อ่านแล้ว
จะว่าไป ที่รับซ่อมที่สองเหมือน "บังเอิญซวย"
คือ ถ้าตามตัวอักษรแล้วนึกตาม "ปีกับเจ็ดเดือน" ก่อนหน้า
เจ้าของรถ ได้เอาคันนี้ ไปซ่อมแอร์กับ ที่ซ่อมที่แรก
"คอมแอร์" มันคงอยู่ลึกหรือถอดยาก เนื่องจากหลายๆอย่าง มันกองอยู่กลางรถ เลยต้อง "รื้อ" บางส่วนของเครื่อง
ไม่รู้ด้วยมักง่าย หรืออะไรก็ตาม ใช้ปะเกนเหลวทา เพื่อประกอบแทน
ไอ้ปะเกนเหลวที่ทา ก็กลายเป็น "ระเบิดเวลา"
เพราะตอนที่ทา เมื่อตอนประกบ "บีบอัด" มันจะเล็ด จะปลิ้นออกข้างนอก เข้าข้างในแค่ไหนไม่รู้??!!
นี่แหละ "ประเด็นซวย"
แต่เจ้าของรถ ก็สามารถใช้มาได้ ปีกับเจ็ดเดือน โดยไม่เกิด ปห.??
แต่ระยะเวลาไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะ รถพวกนี้ "ปีๆนึง จะวิ่งสักกี่กิโล?"
เมื่อวิ่งน้อยโอกาสพังก็น้อย
ที่ซ่อมที่สอง (ที่ซวย) เมื่อได้รับรถคันนี้ เพื่อเปลี่ยนของเหลวทั้งหมด
ผมเข้าใจเองว่า ตอนรับ ก็ตรวจสภาพโดยรวมว่า "เรียบร้อย??" ก็เริ่มเปิด "ใบงาน"
เมื่อทุกของเหลวเปลี่ยนเสร็จ แต่ไม่รู้ว่า วิเคราะห์จากช่าง หรือวิเคราะห์จากเครื่อง เลยว่า "ปั้มติ๊ก" เสีย
เมื่อเปลี่ยนเสร็จ ก็เอาไปลอง ตอนเอาไปลองดัน "พังคาตีน"
และเมื่อถอด "ไส้ใน" มาดู ก็เห็น "เมือก" จับตัว ทำให้ นมค. ไม่สามารถจ่ายได้ ตามรูปที่ได้อ่าน ได้เห็น
ผมสรุปของผมเองว่า ที่ซ่อมที่สอง "ไม่มีความผิด"
แต่ "บังเอิญซวย" ส่วนเจ้าของรถโชคดีมาก
ที่ "ผู้บริหาร" ที่ซ่อมที่สอง ยอมจ่าย "ค่าความรู้" เพื่อให้เรื่องมันจบ
(อย่า! เรียกว่าค่าโง่ เพราะ เขาไม่ได้โง่ และ อย่า เรียกว่า เขารับผิดชอบ เพราะ เขาไม่ได้ผิด)
ต่อไปนี้ ที่รับซ่อมที่ไหน คงมีข้อระบุ และรายละเอียดในการรับรถอื่น ที่ไม่ได้ซื้อจากของเขา และซ่อมบำรุงโดยเขามากขึ้น