อ้อ สรุป ว่ารับได้
กับการ ที่ นำเข้าโดยใช้ สิทธิ FAT 0%
มีข้อ อ้าง แก้ต่างให้ ด้วย นะ บราๆๆๆ ราคา + 1.5 M ล้าน เนี่ยนะรับได้
แต่ขาย ราคา ไม่ต่างกับ CKD ประกอบไทย เฉยเลย
อย่า ลืมดู รุ่น ที่ ฟันกำไรบานเบาะ จาก CKD ในไทยด้วยนะ
เค้าคงไม่ทับ ผลประโยนช์กันหรอก
ผมเห็นคุณด่า แต่ Toyota กับ ยุ่น
แต่ ค่าย ยุโรษ ทำหน้าเกลียดกว่า รับได้ หน้าตาเฉยเลย
สำหรับ ค่ายรถที่มีรถส่วนแบ่งการตลาดในไทย ยังไง ก็ไม่ยอม เอา EV จีนมาขาย ถูกๆหรอก
ยกเว้น ค่ายรอง ที่ไม่ค้ากำไร เกินควร ที่เราเห็นมา
ที่เหลือ ก็แค่ รอคุณภาพและเวลา อันนี้ผมเห็นตรงกัน เรื่อง ผลประโยชน์ผู้บริโภค
ต้องทำความเข้าใจใหม่ครับ ราคาตั้งของรถ +ค่าขนส่ง ได้ fta 0% รถ premium ก็ราคานึง / ckd เองไม่มีค่าขนส่งแต่ก็คิดราคาตามต้นทุน(ซึ่งตอนนี้แบตยังแพงนะ ckd ผมว่าก็ไม่ได้กดราคามากกว่าเดิมหรอก รวมถึงการตลาดของแบรนด์เองคงไม่ลดราคามาสู้กับ pcar segment เพราะตัวเองมีตลาดอยู่แล้ว)
แต่ toyota ราคาตั้งรถไม่ได้แพงเท่า premium แต่ทำราคามาถูกกว่า premium ไม่มาก คุณภาพก็ว่ากันไปตามรุ่น ซึ่ง 90% แย่กว่ารถพรีเมียม ไม่อวยยุโรปก็ได้ครับ เทียบกับ lexus เจ้าของเดียวกันที่แยก segment นิแหละ ถ้าอันนี้เห็นว่า โอเคสมเหตุสมผลก็สุดแล้วแต่ครับ
ถ้าเทียบจริงๆ bmw vs lexus / toyota vs mg ครับ เอาราคามาเทียบกัน ไม่ได้จะให้ถูกเท่า mg แต่ควรจะทะลุ fortuner มั้ย ถ้าอยากใช้รถแพงๆก้ช่วยกันอุดหนุนไปครับ
ส่วนมาแซะว่า i4 fta ฝันสลาย มันไม่ได้ fta อยู่แล้วอะครับ ที่จีนตอนนี้มีผลิตแค่ ix3 แซะเรื่องนี้ก็แปลกดีครับ