ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังสนใจ brz และ 370z จะขอคำแนะนำและแชร์ประสพการณ์ครับ  (อ่าน 6564 ครั้ง)

ออฟไลน์ Breeze31_21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
กำลังดูทั้ง2รุ่นเลยครับ ทั้ง brz และ 370z

BRZ = มือหนึ่ง เกียร์ mt
370Z = มือสอง เกียร์ at

- อยากทราบเรื่องสมรรถณะเครื่องยนต์
- อยากทราบฟิลลิ่งเครื่องยนต์และการขับขี่
- และถ้าเป็นเพื่อนๆ 2ตัวเลือกนี้ จะเลือกคันไหนหรือจะแนะนำคันไหนให้ผม
(370zแอบกังวลเรื่องอายุบอดี้มันหลายปีแล้ว แต่มันก็ยังสวยเซ็กซี่อยู่ครับ ฮาๆ)

ปล.
- เคยใช้ vw scirocco
- ปัจจุบันใช้ wrx sti va(เสือ) เกียร์ mt และ mx5 nd เกียร์ at

ปล2.
- ชอบรถที่ขับแล้วให้ความสนุก ขับแล้วยิ้มได้
- เป็นคนขับรถเร็วปรกติ เดินทางไกล 120-140กม./ชม.
ไม่บ้าพลังมาก ไม่ชอบแช่ความเร็วสูง(เครียด)
- ไม่ชอบแต่งเครื่องยนต์มากเกินลิมิตเดิม (อาจจะมีแค่ ท่อไอเสีย,กรองอากาศ,จูนกล่องecu ไม่ถึงกับใส่ระบบอัดอากาศหรือทำไส้ในต่างๆ)

ขอบคุณพื้นที่ดีๆ HLM ด้วยครับ
และขอบคุณเพื่อนๆที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นล่วงหน้าด้วยครับ

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
ถ้ามี ND แล้ว ผมว่าน่าจะไป 370 นะครับ... 4 สูบ balance ดี ตัวเบาๆ ขับหลัง ฟีลคงไม่ไกลกันมาก...ลอง 6 สูบ หน้าหนักๆ เฟิร์มๆ ดูดีกว่าครับ

เคยลองขับ 370 ไม่ใช่รถที่แรง ดึงแบบ STI ครับ ไปแบบนุ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก แรงแบบผู้ดิหน่อย อาจเพราะเกียร์ออโต้ด้วย

เชียร์ 370 ครับ ถ้าให้ดี หาตัว Nismo นะครับ โชคดีครัง :)

ปล. คหสต นะครับ ไม่ได้มีข้อมูลอะไรมาอ้างอิง

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ผมว่ายังไงคุณก็ต้องแต่งรถนั่นแหละ เพราะคุณขับรถที่เตะตาชาวบ้านมาตลอดนะครับ

เพราะฉะนั้น BRZ ก็น่าสน ของแต่งมีให้เลือกจนตาลายเลย


ผมกำลังจะซื้อ BRZ ครับ ตอนนี้หยอดกระปุกเงินดาวน์อยู่

รถคันนี้ผมอยากจะขับยาว ๆ ครับ 6 - 7 ปีเลย และอาจเป็นรถซิ่งเตี้ย ๆ คันสุดท้าย

ต่อไปจะขอเล่นรถหรู เงียบ ๆ นุ่ม ๆ ฟังเพลงแจ๊ส (ไม่ใช่สปุกนิปาปิยองนะ 555)




ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,058
เห็นลิสท์รถที่ใช้และเคยใช้แล้ว ซี๊ดดดดด

ปกติ 370 กับ BRZ ผมจะเชียร์ BRZ แต่งานนี้ ดูจากรถที่มีอยู่แล้ว ผมว่าคุณมี 4 สูบ จี๊ดๆ handling ดีๆ เกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว เลือก 370 ที่หล่อถูกใจ ได้ฟีล 6 สูบ น่าจะฟินในความรู้สึกมากกว่า

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ไม่เคยลอง BRZ แต่เคยมี 370Z ครับ
อารมณ์จะออกหนักแน่นหน่อยทั้งพวงมาลัยและช่วงล่าง หน้ามีดื้อนิดๆในโค้งแต่ท้ายก็ไวต่อคันเร่งมากครับ
เครื่องยนต์รอบต่ำๆขับนุ่มนวลแบบรถบ้านครับแต่รอบสูงๆจะออกอาการก้าวร้าวพอสมควรไม่ค่อยเหมือน V6
ต้นไม่เร็วมากแต่ปลายไหลดีเลยทีเดียว
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ารอรุ่นใหม่ทั้งคู่ดูก่อนครับ แต่ควรเน้นไปทาง Z มากกว่า

ปล. ขอเชียร์นอก ลิสต์ จิ้ม Mustang 5.0 ตัว facelift ไปเลย 460 ม้า

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
370Z ครับ

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
370 ครับ ลุคเป็นผู้ใหญ่

Mx5 nd ก็เป็น4สูบ น้ำหนักเบา กระจายน้ำหนักเยี่ยม

มีหลายคันไป na v6 เถอะครับ





ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ขับ brz mt เพื่อนสักพัดนึงอยู่ครับ
เคยไปเทส 370z สั้นๆ ที่เต้นท์

Brz ขับสนุกกว่า Z ครับ ยิ่ง mt นี้สั่งได้เลย
แต่ brz ช้ากว่า Z เยอะครับ โดยเฉพาะปลาย เกิน 160++ นี้โดนทึ้งเป็นทุ่งแน่นอน

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เคยลองขับ86 mt ของเพื่อนที่จูนกล่อง ทำท่อ เปลี่ยนกรอง เปลี่ยนล้อเบา สรุปคือมันแรงสั่งได้จริงๆ ขับง่ายสนุก ตูดออกง่ายดี แต่ผมไม่ค่อยชอบระยะคลัชเท่าไหร่ แต่ขับนานๆคงชิน สรุปผมเชียร์ BRZ เพราะจขกท.ไม่ได้ขับเร็วมาก เอาสนุกๆในโค้ง ตำแหน่งนั่งดีๆ บาลานซ์รถเทพ แค่นี้ก็ฟินแล้ว

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
    • อีเมล์
- ชอบรถที่ขับแล้วให้ความสนุก ขับแล้วยิ้มได้
- เป็นคนขับรถเร็วปรกติ เดินทางไกล 120-140กม./ชม.
ไม่บ้าพลังมาก ไม่ชอบแช่ความเร็วสูง(เครียด)
- ไม่ชอบแต่งเครื่องยนต์มากเกินลิมิตเดิม (อาจจะมีแค่ ท่อไอเสีย,กรองอากาศ,จูนกล่องecu ไม่ถึงกับใส่ระบบอัดอากาศหรือทำไส้ในต่างๆ)

ฟังโจทย์ จขกท ถ้าฟังแค่นี้คงตอบbrzครับ ตอนนี้ผมใช้86 จูนecu เปลี่ยนเบรคใส่ล้อเบาๆ เฟืองท้ายจัดนิดหน่อย ได้ฟิลลิ่งดีมาก ถ้าชอบรถที่ขับสนุกไม่เน้นแรง คันนี้ตอบโจทย์ ทุกอย่าง ถ้ายางเดิม ลิมิตมันจะไม่สูงมากถ้าขับจนถึงตรงนั้นจะยิ่งฟิน ถ้าไม่อยากลากเกียร์ไม่อยากเค้นก็เปลี่ยนเฮดแต่งecuแก้torque dip แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว เคยอ่านบททดสอบของautocar ทำทดสอบเทียบกัน ระหว่างbrz/370/mx-5เมื่อหลายปีก่อน เค้าตัดสินให้brz ขับสนุกกว่าz และถ้าในทางโค้งๆก็ไม่ทิ้งกันมากเลย แต่ถ้าเป็นทางตรงนี่คงเทียบกันไม่ได้ อีกอย่างที่ได้แถมมาของbrzคือ ความทนถึก ไม่จุกจิกแน่

แต่ติดอยู่เรื่องเดียวคือ แนวทางมันอาจจะซ้ำซ้อนกับnc ที่ จขกท บอกมากไปสักหน่อย
ทีนี้เลือกคันไหนคงไม่ผิด ขึ้นกับรสนิยมว่า
-ความสุขในการขับรถ ขึ้นกับอัตราเร่ง หรือแฮนด์ลิ่งแบบสั่งได้
-อยากได้แนว ncอีกคันแต่เป็นเกียร์ธรรมดาสั่งได้ดังใจ หรือ
-แรงใกล้เคียงกับwrx sti แต่เป็นเกียร์ออโต้


อีกตัวเลือกที่น่าสนใจ คือ ขายรถเดิมที่มีแล้วเติมเงินอีกหน่อย ไปถอยboxer 981,718 จบ ครบ ในคันเดียว หล่อๆไปเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2017, 17:01:59 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
BRZ ตามพี่หมอโก้ครับ  อยากขับมันทุกวัน  อยากสะบัดมันทุกวัน  ผมใช้ BRZ AT เพราะเมียสั่งให้ AT อยาก MT
Wave Z

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เคยขับแต่ 370Z นะครับ
โดยรวมชอบทุกอย่างนะตัวรถ
แต่เห็นว่าเคยใช้ scirocco อยู่แล้ว
Z ขับหลัง ท้ายออกง่ายกว่า BRZ นะครับ
จิงๆ อยากเชียร์พวก 981, 718 ไปเลยดีกว่า
ฟีลลิ่งดีกว่าทุกด้านครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ amiyama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ผมเชียร์ 370 ครับ เอาไปจูนกล่อง ทำท่อ ทำระบบกรอง ขับ N/A เนียนๆผมว่าให้คนละ feeling กับ Imp นะครับ เอาไว้สลับกันขับ

ส่วนรูปร่าง ผมว่าแต่งยังไงก็หล่อกว่า BRZ นา

ออฟไลน์ Breeze31_21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกคอมเม้นทุกความคิดเห็นเลยนะคับ
วันนี้ผมลองไปดูๆ370z ตามเต้นต่างๆมาบ้างแล้วคับ
ใจผมตอบว่า"ไม่ใช่"คับ อาจจะด้วยเหตุผลที่อายุบอดี้มันเยอะแล้ว ใจเลยเอนไปทาง brz มากกว่าคับ

ขอบคุณมากเลยคับ