สมรรถนะดีกว่าที่ผมคาดไว้เยอะเลย
แบบนี้ตีนต้นจี้ Teana 2.0 ได้เลยแหละ
ส่วนเรื่อง Top speed ที่พี่จิมมี่ว่าไว้ว่าที่รอบ 5,100 วิ่งได้ 178 แต่ที่รอบ 6,250 ได้แค่ 170 ผมว่าน่าจะเป็นเพราะกราฟแรงม้าครับ
เพราะ MR20DE ผลิตแรงม้าสูงสุดที่ 5,600 รอบ ไม่แน่ว่าพอเลยช่วงนี้ไปแล้วแรงม้าอาจจะตกฮวบๆ เลย เป็นผลให้ท็อปสปีดที่ 6,250 รอบไม่สูงเท่าไหร่
(คาดเดาเอานะ)
อัตราสิ้นเปลืองก็มากกว่าที่คิดหน่อยนึง ตอนแรกนึกว่าจะได้สัก 11 ปลาย-12 ต้นๆ
ดีไซน์ผมว่าดูลุยๆ ดี บางมุมอาจจะดูเห่ยไปหน่อย แต่โดยรวมผ่านครับ
เหลืออย่างเดียวอยากให้ Nissan นำเข้ารุ่นที่มีอุปกรณ์เยอะกว่านี้ (ระดับสูสี CR-V 2.0E)
ขายแพงขึ้นอีกแสนนึงก็ไม่เป็นไร เพราะอุปกรณ์ที่มีอยู่นี่น้อยหน้า Tiida 1.8 นะครับ
หรือไม่ก็นำเข้ารุ่น 2.5 CVT มาเป็นอีกทางเลือกนึง เพราะผมยังประทับใจกับสมรรถนะ X-Trail รุ่นก่อนอยู่เลย
คิดว่ารุ่นใหม่ ได้เกียร์ CVT ยิ่งต้องดีกว่าเดิมแน่ๆ