ผู้เขียน หัวข้อ: สปริงในชุดสตรัทปรับเกลียวต้องใส่ท่อยางหุ้มก่อนไหมครับ  (อ่าน 3409 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,058
จำได้ว่าสมัยก่อน เวลาใส่สปริงโหลดบางร้านจะเอาท่อยางมาใส่สปริงตรงช่วงที่ติดกับเบ้าเพื่อลดเสียงสปริงเบียดกับเบ้าสปริง

ถ้าจำไม่ผิด ตอนใส่ Tein Superstreet กับรถคันเก่าที่อู่ตัวแทนเค้าก็ใส่ท่อที่ว่าที่ให้เหมือนกัน

รถคันใหม่ 2 คัน สั่งชุดสตรัทใหม่มา ตอนติดตั้งไม่เห็นเค้าใส่ท่อที่ว่านั่นแล้ว ... พอสปริงขยับมันแอบมีเสียงสปริงเสียดสีนิดหน่อย เท่าที่ก้มดูไม่ทีท่อแบบที่ว่า และไม่มียางรองฐานสปริงด้วย (เป็นสปริงวางบนฐานสตรัทเลย ... ไม่แปลกที่จะมีเสียง) ... ไม่ทราบว่าที่ถูกต้องแล้วควรจะใส่หรือไม่ ใส่แล้วมีข้อเสียอะไรหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
ของผม gab ss ทีแค่คู่หลังครับคู่หน้าไม่มี

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ถ้าใส่ผมว่ามันก็ลดการขบกันได้ระดับนึง เหล็กกับเหล็กขบกันยังไงก็มีเสียงครับ ของผมสตรัทไม่ได้ใส่ดังหนักเลย ต้องไปถอดใส่อีกรอบ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ถ้าเขาบีบสปริงมากก็ควต้องเอามาใส่ครับ

(บีบสริง เพื่อให้รถสูงขึ้น กับเพิ่มค่า K ได้นิดหน่อย)


ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ระวังน้ำขัง นานเข้าสปริงขึ้นสนิม อันตรายนะครับ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Ohlins ไม่มีนะครับ แล้วก็ไม่ได้มีปัญหากับเสียงสปริงขบกับเบ้าซักกะที

แต่ของผมหัวบอลจ๊อย 20,000 โล อายุ 1 ปี หลวมโคร้กแบบต้องได้ทิ้งไปแล้วครับ  ::) ::) อายุสั้นจนน่าตกใจ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------