ตลาดเก๋งเล็ก ทั้ง B ทั้ง C segment
ในอาเซียน ฟอร์ดคงยกธงขาว ครับ
จะค่อยๆ ถอนที่มั่น ในเอเชีย จะเหลือแต่ตลาดจีน
ถ้าผมเป็นผู้บริหาร จะตัดใจครั้งใหญ่หลวง ทำรถไฟฟ้าซะเลย ให้ราคาต่ำกว่าล้าน
นำร่องก่อนใครเพื่อนเลย ปีแรกๆ อาจขาดทุน แต่ระยะยาวเทรนรถจะมา แล้วทำมานาน จะกลายเป็นผู้นำได้
ทุกวันนี้เป็นแต่ผู้ตาม
ผู้บริหารบริษัทแม่จะรู้มั้ยว่าที่ขายไม่ได้เพราะ defect
จะได้ปรับปรุงคุณภาพแล้วสู้ต่อ
หรือเข้าใจอย่างเดียวว่าแบรนด์สู้เจ้าตลาดญี่ปุ่นไม่ได้
แต่ทรัมป์มาแล้วเตรียมเงินลงทุนในประเทศดีกว่ามาลงในไทย
ที่เศรษฐกิจก็ไม่ดี แบรนด์ก็สู้ลำบาก ชื่อเสียงฝั่งรถเก๋งแย่