ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test  (อ่าน 25128 ครั้ง)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:42:56 »
อ่านในนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยดีเลย หลายๆคนพูดเมกเซนต์ คือคนใช้กระบะค่ายโตควรรู้ระวังรถตัวเองว่าช่วงล่างมีขีดจำกัดแค่ไหน สำหรับใครที่ดูสมรรถนะด้านนี้แค่ด้านเดียวแล้วตัดสินว่ารถมันห่วย ผมว่ามันเกินไปหน่อยนะ สมรรถนะตัวรถมันมีหลายด้านมากกว่าแค่เรื่องช่วงล่างรึเปล่าเอ่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2016, 13:37:39 โดย SETTHASART »

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 476
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:45:43 »
ขอดราม่าหน่อยเถอะ

ผมนี่นับถือ ความเห็นคนเข้าข้าง toyota ในนี้เลย ยังจะสามารถพูดเพื่อช่วยรถตัวเองให้ดูดีขึ้น

เป็นผม ถ้ารักค่ายไหน ถ้ามันแย่ ผมจะตำหนิแรงๆ เลย ห่วยคือห่วย

นี่ชีวิตคุณแท้ๆ เลือกรถเสี่ยงก็ตามใจ แต่ช่วงล่างแบบนี้ เอาให้มีชีวิตรอดรอดูราคาขายต่อดีเถอะ

เสริมอีกนิดครับ

รักชอบได้ครับ แต่ในเมื่อเห็นแล้วว่ารถมีข้อด้อยตรงไหน หากเงินไม่ใช่ปัญหานักควรอัพเกรดช่วงล่าง
แต่ถ้าเงินเป็นปัญหาแต่ใจรักในยี่ห้อ เมื่อรู้ปัญหาควรขับขี่ด้วยความระมัดระวังขึ้นครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 986
    • อีเมล์
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:50:01 »
อิสุซุิสมูท แอสซิลค์ อิอิ
ถ้าซื้อกระบะคงฟอร์ดอ่ะคับ แต่ยัง > <

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 13:28:13 »
ในชีวิตประจำวัน ขับขี่ต้องมีสติเสมอครับ เทคโนโลยี่ต่างๆช่วยได้ระดับหนึ่ง แต่อย่าไว้ใจเกินไป ไม่ประมาทครับ :)

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 13:30:05 »
Moose test เหรอครับ เอาแบบนี้เลย Hahahaha


ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 13:35:55 »
สำหรับผม ความน่าเชื่อถือน้อย เพราะตัวแปรค่อนข้างเยอะคับ

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 392
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 13:48:45 »
ทำไมมันแถไปเยอะกว่าชาวบ้าน
วงเลี้ยวเหรอ

องศา หักเลี้ยว แถไปไกลกว่า Renger คนละมุมเลย

ถ้าผมบกว่าคนหักพวงมาลัย Revo องศามากกว่า Renger จได้ไหม


น่าจะเป็นผลมาจากจุดเริ่มต้น คือหักซ้ายเพื่อหลบ คันอื่นบางคันไม่ดื้น บางคันดิ้นเล็กน้อย ทำให้หักขวาง่าย แต่Revo เหมือนจะดิ้นมากกว่าชาวบ้าน ระยะสูงจากพื้นที่มากกว่าชาวบ้านน่าจะมีผลมากพอดู

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 13:58:32 »
เราได้นำข้อมูลภาพ Capture เทียบช็อตต่อช็อตในแต่ละช่วง
พร้อม ข้อมูลรถ เทียบกับรถคู่แข่ง และ ความเห็นจากพี่แพน PAN
แถม คำตอบจาก Toyota สวีเดน ออกมาพูดถึงกรณี Hilux Revo
สอบตก Moose test

เชิญรับชมได้เลยครับ (แนะนำให้อ่านตามไปด้วยในแต่ละช็อตครับ)
http://www.headlightmag.com/toyota-sweden-hilux-revo-failed-moose-test/


ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 14:03:41 »
ไม่แปลกใจคับตั้งแต่vigo และทำผมเกือบตาย3-4รอบขนาดขับระวังๆ ท้ายปัดเปลี่ยนเลนบนสะพานดีอยู่เลนขวาถ้าวันนั้น อยู่เลนซ้ายชิดขอบราวสะพานผมตกสะพานตายห่าไปแล้ว กลับตอนเจอฝนแล้วเร่งเครื่องบึ้นมากะทันหันท้ายสะบัดเป็นงูเลยเกือบหมุน (ตอนหลังเปลี่ยนช่วงล่างเทพแล้วอาการนี้เวลาเจอน้ำก้ยังไม่หายสนิท ถ้าเจอฝนนี่ต้องเบารถทันที)

ตอนหลังจับเปลี่ยนช่วงล่างเลยกลับมาวิ่งปกติเหมือนชาวบ้านเค้าได้สักที
แต่เครื่องแรง เกียร์นี่ทน ไม่ผิดหวัง แต่ช่วงล่างห่วยสุดๆถ้าซื้อควรเผื่อเงินไว้สำหรับช่วงล่างด้วยคับเอาแบบดีๆไปเลย

ที่เซอร์ไพร์คือเปลี่ยนรุ่นใหม่เป็นrevoแล้วยังไม่ดีขึ้นสะงั้น มีระบบทรงตัวไว้ทำไมหนอ
เคยเห็นในคลิปไม่นานมานี้ที่หลุดโค้งอยู่เจ้าrevoเนี่ย สรุประบบทรงตัวช่วยอะไรได้มั่ง

สรุปtoyotaดีที่รถทน คนขับสไตล์ไปเรื่อยๆชิลใช้ยาวๆจะชอบ รถไม่เคยเสียกลางทางเลยใช้มา11ปี
แต่เรื่องช่วงล่างคงต้องเสริมสำหรับใครที่ใช้หรือคิดจะซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2016, 14:07:29 โดย fuhrer »

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
    • อีเมล์
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 14:09:28 »
สังเกตที่ตัวเลข Ground Clearance ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลมากน้อยขนาดไหน
http://www.headlightmag.com/compare_pickup_topoftheline_update_august2015/




ความสูงจากพื้นจริงๆแล้วเตียกว่าดีแมกอีกครับ ไม่ใช่ 28* ดูได้ที่เว็บโตโยต้าเลยครับ

ระบบเกียร์   อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
ราคารถมาตรฐาน   1,139,000
ราคาชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ   
ขนาด
มิติภายนอก ยาวxกว้างxสูง (มม.)   5,330 x 1,855 x 1,815
ความยาวช่วงล้อ (มม.)   3,085
ความกว้างช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.)   1,535 x 1,550
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) (วัดจากจุดต่ำสุดของรถ)   217
กระบะภายใน ยาวxกว้างxสูง (มม.)   1,555 x 1,540 x 480

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
    • อีเมล์
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 14:23:24 »
สเปคระยะต่ำสุดของโตโยต้าครับ อ้างอิงจากเว็บ http://www.toyota.co.th/model/hilux_revo_double_cab/specification

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 14:24:40 »
ส่วนตัวนะครับ ผมขับแบบโยกไปมาแบบนี้ไม่เป็น
แต่ถ้าผมไปขับบริเวณที่มี moose ออกมา คงขับช้าๆ ได้อย่างเดียวครับ

ผมว่าคงต้องรอตัว all-new ครับ
ถ้าโตคิดว่าผลการทดสอบนี้ส่งผลกระทบกระเทือนต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเขา
สำหรับ Revo, Vigo มันเป็นรถคันเดียวกันที่แปลงรูปลักษณ์ภายนอกเป็นส่วนใหญ่
ตอนที่พัฒนาน่าจะไม่ได้ครอบคลุมว่ารถต้องทำได้แบบนี้
ผมสังเกตุดูว่า เวลาโตจะทำอะไร จะทำรถให้ได้แค่สำหรับกลุ่มที่ต้องการจะขาย
ไม่ค่อยแข่งกับคำวิจารณ์จากนักทดสอบเหมือนค่ายอื่นๆ ครับ


JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 14:25:43 »
สังเกตที่ตัวเลข Ground Clearance ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลมากน้อยขนาดไหน
http://www.headlightmag.com/compare_pickup_topoftheline_update_august2015/




ความสูงจากพื้นจริงๆแล้วเตียกว่าดีแมกอีกครับ ไม่ใช่ 28* ดูได้ที่เว็บโตโยต้าเลยครับ

ระบบเกียร์   อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
ราคารถมาตรฐาน   1,139,000
ราคาชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ   
ขนาด
มิติภายนอก ยาวxกว้างxสูง (มม.)   5,330 x 1,855 x 1,815
ความยาวช่วงล้อ (มม.)   3,085
ความกว้างช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.)   1,535 x 1,550
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) (วัดจากจุดต่ำสุดของรถ)   217
กระบะภายใน ยาวxกว้างxสูง (มม.)   1,555 x 1,540 x 480
ความสูงใต้ท้องรถ น่าจะ ไม่รวมตรง บันไดข้างนะครับ  ค่ายอื่นถ้าไม่วัดบันได้ก็เหมือนกันความสูง

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 469
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 14:27:35 »
ขอดราม่าหน่อยเถอะ

ผมนี่นับถือ ความเห็นคนเข้าข้าง toyota ในนี้เลย ยังจะสามารถพูดเพื่อช่วยรถตัวเองให้ดูดีขึ้น

เป็นผม ถ้ารักค่ายไหน ถ้ามันแย่ ผมจะตำหนิแรงๆ เลย ห่วยคือห่วย

นี่ชีวิตคุณแท้ๆ เลือกรถเสี่ยงก็ตามใจ แต่ช่วงล่างแบบนี้ เอาให้มีชีวิตรอดรอดูราคาขายต่อดีเถอะ
แหมทีค่ายอื่นอวยคุณไม่พูดมั่งหรือนั่งอมสากอยู่ คุณนี่มันตั้งแต่เว็บโน้นละ อย่าให้ผมสาวไส้

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
    • อีเมล์
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 15:30:49 »
สังเกตที่ตัวเลข Ground Clearance ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลมากน้อยขนาดไหน
http://www.headlightmag.com/compare_pickup_topoftheline_update_august2015/




ความสูงจากพื้นจริงๆแล้วเตียกว่าดีแมกอีกครับ ไม่ใช่ 28* ดูได้ที่เว็บโตโยต้าเลยครับ

ระบบเกียร์   อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
ราคารถมาตรฐาน   1,139,000
ราคาชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ   
ขนาด
มิติภายนอก ยาวxกว้างxสูง (มม.)   5,330 x 1,855 x 1,815
ความยาวช่วงล้อ (มม.)   3,085
ความกว้างช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.)   1,535 x 1,550
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) (วัดจากจุดต่ำสุดของรถ)   217
กระบะภายใน ยาวxกว้างxสูง (มม.)   1,555 x 1,540 x 480
ความสูงใต้ท้องรถ น่าจะ ไม่รวมตรง บันไดข้างนะครับ  ค่ายอื่นถ้าไม่วัดบันได้ก็เหมือนกันความสูง


ออ ครับ สงสัยต้องไปแอบวัดเจ้าอื่นดูละ 55555 ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 16:29:22 »
เป็นไปได้ไหมว่าการนำแพลตฟอร์มเดิมของวีโก้มาปรับปรุงเป็นรีโว่ ทำให้อาการเดิมๆ ยังตามมาหลอกหลอนอยู่
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 18:52:10 »
comment ในยูทูป ฝรั่งถล่มยับจริง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 19:56:30 »
 :'( :'( :'(

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 883
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 20:00:55 »
มันก็เป็นจุดด้อยที่คนส่วนใหญ่รู้ๆกันอยู่แล้ว เว้นเสียแต่จะไม่ยอมรับกัน หรือหลายคนอาจไม่ให้ความสำคัญ  แต่มันก็มีข้อดีส่วนอื่นๆที่มาช่วยปิดข้อด้อยนี้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 21:23:45 »
เป็นไปได้ไหมว่าการนำแพลตฟอร์มเดิมของวีโก้มาปรับปรุงเป็นรีโว่ ทำให้อาการเดิมๆ ยังตามมาหลอกหลอนอยู่

น่าจะมีสองกรณีนะครับ
1) รู้มาแล้วจากตอน Vigo แต่ไม่สนใจจะแก้
2) รู้มาแล้วตั้งแต่ตอน Vigo แต่ platform ที่ต้องมาทำ Revo ไม่สามารถแก้อะไรไปมากกว่านี้ได้แล้ว

แต่เว็บ Hlm ชอบช่วงล่าง Revo มากขึ้น บอกว่าดีด้วย
แสดงว่ามีการแก้ไขช่วงล่าง น่าจะเพื่อสู้กับคู่แข่ง
แต่กับ moose test ไม่แน่ใจว่าเค้าให้ความสำคัญมั้ย
แต่จากการทดสอบนี้ทำให้ยอมรับใน Dmax มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้สาปส่ง Revo
นะครับ เพราะการขับแบบอื่นๆ ก็น่าจะทำได้ดี ไม่งั้นคงไม่ได้รับคำชม
แต่ถ้าคนขับรถเก่งๆ ขับฉวัดเฉวียนได้เก่ง คงไม่เหมาะกับ Revo เพราะรถอาจไม่
ตอบสนองต่อการขับแบบนั้น ผมเลยรู้สึกว่าผมไม่เกี่ยว แต่ถ้าใช้ Revo จะขับเร็วๆคงต้องมั่นใจ
เห็นทางโล่งๆ ก่อนครับ ปลอดภัยไว้ก่อน (ที่จริงขับรุ่นไหนๆ ก็ทำแบบนั้น เพราะหักไม่เก่งครับ)

ออฟไลน์ Sorn1990

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 22:12:14 »
...ขอแสดงความคิดเห็น ในส่วนตัวที่ผมใช้ revo ถึงจะไม่ใช่ตัว Top 2.8 ที่เทสอยุ่ครับ
ช่วงชีวิตหนึ่ง เคยได้ไปขับ Ford everest ให้อาจารย์ตัวเอง ขับ Dmax ช่วยอาส่งของ และก็เคยไปจับ triton นิดๆหน่อยๆ
 ไม่แปลกใจเลยที่ใครๆเขาบอกว่าช่วงล่างของ Toyota มันสู้ค่ายอื่นไม่ได้จริงๆ เพราะเราก็มี vigo ขับประจำ ยิ่งเทียบกับ Everest  เจ้านั่นกดไปเท่าไหร่ก็ไม่เครียด เรารู้ได้เลยว่ารถมันเกาะดีมาก ประทับใจฟอร์ดมาตั้งแต่นั้น
   แต่ก็ต้องมีคนมาถามผมอีกว่า อ้าวนายชอบฟอร์ด แล้วทำไมออกรุ่นนี้ ไมไม่เอา Ranger 
ผมก็ตอบไปว่า  ranger ผมก็ชอบ แต่อยากได้กระบะโตโยต้า ที่มีกล้อง มี navi มีตังเท่านี้ เอาตัวนี้แหละ เพราะเราก็ใช้ toyota มาก่อน คือชอบที่มันทนดีครับ
 รุ้ๆครับว่าช่วงล่างมันห่วยกว่าชาวบ้าน บังเอิญว่าจริตผมขับรถไม่เร็วด้วย เลยอยากได้รถที่ ขับไปใหนมาใหนได้ ทนๆหน่อย ก็เลยจบที่ตัวนี้แหละครับ ถามว่ามันพอขับไปได้มั๊ย มันก็พอไปได้สักร้อย ร้อยกว่าๆนี่กำลังดี ทางโล่งๆจะกดเร็วกว่านี้ก็ได้ แต่เรารู้แต่แรกแล้วว่า อย่าไปสาดโค้งแข่งกับเพื่อนๆเขาเลย รถเราไม่เวิคมาก สกิลผมห่วย (และก็มารู้ทีหลังอีกว่า revo ช่วงล่างตอนหลังแข็งดีดเด้งดีเหลือเกิน 555 เจอทีแรกอย่างเครียด ทุกวันนี้ชิน แล้วก็เก็บตังไว้อัพเกรดช่วงล่างอยู่)
  สรุปว่าถ้าผลเทส revo มันจะเป็นแบบนี้ ห่วยกว่านี้ ดีกว่านี้ ผมก็ไม่แปลกใจหรือว่ากระไรครับ มันเป็นของมันแบบนี้ล่ะ ถามว่าที่ขับอยุ่ดีกว่า vigo มั๊ย ก็ดีกว่าครับ แต่ยังไม่ดีเท่ากับชาวบ้านเค้า ::)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,546
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 22:39:39 »
โตโยต้าก็รับไปconsider ถือว่าเป็นcustomer feedback ,
เป็นการทดสอบที่ดีมีประโยชน์ครับ

ขอความรุ้หน่อยครับ ทำไมไม่พลิกอะครับ หรือเร็วกว่านี้คว่ำแต่ไม่ตัดต่อมา
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,778
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 08:58:23 »
น่าหวาดเสียว ถ้าเกิดขึ้นกับเราจริงๆ  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
    • อีเมล์
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 09:12:55 »
มีผลทดสอบแบบนี้ดีมากๆเลยครับ อาจจะไม่ได้ 100% แต่..

อย่างน้อยๆทำให้บริษัทรถแต่ละค่ายต้อง "ตะหนัก" แล้วว่า.. ควรคำนึงถึงอะไรบ้างในการผลิตรถรุ่นๆนึงออกมา

ข้อมูล ---> วิสัยทัศน์
ข้อมูลมาก ---> วิสัยทัศน์ไกล
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 09:42:52 »
โตโยต้าก็รับไปconsider ถือว่าเป็นcustomer feedback ,
เป็นการทดสอบที่ดีมีประโยชน์ครับ

ขอความรุ้หน่อยครับ ทำไมไม่พลิกอะครับ หรือเร็วกว่านี้คว่ำแต่ไม่ตัดต่อมา

เขาหักคืนแก้ อาการพลิกอ่ะคับ ถ้าไม่ก็ ก็ลงไปกองแล้ว :)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,591
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 10:00:26 »
ผมลองมุดดูใต้ท้องรถ Revo ของผมดู และคุยกับพี่ A Top power ซึ่งพี่แกก็ก็ใช้ Revo อยู่

ข้อสันนิฐานหลักคือองศาของโช๊ค โช๊ค Revo มันตั้งตรงๆ เลยในขณะที่เจ้าอื่นเขาจะเฉียงเล็กน้อย การวางลักษณะนี้น่าจะเหมาะสำหรับการบรรทุก แต่ไม่เหมาะกับลักษณะการขับแบบหักหลบแรงๆ แบบนี้ จะทหให้ช่วงล่างด้านหลังเสียอาการง่ายกว่า

เทสที่ฝรั่งทำมันดีมากครับ คนที่ใช้ก็เปิดใจนิดนึง ส่วนตัวผมเองก้เอาคลิปนี้ไปคุยกับพนักกงานขับรถขนส่งของผม เพื่อให้ระมัดระวัง
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 10:06:18 »
...ขอแสดงความคิดเห็น ในส่วนตัวที่ผมใช้ revo ถึงจะไม่ใช่ตัว Top 2.8 ที่เทสอยุ่ครับ
ช่วงชีวิตหนึ่ง เคยได้ไปขับ Ford everest ให้อาจารย์ตัวเอง ขับ Dmax ช่วยอาส่งของ และก็เคยไปจับ triton นิดๆหน่อยๆ
 ไม่แปลกใจเลยที่ใครๆเขาบอกว่าช่วงล่างของ Toyota มันสู้ค่ายอื่นไม่ได้จริงๆ เพราะเราก็มี vigo ขับประจำ ยิ่งเทียบกับ Everest  เจ้านั่นกดไปเท่าไหร่ก็ไม่เครียด เรารู้ได้เลยว่ารถมันเกาะดีมาก ประทับใจฟอร์ดมาตั้งแต่นั้น
   แต่ก็ต้องมีคนมาถามผมอีกว่า อ้าวนายชอบฟอร์ด แล้วทำไมออกรุ่นนี้ ไมไม่เอา Ranger 
ผมก็ตอบไปว่า  ranger ผมก็ชอบ แต่อยากได้กระบะโตโยต้า ที่มีกล้อง มี navi มีตังเท่านี้ เอาตัวนี้แหละ เพราะเราก็ใช้ toyota มาก่อน คือชอบที่มันทนดีครับ
 รุ้ๆครับว่าช่วงล่างมันห่วยกว่าชาวบ้าน บังเอิญว่าจริตผมขับรถไม่เร็วด้วย เลยอยากได้รถที่ ขับไปใหนมาใหนได้ ทนๆหน่อย ก็เลยจบที่ตัวนี้แหละครับ ถามว่ามันพอขับไปได้มั๊ย มันก็พอไปได้สักร้อย ร้อยกว่าๆนี่กำลังดี ทางโล่งๆจะกดเร็วกว่านี้ก็ได้ แต่เรารู้แต่แรกแล้วว่า อย่าไปสาดโค้งแข่งกับเพื่อนๆเขาเลย รถเราไม่เวิคมาก สกิลผมห่วย (และก็มารู้ทีหลังอีกว่า revo ช่วงล่างตอนหลังแข็งดีดเด้งดีเหลือเกิน 555 เจอทีแรกอย่างเครียด ทุกวันนี้ชิน แล้วก็เก็บตังไว้อัพเกรดช่วงล่างอยู่)
  สรุปว่าถ้าผลเทส revo มันจะเป็นแบบนี้ ห่วยกว่านี้ ดีกว่านี้ ผมก็ไม่แปลกใจหรือว่ากระไรครับ มันเป็นของมันแบบนี้ล่ะ ถามว่าที่ขับอยุ่ดีกว่า vigo มั๊ย ก็ดีกว่าครับ แต่ยังไม่ดีเท่ากับชาวบ้านเค้า ::)

เข้าใจเลยครับ คนขับรถทั่วไปผมว่าก็คิดแบบนี้ จะไปเร็วๆ ก็อันตราย
อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
ตอนนี้อยู่ที่ว่า Toyota จะแคร์สื่อรึเปล่า เพราะอาจจะไม่ต้องง้อเพราะที่ผ่านมา
แบรนด์ขายได้ด้วยตัวมันเอง แต่ต้องเน้นว่าทนและไม่มีปัญหา เพราะถ้าสองอย่างนี้เกิดขึ้น
ยักษ์ก็ล้มได้ง่ายๆ เพราะสินค้านี้คือรถยนต์ครับ ถ้าเสียง่ายมันก็จะเหมือนของเด็กเล่นหรือเครื่องใช้ไฟฟ้า

ผมว่า Akio Toyoda แคร์ผล test นะครับ เพราะเค้าก็เป็นนักแข่งคนหนึ่ง
แต่ถ้าให้เดานะครับ
Revo ถูกวางแผนมาให้ใช้รุ่นเดิม Vigo มาทำ
อาการดังกล่าวอาจแก้ได้ แต่ต้องใช้งบประมาณสูง
แต่ถ้าเป็นตัว All-new ถัดจากนี้ไป แล้วทุกอย่างเริ่มออกแบบใหม่หมด
อาจจะแก้อาการได้ตั้งแต่ขั้นตอนออกแบบ จะว่าไปก็อาจจะเอาชิ้นส่วนคู่แข่งมา
ศึกษาให้เหมือนเลยก็ได้ แล้วผมว่า Hilux ตัวหน้า ต้องใหญ่ไม่ด้อยกว่า Ranger
ไม่น่าจะด้านพอเอา Revo มายืดหน้ายืดท้ายอีกต่อไป

สรุปถ้าไม่ติดงบประมาณกับพื้นฐานจากรุ่นเดิม ใจผมยังเชื่อมั่น
ว่าประธานแนวๆ อย่าง Toyoda คงอยากให้รถตัวเองขับสนุกอยู่แล้วครับ
ไว้รอดูตอน All-new แล้วกันนะ ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 10:30:42 »
ผมลองมุดดูใต้ท้องรถ Revo ของผมดู และคุยกับพี่ A Top power ซึ่งพี่แกก็ก็ใช้ Revo อยู่

ข้อสันนิฐานหลักคือองศาของโช๊ค โช๊ค Revo มันตั้งตรงๆ เลยในขณะที่เจ้าอื่นเขาจะเฉียงเล็กน้อย การวางลักษณะนี้น่าจะเหมาะสำหรับการบรรทุก แต่ไม่เหมาะกับลักษณะการขับแบบหักหลบแรงๆ แบบนี้ จะทหให้ช่วงล่างด้านหลังเสียอาการง่ายกว่า

เทสที่ฝรั่งทำมันดีมากครับ คนที่ใช้ก็เปิดใจนิดนึง ส่วนตัวผมเองก้เอาคลิปนี้ไปคุยกับพนักกงานขับรถขนส่งของผม เพื่อให้ระมัดระวัง

เคยได้ยินมาว่า ยิ่งรถเน้น performance จะยิ่งแบะองศาออกให้มากขึ้นเพื่อความเกาะถนน
ครับเหมือนเราวิ่งถ่างขา มันก็จะมีอาการกินเนื้อยางตรงขอบในมากกว่ารถที่ล้อตรงๆ ตั้งฉากกับพื้น
แล้วถ้าเน้นบรรทุกก็น่าจะเป็นแบบนั้นครับ ซึ่งช่วงล่างก็จะทนทานกว่าด้วย คือเน้นทนกับเน้นขน

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 12:34:04 »
ผมลองมุดดูใต้ท้องรถ Revo ของผมดู และคุยกับพี่ A Top power ซึ่งพี่แกก็ก็ใช้ Revo อยู่

ข้อสันนิฐานหลักคือองศาของโช๊ค โช๊ค Revo มันตั้งตรงๆ เลยในขณะที่เจ้าอื่นเขาจะเฉียงเล็กน้อย การวางลักษณะนี้น่าจะเหมาะสำหรับการบรรทุก แต่ไม่เหมาะกับลักษณะการขับแบบหักหลบแรงๆ แบบนี้ จะทหให้ช่วงล่างด้านหลังเสียอาการง่ายกว่า

เทสที่ฝรั่งทำมันดีมากครับ คนที่ใช้ก็เปิดใจนิดนึง ส่วนตัวผมเองก้เอาคลิปนี้ไปคุยกับพนักกงานขับรถขนส่งของผม เพื่อให้ระมัดระวัง

กระจ่างเลยครับ

 :-* :-* :-* :-* :-*   

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,193
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 19:10:30 »
ไหนๆก็ทดสอบแล้ว ทำไมไม่ลองเทสซัก 5 ครั้ง โดยทำเทสติดกัน5ครั้งในแต่ละรุ่น โดยแบ่งคนขับเป็น 3 คน แต่ละคนก็ขับรถแต่ละรุ่นแล้วเทส5ครั้ง แล้วให้แต่ละคนออกมาสรุปให้ความคิดเห็นในรถแต่ละรุ่น ถ้าทำได้ตามนี้จะเคลียร์ได้ชัดเจน ส่วนเรื่องช่วงล่างรถกระบะ toyota ใครๆก็รู้ว่าไม่ใช่จุดเด่นของค่ายนี้อยู่แล้วครับ ประเด็นเรื่องความสูงของตัวรถก็มีผลอย่างมากครับ ยิ่งจุดสูงถ่วงอยู่สูง ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการพลิกคว่ำมากขึ้นเวลาหักหลบกะทันหัน

Ex. เปรียบเทียบรถรุ่นเดียวกัน คันนึงทำช่วงล่าง โช้คอัพ สปริง เหล็กกันโคลง โหลดให้เตี้ยลง เทียบกับอีกคันที่เป็น standard จากโรงงาน เวลาหักหลบกะทันหันแบบ moose test คันที่ช่วงล่างเดิมๆก็มีโอกาสที่จะเสียการทรงตัวมากกว่า ถ้าเป็นรถใช้งานของครอบครัว ถ้าไม่ได้เน้นบรรทุกของเยอะๆ อย่าซื้อกระบะเลยครับด้วยความหวังดี ซื้อรถเก๋ง C / D segment ซักคัน ทำช่วงล่างและเบรคให้ดีขึ้น แล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากกับการรอดตายจากอุบัติเหตุในแต่ละครั้ง