เอามาติด lpg ไม่ต้องกลัวแรงบิดหาย
เออใช่.. จริงด้วยครับ ... เพราะเครื่องยนต์พื้นๆ 1.2 ลิตรธรรมดา ไม่ได้ใช้รอบสูงมากระดับเรดไลน์ ก็แค่ปั่นไฟ ช่วงพีคไม่น่าเกิน 5,000 รอบ
ถ้าสมมติว่า ค่าเฉลี่ยสิ้นเปลืองตอนใช้น้ำมันอยู่ที่ 30 กม./ลิตร เฉลี่ยได้กิโลเมตรละ 1 บาท
ถ้าเอามาติด LPG ค่าเชื้อเพลิง คงเฉลี่ยกิโลละ 40-50 สตางค์นะครับ ประหยัดซะมอเตอร์ไซค์อายเลยครับ
ณ ช่วงเวลานี้ ผมคิดว่ายังไม่ใช่เวลาของ Full EV ครับ เพราะสถานีชาร์จกลางทาง ยังมีน้อยมาก แถมยังต้องเสียเวลาจอดชาร์จอีก ไม่ต่ำกว่า ครึ่งชั่วโมง
พอเดินทางไปพักโรงแรม ต่างจังหวัด ก็ต้องกังวลว่า จะไปเสียบไฟชาร์จตรงไหน ขืนลากปลั๊ก3ตาพ่วง ก็เสียวไฟใหม้อีก
ส่วนหลายๆท่าน อยู่คอนโดฯ ก็ยังงง..งง..อยู่ว่า จะเอารถ EV ไปชาร์จอย่างไร
รถ Hybrid จึงเหมาะกับปัจจุบัน
รอชมรีวิว E-Power ของจริงในไทย น่าจะเป็นมอเตอร์คนละเวอร์ชั่นกับที่ญี่ปุ่นมั้งครับ เพราะเห็นแรงม้าต่างกัน