ขออภัยมา ณ ที่นี้ แต่ผมขอพูดตามที่ผมรู้สึกขณะนี้ตรงๆ ว่า
ผมว่า LTZ1 ต่างหากที่ควรตัดออก เพราะคนคงซื้อน้อย ไปออก LTZ ธรรมดากันหมด
ถึงแม้จะเป็น Flagship แต่ส่วนต่างหนึ่งแสนเพื่อ เนวิ กับล้อ 18 ผมถือว่าไม่คุ้ม สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะมี 2 อย่าง คือ คนเห็นว่าไม่คุ้ม ลงไปที่ LTZ
หรืออีกอย่างคือข้ามเซกเมนต์ไปที่ "แคปติว่า" ซะเลย... ดังนั้น LTZ1 คงไม่ได้ยอดขายสูงเท่า LTZ
แต่ถ้าพี่เอา LTZ1 มารีวิว หน้ายางที่กว้างขึ้น 20 มม และล้อที่ใหญ่ขึ้น 2 นิ้ว จะทำให้ค่าสำคัญๆ อย่างอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ต่างไปจากรุ่นต่ำกว่า
และ Feeling ในการขับขี่ด้วย หน้ายางกว้างกว่า 20 มม. ถึงจะเป็นรุ่นเดียวกันแต่ผมว่ามันคงทำให้ Feeling เพี้ยนไปเช่นกัน
ซึ่งผู้ใช้จริงๆ ที่ซื้อรุ่น "ปกติ" ไม่น่าจะพบเจอในสิ่งที่จะพบใน LTZ1 รีวิวของ LTZ1 ไม่น่าจะลงถึงผู้ใช้รถ "จริงๆ" ได้มากนัก
ถ้าจะเลือกสิ่งที่ลงถึงผู้ใช้รถได้อย่างเป็นประโยชน์สูงสุด ส่วนตัวผมคิดว่ารุ่นที่ควรนำมารีวิวคือ
2.8LTZ 4WD และ 2.8LT 2WD AT ครับ
ขออภัยที่พูดเห็นแก่ตัว พี่จิมเองก็เหนื่อยอยู่แล้ว แต่อันนี้ผมขอแค่เป็น ความเห็นเล็กๆ อันนึงละกันครับ ถ้าไม่เห็นด้วย
หรือทำตามนั้นไม่ได้ ก็ขอให้ผ่านไป
อยากจะบอกว่าคุณคิดผิดครับ
ตอนนี้ ยอดขายและจอง รวมถึงยอดปล่อยรถตัว LTZ1 นำ LTZ อยู่เยอะมาก ถึงแม้ว่า เนฯจะไม่มี แต่คนก็สนใจกว่าเจ้า LTZ ธรรมดามาก เพราะ
ซื้อแล้วจบ ไม่ต้องแต่งเพิ่ม ขับอย่างเดียว (รวมถึงผมด้วยที่ยอมถอย LTZ1)
ส่วนควรทำ 2.5 MT ด้วยไหม ผมว่าควรครับ เพราะจะได้เปรียบเทียบ หลายๆคนมองว่า 2.5 MT ในรถขนาดนี้วิ่งไม่ออกแน่ๆ แต่ผมว่ามันมีแรงเหลือๆเลย ...
เป็นอีกทางเลือกได้ดีครับ
ป.ล. จริงๆผมได้ทำ Review เล็กๆกะลงไว้แล้ว ... แต่ตอนนี้ยังไม่ว่างอัพเลย รอของคุณ Jimmy ก่อนดีกว่า อิอิ