ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda3 sky เดิมสนิท อยากใส่สเปเซอร์รองลิ้นปีกผีเสื้อ และเปลี่ยนกรองอากาศ รบกวนแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 9021 ครั้ง)

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
รถผม mazda3 skyactiv ใช้น้ำมันโซฮอล95 ตลอด รถเดิมๆทุกอย่าง ไม่มีทำอะไรเลยครับ ปรึกษาดังนี้ครับ

1.ผมมีแพลนจะใส่สเปเซอร์รองลิ้นปีกผีเสื้อครับ อันนี้ใส่แล้วแรงขึ้นไหม ต้น กลาง ปลาย เป็นอย่างไร และมันจะกินน้ำมันเพิ่มจากรถเดิมๆไหมครับ

2.และถ้าใส่ตัวรองลิ้นแล้ว เลยอยากเปลี่ยนกรองอากาศต่อครับ ทีนี้ไม่ทราบว่ากรองที่เป็นหัวคาร์บอน กับกรองเปลือยที่เป็นหัว reamco แบบไหนจะดีกว่ากันครับสำหรับรถเดิมๆแบบผม ต้น กลาง ปลาย ของกรอง 2 ตัวนี้จะต่างกันยังไงครับ

3.หากเปลี่ยนแค่ 2 อย่างนี้แล้ว ไม่ไปจูน remap จะได้ไหมครับ

4.ผมไม่มีแพลนทำเฮด ทำท่อแน่นอนครับ เน้นฟังเพลงในรถ^^

ผมแนบภาพตัวอย่างกรองมาให้นะครับ แต่เป็นภาพของน้อง 2 ครับ Cr.จาก mazda2thailand ครับ

ขอขอบคุณทุกคำตอบครับ

 


2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
ผมว่าแค่​ reflash e85 จบกว่าครับ​

กำลังอัดสูง​ + e85​ ขับดีใช่เล่นนะครับ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ผมว่าแค่ reflash e85 จบกว่าครับ

กำลังอัดสูง + e85 ขับดีใช่เล่นนะครับ

พอดีบริษัทให้ fleet card เป็นโซฮอล95 + ผมกลัวการซดน้ำมันมากกว่าความแรงที่ได้จาก e85 ครับ 555
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
เห็นเค้าว่าทำแล้วแรงขึ้น บางครั้งอาจจะมาจากความมโนส่วนนึงที่เสียเงินไปแล้วใจต้องคิดว่ามันแรง ถ้าแรงจริงคงแรงขึ้นไม่กี่ % เพราะท่อก็ไม่ได้ทำและไม่ได้รีแฟรช

ตอนนี้ในคลับมีคนทำ 3 เทอร์โบเสร็จแล้ว บูส 0.4 ทำใส้ในด้วย 218ม้า กำลังรอดูผลอยู่ว่าจะทนไหม ถ้าไม่มีปัญหาตอนรถหมดประกันคงจัดสักนิด

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
อยากรู้ต้องลอง ก่อนลองก็ไดโน่ผลก่อนหลัง ผมไม่ใช่กูรูที่จะมานั่งเทียนตอบได้ว่าทำอันนี้มาดีไม่ดี และไม่ใช้ความรู้สึกวัดเพราะมันวัดเป็นตัวเลขไม่ได้

จริงๆที่เค้าบอกว่ารีแฟรช e85 เพราะใช้แล้วมันแรงสุดแค่นั้น ถ้าไม่ต้องการก็บอกจูนเนอร์ที่ไปทำว่าต้องการใช้ s95 เท่านั้นก็ได้ เตือนไว้ว่าเลือกจูนเนอร์ดีๆ ต่อให้โฆษณาว่ามีผลงานแข่งมามากมาย จูนรถถนนอาจจะออกมาแย่ก็ได้

คิด วิเคราะห์ แยกแยะ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
เห็นเค้าว่าทำแล้วแรงขึ้น บางครั้งอาจจะมาจากความมโนส่วนนึงที่เสียเงินไปแล้วใจต้องคิดว่ามันแรง ถ้าแรงจริงคงแรงขึ้นไม่กี่ % เพราะท่อก็ไม่ได้ทำและไม่ได้รีแฟรช

ตอนนี้ในคลับมีคนทำ 3 เทอร์โบเสร็จแล้ว บูส 0.4 ทำใส้ในด้วย 218ม้า กำลังรอดูผลอยู่ว่าจะทนไหม ถ้าไม่มีปัญหาตอนรถหมดประกันคงจัดสักนิด

นั่นสิครับ หากจ่ายตังแล้ว คงต้องมโนว่ามันแรงขึ้นหน่อยนึง แต่ลังเลตรงกรองนี่แหละครับว่าแบบไหนจะเหมาะกับรถแบบผมมากกว่า

คันเซตโบเห็นเหมือนกันครับ อยากเห็นคลิปวิ่งถนนจริงว่าจะแรงขนาดไหน

อยากรู้ต้องลอง ก่อนลองก็ไดโน่ผลก่อนหลัง ผมไม่ใช่กูรูที่จะมานั่งเทียนตอบได้ว่าทำอันนี้มาดีไม่ดี และไม่ใช้ความรู้สึกวัดเพราะมันวัดเป็นตัวเลขไม่ได้

จริงๆที่เค้าบอกว่ารีแฟรช e85 เพราะใช้แล้วมันแรงสุดแค่นั้น ถ้าไม่ต้องการก็บอกจูนเนอร์ที่ไปทำว่าต้องการใช้ s95 เท่านั้นก็ได้ เตือนไว้ว่าเลือกจูนเนอร์ดีๆ ต่อให้โฆษณาว่ามีผลงานแข่งมามากมาย จูนรถถนนอาจจะออกมาแย่ก็ได้

คิด วิเคราะห์ แยกแยะ

ทีแรกกะจะเปลี่ยนตัวรองลิ้นและกรอง พอใช้ไปสักพักค่อยรีเฟรชครับ

แต่ถ้าเปลี่ยน 2 อย่างแรก คงต้องไปขอขึ้นไดโน่วัดการเปลี่ยนแปลงเหมือนที่ท่านบอกมาก็ดีเหมือนกันครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,058
ผลที่ได้จากการโม ... บางครั้งมันไม่ใช่แรงม้า แต่เป็นการตอบสนองคันเร่ง ขึ้นไดโน่บางทีเลยไม่ใช่คำตอบเสมอไป .... แต่พูดแบบนี้แล้วไม่ใช่จะบอกว่าของแบบนี้ work เสมอไปนะครับ ต้องลองมาพิจารณาดูว่าทำไมมันได้ผล

กรองลักษณะ จขกท เอามาให้ดู ดูดอากาศจากห้องเครื่อง ถ้ารถวิ่งตลอดอาจใช้ได้ แต่ถ้ารถใช้ในเมืองด้วย ส่วนตัวเชียร์แบบที่เป็นแผ่นใส่ในกล่องอากาศเดิมมากกว่า ... กรอง high flow พวกนี้โปร่งกว่ากรองเดิมรถทำให้อากาศผ่านได้ง่ายกว่า ช่วยเรื่องการตอบสนองได้ประมาณนึง เพราะเวลาเครื่องต้องการอากาศเพิ่ม (เวลาเติมคันเร่ง) อากาศสามารถเข้ามาได้เร็วกว่า + ช่วงรอบปลายๆๆๆ อากาศจะเข้าได้มากกว่าเดิมจึ๋งนึง อาจแรงกว่าเดิมได้นิดหน่อย

สเปเซอร์ลิ้นผีเสื้อ ไม่แน่ใจว่าหลักคืออะไร จะคล้ายๆการเพิ่มขนาดท่อร่วม/ท่ออากาศหรือเปล่า ผมเคยอ่านเรื่อง Plenum length/volume แล้วก็ยังงงๆ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
    • อีเมล์
ผมไม่แน่ใจเรื่องการรองspacer ครับว่าจะได้ผลดีรึเปล่า แต่คิดว่ามันน่าจะเป็นการโม ที่ได้อย่างเสียอย่าง คือ torqueต้นอาจจจะหายแต่แรงปลายอะไรแบบนี้ ผมว่าลองคุยกับจูนเนอร์ขอ กราฟไดโน่ ก่อนและหลังทำมาดูก่อนถ้า torqueขึ้นตั้งแต่ ต้นจนปลายโดยที่น้ำมันเดิม นี่อาจจะไม่ใช่ของจริง

ส่วนเรื่องกรองเห็นด้วยกับคุณturinครับ ว่ามันไม่เหมาะกับเมืองไทย เพราะมีคนเคยทดสอบบนไดโน่มาแล้ว ยิ่งรอบหลังๆม้ายิ่งหายตามลิงค์นี้ครับ
http://www.86brzthailand.com/index.php?topic=461.0

โดยส่วนตัว คิดว่าmz3เกียร์มันเซทมาให้รับกับแรงบิดที่รอบต่ำๆ ลองคิดดู วิ่ง60รอบอยู่ที่พันนิดๆเอง ถ้าไปจูนอะไรให้แรงบิดตรงนี้หายไปเกียร์อาจจะต้องเปลี่ยนไปๆมาๆบ่อยๆ ถ้าโจทย์เป็นอย่าง จขกท ไม่ชอบเสียงดัง ไม่เอาe85 เติมน้ำมันฟรี ผมคิดว่า เปลี่ยนเฟืองท้าย โลดเลยครับ เอาจัดขึ้นซัก10% เห็นผลแน่นอน โดยเฉพาะช่วงความเร็วปลาย ราคาไม่แพง และไม่น่าจะหลุดประกันด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2017, 07:43:42 โดย koko86 »

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ผมไม่มีมาสด้า 3 แต่เคยอยากได้ และเคยศึกษาแนวทางการโมและของแต่งซิ่งครับ

ผลคือไม่มีของของซิ่งสำหรับ 3 เบนซิน 2.0 เลยครับ

กรองก็มีแต่กรองแผ่นแบบ replacement ไม่มีกรองเปลือยออกมา

อย่างดีก็มีท่อ intake เปลี่ยนแบบที่เค้าโม้ว่าลื่นกว่าปกติออกมา

หน้าตาแบบในรูปครับ ซึ่งแพงและอาจได้ไม่คุ้มเงิน แต่ได้ความสวยแน่นอน 55555


ส่วนเรื่องที่รุ่นนี้ไม่มีกรองเปลือย คงเพราะว่าเค้าคำนวณแล้ว ใส่กรองไปก็ไม่ช่วยให้ดีขึ้นครับ

จึงเป็นเหตุผลต่อไปว่าอากาศเข้าไม่ใช่จุดอ่อนของเครื่องรุ่นนี้

ซึ่งเหตุผลนี้เองทำให้ไม่มีลิ้นปีกซิ่ง (ฺฺฺBig Throttle Body) ออกมาขายครับ


ผมเคยคิดว่าถ้าผมออกรุ่นนี้มาขับ แล้วขับจนเริ่มเบื่อ ก็จะเปลี่ยนกรองแผ่น เปลี่ยนท่ออากาศแบบที่แนะนำไป

แล้วจากนั้นก็เอาไปรีแมพ (ส่วนตัวผมชอบคุณจอร์จ)

ไม่ต้องปรับคันเร่ง แต่เรามาติดกล่องคันเร่งเพิ่มอีกตัว  อันนี้จะแก้อาการเบื่อได้สักพักเลยครับ


อย่าลืม upgrade ยาง และผ้าเบรคจานเบรคด้วยนะครับ

ส่วนล้อ โหลด ชุดแต่งอันนี้ไม่ต้องถาม ใส่แน่ ๆ ใช่ไหมครับ 5555555  ;D





ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
dyno 800-1000 บาท

3-5 รัน   ลองใส่แล้วถอด ขึ้นดูไม่เสียหายนะครับดีกว่าจมกับความรู้สึกที่หลอกเสียเงินฟรี อย่างน้อยไม่ได้ผลถอดขาย ณ วันนั้นไม่เจ็บตัวมาก รวมถึงค่าน้ำมันด้วย

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
รองลิ้น ลองดูครับ ไม่เสียหาย ไม่ถูกใจก็ขายไป
กรองเห็นผลแน่ๆ เอากรองที่เป็นหัวคาร์บอน กรองเปลือยดูอากาศร้อนๆเข้าไปนอกจากจะตีกล่องกันร้อนให้กรองเปลือย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,424
    • อีเมล์


ผมไส่อยู่ เฉยๆๆ นะครับ ใส่ทำไมเนี่ย แพงด้วย 5555

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
กรองเปลือยถ้าเป็นแบบ SRI ที่ฟิลเตอร์อยู่ในห้องเครื่องจะอมความร้อน รถจะอืดลงถ้าเจอรถติดๆผมลองมาแล้ว
ให้ดีคือติด CAI ที่กรองมารับลมเย็นแล้วแฟลชกล่องจะเห็นผลสุดครับ เพราะถ้าใส่กรองอย่างเดียวแล้วไม่จูนแทบจะไม่ต่าง ได้มาแค่เสียงอย่างเดียว
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
ขอแชร์ในฐานะคนขับคนนึงครับ

1. สเปเซอร์รองลิ้น เข้าใจว่ามีเพื่อให้พื้นที่ในท่อร่วมไอดีมีมากขึ้น ผมสงสัยอยู่ว่าการที่พื้นที่ในท่อร่วมยาวขึ้น 1-2 นิ้วจะเห็นผลอะไร เลยไม่ได้ใส่
เลยคิดว่าน่าจะเก็บเงิน 3,xxx ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าครับ

2. กรองอากาศ ในส่วนนี้ขอแชร์นิดนึงครับ เคยซื้อของพวกร้านในไทยที่ขายชุดกรองเปลือยแล้วลองใส่ดู แต่ไม่ได้จูน ปรากฏว่าขับไปละเขก พอกลับไปถามร้าน ได้คำตอบว่ารถเดิมก็เขก แต่เขกเบา (โคตรเลอะเทอะ เลยเลิกคุย) ผมเลยกลับมาใส่กรองโรงงานเสียงเงียบสนิท หลังจากนั้นเลยใส่ชุดคิทกรองเปลือยของ k&n เป็นชุดคิทตรงรุ่น มีที่กั้นห้องมาพร้อม ไม่มีเขกแม้ยังไม่จูน ส่วนตัวเห็นว่าชิ้นนี้เห็นผล รอบต้นอาจจะดรอปลงหน่อย แต่กลางกับปลายเดินดีกว่าเดิมครับ แต่อย่าคาดหวังว่าจะหน้ามือเป็นหลังเท้านะครับ เอาเป็นว่าลื่นขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ (ปล.เสียงดังกล่าวเดิมนะครับ)

3. รถผมยังไม่รีแฟลชนะครับ ใช้งานปกติไม่มีเขก

4. รถผมมีพักปลาย รอบต้นอาจจะดีขึ้นมาหน่อย ชดเชยกับกรองเปลือย ถ้านแฟลชมาน่าจะดีกว่าเดิมพอสมควรครับ

ออฟไลน์ Gαz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
สเปเซอร์ ผมว่าราคามันแรงไป เลยไม่น่าสนใจ

กรองเปลือย เคยเห็นกราฟไดโนของ Corksport หลัง3พันรอบม้ายกทั้งกราฟ มีราวๆ5ตัว แต่ก่อน2.5พันหล่นไปหน่อยนึง

แต่ใส่กรองเปลือย แนะนำว่ากั้นห้อง หรือใส่  Cold air box  ด้วย ไม่นั้นอาจจะแย่กว่าเดิม

แต่สำหรับผมถ้าจะทำเท่านี้แล้วไม่remap ผมเลือกเอางบไปremap แล้วที่เหลือเดิมๆดีกว่า