แล้วถ้าเราสูบลมหน้ารีโว่ให้แข็งมากๆจะลดโอกาสล้อยกมั๊ยครับ
วิธีเข้าโค้งไม่เหมือนกัน ผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันหักเข้าโดยทันทีกับหักก่อนแล้วแก้เตรียมเข้าใหม่ก็ได้อย่างที่เห็นแหละ คล้ายๆรถแรลลี่ไง
อยากให้รถส่งของที่ขับซิ่งๆ มาดู เวลาใส่น้ำหนักเข้าไปแล้วการทรงตัว แย่กว่าเดิมเยอะเลย
เหตุผลทางการตลาดล้วนๆ รีโว้ลองเปลี่ยนโช๊คโมโนทูปใหม่ทั้ง4ต้นก็หนึบพอๆเรนเจอร์ละครับ และใส่ล้อให้ได้ความกว้างฐานล้อพอๆเรนเจอดูสิผมว่าไม่ต่างกันเลย
ตามหลักการพลศาสตร์ ใครยืนถ่างขากว้างสุด ก็มีความถ่วงดุลได้ดีเรนเจอร์ ฐานล้อ ยาว 3220 เมื่อการนำน้ำหนักมากดที่ท้าย น่าทำได้ดีที่สุด รีโว่ ฐานล้อยาว 3097 ก็ไม่เกินความคาดหมาย ไทรทั่น ฐานล้อ 3000ตัวนี้ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง เมื่อทำลักษณะนี้ด้วยฐานล้อที่สั้นที่สุด โอกาส กลิ้งเป็นลูก ฟุตบอลมีมากกว่า ซึ้งสถิติเมื่อมีอุบัติเหตุ มักจะเห็นไทรทั่นหงายท้องบ่อยครั้ง รถรุ่นตัวเตี้ยจะไม่เป็นไรมากจะเป็นกับรถที่ยกสูง พลศาสตร์ การ ทรงตัวจะแย่กว่ารถเตี้ย
ผมเคยบอกว่าระบบขับเคลื่อนของ ranger ดีกว่า hiluxแต่เคสนี้ ผมไม่เชื่อว่าช่วงล่างของ hilux มันจะห่วยกว่า ranger ได้ขนาดนี่ครับ ส่วนตัว คาดว่าเงื่อนไขการทดสอบน่าจะต่างกัน เพื่อเป็นการบลัฟครับ
อ้างจาก: tiger12r ที่ สิงหาคม 18, 2018, 10:21:25เหตุผลทางการตลาดล้วนๆ รีโว้ลองเปลี่ยนโช๊คโมโนทูปใหม่ทั้ง4ต้นก็หนึบพอๆเรนเจอร์ละครับ และใส่ล้อให้ได้ความกว้างฐานล้อพอๆเรนเจอดูสิผมว่าไม่ต่างกันเลย แล้วทำไมจะต้องเอาของแต่งมาเทียบกับของเดิมติดรถละครับท่าน
อ้างจาก: aod ที่ สิงหาคม 18, 2018, 10:33:34อ้างจาก: tiger12r ที่ สิงหาคม 18, 2018, 10:21:25เหตุผลทางการตลาดล้วนๆ รีโว้ลองเปลี่ยนโช๊คโมโนทูปใหม่ทั้ง4ต้นก็หนึบพอๆเรนเจอร์ละครับ และใส่ล้อให้ได้ความกว้างฐานล้อพอๆเรนเจอดูสิผมว่าไม่ต่างกันเลย แล้วทำไมจะต้องเอาของแต่งมาเทียบกับของเดิมติดรถละครับท่าน เพราะวัตถุประสงค์ของการออกแบบรถแตกต่างกันไงครับ โตโยต้าเซ็ทช่วงล่างให้นุ่มเพื่อให้นั่งสบาย แต่ก็แลกกับการทรงตัวที่ไม่ดี ถ้าอยากให้การทรงตัวดีต้องเปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช็กอัพให้แข็งขึ้นครับ ถ้าเปลี่ยนโช้กเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น การทรงตัวดีขึ้น แต่กระด้าง นั่งไม่สบาย