ผมโคตรเข้าใจ จขกท.
ผมขับ BRZ minor 2018 M/T อยู่ ขับไปได้ 3 ปี 7 หมื่น กม. ก็เริ่มเบื่อ ต้องการอัพสเตป
ผมก็เลยทำทุกอย่างทีเดียวตู้มเลย ไม่ใช่การค่อย ๆ เปลี่ยนพาร์ททีละชิ้น
ความต้องการที่บอกกับจูนเนอร์คือ
ผมไม่สน Top Speed ไม่เล่นและไม่เคยรู้ด้วยว่ารถของผมทุกคันที่ผ่านมามี Top Speed อยู่ที่เท่าไหร่
ผมต้องการ "แก้จุดอ่อนของรถรุ่น 86 BRZ ที่แรงบิดจะหายไปในรอบกลาง" และกลับมาอีกทีตอนรอบสูง ๆ นู่น
ซึ่ง Review ของ HLM ก็เคยพูดไว้ครับ และผมจะให้ดูกราฟแรงบิดที่ห้อย ในช่วง 3000 - 4500 แบบนี้ครับ
ปล. โขมยรูปมาจาก google **
สิ่งที่ผมทำไปคือเปลี่ยนพาร์ททุกตัว ที่ช่วยเรื่อง Torque และใช้ Software ช่วยด้วยครับ
พาร์ทเด่น ๆ ที่ช่วยคือ Tomei UEL Header , Pulley น้ำหนักเบา เป็นชุดของ Toda
และ Final Drive 4.55 Ratio Cusco จากที่ของเดิมคือ 4.1 Ratio
เท่าที่ทราบ ผมยังไม่เคยเห็นใครใส่เฟืองท้ายต้วนี้ครับ
นอกนั้นก็พวก Air duct กรอง ท่อ intake
จูน E20 ตั้งศูนย์ให้คมขึ้นอีก
ขอบคุณอู่ Tech Design ที่จัดการให้ครับ
ผลที่ออกมา สัมผัสได้ตั้งแต่ออกจากอู่
คือเสียงท่อเปลี่ยนไปทั้ง ๆ ที่เป็นท่อ HKS ตัวเดิมก่อนจูน คันเร่งตอบสนองไวมาก พวงมาลัยไวจนต้องปรับตัวกันใหม่
อัตราเร่งดีขึ้น Torque ดีขึ้นเมื่อไต่ขึ้นเขา มี Auto Blip สุดฮา 5555
และนี่คือยังไม่สุดของรถรุ่นนี้ มันยังแต่งต่อได้อีก
สิ่งที่ civic โมดิฟายยังไงก็ให้ไม่ได้ คืออาการรับรู้ท้ายรถได้จากสะโพกของเรา
ท่านั่งที่เตี้ยติดพื้น แต่ยังเห็นฝากระโปรงหน้าอยู่ คอนโซลหน้าก็ไม่บังด้วย ถ้า civic เปลี่ยนเบาะ เตี้ยมาก คอนโซลมันไม่เตี้ยตามนะครับ
คุณ จขกท. ถ้าได้รถมาแล้ว และเข้า club ไม่ว่าจะเจอปัญหาแบบไหน ก็แก้ได้หมดแหละครับ
ผมเชียร์ให้ซื้อตัว M/T มากกว่า A/T นะครับ สงสัยอะไรถามผมใน HLM ก่อนซื้อรถก็ได้ครับ ยินดีตอบอย่างยิ่ง
แล้วก็มีคุณ Turin ที่ขับรุ่นนี้อยู่ และมีความรู้เรื่อง Mechanic ดีกว่าผมเยอะ ก็ถามเค้าได้ด้วยครับ (ขออนุญาตครับ อิอิ)