toyota premio นี่จัดอยู่ในกลุ่มไหนครับ มีใครเคยใช้บ้างไหมครับ

phatta

เมื่อวานเจอ ตอนกลางคืน
ตอนแรก นึกว่า นิสสัน นีโอท้ายแตงโม

ดูไปมา เอ๊ะมันไม่ใช่ ท้ายแปะตราโตโยต้า รุ่น premio
ไม่เคยเห็นบางก่อน

อยากรู้ข้อมูลครับ มัน segment ไหนครับ
ดูเหมือน C-seg ออกแคบๆ แต่เส้นสายดูสวย
สมัยก่อนรถพวกนี้ นำเข้ามายังไง ครับ
กลุ่มไหนใช้ หรือจดประกอบมาครับ
มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้ไหมครับ



xcalibur

ช่วงเดือนกว่าๆที่ผ่านมาผมเห็นลงประกาศขายในเว็บมือ 2 อยู่
เป็นรถเก่าทูตญี่ปุ่นครับ เท่าที่ดูเป็น C-Seg นะ เครื่อง 1.5 1.8 2.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2017, 12:00:03 โดย xcalibur »



imvile

ที่ญี่ปุ่น แบ่งขนาดรถตามความกว้างและยาวครับ

Class 3 กว้าง <1.7m ยาว <4.7m ไม่งั้นภาษีทั้งตอนซื้อ และประจำปีต้องไปอยู่อีก class นึง

ตามประวัติ premio เอา base ของ corona/avensis โฉมยุโรปมาใช้ มันคือ d segment ที่แคบกว่า camry ตามที่ยุโรปนิยม แล้วเอามาหดอีกทอดเหลือกว้าง <1.7m แค่นั่นเอง

เช่นเดียวกับ corolla axio ก็คือ c seg corolla บ้านเรา เอามาหดเหลือกว้าง <1.7m เริ่มจากโฉมหน้าหมู ที่เมืองไทย / us กว้างทะลุ 1.7m ไปละ โฉมนี่เห็นจอดอยู่ในรพ.รามคำแหงบ่อยๆ คันนึง

ต่อมาก็เลยพัฒนาแยก axio รุ่นล่าสุดขนาดเท่า vios ปัจจุบันบ้านเรานี่เอง ส่วน d seg ยุโรปก็ตายไปเพราะไม่นิยม สู้ทำตัวถังกว้าง แล้วเอาใจตลาด us/จีน/ไทย ดีกว่า เพราะที่โน่น premium d กับ d ราคาต่างกันไม่มาก

เรื่องนี้เองทำให้ honda ที่ทุนไม่มากเท่า toyota ทำ civic fd sedan ออกมาได้ตัวถังเดียว (กว้าง>1.7m) ทำให้ขายไม่ได้ในญี่ปุ่น เพราะภาษีกระโดดไปมาก เกือบอวสาน sedan civic ในญี่ปุ่นละ (พึ่งกลับมาตอนสมัย fc)
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



NONT4477

มีสมาชิก Altis club ซื้อมาคันนึง เค้าบอก 4 แสนกว่า
ตามรูปโฉมนี้แชร์หลายอย่างกับ Altis หน้าหมู
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



SM.

หน้า คล้ายๆ คราวน์ เลยนะครับ



rtong

ตำแหน่งการตลาด  มันมาแทน colona ในญี่ปุ่น
แต่ในไทยแทนด้วย camry ซึ่งคันใหญ่กว่า



guy001

พึ่งไปเช่าขับมาที่ญี่ปุ่นตอนต้นเดือนมาครับ  เทียบกับ camry avc50 hybrid ที่บ้าน Premio คันนี้บางอย่างแอบงานดีกว่าครับ ผมชอบพวงมาลัยขับแล้วมั่นใจดีกว่า camry ซึ่งมันจะมีช่วงฟรีนิดนึง อารมณ์คล้ายพวงมาลัยไฟฟ้าของ ranger ตอนขับเร็วมันจะแน่นๆดี ไม่ค่อยมีช่วงฟรีของพวงมาลัย แต่ตอนขับช้าคันนี้ดีกว่าเพราะมันไม่ได้เบาจนเกินไป  และช่วงล่างพัฒนาไปเยอะครับ ขับเร็วนุ่มแน่นดี ไม่ค่อยหวิวๆลอยๆ เข้าอุโมง แอบเหยียบ 160 ตามรถยุ่นคันอื่นมา มั่นใจใช้ได้ เครื่อง 1.5 แต่อัตตราเร่งกำลังดีขับไม่เหนื่อยเกินร้อยเมื่อไหร่เหยียบเป็นมา ใช้มาอาทิตย์นึงชอบมากๆ รถขนาดเท่าๆกับ Altis แต่ด้านในหรูกว่ากินขาดเลยครับ นั่งสบาย โปร่ง ตามสไตล์พี่โต เพื่อนผมหลับตลอดทางมันบอกเบาะนุ่มสบายดูดวิญญาณมาก ระบบความปลอดภัยถือว่าจัดเต็ม มี Toyota Safety Sense C เตือนเมื่อออกนอกเลน แต่ไม่ได้ดึงกลับแบบแรนเจอร์นะครับ เปิดไฟสูงให้อัตโนมัติเมื่อไม่มีรถอยู่ในระยะหรือสวนมาด้านหน้า ระบบป้องกันการชนจะชนทั้งเดินหน้าและถอยหลังรถจะเบรคเอง เบรคจะเด้งขึ้นมาเลยครับ ไม่กินน้ำมันด้วย ผมขับต่างจังหวัด 80-120 ประมาณ 19 km/l  ตอนแรกจะเช่า chr แต่ใส่ของได้น้อยกลัวเพื่อนนั่งข้างหลังจะบ่น เลยมาลงกับคันนี้แทน เสียดายมากรถดีๆแบบนี้ในไทยน่าจะมีขายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2017, 20:23:38 โดย guy001 »
SUZUKI CARIBBEAN 4x4
LAND CRUISER VX100 DIESEL 4.2
CAMRY HYBRID ACV50
MITSUBISHI TRITON SINGLE CAB 3.2 AT 4X4
RANGER WILDTRAK T6 MY15 3.2
RANGER WILDTRAK T6 MC 3.2



xcalibur

กระจังหน้าตัวใหม่นี่ เท่เกินราคาจริงๆ
อารมณ์ Crown, Alphard ย่อส่วนมาใส่