ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามช่วงล่าง + อัตราเร่ง Alphard รุ่นแรก vs รุ่นสอง  (อ่าน 4478 ครั้ง)

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ช่วงล่าง Alphard 3.0 V6 รุ่นแรกที่เป็นโช๊คไฟฟ้า กับ Alphard 2.4 รุ่นที่สอง

- วิ่งทางตรงนิ่งๆ ความเร็ว 120-140 ตัวไหนนิ่งมากกว่ากัน
- ตอนเข้าโค้งยาวๆ กับ ขับทางโค้งไปมาต่อเนื่อง ตัวไหนมั่นใจกว่า เกาะกว่าครับ


อัตราเร่งถ้าคนที่เคยใช้รุ่นแรกเครื่อง 3.0 V6 (น่าจะเป็นเกียร์ 4-Speed) 220 แรงม้า
แล้วเปลี่ยนมาใช้รุ่นสองเครื่อง 2.4 เกียร์ CVT  170 แรงม้า 

- ในการใช้งานทั่วไปนั่ง 1-2 คน  อัตราเร่งและความรู้สึกมันจะอืดมากไหมครับ
- แล้วถ้าคนขับรับได้กับอัตราเร่งของ Suzuki Swift CVT (ทั้งตอนขับปกติและตอนกระทืบสุด) กับ
  Corolla Altis 1.6 รุ่นที่แล้วเกียร์ Auto 4-Speed   ถ้ามาขับ Alphard 2.4 รุ่นสอง  จะรับได้กับอัตราเร่งไหม


อัตราการสิ้นเปลืองทั้งใช้งานในเมืองและนอกเมือง  Alphard รุ่นแรกเครื่อง 3.0  กับ  รุ่นสองเครื่อง 2.4 เกียร์ CVT
ตัวไหนประหยัดน้ำมันกว่าครับ   

(เห็นว่ารุ่นแรกเครื่อง 2.4 ถ้าขับเร็วกินหนักกว่าเครื่อง 3.0 อีกครับ แต่รุ่นสองเครื่อง 2.4 แรงมากขึ้น + ได้เกียร์ CVT มา มันจะประหยัดขึ้นไหม)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
    • อีเมล์
ตอบยากครับ มันอาจจะมีไม่เยอะที่ ใช้สองรุ่นติดกัน
ผมใช้alphard 3.0รุ่น 10 อยู่ แต่ไมเนอร์เชนจ์แล้ว เกียร์ออโต้ ห้าสปีด
จะตอบตามนี้ครับ

-ช่วง120-140 วูบวาบครับ ขับ120ก็รู้สึกเร้วแล้ว ตอนนี้สั่งโช็คมาใหม่แล้ว 80,000ถ้ามีโอกาส จะมาเล่าให้ฟังว่านิ่งขึ้นไม่

-ทางตรงขับยังวูบทางโค้งไม่ต้องพูดถึงครับ
- ตัว3.0ไม่อืดเลยครับ แต่ยังไงขับเร็วไม่ได้ เพราะช่วงล่างไม่ดีเลยไม่รู้จะมีเครื่องแรงๆไว้ทำไม
-ผมว่านับได้ เพราะcvtเป็นเกียร์เทพ รีดสมรรถนะได้หมดจด ไม่อืดแน่ อัตราร่ง ไม่น่าเกิน 14วิ คิดว่าน่าจะรับได้ครับ
-2.4 รุ่น20ไม่รู้ แต่ รุ่น10 3.0เดินทางไกล ประมาณ9โลลิตรครับ

ใจอยากเชียร์ตัวใหม่ครับ เพราะรถเก่าซ่อมเยอะ รุ่นนี้อะไหล่ก็ไม่ได้ถูกนัก มันจะเสียพวกแรกพวงมาลัย คอมแอร์ ไปเรื่อยเปื่อย และ เรื่องอืดก็ไม่ต้องกลัว เพราะแรงไปก็ขับเร็วไม่ได้ ช่วงล่าง กับลักษณะรถมันไม่พร้อมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2018, 18:30:41 โดย koko86 »

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ใช้ตัวแรก v6 3,000 cc อยู่ครับ
เครื่องนิ่งเงียบมากครับ ไม่มีคำว่าอืด ผมว่าหน้ารถมันก๋มั่นดี สงสัยเครื่องหนัก
แต่ไม่ได่แปลว่าจะทนนะครับ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียรซึมไปบ้างแล้ว ต้องคอยซ่อมซีล
เกียรก็ไม่สมูทเท่ารุ่นใหม่ๆ แต่ไม่อืดครับ

แต่เงียบและลื่นกว่า w213 ผมที่เป็นดีเซลอีก

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ได้มาต้องเปลี่ยนโช็คสปริงครับ 120 นี่วูบๆเหมือนกัน

ออฟไลน์ ks75

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
ไม่เคยขับทั้งคู่ แต่ถ้าเป็นผมคงเลือก gen2 ครับ เลือกเพราะมันสวยกว่าแค่นั้นเลย 555

ส่วนช่วงล่างถ้ามันโคลงเคลงก็ต้องลองเปลี่ยนช๊อคอัพดู รุ่นนี้ของเล่นเยอะ แบบเริ่มต้นก็ New SR +พวกค้ำตัวถัง Cusco ไป น่าจะนิ่งขึ้น

Gen2เห็นแต่งกันสวยๆเยอะเลยครับ ผมว่าสวยกว่ารุ่นใหม่อีกนะ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
หา Gen2 เครื่อง 3000ดีกว่า เอาตัวที่เป็นไฟโปรเจคเตอร์แล้ว

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
เคยใช้ทั้งรุ่น1และ2 เป็นเครื่องV6ทั้งคู่ครับ รุ่น2เบรคและช่วงล่างนิ่งกว่ารุ่นที่1แต่วิ่งเร็วๆแล้วก็ไม่มั่นใจเหมือนพวกรถยุโรปหรือHyundai h1ครับ แต่เครื่องแรงมากๆ รุ่น2ยิ่งแรงกว่ารุ่น1ที่ผมว่าแรงเกินความจำเป็นด้วยซ้ำไป
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

พอดีคนนี้ใช้ Alpahrd 10 เครื่อง 3.0 V6 อยู่ แล้วมีแพลนว่าจะเปลี่ยนคันใหม่อีกประมาณ 1-2 ปีข้างหน้า
แต่มีคนรู้จักแกจะขาย Alphard 20 เครื่อง 2.4  แกเลยสนใจครับ

แต่แกกลัวอืดเวลาใช้งานปกติครับ (แต่แกขับ Swift Eco ได้แบบเกือบๆจะบ่น)   
แล้วก็การกินน้ำมัน แกบอกว่า Alphard 10 เครื่อง 3.0 มันไม่ต้องเหยียบคันเร่งเยอะ เลยไม่ค่อยกินน้ำมันครับ  - -"
แกเลยว่าถ้า 2.4 แต่เหยียบมากขึ้น มันจะกินหนักกว่าเครื่อง 3.0 ของรุ่นเก่าไหมครับ