ผู้เขียน หัวข้อ: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ  (อ่าน 10672 ครั้ง)

ออฟไลน์ poohbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 20:07:03 »
1. การขับขี่ อัตราเร่ง ช่วงล่าง พวงมาลัย (เทียบกับ e39 530i ถ้าเป็นไปได้)
2. ยังน่าเล่นอยู่ไหม หรือรอรุ่นย่อยอื่นดีกว่า
3. ราคาตอนนี้ ส่วนลดควรอยู่ที่เท่าไหร่
4. ถ้าจะขยับไป 730 ld pure excellence คิดว่ายังไงในแง่ข้อ 1 ครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2017, 20:12:49 โดย poohbear »

ออฟไลน์ sirayu080

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
  • MERCEDES BENZ GLE 500e AMG 2017
    • อีเมล์
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 20:23:24 »
ตอบแทน 1 ข้อที่จะขยับคือ

ผู้ใหญ่นั่งหลังสบาย มีที่ยืดขา พิงหลัง

ข้อนี้คือสิ่งสำคัญที่สุด สำหรับผมครับ  มันคุ้มมากๆที่จะขยับ

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 20:45:01 »
1 ไม่ทราบครับ ยังไม่เคยลอง
2 รุ่นนี้เพิ่งออกนิครับ
3 แล้วแต่กรณีครับ เซลพวกนี้เค้าจะมีงบให้ลดได้อยู่แล้วครับ
4 หากคุณขับคนเดียว หรือตัวเองเป็นคนขับหลักแนะนำอย่าไป 730 ครับ ไม่งั้นจะทรมานตัวเองเปล่าๆ ขับอืดอาดขึ้น เข้าโค้งยากขึ้น ส่วนที่สบายสุดดันไม่ได้นั่ง เบาะนวดดันไม่ได้ใช้ ระบบยืดขาก็ได้แต่มอง

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 22:02:40 »
1. การขับขี่ อัตราเร่ง ช่วงล่าง พวงมาลัย (เทียบกับ e39 530i ถ้าเป็นไปได้)

ตอบ = ผมไม่เคยขับทั้งสองรุ่นน่ะครับ แต่จะช่วยเอาทฤษฎีทางกายภาพมาให้พิจราณาแล้วคิดตามคร่าวๆเล่นๆดูนะครับ
(แล้วผมก็อ่านรีวิวสื่อนอกมาพอสมควร แต่เดี๋ยวไว้ว่ากันอีกทีน่ะครับ)

ผมพิจราณาจากมิติตัวถังก่อนน่ะครับ คือ กว้าง - ยาว - สูง - ฐานล้อ (หน่วยเป็น มม.)
และน้ำหนัก (เทียบจากรุ่น 530i เหมือนกันทั้งคู่)

E39 = 1800 - 4775 - 1435 - 2830 หนัก 1650 kg
G30 = 1868 - 4936 - 1479 - 2975 หนัก 1615 kg

ถ้าดูกันตามนี้ ก็จะพบว่า G30 นั้นใหญ่ยาวสูงกว่า ฐานล้อยาวกว่า E39 มากครับ ถ้าเกิดสมมติน่ะครับ
ย้ำว่าสมมติน่ะครับ ว่าถ้าเกิดเอาช่วงล่างชุดเดียวกันมาใส่ ผมว่าก็คงไม่ปราดเปรียวไม่คมเท่า E39
เพราะ G30 มันใหญ่-ยาว-สูงกว่า E39 มากครับ แต่ทีนี้ในความเป็นจริง G30 มันเปนรถที่พัฒนามายุคหลัง
เทคโนโลยีดีว่า (แน่นอน คนละยุคกันนิ) ช่วงล่าง G30 มีเป็นวัสดุอลูมิเนียมแทบจะทั้งหมด ให้การตอบสนองของช่วงล่างที่ดีเพราะเบา
และคงถูกจูนมาต่างกัน อ่อ....ช่วงล่างด้านหลังของ G30 กลับมาใช้แบบ Multi link เหมือน E39 แล้วน่ะครับ
(ตอน E60 กับ F10 จะใช้แบบ H-arm แต่ตอนนี้เปลี่ยนกลับมาเป็นแบบมัลติลิ้งค์เหมือนตอน E39 แล้ว)
โดยของ G30 จะเป็นแบบ 5 link แต่ของ E39 ผมไม่ทราบว่ากี่ link น่ะครับ แต่ส่วนมากไม่ 4 ก็ 5 link แหละครับ
แล้วก็ G30 เบากว่าอยู่ประมาณ 35kg กรัม (ตัวใหญ่กว่าเยอะ แต่เบากว่า) แล้วก็หลักอากาศพลศาสตร์ จะดีกว่า E39 มากครับ
ในย่านความเร็วสูงแบบ 160+ น่าจะดี นิ่ง เงียบ กว่า E39 แน่นอนครับ แต่ถ้าขับแบบเอาสนุกอัดโค้งมุดไปมุดมาที่ความเร็วต่ำๆ
อันนี้ผมก็ไม่ทราบจริงๆครับ เพราะไม่เคยขับทั้งสองรุ่นเลย แต่ที่บอกมาด้านบนคือผมเอาทฤษฎีทางกายภาพมาให้พิจราณาแล้วคิดตามคร่าวๆดูนะครับ

แต่งั้นเดี๋ยวผมช่วยตอบจากที่อ่านรีวิวสื่อนอกมาล่ะกันครับ เค้าจะพูดประมาณว่า G30 นั้นโดยรวม ย้ำว่า"โดยรวม"นั้นถือว่าดีกว่าทุกตัวที่ผ่านมาครับ
แต่ถ้าให้เจาะจงเป็นอย่างๆๆๆ ก็อาจมีบางจุดด้อยกว่าก็ได้ (ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและมุมมองส่วนบุคคลของแต่ละเจ้าด้วย)
แต่โดยรวมคือทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนๆครับ ส่วนพวงมาลัย G30 มันเป็นไฟฟ้า สัมผัสก็จะจืดๆชืดๆไม่ค่อยรู้รส ตามประสา
ไม่เหมือนพวกไฮดรอลิคของสมัยก่อน แต่ถ้าพูดถึงความคมความแม่น ก็ยังแจ๋วอยู่ตามแบบฉบับ BMW ครับ

อะ มาดูอัตราเร่งและความเร็วสูงสุดกันดีกว่าครับ อันนี้ตัวเลขของจริงเห็นๆครับ ไม่ต้องใช้เซ้นอะไรมาวัดให้ปวดหัวเลย
เทียบกับ 530i เกียร์ออโต้เหมือนกันทั้งคู่น่ะครับ

E39;   0- 100 km/h = 7.4 วิ ///  0- 200 km/h = 34 วิ.
ความเร็วสูงสุด = 244 km/h

G30;  0- 100 km/h = 6.2 วิ ///  0- 200 km/h = 24 วิ
ความเร็วสูงสุด = 260 km/h >>> อันนี้ทดสอบจากผู้ใช้จริง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดยางด้วย อย่างตัว M sport ใช้อย่างหลัง 275/35R19
ก็อาจจะขึ้นช้าหน่อยครับ แต่ถ้าเป็นพวก Luxury line ที่ใช้ยาง 245/45R18 หรือ 225/55R17 ทุกล้อ จะขึ้นเร็วกว่าล้อ-ยางใหญ่ชัดเจนครับ
แล้วก็มีแรงจะไหลไปมากกว่า 260 ด้วยครับ แต่ทั้งนี้ความเร็วจะถูกตัดที่ 260 เหมือนกันครับ

ตรงนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากน่ะครับ ตัวเลขมันบอกอยู่แล้ว  8)

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง G30 ถ้าขับแบบชมวิว 110-120 ได้นั้น 14-15 โล/ลิตร ไม่ไกลเกินฝันครับ
แต่ถ้า E39 เครื่อง 6สูบตัวเก่า คงจะอยู่ที่ 9-10 โลลิตรครับ  :-X


2. ยังน่าเล่นอยู่ไหม หรือรอรุ่นย่อยอื่นดีกว่า

ถ้าจะซื้อ G30 ในเมืองไทย 530i นี่คือดีสุดแล้วครับ แล้วจะหาไม่ได้อีกแล้วครับ ถ้ามีตังก็รีบจัดครับ เครื่องเบนซินเสียงหวานๆ
เพราะต่อไป ตามที่ทราบมา อย่างดีคงได้แค่ 525d 231 ม้า 500 นิวตัน (ไม่รู้จะมีจริงป่าวด้วยนะครับ)
ส่วน 530 จะกลายเป็น 530e แทน ซึ่งถ้าชอบรถขับสนุก ให้หลีกไปให้ไกลๆเลยครับ
เพราะ 530e มันคือซีรี่ส์ 5 ที่น้ำหนักตัวเท่าซีรี่ส์ 7 ประมาณ 1,840 kg (จากปกติ 530i หนัก 1,615 kg)
เห็นน้ำหนักก็พอเดาออกแล้วครับ ว่าการตอบสนองและความคมจะห่วยลงขนาดไหน ฮร่าๆ



3. ราคาตอนนี้ ส่วนลดควรอยู่ที่เท่าไหร่

อันนี้ไม่ทราบน่ะครับ ต้องลองไปคุยครับ

4. ถ้าจะขยับไป 730 ld pure excellence คิดว่ายังไงในแง่ข้อ 1 ครับ

เอามันส์เอาสนุก ปราดเปรียว คม = 530i m sport ครับ
เอา ใหญ่ หรู นั่งสบาย ภูมิฐาน แต่การขับจะสู้ตัวบนไม่ได้ = 730 ld pure excellence ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2017, 22:15:27 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
    • อีเมล์
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 22:16:24 »
1.เคยใช้e39 528i และเคยลองขับg30 520d
- พวงมาลัยอี39หนักกว่า แต่ให้รายละเอียดดีกว่า เพราะเป็นไฮโดรลิค
- อัตราทดเกียร์e39ห่างๆ  เหมือนเกียร์4กับ5 รอบจะดรอปไปเลยไม่ชิดเหมือนg30และg30เปลี่ยนได้นุ่มนวลกว่าแต่ไวกว่า
- ช่วงล่างe39นิ่มกว่า เพราะล้อเล็กและไม่รันแฟลท e39ทำ power over steer สบายๆ หลังปิดtraction และสามารถแก้อาการง่ายๆด้วย เดาว่าg30 น่าจะฟิลลิ่งคล้ายๆกัน
- ภายใน g30 ใหญ่กว่ามาก คนละเรื่องเลยครับ ข้างหลังกว้างกว่ามาก
- ที่หายไปแน่ๆของg30คือเสียงหวานๆแหบๆของ6สูบแถวเรียง(โดยเฉพาะย่าน4,000รอบขึ้นไป)แต่น่าจะได้torqueช่วงต้นมาแทนตามสไตล์รถเทอร์โบสมัยใหม่
- ความแรงถ้าดูจากตัวเลขยังไง 530 ก็กินขาด
-สมัยก่อน528i ราคา3.4ล้าน ตัวimport ผ่านไป20ปี ได้รถที่ดีกว่าแรงกว่าในราคา4.4ล้าน importเหมือนกันถ้าเทียบกับเงินเฟ้อที่มากขึ้นต่อปีก็ถือว่าไม่แพงนะครับ

2.ถ้าชอบก็อย่าลังเลครับ 530i กำลังจะเปิดทางให้e, 530e ยังไงก็ขับสนุกสู้530i ไม่ได้ ยกเว้นว่าไม่เน้นการขับขี่ ไม่สนเรื่องซ่อมบำรุงและ ชอบออพชั่นเยอะๆรอ530e ไปเลยครับ

3.ไม่ทราบจริงๆครับ เคยถามๆดู ส่วนลดน้อยมากจนเอามาเป็นจุดในการจัดสินใจน้อยมาก

4. 730ld ในแง่ช่วงล่าง พวงมาลัย อัตราเร่ง สู้530i ไม่ได้ซักอย่างครับ ใช้รถใหญ่ขนาดนี้ เวลาเลี้ยวมันจะค่อยๆไป ไม่ค่อยคม(agile)เพราะ ฐานล้อกว้าง, ช่วงล้อยาว, ช่วงล่างเน้นความนิ่มนวลมากกว่า พวงก็น่าจะเซทมาให้แบบซับแรงกระแทกมากกว่า จากที่เคยขับS500e รถใหญ่ขนาดนี้ ต้นทุนความสนุกมันสู้รถที่เล็กกว่า เบากว่าไม่ได้จริงๆ ดังนั้นถ้าต้องการอะไรคล้ายๆe39 ก็น่าจะเลือกg30 แถมยังประยัดไปอีกล้านกว่าบาทด้วยครับ

รถใหญ่ระดับซีรี่ย์7, s class นี่ ใช้งานอาจจะลำบากนิดนึง ประตูมันยาว เวลาเปิดในที่แคบๆก็ลำบากแถมบางครั้งจอดในซองหน้าก็ยื่น กลัวคนเข็นมาชนอีก แต่ก็จะหาที่จอดตามโรงแรมตามห้างที่มียาม ง่ายกว่าอย่างsignificant

สรุปถ้าเอาความมันส์มาซีรี่ย์5เอาความป๋าไปซีรี่ย์7ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2017, 07:40:45 โดย koko86 »

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 22:22:00 »
ตอบได้เท่าที่ลอง 520d g30 เทียบ 520df10

ดีกว่าหมดทุกด้านเลยครับ นุ่มกว่า นั่งสบายกว่า เงียบกว่า พวงมาลัยตอบสนองดีกว่า
530i นี่จัดเลยครับ

ถ้าเทียบ 730 คงต้องดูว่านั่งกี่คน ถ้าชอบนั่งหลังไป 7 ดีกว่า ปรับเอนได้สบายกว่า 5 มากๆๆๆๆ เทียบกันไม่ได้เลย
แต่ถ้าขับคนเดียว 5 คล่องตัวกว่าครับ g30 ขนาดใหญ่ขึ้นมาก เพียงพอใช้คนเดียวเหลือๆแล้วครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 22:54:13 »
730Ld ในแง่ข้อ 1 แล้ว 530i คล่องแคล่วกระฉับกระเฉงกว่านะครับ
ถ้าไม่เน้นนั่ง, หรือ 5 ได้ขนาดที่พอดีแล้ว และไม่คลั่งไคล้การขับรถขนาดใหญ่ น่าจะจบที่ 5 ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ poohbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 23:05:00 »
1. การขับขี่ อัตราเร่ง ช่วงล่าง พวงมาลัย (เทียบกับ e39 530i ถ้าเป็นไปได้)

ตอบ = ผมไม่เคยขับทั้งสองรุ่นน่ะครับ แต่จะช่วยเอาทฤษฎีทางกายภาพมาให้พิจราณาแล้วคิดตามคร่าวๆเล่นๆดูนะครับ
(แล้วผมก็อ่านรีวิวสื่อนอกมาพอสมควร แต่เดี๋ยวไว้ว่ากันอีกทีน่ะครับ)

ผมพิจราณาจากมิติตัวถังก่อนน่ะครับ คือ กว้าง - ยาว - สูง - ฐานล้อ (หน่วยเป็น มม.)
และน้ำหนัก (เทียบจากรุ่น 530i เหมือนกันทั้งคู่)

E39 = 1800 - 4775 - 1435 - 2830 หนัก 1650 kg
G30 = 1868 - 4936 - 1479 - 2975 หนัก 1615 kg

ถ้าดูกันตามนี้ ก็จะพบว่า G30 นั้นใหญ่ยาวสูงกว่า ฐานล้อยาวกว่า E39 มากครับ ถ้าเกิดสมมติน่ะครับ
ย้ำว่าสมมติน่ะครับ ว่าถ้าเกิดเอาช่วงล่างชุดเดียวกันมาใส่ ผมว่าก็คงไม่ปราดเปรียวไม่คมเท่า E39
เพราะ G30 มันใหญ่-ยาว-สูงกว่า E39 มากครับ แต่ทีนี้ในความเป็นจริง G30 มันเปนรถที่พัฒนามายุคหลัง
เทคโนโลยีดีว่า (แน่นอน คนละยุคกันนิ) ช่วงล่าง G30 มีเป็นวัสดุอลูมิเนียมแทบจะทั้งหมด ให้การตอบสนองของช่วงล่างที่ดีเพราะเบา
และคงถูกจูนมาต่างกัน อ่อ....ช่วงล่างด้านหลังของ G30 กลับมาใช้แบบ Multi link เหมือน E39 แล้วน่ะครับ
(ตอน E60 กับ F10 จะใช้แบบ H-arm แต่ตอนนี้เปลี่ยนกลับมาเป็นแบบมัลติลิ้งค์เหมือนตอน E39 แล้ว)
โดยของ G30 จะเป็นแบบ 5 link แต่ของ E39 ผมไม่ทราบว่ากี่ link น่ะครับ แต่ส่วนมากไม่ 4 ก็ 5 link แหละครับ
แล้วก็ G30 เบากว่าอยู่ประมาณ 35kg กรัม (ตัวใหญ่กว่าเยอะ แต่เบากว่า) แล้วก็หลักอากาศพลศาสตร์ จะดีกว่า E39 มากครับ
ในย่านความเร็วสูงแบบ 160+ น่าจะดี นิ่ง เงียบ กว่า E39 แน่นอนครับ แต่ถ้าขับแบบเอาสนุกอัดโค้งมุดไปมุดมาที่ความเร็วต่ำๆ
อันนี้ผมก็ไม่ทราบจริงๆครับ เพราะไม่เคยขับทั้งสองรุ่นเลย แต่ที่บอกมาด้านบนคือผมเอาทฤษฎีทางกายภาพมาให้พิจราณาแล้วคิดตามคร่าวๆดูนะครับ

แต่งั้นเดี๋ยวผมช่วยตอบจากที่อ่านรีวิวสื่อนอกมาล่ะกันครับ เค้าจะพูดประมาณว่า G30 นั้นโดยรวม ย้ำว่า"โดยรวม"นั้นถือว่าดีกว่าทุกตัวที่ผ่านมาครับ
แต่ถ้าให้เจาะจงเป็นอย่างๆๆๆ ก็อาจมีบางจุดด้อยกว่าก็ได้ (ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและมุมมองส่วนบุคคลของแต่ละเจ้าด้วย)
แต่โดยรวมคือทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนๆครับ ส่วนพวงมาลัย G30 มันเป็นไฟฟ้า สัมผัสก็จะจืดๆชืดๆไม่ค่อยรู้รส ตามประสา
ไม่เหมือนพวกไฮดรอลิคของสมัยก่อน แต่ถ้าพูดถึงความคมความแม่น ก็ยังแจ๋วอยู่ตามแบบฉบับ BMW ครับ

อะ มาดูอัตราเร่งและความเร็วสูงสุดกันดีกว่าครับ อันนี้ตัวเลขของจริงเห็นๆครับ ไม่ต้องใช้เซ้นอะไรมาวัดให้ปวดหัวเลย
เทียบกับ 530i เกียร์ออโต้เหมือนกันทั้งคู่น่ะครับ

E39;   0- 100 km/h = 7.4 วิ ///  0- 200 km/h = 34 วิ.
ความเร็วสูงสุด = 244 km/h

G30;  0- 100 km/h = 6.2 วิ ///  0- 200 km/h = 24 วิ
ความเร็วสูงสุด = 260 km/h >>> อันนี้ทดสอบจากผู้ใช้จริง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดยางด้วย อย่างตัว M sport ใช้อย่างหลัง 275/35R19
ก็อาจจะขึ้นช้าหน่อยครับ แต่ถ้าเป็นพวก Luxury line ที่ใช้ยาง 245/45R18 หรือ 225/55R17 ทุกล้อ จะขึ้นเร็วกว่าล้อ-ยางใหญ่ชัดเจนครับ
แล้วก็มีแรงจะไหลไปมากกว่า 260 ด้วยครับ แต่ทั้งนี้ความเร็วจะถูกตัดที่ 260 เหมือนกันครับ

ตรงนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากน่ะครับ ตัวเลขมันบอกอยู่แล้ว  8)

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง G30 ถ้าขับแบบชมวิว 110-120 ได้นั้น 14-15 โล/ลิตร ไม่ไกลเกินฝันครับ
แต่ถ้า E39 เครื่อง 6สูบตัวเก่า คงจะอยู่ที่ 9-10 โลลิตรครับ  :-X


2. ยังน่าเล่นอยู่ไหม หรือรอรุ่นย่อยอื่นดีกว่า

ถ้าจะซื้อ G30 ในเมืองไทย 530i นี่คือดีสุดแล้วครับ แล้วจะหาไม่ได้อีกแล้วครับ ถ้ามีตังก็รีบจัดครับ เครื่องเบนซินเสียงหวานๆ
เพราะต่อไป ตามที่ทราบมา อย่างดีคงได้แค่ 525d 231 ม้า 500 นิวตัน (ไม่รู้จะมีจริงป่าวด้วยนะครับ)
ส่วน 530 จะกลายเป็น 530e แทน ซึ่งถ้าชอบรถขับสนุก ให้หลีกไปให้ไกลๆเลยครับ
เพราะ 530e มันคือซีรี่ส์ 5 ที่น้ำหนักตัวเท่าซีรี่ส์ 7 ประมาณ 1,840 kg (จากปกติ 530i หนัก 1,615 kg)
เห็นน้ำหนักก็พอเดาออกแล้วครับ ว่าการตอบสนองและความคมจะห่วยลงขนาดไหน ฮร่าๆ



3. ราคาตอนนี้ ส่วนลดควรอยู่ที่เท่าไหร่

อันนี้ไม่ทราบน่ะครับ ต้องลองไปคุยครับ

4. ถ้าจะขยับไป 730 ld pure excellence คิดว่ายังไงในแง่ข้อ 1 ครับ

เอามันส์เอาสนุก ปราดเปรียว คม = 530i m sport ครับ
เอา ใหญ่ หรู นั่งสบาย ภูมิฐาน แต่การขับจะสู้ตัวบนไม่ได้ = 730 ld pure excellence ครับ



ขอบคุณมากครับ เห็นภาพชัดเจน

ออฟไลน์ poohbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 23:06:31 »
1.เคยใช้e39 528i และเคยลองขับg30 520d
- พวงมาลัยอี39หนักกว่า แต่ให้รายละเอียดดีกว่า เพราะเป็นไฮโดรลิค
- อัตราทดเกียร์e39ห่างๆ  เหมือนเกียร์4กับ5 รอบจะดรอปไปเลยไม่ชิดเหมือนg30และg30เปลี่ยนได้นุ่มนวลกว่าแต่ไวกว่า
- ช่วงล่างe39นิ่มกว่า เพราะล้อเล็กและไม่รันแฟลท e39ทำ power over steer สบายๆ หลังปิดtraction และสามารถแก้อาการง่ายๆด้วย เดาว่าg30 น่าจะฟิลลิ่งคล้ายๆกัน
- ภายใน g30 ใหญ่กว่ามาก คนละเรื่องเลยครับ ข้างหลังกว้างกว่ามาก
- ที่หายไปแน่ๆของg30คือเสียงหวานๆแหบๆของ6สูบแถวเรียง(โดยเฉพาะย่าน4,000รอบขึ้นไป)แต่น่าจะได้torqueช่วงต้นมาแทนตามสไตล์รถเทอร์โบสมัยใหม่
- ความแรงถ้าดูจากตัวเลขยังไง 530 ก็กินขาด
-สมัยก่อน528i ราคา3.4ล้าน ตัวimport ผ่านไป20ปี ได้รถที่ดีกว่าแรงกว่าในราคา4.4ล้าน importเหมือนกันถ้าเทียบกับเงินเฟ้อที่มากขึ้นต่อปีก็ถือว่าไม่แพงนะครับ

2.ถ้าชอบก็อย่าลังเลครับ 530i กำลังจะเปิดทางให้e, 530e ยังไงก็ขับสนุกสู้530i ไม่ได้ ยกเว้นว่าไม่เน้นการขับขี่ ไม่สนเรื่องซ่อมบำรุงและ ชอบออพชั่นเยอะๆรอ530e ไปเลยครับ

3.ไม่ทราบจริงๆครับ เคยถามๆดู ส่วนลดน้อยมากจนเอามาเป็นจุดในการจัดสินใจน้อยมาก

4. 730ld ในแง่ช่วงล่าง พวงมาลัย อัตราเร่ง สู้530i ไม่ได้ซักอย่างครับ ใช้รถใหญ่ขนาดนี้ เวลาเลี้ยวมันจะค่อยๆไป ไม่ค่อยคม(agile)เพราะ ฐานล้อกว้าง, ช่วงล้อยาว, ช่วงล่างเน้นความนิ่มนวลมากกว่า พวงก็น่าจะเซทมาให้แบบซับแรงกระแทกมากกว่า จากที่เคยขับ500e รถใหญ่ขนาดนี้ ต้นทุนความสนุกมันสู้รถที่เล็กกว่า เบากว่าไม่ได้จริง ดังนั้นถ้าต้องการอะไรคล้ายๆe39 ก็น่าจะเลือกg30 แถมยังประยัดไปอีกล้านกว่าบาทด้วยครับ

รถใหญ่ระดับซีรี่ย์7, s class นี่ ใช้งานอาจจะลำบากนิดนึง ประตูมันยาว เวลาเปิดในที่แคบๆก็ลำบากแถมบางครั้งจอดในซองหน้าก็ยื่น กลัวคนเข็นมาชนอีก แต่ก็จะหาที่จอดตามโรงแรมตามห้างที่มียาม ง่ายกว่าอย่างsignificant

สรุปถ้าเอาความมันส์มาซีรี่ย์5เอาความป๋าไปซีรี่ย์7ครับ

เยี่ยมมากครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ poohbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 23:10:10 »
ขอบคุณทุกท่านครับที่ให้ความเห็น น่าจะเห็นภาพชัดขึ้นมากครับ

แต่ยังขาดประสบการณ์การขับจริง ซึ่งรถ demo ก็ไม่มีให้ลองซะด้วยสำหรับตัว G30 530
ส่วนข้อ 3 เรื่องส่วนลด เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ตัดสินใจซื้อไปแล้วได้ราคาไหนช่วงหลังๆ รบกวนหลังไมค์ให้ผมหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 07:45:58 »
ผมได้ส่วนลดกระหน่ำมากครับ 1หมื่นบาทขาดตัว 8)
ตัวนี้มาร์จิ้นน้อยเพราะนำเข้าแล้วต้องกดราคาไม่ให้สูงกว่าคู่แข่งมาก เอามาขั้นเวลารอ ckd ออกขาย
ที่ถามเซลล์มากกลับขายดีกว่า 520d cbu ซะอีกเพราะคนคิดว่ามันคือ rare item มั้งครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,923
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 10:41:05 »
ขนาดรถ ตั้งแต่ f30 เป็นต้นมา
ผมว่ามันเกินขนาดที่จะคล่องแคล่วแล้วนะครับ

ออฟไลน์ IbanezC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 13:33:24 »
มันจะแรร์เหมือน 330i M Sport มั้ยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 15:50:48 »
รถยังมีอยู่หรอครับ ถ้ามีจัดไปเลย
7ผมว่าใหญ่เกินจำเป็น แต่โดยรวมแล้วสวยลงตัวกว่า5

ออฟไลน์ poohbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 18:51:54 »
ผมได้ส่วนลดกระหน่ำมากครับ 1หมื่นบาทขาดตัว 8)
ตัวนี้มาร์จิ้นน้อยเพราะนำเข้าแล้วต้องกดราคาไม่ให้สูงกว่าคู่แข่งมาก เอามาขั้นเวลารอ ckd ออกขาย
ที่ถามเซลล์มากกลับขายดีกว่า 520d cbu ซะอีกเพราะคนคิดว่ามันคือ rare item มั้งครับ

ซื้อมานานหรือยังครับ การขับขี่เป็นยังไงบ้าง?

ออฟไลน์ poohbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 18:57:10 »
รถยังมีอยู่หรอครับ ถ้ามีจัดไปเลย
7ผมว่าใหญ่เกินจำเป็น แต่โดยรวมแล้วสวยลงตัวกว่า5

พอหาได้ครับ
ที่ถูกใจไม่ใช่เพราะ rare item แต่เป็น spec การขับ ช่วงล่างที่ถูกใจ สปอร์ต ประกอบนอกใกล้เคียงกับที่เคยมี 530 e39 ครับ
เลยอยากทราบการขับจริงว่าใช่อย่างที่คิดหรือปล่าว ส่วนตัวเคยมี e60 520d m sport แล้วเซ็งกับช่วงล่างที่ไม่ m sport ตาม
ลงคอสะพาน โหยงเหยงเลยครับ รวมทั้ง f10 528 ได้ลอง test drive ก็เหมือนกัน ปรับโหมด sport ก็ไม่ได้ความรู้สึกเหมือน 530 e39

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 21:06:18 »
http://www.rightfootdown.com/cars/reviews/lexus-gs350-f-sport-iroically-feels-like-e39-5-series-drive/



อาจจะใกล้ตกรุ่นแล้ว  และไม่ยุโรป  แต่ไปลองๆดูผมว่าก็ไม่เสียหายมั้งครับ
เท่าที่ผมได้ลอง GS เท่าที่ผมลองขับมันรู้สึกรถเล็ก คล่องตัวกว่า F10 เยอะ  ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน  F10 มันขาดความรู้สึกคล่องตัว เป็นรถ GT วิ่งตรงๆไกลๆ จะสบาย
แต่ถ้าเล่นโค้ง  ผมว่า GS มันให้อารมณ์เหมือนรถเล็กกว่า  กระชับ คล่องตัวกว่า

ยกเว้นเครื่องกับเกียร์นี่ละ ที่ยังสู้เยอรมันไม่ได้ (มันไม่ดิบ และค่อนข้างติดความเป็นผู้ดีไปหน่อย) 


เห็นสื่อหลายสำนัก  ที่บอกว่า GS มันคือ Japanese E39  ผมก็เห็นด้วยประมาณนึง  ตัวใหม่ก็ไม่รู้จะได้ออกมาหรือเปล่า



แต่ถ้ารอไหว  รอจนกว่าจะได้ลอง G30 ก็ดีครับ  จะซื้อรถทั้งที ถ้าได้ลองอาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมากจริงๆ



ผมว่ารถสมัยใหม่มันให้อะไรในแบบเดิมๆไม่ได้  อย่างเช่นเสียงหวานๆ เดินเรียบๆ ของหกสูบเรียง BMW ก็หายไป มาแทนด้วย สี่สูบเสียงคล้ายๆ ดีเซล สะเทือนคล้ายๆดีเซล  คือรถสมัยใหม่มันเร็ว แรง ประหยัดขึ้นจริง แต่ความ Refine แบบ E39 รถรุ่นใหม่ๆยังขาดๆจุดนี้ไป  ฟีลลิ่งรถครอบครัว ที่คล่องตัวก็หายไปเพราะขนาดรถและฐานล้อที่ใหญ่กว่ากันมาก  อย่าง f10 เป็นต้นมานี่แทบจะเป็นตัวแทน 7 เวอรชันฐานล้อสั้นไปแล้ว (E39 เอาจริงๆผมว่ามันพอๆกับ F30 หรือเล็กกว่า เลยนะ เรื่องขนาดรถ)  นี่ผมยังไม่ได้พูดถึงเรื่องพวงมาลัยที่เป็นไฟฟ้า  ที่ทำให้ฟีลลิ่งดิบๆแบบเดิมหายไปอีก

บางทีก็เลือกยากนะ  เสน่ห์ในรถเก่าๆ  มันมีคาแร๊คเตอร์เฉพาะตัวจริงๆ  ที่รถใหม่ๆให้ไม่ได้  วัสดุเบาะของ BMW หนัง Montana ที่นุ่มสบายแบบเดิมก็แทนที่ด้วยหนัง Dakota แข็งๆแบบ E60 F10 ไปแล้ว  เวลาเปลี่ยนอะไรๆก็เปลี่ยน  อย่างผมโตมากับ E34 เจอเบาะแข็งๆ ของ G30 ผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่  คิดถึงเบาะนุ่มๆในคันเก่ามากกว่า ( BMW TH ก็ไม่ยอมเอา Nappa มาให้คนไทยเลือก ไม่รู้จะกั้กไว้ทำไม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2017, 21:14:26 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 21:30:37 »
E39 กับf10. ผมชอบf10 ครับ
ผมว่ามันขับง่าย เปลี่ยนเลน มั่นใจกว่า.
อาจจะด้วยอัตราเร่งที่ดีกว่า. รวมทั้งต้นไวกว่า มันเลยดูคล่องกว่า
โดยทั่วไปก็ขับ ไม่ค่อยเกิน160.
เห็นหลายคนว่าg30. ขับดีกว่าf10. ผมว่า. งั้นยิ่งน่าใช้ครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
    • อีเมล์
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 22:56:03 »
http://www.bmwblog.com/2017/01/23/first-drive-2017-bmw-530i-m-sport/

ถ้าคิดว่า e39ได้รางวัลbest exclusive car in the world ในยุคนั้น มันโดดเด่นจริงๆซึ่งผมก็เห็นด้วย
แต่ปัจจุบันต้องยอมรับว่า คู่แข่งหลายๆจ้าวก็เข้ามาใกล้มากๆ ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากเหมือนก่อน
ซึ่งบทความท่ียหมา ฝรั่งเค้าบอกว่า มันอาจขะไม่ได้ดี เหมือนกับที่e39เคยเป็น แต่มันก็ใกล้เคียงที่สุดแล้ว

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 16, 2017, 17:45:10 »
ผมได้ส่วนลดกระหน่ำมากครับ 1หมื่นบาทขาดตัว 8)
ตัวนี้มาร์จิ้นน้อยเพราะนำเข้าแล้วต้องกดราคาไม่ให้สูงกว่าคู่แข่งมาก เอามาขั้นเวลารอ ckd ออกขาย
ที่ถามเซลล์มากกลับขายดีกว่า 520d cbu ซะอีกเพราะคนคิดว่ามันคือ rare item มั้งครับ

ซื้อมานานหรือยังครับ การขับขี่เป็นยังไงบ้าง?

รับมาเดือนก.ค.ที่ผ่านมาครับ
ช่วงล่าง m sport เหมาะสำหรับคนชอบรถสปอร์ตตามชื่อครับ  แต่ไม่แข็งมากเกินไปยังให้อารมณ์แบบ luxury sedan อยู่
ขับในเมืองความเร็วต่ำๆจะรู้สึกแข็งหน่อย รอยต่อถนนรับรู้ได้ชัดเจน หลังเต่าต้องชลอนิดนึงถ้ารูดไปเลยมีจุก เทียบกับนิสสันเทียน่า ช่วงล่าง m sport จะแน่นกว่าแต่กระด้างน้อยกว่า ทำได้ดีงามตามราคา
แต่หากวิ่งที่ความเร็ว 120-160 บนทางด่วนหรือทางหลวงตจว. ให้ความรู้สึกนิ่งเงียบมั่นคง
การเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้งตัวรถเก็บอาการbody roll ได้ดี แต่ยังอยู่คนล่ะชั้นกับพวกรถสปอร์ตแบบ audi tts ,z4 อะไรพวกนั่นนะครับ ตรงนี้อย่าคาดหวังมาก พอใช้ความเร็วระดับ180-200 รถเริ่มโยนให้รู้สึกเสียวแล้ว เรี่ยวแรงมีพอตัวเคยจับ0-100 ได้8วินาที

ที่ไม่ค่อยชอบคือพวงมาลัยมีระยะฟรีมากเกินไป เวลาโยกเปลี่ยนเลนมันขาดความมั่นใจไปเยอะเลย
พวงมาลัยยังไม่คมเท่าไหร่เวลาแต่งไลน์ในโค้งจะลำบากหน่อยครับ

เบาะนั่งsportแข็งกำลังดี ปรับดันหลังได้หลายตำแหน่ง ผมขับยาว400โลไม่เหนื่อยไม่ปวดหลังลงมาเดินต่อสบายๆ
รวมๆเป็นรถใช่ได้ดี ซิ่งได้แรงดี เบาะหน้าหลังแข็งแต่นั่งสบาย แต่ถ้ามีผู้ใหญ่นั่งควรไปเลือกตัวช่วงล่างธรรมดามากกว่า

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 16, 2017, 19:34:52 »
สวัสดีครับไม่ได้ Login เข้ามาตอบนาน เจอกระทู้นี้อยากมาตอบเลย

G30 530i ถ้ามีโอกาสรีบซื้อ ซื้อเลยครับอนาคตหายาก หมดล็อตนี้คือหมดแล้ว
0-100 ผมใช้ launch control ทำได้ 6.9 วินาที สับเกียร์ 2 ยังเอี๊ยดต่อ
ช่วงล่างจบมาก มันแข็งในแบบไม่ได้บ้าบอผู้ใหญ่นั่งได้สบายไม่บ่น วัยรุ่นมุดมันส์ ทำความเร็วหลังช่วง 200-220 เรียนตามตรงนิ่งกว่า 740Le ตัวปัจจุบันครับ top speed ทำมาได้ 260

ไม่แน่ใจคิดไปเองมั้ยว่ารถมันพุ่งกว่า 330i F30 แต่เป็นไปได้อาจเป็นเพราะ G30 จัดการเรื่องลมได้ดีมากก็เป็นได้

ส่วนตัวถ้าขับเอง 530i จบกว่าครับ ซีรีส์ 7 ครึ่งส่วนหน้าไม่ได้มีอะไรชวนให้คุณอยากขับ มันเหมาะกับนั่งมากกว่า
ฟิลรถไม่ได้หนักแน่นเท่า F10 แต่มันยังคงมั่นใจได้และคล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิม

ส่วนลดตอนนี้ขอ BSi 6 ปีให้ได้น่าจะโอเคแล้วนะครับ ไม่มั่นใจมีส่วนลดเท่าไหร่  ;)
(ผมเคยทำรีวิว Bmw 530i ไว้นะครับลองเสริชใน Google ดูครับผมเว็บที่ 2 ^^ )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:49:09 โดย MoLee »

ออฟไลน์ poohbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 16, 2017, 20:01:44 »
สวัสดีครับไม่ได้ Login เข้ามาตอบนาน เจอกระทู้นี้อยากมาตอบเลย

G30 530i ถ้ามีโอกาสรีบซื้อ ซื้อเลยครับอนาคตหายาก หมดล็อตนี้คือหมดแล้ว
0-100 ผมใช้ launch control ทำได้ 6.9 วินาที สับเกียร์ 2 ยังเอี๊ยดต่อ
ช่วงล่างจบมาก มันแข็งในแบบไม่ได้บ้าบอผู้ใหญ่นั่งได้สบายไม่บ่น วัยรุ่นมุดมันส์ ทำความเร็วหลังช่วง 200-220 เรียนตามตรงนิ่งกว่า 740Le ตัวปัจจุบันครับ top speed ทำมาได้ 260

ไม่แน่ใจคิดไปเองมั้ยว่ารถมันพุ่งกว่า 330i F30 แต่เป็นไปได้อาจเป็นเพราะ G30 จัดการเรื่องลมได้ดีมากก็เป็นได้

ส่วนตัวถ้าขับเอง 530i จบกว่าครับ ซีรีส์ 7 ครึ่งส่วนหน้าไม่ได้มีอะไรชวนให้คุณอยากขับ มันเหมาะกับนั่งมากกว่า
ฟิลรถไม่ได้หนักแน่นเท่า F10 แต่มันยังคงมั่นใจได้และคล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิม

ส่วนลดตอนนี้ขอ BSi 6 ปีให้ได้น่าจะโอเคแล้วนะครับ ไม่มั่นใจมีส่วนลดเท่าไหร่  ;)
(ผมเคยทำรีวิว Bmw 530i ไว้นะครับลองเสริชใน Google ดูครับผมเว็บที่ 2 ^^ )

เห็นภาพชัดเจนครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ poohbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 16, 2017, 20:04:13 »
ผมได้ส่วนลดกระหน่ำมากครับ 1หมื่นบาทขาดตัว 8)
ตัวนี้มาร์จิ้นน้อยเพราะนำเข้าแล้วต้องกดราคาไม่ให้สูงกว่าคู่แข่งมาก เอามาขั้นเวลารอ ckd ออกขาย
ที่ถามเซลล์มากกลับขายดีกว่า 520d cbu ซะอีกเพราะคนคิดว่ามันคือ rare item มั้งครับ

ซื้อมานานหรือยังครับ การขับขี่เป็นยังไงบ้าง?

รับมาเดือนก.ค.ที่ผ่านมาครับ
ช่วงล่าง m sport เหมาะสำหรับคนชอบรถสปอร์ตตามชื่อครับ  แต่ไม่แข็งมากเกินไปยังให้อารมณ์แบบ luxury sedan อยู่
ขับในเมืองความเร็วต่ำๆจะรู้สึกแข็งหน่อย รอยต่อถนนรับรู้ได้ชัดเจน หลังเต่าต้องชลอนิดนึงถ้ารูดไปเลยมีจุก เทียบกับนิสสันเทียน่า ช่วงล่าง m sport จะแน่นกว่าแต่กระด้างน้อยกว่า ทำได้ดีงามตามราคา
แต่หากวิ่งที่ความเร็ว 120-160 บนทางด่วนหรือทางหลวงตจว. ให้ความรู้สึกนิ่งเงียบมั่นคง
การเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้งตัวรถเก็บอาการbody roll ได้ดี แต่ยังอยู่คนล่ะชั้นกับพวกรถสปอร์ตแบบ audi tts ,z4 อะไรพวกนั่นนะครับ ตรงนี้อย่าคาดหวังมาก พอใช้ความเร็วระดับ180-200 รถเริ่มโยนให้รู้สึกเสียวแล้ว เรี่ยวแรงมีพอตัวเคยจับ0-100 ได้8วินาที

ที่ไม่ค่อยชอบคือพวงมาลัยมีระยะฟรีมากเกินไป เวลาโยกเปลี่ยนเลนมันขาดความมั่นใจไปเยอะเลย
พวงมาลัยยังไม่คมเท่าไหร่เวลาแต่งไลน์ในโค้งจะลำบากหน่อยครับ

เบาะนั่งsportแข็งกำลังดี ปรับดันหลังได้หลายตำแหน่ง ผมขับยาว400โลไม่เหนื่อยไม่ปวดหลังลงมาเดินต่อสบายๆ
รวมๆเป็นรถใช่ได้ดี ซิ่งได้แรงดี เบาะหน้าหลังแข็งแต่นั่งสบาย แต่ถ้ามีผู้ใหญ่นั่งควรไปเลือกตัวช่วงล่างธรรมดามากกว่า

ขอบคุณมากครับ
พรุ่งนี้ได้มีโอกาสได้ไปลองที่ศูนย์ หา demo ได้แล้วครับ

ออฟไลน์ poohbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 16, 2017, 20:05:52 »
ขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้งครับ
ได้ประโยช์นขึ้นมากๆ ครับ :)

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 18, 2017, 10:58:59 »
เรื่องส่วนลด ตอนนี้มี bsi 6 ปี ลดเงินสด 100K + ประกันภัย เต็มที่แค่นี้ครับเท่าที่ทราบ

ออฟไลน์ atcharin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: G30 530 M Sport ขอความเห็นครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 18, 2017, 16:50:58 »
ไม่ทราบว่าได้ไปลองรถรึยังครับ แล้วศูนย์ไหนมีให้ลองบ้างครับ อยากลองบ้าง รบกวนสอบถามความรู้สึกว่าเป็นยังไงบ้างครับ จัดเลยมั้ย อิอิ