เห็นด้วยครับ เพราะว่ารถ C-Seg SUV สมัยนี้คันใหญ่ แพง และกินน้ำมัน
ดังนั้นถ้าคันเล็กลงสักหน่อย แต่ประหยัด เบาะหลังพับได้ ขนาดน้องๆ CR-V G1 มันเป็นอะไรที่น่าใช้ ใช้ได้เลยครับ
เครื่องก็สัก 1.5-1.6 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก
ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
รถมันก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อดึงดูดฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นครับ แล้วพอถึงจุดหนึ่งก็พัฒนารถใหม่ที่เล็กกว่ามาแทนที่รุ่นเดิม
ยังไงคนที่ต้องการ SUV คันใหญ่ก็ยังมีละครับ เพราะหลายคนเขาใช้เดินทางไกล
ถ้าคุณอยู่ในครอบตรัวที่ลูกแต่ละคน ตัวอย่างกับหมีความเหมือนบ้านผม ก็จะเข้าใจ
MB W123 เนี่ย ผมแย่งที่นั่ง ที่กลิ้ง ที่นอน กับน้องประจำ
ผมมองว่า SUV B-segment จะมากินตลาดคนที่ใช้รถในเมือง นานๆ ทีวิ่งทางไกล แต่ก็เผื่อไว้ลุยน้ำท่วมบ้าง แต่ C-SUV จะไปเน้นวิ่งทางไกลมากขึ้น และเน้นนั่งเยอะเป็น 7 ที่นั่งไปเลยมากกว่า
แต่จริงๆ เมืองไทย เวลาซื้อรถ ยังเน้นซื้อคันเดียวแล้วคุ้มเลย เพราะฉะนั้น รถ SUV/PPV 7 ที่นั่ง คงจะเป็นมาตรฐานไปอีกพักใหญ่ๆ กว่าที่คนไทยจะกลับมาหา Mini-SUV 5 ที่นั่งอีกครั้ง
พูดก็พูดเถอะครับ ถ้า Juke เข้ามาขายตอนนี้ผ่าน Nissan เอง จะรอดหรือเปล่า ผมก็ไม่แน่ใจ เพราะถ้าราคาเกิน 8 แสน มันก็คงจะมีคำถามขึ้นมาเหมือนกันว่า
"รถคันจิ๋ว ราคา 8 แสน ซื้อทำไม??" เงิน 8 แสนนี่ เกือบจะซื้อกระบะ Double Cab A/T ได้แล้วมั้ง นั่งได้ 4 คนเหมือนกัน (Juke อัด 5 คงจะลำบากหน่อย) แต่กระบะขนของได้เยอะกว่า
มันก็อาจจะขายคนที่มี unique life-style ได้สักพัก แล้วก็หายไป เหมือนกับ Wish
SUV ขนาดเล็ก แจ้งเกิดเมืองไทยได้ครับ แต่ต้องเล็งจังหวะดีๆ เสียหน่อย
เสริมนิดครับ Honda ก็เคยมี SUV เล็กกว่า CR-V ครับ คือ HR-V กับ Crossroad แต่เจ๊งไปแล้ว