ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ  (อ่าน 9167 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
    • อีเมล์
เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 19:44:36 »
ขอสอบถามครับ พอดีไปเรียนขับรถเกียร์ธรรมดามาครับ แล้วเป็นรถ D max 2.5 slx commonrail ตัว​แรกครับ พอเหยียบคลัชใส่เกียร์1 ปล่อยคลัชหน่อยๆรถก็ไหล แต่ไม่ดับนะครับแล้วก็ขับไปเรื่อยๆ แต่พอมาขับคันที่บ้านเป็น All new ตัว 3.0 พอเหยียบคลัชใส่เกียร์1 ปล่อยคลัชเท่ากับ คันที่ฝึกแต่ดันดับครับ อันนี้เป็นเพราะอะไรเหรอครับ คลัชมันลึกไม่เท่ากันใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 20:21:51 »
ผมก็เป็นแบบเดียวกันเลยครับขับรถดีแม็กตัวเองปล่อยนิดหน่อยรถก็เคลื่ิอนแล้ว พอมาขับรถสำนักงานดีแม็กตัวใหม่รู้สึกว่าคลัชท์มันลึกและต้องปล่อยเท้าเยอะรถถึงเคลื่อน อีกอย่างเวลาเข้าเกียร์ 2-3-4-5-6 ต้องเลียคลัชท์ช่วยถึงจะสมูท ไม่งั้นหัวทิ่ม..

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,594
    • อีเมล์
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 21:38:32 »
มันต้องเหยียบคันเร่งเบาๆช่วยครับ
แต่กระบะส่วนใหญ่ทอร์คต้นดีบางคันคล่อยๆเลียคลัชไปก็ออกตัวได้ดลย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,717
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 21:46:14 »
แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อคงตั้งระยะคลัชท์มาไม่เท่ากันมังครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 23:41:53 »
แต่ละรุ่นครัชไม่เท่ากัน ของแบบนี้ต้องฝึกเยอะๆ ถึงจะขับได้ไม่ว่าจะครัชแบบไหน ลึก ตื้น นิ่ม แข็ง

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 07:53:08 »
ไม่มีอะไรจะแนะนำนอกจากให้ขับเยอะ ๆ ครับ

รองเท้าก็มีส่วน รองเท้าแตะบางคู่ใส่ขับรถเกียร์ธรรมดาไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
    • อีเมล์
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 08:39:52 »
ขอบคุณ​พี่​ๆทุก​ท่าน​ครับ ต้อง​ฝึก​ขับ​เยอะ​ละ​ครับ​ผม

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 08:43:28 »
ระยะกดมันยังเท่าเดิมครับแต่ระยะแป้นมันถูกปรับให้สูงขึ้นในรุ่นใหม่ จะให้ขับขี่เหมือนรุ่นเก่าต้องปรับตั้งระยะแป้นเหยียบใหม่ครับก็ออกตัวง่ายแล้ว

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 09:01:58 »
แต่ก่อนขับ auto ตลอด พอต้องมาขับ manual แรกๆก้คิดหนัก กับเกียร์ 1 นี่แหละครับว่าจะปล่อย ครัช ยังงัยไม่ให้ดับ ลองครั้งแรกๆ ใส่เกียร์ 1 แล้วค่อยค่อยๆปล่อย ครัช พร้อมเติมคันเร่งแต่ไม่สัมพันธ์กัน เหมือนเลียครัช นั่นแหละครับรถเสียงดังแต่รถไม่ไป สุดท้ายก้ดับ จนได้มาดุ คลิปใน youtube ก้แค่ใส่เกียร์ 1 แล้ว ค่อยๆปล่อยครัช โดยไม่ต้องเติมคันเร่งรถก้ไหลแบบไม่ดับแล้ว พอปล่อยคัช หมด ค่อยเติมคันเร่ง แล้วตาม ด้วย 2 3 4 5 ก้ว่ากันไป แต่พอเจออีกคันรถลุง พอปล่อยครัชไม่เติมคันเร่งเลยก้ดับ ต้องเติมนิดหนึงถึงจะไม่ดับเหมือนท่านเจ้าของกระทู้ ใช้มาสักพักน่าจะจับหลักการเอาไว้ใช้กับตัวเองได้คือ ถ้าใ่ส่เกียร์ 1 แล้วค่อยๆปล่อยครัชจะเติมหรือไม่เติมคันเร่งก้ได้ ขอแค่ทำให้รถมีการเคลื่อนที่ หรือค่อยๆไหลก็พอ ยังงัยก้ไม่ดับ ส่วนเกียร์อื่นจะดับก้ต่อเมื่อ ใช้ความเร็วน้อยเกินไปสำหรับแต่ละเกียร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2018, 09:14:11 โดย arte »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,235
    • อีเมล์
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 09:07:22 »
ถ้าสภาพรถพอๆ กัน น่าจะต่างกันที่ระยะครัช

แต่ถ้าสภาพต่างปีกันขนาดนี้ d-max 2.5 ที่ว่า ผมว่าอายุอนามน่าจะหลัก 15 ปี +/- อาจจะครัชเริ่มหมดแล้วก็ได้ครับ ทำให้จับของครัช ไม่ถึงกับดึงหรือกระชากมาก ถึงขั้นดับหรือกระโดด

ผมขับ b seq เกียร์ MT เกียร์ 1 ปล่อยครัช ถ้าไม่เร่งช่วยดับครับ แต่พอเป็นกระบะอีกคัน รถเปล่า ปล่อยครัชเกียร์ 1 ไม่มีดับ กระโดดเป็นกบเลย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 09:30:02 »
ขับบ่อยๆเดี๋ยวก็ชิน ส่วนตัวผมเรียงลำดับความลึกของครัชต์ตามที่เคยลองมา : All new >>> Revo=Triton >Ranger คืออิซูสุออกตัวยากสุด คลัชต์ตัวนี้ลึกมากเมื่อเทียบกับชาวบ้านชาวช่อง คันเกียร์ก็เช่นกัน

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • อีเมล์
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 14:55:45 »
แต่ละคันไม่เหมือนกันครับ

ง่ายๆ เปลี่ยนคันขับ ปรับตัวกันใหม่ครับ เป็นเรื่องปกติธรรมดา

ถ้าขับเป็นจริงๆ ปรับตัวแค่ 10 นาที 10 กม. ก็ไปได้สวยล่ะครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 22, 2018, 13:29:37 »
ขับบ่อยๆ ครับ บอกไม่ได้จริงๆ รถ กระบะ ทีบ้าน 3 คัน คลัชคนละ step กันหมด
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้