คนลำปางหนา แต่ทำงานอยู่ บางกอก ขอตอบหน่อย
ปกติขับ กรุงเทพ-ลำปาง บ่อยๆ โดย 3 คันนี้
HONDA City MC SV 1.5 AT '2012
เมื่อยพอประมาณ แต่ไม่ถึงกับสบาย ถ้าขับเอาประหยัด 80-90 km/hr พักบ่อยๆ จะใช้เวลาประมาณ 9-10 ชั่วโมง ซึ่งตอนขับเหมือนจะไม่เมื่อย แต่ไม่เกร็งชิวๆ ชิดซ้ายไปเรื่อย
แต่ถ้าขับทำเวลา 4-5 ชั่วโมง ความเร็ว 150-180 km/h ตอนขับก็เกร็งๆ ประสาทต้องไว ลืมความเมื่อยไปเลย แต่ลงรถแล้วก็เมื่อยเหมือนกัน กระแทก เด้งดอน เก็บทุกรอยต่อ ทุกหลุม ยิ่งตอนช่วงกำแพงเพชร ยังไม่ทำถนนใหม่ เป็นถนนดวงจันทร์นี้ แทบอยากจะบินกลับ
FORD Ranger Hi Rider 4x2 Double Cab XLT 2.2 TDCi AT '2012
ถ้าลมยาง Eco 38 psi ก็เกวียนชัดๆ แต่ประหยัด ขับ 120-140 km/h ก็เก็บทุกรอยต่อ แต่ให้ความมั่นใจในการควบคุม สมรรถนะดีเหลือๆ แต่อาจจะน้อยกว่า ไม่เถื่อน ดิบ เท่าคันล่าง
แต่ถ้าเติมลม 35 Psi ปกติ ก็ดีขึ้นมานิดหนึ่ง รู้สึกหนึบเพิ่มขึ้นกว่าเดิม (นิดนึง ซึ่งของเดิมเดิมก็หนึบมั่นใจอยุ่แล้ว) ขับ 120-140 km/h เหมือนกัน สบายๆๆ ไหลๆๆ ยาวๆๆ ถึงลำปาง เมื่อยไม่มาก เท่า City
FORD Ranger Hi Rider 4x2 Open Cab LIMITED 2.5 TDCi MT '2008
คันนี้ไม่นิ่ม ไม่ย้วย แต่มั่นใจ กว่า 2 คันบน อีก และดิบเถื่อนกว่า กดเป็นมา ไว้สั่งสอน Vigo + Fortuner บ้าพลัง ช่วงล่าง ความมั่นใจในการบังคับ เยี่ยม แต่ความสบายพอประมาณ ค่อนไปทางน้อย ลงรถมาก็เมื่อย แต่ไม่เท่า City โดยรวม คันนี้ให้เป็นเบอร์ 2 รองจาก New ranger และ City ให้ที่โหล่
แต่ถ้าขับใน บางกอก โซน ลาดพร้าว เพชบุรี สาทร City ชนะเลิศ สมชื่อ City จริงๆ
อาจจะไม่ประหยัดเท่า Eco car แต่ความสบายสะดวกเหนือกว่าแน่ๆ วิ่งบนทางด่วน เร็วๆให้ความมั่นในได้ วิ่งมอเตอร์เวย์มั่นใจได้ (อาจจะไม่เท่า Ranger ทั้ง 2 คัน) ขนสัมภาระเยอะได้ พาเพื่อน พาออฟฟิศ ยัดเต็มคัน ไปเที่ยว กินเล่นได้ ไปข้าวกลางวัน กลับมาออฟฟิส มุดๆๆๆ โดยรวมนั่งสบาย