...ขอแสดงความคิดเห็น ในส่วนตัวที่ผมใช้ revo ถึงจะไม่ใช่ตัว Top 2.8 ที่เทสอยุ่ครับ
ช่วงชีวิตหนึ่ง เคยได้ไปขับ Ford everest ให้อาจารย์ตัวเอง ขับ Dmax ช่วยอาส่งของ และก็เคยไปจับ triton นิดๆหน่อยๆ
ไม่แปลกใจเลยที่ใครๆเขาบอกว่าช่วงล่างของ Toyota มันสู้ค่ายอื่นไม่ได้จริงๆ เพราะเราก็มี vigo ขับประจำ ยิ่งเทียบกับ Everest เจ้านั่นกดไปเท่าไหร่ก็ไม่เครียด เรารู้ได้เลยว่ารถมันเกาะดีมาก ประทับใจฟอร์ดมาตั้งแต่นั้น
แต่ก็ต้องมีคนมาถามผมอีกว่า อ้าวนายชอบฟอร์ด แล้วทำไมออกรุ่นนี้ ไมไม่เอา Ranger
ผมก็ตอบไปว่า ranger ผมก็ชอบ แต่อยากได้กระบะโตโยต้า ที่มีกล้อง มี navi มีตังเท่านี้ เอาตัวนี้แหละ เพราะเราก็ใช้ toyota มาก่อน คือชอบที่มันทนดีครับ
รุ้ๆครับว่าช่วงล่างมันห่วยกว่าชาวบ้าน บังเอิญว่าจริตผมขับรถไม่เร็วด้วย เลยอยากได้รถที่ ขับไปใหนมาใหนได้ ทนๆหน่อย ก็เลยจบที่ตัวนี้แหละครับ ถามว่ามันพอขับไปได้มั๊ย มันก็พอไปได้สักร้อย ร้อยกว่าๆนี่กำลังดี ทางโล่งๆจะกดเร็วกว่านี้ก็ได้ แต่เรารู้แต่แรกแล้วว่า อย่าไปสาดโค้งแข่งกับเพื่อนๆเขาเลย รถเราไม่เวิคมาก สกิลผมห่วย (และก็มารู้ทีหลังอีกว่า revo ช่วงล่างตอนหลังแข็งดีดเด้งดีเหลือเกิน 555 เจอทีแรกอย่างเครียด ทุกวันนี้ชิน แล้วก็เก็บตังไว้อัพเกรดช่วงล่างอยู่)
สรุปว่าถ้าผลเทส revo มันจะเป็นแบบนี้ ห่วยกว่านี้ ดีกว่านี้ ผมก็ไม่แปลกใจหรือว่ากระไรครับ มันเป็นของมันแบบนี้ล่ะ ถามว่าที่ขับอยุ่ดีกว่า vigo มั๊ย ก็ดีกว่าครับ แต่ยังไม่ดีเท่ากับชาวบ้านเค้า
เข้าใจเลยครับ คนขับรถทั่วไปผมว่าก็คิดแบบนี้ จะไปเร็วๆ ก็อันตราย
อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
ตอนนี้อยู่ที่ว่า Toyota จะแคร์สื่อรึเปล่า เพราะอาจจะไม่ต้องง้อเพราะที่ผ่านมา
แบรนด์ขายได้ด้วยตัวมันเอง แต่ต้องเน้นว่าทนและไม่มีปัญหา เพราะถ้าสองอย่างนี้เกิดขึ้น
ยักษ์ก็ล้มได้ง่ายๆ เพราะสินค้านี้คือรถยนต์ครับ ถ้าเสียง่ายมันก็จะเหมือนของเด็กเล่นหรือเครื่องใช้ไฟฟ้า
ผมว่า Akio Toyoda แคร์ผล test นะครับ เพราะเค้าก็เป็นนักแข่งคนหนึ่ง
แต่ถ้าให้เดานะครับ
Revo ถูกวางแผนมาให้ใช้รุ่นเดิม Vigo มาทำ
อาการดังกล่าวอาจแก้ได้ แต่ต้องใช้งบประมาณสูง
แต่ถ้าเป็นตัว All-new ถัดจากนี้ไป แล้วทุกอย่างเริ่มออกแบบใหม่หมด
อาจจะแก้อาการได้ตั้งแต่ขั้นตอนออกแบบ จะว่าไปก็อาจจะเอาชิ้นส่วนคู่แข่งมา
ศึกษาให้เหมือนเลยก็ได้ แล้วผมว่า Hilux ตัวหน้า ต้องใหญ่ไม่ด้อยกว่า Ranger
ไม่น่าจะด้านพอเอา Revo มายืดหน้ายืดท้ายอีกต่อไป
สรุปถ้าไม่ติดงบประมาณกับพื้นฐานจากรุ่นเดิม ใจผมยังเชื่อมั่น
ว่าประธานแนวๆ อย่าง Toyoda คงอยากให้รถตัวเองขับสนุกอยู่แล้วครับ
ไว้รอดูตอน All-new แล้วกันนะ