ราคาดังกล่าวอาจจะไม่ได้อยู่ตลอดไปนะครับ น่าจะมีจำกัดโควต้า (หรือเปล่า)
หลังจากที่ได้ลองของจริงทั้ง BRZ 6AT และ WRX CVT มาแล้ว ผมว่าชั่วโมงนี้ BRZ กับราคาดังกล่าวน่าเล่นครับ
เทียบกับ WRX คุณเหลือเงินไว้ทำอย่างอื่นได้อีกบาน
การขับขี่ ผมว่าคนส่วนมากต้องมองว่า BRZ แข็งกระด้างและ WRX แข็งนุ่มปานกลาง..จะบอกว่า WRX จริงๆโคตรแข็ง แข็งเหมือนใส่สตรัทซิ่ง...แข็งชนิดเกือบเท่า STi และถ้าผมไม่ได้คิดไปเอง ช่วงล่างหน้าของ STi บางจังหวะเก็บอาการดีกว่าด้วยซ้ำ ส่วน BRZ มันแข็งแค่พอประมาณ ยิ่งเจอรอยต่อทางด่วนอาการสะดีดสะดิ้งน้อยกว่า WRX ด้วยซ้ำ..ขัดกับทุกความเชื่อที่ผมมีมาก่อนหน้านี้
แต่คุณคงไปทำให้ BRZ กระแทกคันเร่งออกจากโค้งเร็วๆแบบ WRX ไม่ได้เพราะอันนั้นต้องใช้ขับสี่ช่วย อย่างไรก็ตาม รถขับหลังอย่าง BRZ ก็มีมุมสนุก เมื่อคุณไม่ได้ต้องการจะเอาชนะใคร เมื่อคุณต้องการจะปัดท้ายเล่นบ้างตามอารมณ์ ..
ถ้าคิดจะเอารถให้แรงพอพุ่งหนีรถบางจำพวก พวกไหนครับ? ถ้าเป็น B,C-Segment ทั่วไปล่ะได้ แต่ถ้าเจออย่าง Pulsar Turbo (โอกาสเจอยากนะเพราะขายไม่ค่อยอ.อุ๊บ) หรือ Accord Hybrid อย่างนี้หืดขึ้นคอครับ หรือถ้าเจอแท็กซี่ป้ายเขียว Steroid Mode ก็เหนื่อยเหมือนกัน ..ผมก็ไม่รู้ว่า 200 แรงม้ากับแรงบิดธรรมดาๆของมันจะทำให้คุณสนุกได้แค่ไหน ถ้าเจอรถบ้าน Hybrid แรงบิดเยอะๆกดดันบ่อยๆคุณจะอยากทำอะไรกับมันหรือไม่?
แต่คุณก็เหลือเงินอีกตั้งหลายแสนเมื่อเทียบกับ WRX CVT ..โมตามใจชอบ โมแบบ NA มีเฮด ท่อ สักหน่อยรอบปลายก็ลื่นขึ้นแล้ว แต่ถ้าได้เทอร์โบสักลูก บูสท์ไม่ต้องเยอะครับ 0.4 บาร์พอ ผมว่าเกียร์ทนได้ และเปลี่ยนคาแร็คเตอร์รถให้มีพลังมากขึ้นได้ ช่วงล่างเดิมพอรับไหว แค่เปลี่ยนยางจากเกรด Prius ให้เป็นเกรดซิ่งหน่อยก็พอ
เอาจริงๆนะครับ...ถ้าเป็นผมมีเงิน 2.7 ล้าน ใช้หมดกับ WRX หรือซื้อ BRZ มาแต่งเล่น ถ้าเป็นวันนี้ผมไป BRZ ครับ
ถ้าจะทำอย่างที่ว่า
" แต่ถ้าได้เทอร์โบสักลูก บูสท์ไม่ต้องเยอะครับ 0.4 บาร์พอ ผมว่าเกียร์ทนได้ และเปลี่ยนคาแร็คเตอร์รถให้มีพลังมากขึ้นได้ ช่วงล่างเดิมพอรับไหว แค่เปลี่ยนยางจากเกรด Prius ให้เป็นเกรดซิ่งหน่อยก็พอ"
1. งบประมาณเท่าไหร่
2. ทำที่ไหน
3. จะจุกจิกมั๊ย
ปล ผมไม่สันทัดเรื่องโมฯ(และไม่อยากโมฯมาก เอาแค่เท่าที่จำเป็น) แต่อยากแรง(แค่พอขับสนุกๆ) และไม่จุกจิก คือไม่ต้องมาดูแลอะไรมากมายครับ
ผมว่าลง supercharger kit ของ Kraftwerks (USA) อย่างเดียวได้ ม้าเพิ่มขึ้นมา อย่างน้อยเป็น 280 ตัว โดยไม่ต้องจูนกล่อง
เปลี่ยนท่อไอเสียใหม่
ส่วนของแต่งภายนอก ที่ต้องเปลี่ยนเลยคือล้อ กับ ไฟท้ายที่น่าเกลียดมาก
ลิ้นหน้า STI
ล้อเล่นเป็น te-37 สี bronze แบบ deep dish ขนาด 17 นิ้วเหมือนเดิม
ไฟท้าย ใช้ของแต่ง สีแดงล้วนของนอก
งบประมาณโมเพิ่มรวมน่าจะไม่เกิน สามแสนห้า
รายละเอียดเชิงลึกการโม รอท่านผู้การมาอธิบายครับ