ตัวเลือกเยอะ พอ New Teana L33 ออกมา เลยขอรอมันตอน MC
จนได้ StepWagon Spada MC ที่เอามาขายใหม่ ตอนนี้แค่รองานปลายปีและโปรดีๆ
แต่มีอันต้องเตลิดเพราะราคา Odyssey 2.4 JP ที่ค้างสตอ็อกตอนนี้ ดันราคาใกล้กันจากสองล้านครึ่ง
ข้อดี Spada 2.0MC
- ในกว้าง สูงโป่ง นั่งสบาย เบาะกลางเลื่อนได้ ที่ท้าวแขนทุกตำแหน่ง
- ออฟชั่นครบมาก HID Cruise AudioControl Navigator ประตูสไลท Skyroof
- เกียร์ CVTเหมาะกับตัวรถ ล้อ 17"
ข้อเสีย
- เบาะแถว 2 แบบยาวหายไป เบาะแถว 3 ต้องพับลงทั้งหมด
- ภายในสีดำ วัสดุรวมเหมือนFreed upgrade สู้ Accord ไม่ได้
- มีถุงลม 2 ใบ สู้ Ody ที่มี 6 ใบ
ข้อดี Odyssey 2.4 JP
- ตัวรถเตี้ย สปอร์ท กว้างกว่า Spada ขับแล้วลมไม่ตีข้าง แต่ล้อได้ 16" ได้เครื่อง2.4 ใหญ่กว่า แต่น่าจะกินพอๆกับ Spada 2.0
- เบาะแถว2 ไม่แยก พับได้ 40:20:40 และแถว3 แยกพบได้ 50:50 ภายในสีครีม สว่าง เอาไปหุ้มหนังเพิ่มเหมือนกัน
- ระบบความปลอดภัยจัดเต้มทั้ง ถุงลมคู่หน้า ข้าง ม้านรอบคัน
ข้อเสีย
- ค้างสตอกมาตั้งแต่ มกราปี12 นี้ก็จะ 2 ปีแล้ว
- ตกรุ่นเพราะตัวใหม่ขายแล้วในญี่ปุ่น แต่ไม่เตี้ยเหมือนเดิมแล้ว
- อุปกรณ์ หายไปเยอะ เช่น HID เบาะหนัง ปุ่มเครื่องเสียงที่พวงมาลัย เติมได้แค่ E10
การใช้งาน
-ขับระหว่าง บ้านบางแสน กรุงเทพ ขึ้นวิ่งบูรพาวิธี กับวงแหวนใต้กาญจนา ไม่เข้าเมือง
-ผู้ใหญ่ 3 รวมคนเลี้ยง ลูก 4 ขวบ กับ 7 เดือน และของลูก กระเป๋า ถ้าปกติ ขับไปกับลูก 2 คนทุกสัปดาห์
-เดินทางตจว. เช่น ระยอง จันทฯ ไกลๆ เชียงใหม่ ปาย หัวหิน ภูเก็ต
- ไม่ติดแก้ส รับค่านำ้มันได้ ปกติ ขับ Jazz JP ตก กม. ล่ะ 2 บาทกลางๆ รับได้ถึง 3 บาท ขับ 100-120 ไม่เกินนี้