ผู้เขียน หัวข้อ: toyota premio นี่จัดอยู่ในกลุ่มไหนครับ มีใครเคยใช้บ้างไหมครับ  (อ่าน 3881 ครั้ง)

ออฟไลน์ phatta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
เมื่อวานเจอ ตอนกลางคืน
ตอนแรก นึกว่า นิสสัน นีโอท้ายแตงโม

ดูไปมา เอ๊ะมันไม่ใช่ ท้ายแปะตราโตโยต้า รุ่น premio
ไม่เคยเห็นบางก่อน

อยากรู้ข้อมูลครับ มัน segment ไหนครับ
ดูเหมือน C-seg ออกแคบๆ แต่เส้นสายดูสวย
สมัยก่อนรถพวกนี้ นำเข้ามายังไง ครับ
กลุ่มไหนใช้ หรือจดประกอบมาครับ
มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้ไหมครับ

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
ช่วงเดือนกว่าๆที่ผ่านมาผมเห็นลงประกาศขายในเว็บมือ 2 อยู่
เป็นรถเก่าทูตญี่ปุ่นครับ เท่าที่ดูเป็น C-Seg นะ เครื่อง 1.5 1.8 2.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2017, 12:00:03 โดย xcalibur »

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
ที่ญี่ปุ่น แบ่งขนาดรถตามความกว้างและยาวครับ

Class 3 กว้าง <1.7m ยาว <4.7m ไม่งั้นภาษีทั้งตอนซื้อ และประจำปีต้องไปอยู่อีก class นึง

ตามประวัติ premio เอา base ของ corona/avensis โฉมยุโรปมาใช้ มันคือ d segment ที่แคบกว่า camry ตามที่ยุโรปนิยม แล้วเอามาหดอีกทอดเหลือกว้าง <1.7m แค่นั่นเอง

เช่นเดียวกับ corolla axio ก็คือ c seg corolla บ้านเรา เอามาหดเหลือกว้าง <1.7m เริ่มจากโฉมหน้าหมู ที่เมืองไทย / us กว้างทะลุ 1.7m ไปละ โฉมนี่เห็นจอดอยู่ในรพ.รามคำแหงบ่อยๆ คันนึง

ต่อมาก็เลยพัฒนาแยก axio รุ่นล่าสุดขนาดเท่า vios ปัจจุบันบ้านเรานี่เอง ส่วน d seg ยุโรปก็ตายไปเพราะไม่นิยม สู้ทำตัวถังกว้าง แล้วเอาใจตลาด us/จีน/ไทย ดีกว่า เพราะที่โน่น premium d กับ d ราคาต่างกันไม่มาก

เรื่องนี้เองทำให้ honda ที่ทุนไม่มากเท่า toyota ทำ civic fd sedan ออกมาได้ตัวถังเดียว (กว้าง>1.7m) ทำให้ขายไม่ได้ในญี่ปุ่น เพราะภาษีกระโดดไปมาก เกือบอวสาน sedan civic ในญี่ปุ่นละ (พึ่งกลับมาตอนสมัย fc)
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,848
  • Let the SKYFALL
มีสมาชิก Altis club ซื้อมาคันนึง เค้าบอก 4 แสนกว่า
ตามรูปโฉมนี้แชร์หลายอย่างกับ Altis หน้าหมู
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,450
หน้า คล้ายๆ คราวน์ เลยนะครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,181
    • อีเมล์
ตำแหน่งการตลาด  มันมาแทน colona ในญี่ปุ่น
แต่ในไทยแทนด้วย camry ซึ่งคันใหญ่กว่า

ออฟไลน์ guy001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
พึ่งไปเช่าขับมาที่ญี่ปุ่นตอนต้นเดือนมาครับ  เทียบกับ camry avc50 hybrid ที่บ้าน Premio คันนี้บางอย่างแอบงานดีกว่าครับ ผมชอบพวงมาลัยขับแล้วมั่นใจดีกว่า camry ซึ่งมันจะมีช่วงฟรีนิดนึง อารมณ์คล้ายพวงมาลัยไฟฟ้าของ ranger ตอนขับเร็วมันจะแน่นๆดี ไม่ค่อยมีช่วงฟรีของพวงมาลัย แต่ตอนขับช้าคันนี้ดีกว่าเพราะมันไม่ได้เบาจนเกินไป  และช่วงล่างพัฒนาไปเยอะครับ ขับเร็วนุ่มแน่นดี ไม่ค่อยหวิวๆลอยๆ เข้าอุโมง แอบเหยียบ 160 ตามรถยุ่นคันอื่นมา มั่นใจใช้ได้ เครื่อง 1.5 แต่อัตตราเร่งกำลังดีขับไม่เหนื่อยเกินร้อยเมื่อไหร่เหยียบเป็นมา ใช้มาอาทิตย์นึงชอบมากๆ รถขนาดเท่าๆกับ Altis แต่ด้านในหรูกว่ากินขาดเลยครับ นั่งสบาย โปร่ง ตามสไตล์พี่โต เพื่อนผมหลับตลอดทางมันบอกเบาะนุ่มสบายดูดวิญญาณมาก ระบบความปลอดภัยถือว่าจัดเต็ม มี Toyota Safety Sense C เตือนเมื่อออกนอกเลน แต่ไม่ได้ดึงกลับแบบแรนเจอร์นะครับ เปิดไฟสูงให้อัตโนมัติเมื่อไม่มีรถอยู่ในระยะหรือสวนมาด้านหน้า ระบบป้องกันการชนจะชนทั้งเดินหน้าและถอยหลังรถจะเบรคเอง เบรคจะเด้งขึ้นมาเลยครับ ไม่กินน้ำมันด้วย ผมขับต่างจังหวัด 80-120 ประมาณ 19 km/l  ตอนแรกจะเช่า chr แต่ใส่ของได้น้อยกลัวเพื่อนนั่งข้างหลังจะบ่น เลยมาลงกับคันนี้แทน เสียดายมากรถดีๆแบบนี้ในไทยน่าจะมีขายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2017, 20:23:38 โดย guy001 »
SUZUKI CARIBBEAN 4x4
LAND CRUISER VX100 DIESEL 4.2
CAMRY HYBRID ACV50
MITSUBISHI TRITON SINGLE CAB 3.2 AT 4X4
RANGER WILDTRAK T6 MY15 3.2
RANGER WILDTRAK T6 MC 3.2

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
กระจังหน้าตัวใหม่นี่ เท่เกินราคาจริงๆ
อารมณ์ Crown, Alphard ย่อส่วนมาใส่