ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW i4 รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 4,499,000 – 4,999,000 บาท //  (อ่าน 7187 ครั้ง)

ออฟไลน์ AR15

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW i4 รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 4,499,000 – 4,999,000 บาท //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2022, 20:25:28 »
รบกวนคุณจิมมี่ หรือแอดมินมาดูบอร์ดหน่อยครับ ผมไม่ได้เข้าข้างใครนะ แต่คุณ Nathal Goldstein ใช้คำพูดเกินไปไหมครับ โตๆแล้ว บอร์ดก็พื้นที่สาธารณะ อยู่ร่วมกับคนอื่นด้วยคำพูดหยาบคายหรือหาเรื่องทะเลาะคงไม่ใช่เรื่องหรอกนะครับ

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW i4 รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 4,499,000 – 4,999,000 บาท //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2022, 21:36:42 »
Valentine’s 2022 จะได้จอง iX3 กันแล้วนะครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW i4 รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 4,499,000 – 4,999,000 บาท //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2022, 22:46:35 »
เคยขอไว้ 4 ต้นๆ
ยังมีคนบอกผมเลยว่าแพงไป

นี่ล่อไป 4 กลาง แถมมีเฉียด 5 อีก M50

และเดี๋ยวนะ! M50 ไม่มี ACC หรอ!!!

รวมอยู่ใน driving assistant professional ครับ

อ๋ออ ขอบคุณครับ เห็นจุดหายไปเลยตกใจ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,196
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW i4 รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 4,499,000 – 4,999,000 บาท //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2022, 20:19:00 »
อ้อ สรุป ว่ารับได้
กับการ ที่  นำเข้าโดยใช้ สิทธิ FAT 0%
มีข้อ อ้าง แก้ต่างให้ ด้วย นะ บราๆๆๆ  ราคา + 1.5 M ล้าน เนี่ยนะรับได้
แต่ขาย ราคา ไม่ต่างกับ CKD ประกอบไทย เฉยเลย

อย่า ลืมดู รุ่น ที่ ฟันกำไรบานเบาะ จาก CKD ในไทยด้วยนะ
เค้าคงไม่ทับ ผลประโยนช์กันหรอก

ผมเห็นคุณด่า แต่ Toyota กับ ยุ่น
แต่ ค่าย ยุโรษ ทำหน้าเกลียดกว่า รับได้ หน้าตาเฉยเลย

สำหรับ ค่ายรถที่มีรถส่วนแบ่งการตลาดในไทย ยังไง ก็ไม่ยอม เอา EV จีนมาขาย ถูกๆหรอก
ยกเว้น ค่ายรอง ที่ไม่ค้ากำไร เกินควร ที่เราเห็นมา
ที่เหลือ ก็แค่ รอคุณภาพและเวลา อันนี้ผมเห็นตรงกัน เรื่อง ผลประโยชน์ผู้บริโภค

ต้องทำความเข้าใจใหม่ครับ ราคาตั้งของรถ +ค่าขนส่ง ได้ fta 0% รถ premium ก็ราคานึง / ckd เองไม่มีค่าขนส่งแต่ก็คิดราคาตามต้นทุน(ซึ่งตอนนี้แบตยังแพงนะ ckd ผมว่าก็ไม่ได้กดราคามากกว่าเดิมหรอก รวมถึงการตลาดของแบรนด์เองคงไม่ลดราคามาสู้กับ pcar segment เพราะตัวเองมีตลาดอยู่แล้ว)

แต่ toyota ราคาตั้งรถไม่ได้แพงเท่า premium แต่ทำราคามาถูกกว่า premium ไม่มาก คุณภาพก็ว่ากันไปตามรุ่น ซึ่ง 90% แย่กว่ารถพรีเมียม ไม่อวยยุโรปก็ได้ครับ เทียบกับ lexus เจ้าของเดียวกันที่แยก segment นิแหละ ถ้าอันนี้เห็นว่า โอเคสมเหตุสมผลก็สุดแล้วแต่ครับ

ถ้าเทียบจริงๆ bmw vs lexus / toyota vs mg ครับ เอาราคามาเทียบกัน ไม่ได้จะให้ถูกเท่า mg แต่ควรจะทะลุ fortuner มั้ย ถ้าอยากใช้รถแพงๆก้ช่วยกันอุดหนุนไปครับ

ส่วนมาแซะว่า i4 fta ฝันสลาย มันไม่ได้ fta อยู่แล้วอะครับ ที่จีนตอนนี้มีผลิตแค่ ix3 แซะเรื่องนี้ก็แปลกดีครับ