ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเลือกได้ จะเลือกท่อทำใหม่ในไทย หรือ ท่อมือสองญี่ปุ่น ครับ  (อ่าน 12616 ครั้ง)

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
ท่อเดิมติดรถ เริ่มมีเสียงคร่อกแคร่ก ... คาดว่าจะต้องเปลี่ยนในไม่ช้า

เป็นท่านจะเลือกท่อทำใหม่ในไทย หรือ ท่อมือสองญี่ปุ่นครับ ...

- ราคา สูสี ท่อญี่ปุ่นแพงกว่าหน่อย
- ของญี่ปุ่น สภาพดียังไงก็มือสอง ความทนทานจะดีกว่าของไทยที่เป็นของใหม่ไหม?

ปล. เน้นทำเสปคใกล้เคียงเดิม+เงียบ+สวย ไม่ หวัง performance

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
จากปสก ท่อใหม่สถานเดียว
ท่อมือสองญี่ปุ่น ตาดีได้ตาร้ายเสีย ใยแก้วไปหมดแล้ว ข้างในท่อสภาพแย่ๆมา ก็มีเยอะ มาถึงพ่อค้าในไทย ปัดเงาใหม่ดูสวยกริ๊บ ผ่าท่อข้างในออกมาดู ดูไม่ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 11:42:08 โดย NR »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,026
  • FF1.5SMG
"เน้นทำเสปคใกล้เคียงเดิม+เงียบ+สวย ไม่ หวัง performance"

ใหม่ไทยครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ท่อมือสองญี่ปุ่น ดูไม่เป็นก็ผ่านไปเลยคับ

ท่อไทยมือ 1 ใส่แล้วสบายใจกว่า ไม่หวัง performance อยู่แล้ว สั่งทำเอง ก็ยังได้

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ท่อใหม่ HKS มันทำจากที่ไหนอะครับ

ผมใช้อยู่งานดีนะครับ ท่อนกลาง-ปลาย เสียดายไม่มีหม้อพักกลาง เสียงเลยดังไปหน่อย

แต่โดยรวมก็สมราคาครับ

ถ้าให้เลือกใหม่ จะลองท่อไทย มีพักกลางครับ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
เอาสบายใจ ท่อไทยดีกว่าครับ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ท่อญี่ปุ่นของใหม่ไปเลยครับ
ของไทยสูตรมั่ว ใส่มาไม่วิ่งบ้าง เสียงอื้อเข้าห้องโดยสารบ้าง งานห่วยบ้าง
บางร้านโฆษณาว่าโคตรเทพ ราคาโคตรแพง ทำออกมาวิ่งห่วยกว่าท่อเดิมก็มี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ท่อไอเสีย มันไม่ได้ ซับซ้อน อะไรมาก
อย่าติดแบรนครับ

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
ของไทยมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ... ที่เคยทำมา บางทีมันไม่ค่อยทน ช่วง 3-6 เดือนแรกก็โอเคอยู่ แต่พอนานๆไป เสียงมันดังขึ้นเรื่อยๆ เหมือนใยแก้วมันไม่ค่อยทน

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
เฮดเดิม มีแคท พักกลางไทย ปลายแบบเงียบญี่ปุ่นมือหนึ่งครับ

ปัญหาของท่อไทยบ้านเราคือเสียงมันดังเกินไปครับ

ถึงเราจะขับรถซิ่ง แต่มันก็มีบางสถานการณ์ที่เราไม่อยากจะให้เสียงมันดังเกินไปครับ

พักปลายยุ่นนำเข้าราคาพอสู้ไหวครับ แต่ถ้าท่อออกคู่ ไม่รู้ว่าจะแพงมากหรือเปล่านะครับ...

คิดเล่น ๆ ว่าใบเดียว 18,000 ท่อคู่จะ 35,000 หรือเปล่าน้า?

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
สำหรับคนที่จะเปลี่ยนท่อไอเสียผมอยากให้คิดถึงส่วนรวมมากๆๆๆๆนะครับ 90%ของรถเปลี่ยนท่อนี่"เสียงดังมาก" หลายครั้งที่รถพวกนี้ผ่านบ้านผมทีไรลูกต้องสะดุ้งตื่นทุกครั้ง เที่ยงคืนตี2ก็ทนแม่งไปสิ  >:( สักวันคงหมดความอดทนเอาก้อนอิฐขว้างใส่กระจกกันบ้าง.......
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ผมก็เอาใหม่ของไทยนะ แต่ตอนนี้รู้สึกว่ามันดังขึ้นยังไงชอบกล

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
ของไทยมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ... ที่เคยทำมา บางทีมันไม่ค่อยทน ช่วง 3-6 เดือนแรกก็โอเคอยู่ แต่พอนานๆไป เสียงมันดังขึ้นเรื่อยๆ เหมือนใยแก้วมันไม่ค่อยทน

รถผมทำที่ พี่พล ดอนเมือง กับร้าน setup header แถววัดลาดปลาดุก ทั้ง2ร้านสำหรับผมแล้วถือผ่านครับ งานดี รถวิ่งกว่าเดิมชัดเจนและเสียงท่อเพราะทั้ง2ร้านครับ
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
ของไทยมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ... ที่เคยทำมา บางทีมันไม่ค่อยทน ช่วง 3-6 เดือนแรกก็โอเคอยู่ แต่พอนานๆไป เสียงมันดังขึ้นเรื่อยๆ เหมือนใยแก้วมันไม่ค่อยทน

รถผมทำที่ พี่พล ดอนเมือง กับร้าน setup header แถววัดลาดปลาดุก ทั้ง2ร้านสำหรับผมแล้วถือผ่านครับ งานดี รถวิ่งกว่าเดิมชัดเจนและเสียงท่อเพราะทั้ง2ร้านครับ
พล ดอนเมือง
เจี๊ยบ สุพรรณ

สมัยใช้บีเอ็ม ผมทำกับสองเจ้านี้ ไม่รู้ว่าถ้าเป็นยี่ห้ออื่นแกจะถนัดไหมนะ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ท่อใหม่ในไทย เอายี่ห้อมาตรฐานไม่ต้องแพง

ท่อมือสองนอก ไม่รู้ไส้เดิมยังดีไหม ส่วนใหญ่เจอมายำเยอะเหลือแต่เปลือก หรือไม่ก็ใช้ได้ไม่นานไส้ก็ผุ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,594
    • อีเมล์
ถ้ายังกังวลว่าใส่ท่อแล้วม้าจะหาย ลองเอาไปขึ้นไดโน่ เก็บdataท่อเดิมไว้ก่อนก็ได้ครับ
ทำเป็นnon inferior test คือ ถ้าไม่น้อยกว่าเดิมก็น่าจะโอ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,601
  • may the force lead your way ...
ท่อไหนผมก็ไม่รู้
แต่รู้อย่างนึง รอดูรีวิวนะครัช  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ amiyama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ท่อไทย งานโค ดด เนียนเยอะเลยนะครับ

อย่าง Prodagger

ประธาน HKS ถึงกับไปเยี่ยมร้านเลย

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
ถ้ายังกังวลว่าใส่ท่อแล้วม้าจะหาย ลองเอาไปขึ้นไดโน่ เก็บdataท่อเดิมไว้ก่อนก็ได้ครับ
ทำเป็นnon inferior test คือ ถ้าไม่น้อยกว่าเดิมก็น่าจะโอ
กลัวม้าหายก็เรื่องนึง
กลัวใช้ๆไปเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ก็อีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ khin7710

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ท่อมือ1ในไทย ที่มียี่ห้อ แพงกว่ายี่ห้อดังๆในญี่ปุ่นก็มีนะครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
ท่อมือ 1 สิครับ
ตรงรุ่น มียี่ห้อเดี๋ยวนี้ราคาไม่แรง
ตามร้านแต่งใหญ่มีเยอะ เทียบราคาก่อนได้ด้วย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,717
  • การเดินทางครั้งใหม่
ไม่มองหาท่อเดิมที่ถอดขายละครับ จบสุดละ ราคาของเดิมถอดขายไม่แพงด้วยนะ ท่อสูตรตามร้านส่วนมากต้องเปลี่ยนทั้งชุด หลักหมื่น 
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
ท่อไหนผมก็ไม่รู้
แต่รู้อย่างนึง รอดูรีวิวนะครัช  ;D
รอก่อนนะครับ ... นี่ก็นั่งนับวันรออนู่เหมือนกัน คาดว่าจะนานกว่าที่อู่แจ้งไว้เดิมครับ (ซึ่งก็เป็นปกติของอู่นี้  :-X)

ท่อมือ 1 สิครับ
ตรงรุ่น มียี่ห้อเดี๋ยวนี้ราคาไม่แรง
ตามร้านแต่งใหญ่มีเยอะ เทียบราคาก่อนได้ด้วย
รถมีน้อย คาดว่าต้องเป็นงานสั่งทำครับ ... ว่าแต่เดี๋ยวนี้เค้ามียี่ห้อไหนกันบ้างครับ ผมรู้จักแต่รุ่น เม้ง 42/1 พลดอนเมือง เจี๊ยบ สุพรรณ เฉลิมเฮดเดอร์ ... ยี่ห้อ/ร้านใหม่ๆไม่รู้จักเลย

ไม่มองหาท่อเดิมที่ถอดขายละครับ จบสุดละ ราคาของเดิมถอดขายไม่แพงด้วยนะ ท่อสูตรตามร้านส่วนมากต้องเปลี่ยนทั้งชุด หลักหมื่น
รับไว้พิจารณาครับ ง่ายดี ตรง concept sleeper  8)

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
รถอะไรครับ ถ้าหม้อพักกับปลายท่อเดิมวางตรงๆ ใส่พวกท่อ universal ของ remus  พอได้ไหม
ของใหม่นำเข้าผ่านตัวแทน ราคาไม่แรงมาก หม้อพร้อมปลายงานเรียบร้อย แล้วมาหาร้านท่อติดตั้งอีกที



ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
เปลี่ยนกับคันไหนครับพี่ Turin

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
MX5 NB ครับ .. ท่อนกลางตรง แต่ท่อนท้ายวางขวาง

ของ US ของใหม่มีสำเร็จรูปขาย ราคาไม่ชั่วร้ายมาก แต่หวาดเสียวว่าจะใส่ด้วยกันได้ไหม ดูแล้วก็งงๆ เพราะท่อบางรุ่นเล่นแยกปี บางรุ่นไม่แยกปี เลยงงว่าตกลงแต่ละปีมันเหมือนกันหรือมันต่างกันแน่??

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ผมเลือกซื้อท่อเมืองไทย แต่เป็นยี่ห้อสำนักแต่งของค่ายที่ใช้อยู่

ผมใช้ Toyota ใช้ท่อของ TRD by HKS  ซื้อที่ arto ศรีนครินทร์ครับ  ตอนแรกก็คิดว่าทำไมมันแพงจัง (15,xxx) แต่พอใช้มาร่วมๆ แสนกว่าโล สภาพยังดีอยู่
ส่วนตัวถือว่าคุ้มครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ร้านทำท่อไทยดีๆเยอะแยะไปครับ ไม่ต้องญี่ปุ่นหรอก

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
รถผม Lancer Evolution 4 ใช้ท่อ ProDrager ทั้งเส้นเลยครับ สั่งทำเฉพาะเลย
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ note

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ผมว่าเกรดของ stainless กับพวกใยแก้วในท่อยุ่นน่าจะดีกว่าราคาเลยต่างกันมากครับ ขนาดผมใช้ท่อยุ่นมือ 2 ยังเงียบ ยังสวย อยู่เลยเหยียบก็มันกว่าท่อเดิมเยอะ