คำชมที่มีต่อ AMG GTS คงไม่เกินเลยไปเท่าไหร่ เทียบกับที่ลองขับเองดู เครื่องแทบไม่มีจุดอ่อน แต่ต้องใช้โหมด Sport หรือโหดกว่า
เพราะถ้าใช้ Comfort มันก็จะพยายาม Comfort ไปทุกอย่างตั้งแต่พวงมาลัย เกียร์ไปจนถึงคันเร่ง
ถ้าองค์ประกอบของรถ Performance Car คือ แรงบิดที่สนุกสะใจ เบรกที่สั่งได้ พวงมาลัยที่แม่นยำ ช่วงล่างที่เหมาะสม การถ่ายพลัง
ลงพื้นที่มีประสิทธิภาพและความรู้สึกเหมือนรถเป็นแขนขาตัวเอง AMG GTS นั้นตอบได้ทุกอย่างในแบบที่ไม่ 9/10 กับ 10/10
หลายคนอาจจะคิดว่ารถ GT แบบนี้น่าจะหนัก แต่อันที่จริง น้ำหนักรถรวมของเหลว รวมน้ำมัน 9/10 ก็ยังอยู่แถว 1.5 ตัน
..หนักกว่า MX-5 และ Cayman แต่สำหรับโลกยุคอิเล็กทรอนิกส์จ๋าแบบนี้ มันก็ไม่ได้ถือว่ามากมายอะไร
ขับแล้วไม่ค่อยเหมือนเบนซ์เลย การย้ายจาก E-Class ไปขับ A250 นี่ว่าน่าตกใจแล้ว แต่ GTS นี่คือคนละโลกไปเลย
ผมรู้สึกเหมือนกำลังขับ RX7 FD ที่คันใหญ่ขึ้นและใช้เครื่อง V8 510 ม้ามากกว่าที่จะเป็น Benz Coupe GT
แต่ถ้าถามว่ามันใช้รถที่ผมชอบมากที่สุดในกลุ่มนี้หรือเปล่า? ขอตอบเลยว่าไม่ และอาจจะผิดความคาดหมายของหลายคนด้วย
ถ้าผมจะบอกว่าในบรรดารถทั้งหมดหลังจากดูคลิปแล้ว ผมชอบ MX-5 ที่สุด