ความเห็นผมนะครับ ผมว่า อยู่ที่จังหว่ะการแซงของแต่ละคนมากกว่า...คนที่ขับเครื่องใหญ๋กว่า ก็จะใช้จังหว่ะในการแซงที่มีการเตรียมการน้อยกว่า เช่น ผมเคยใช้ city idsi 03 เครื่อง 1.5 เวลาจะแซงถนนสองเลนสวนกัน ผมจะต้องทิ้งห่างคันที่จะแซง พอได้จังหว่ะจะไล่ความเร็วขึ้นไปใจเลนตัวเองให้ทันจังหว่ะที่เลนสวน สวนเราไป แล้วค่อยแซง คือทำความเร็วก่อนแซงนั่นแหละ ไม่ใช่จะแซงแล้วค่อยทำความเร็ว แต่พอเปลี่ยนมาใช้รถเครื่อง 1.8 ลักษณะการขับรถของผมก็เปลี่ยนไป คือขับตามคันหน้าปกติ แต่พอจะแซงผมก็ เปลี่ยนเกียร์ แล้วก็แซงเลย ทำความเร็วตอนแซงทีเดียวเลย เท่านั้น....
เพราะฉะนั้นผมว่าใครขับรถแบบไหน ลักษณะการขับรถก็จะเป็นอย่างนั้นนะครับ
ถูกกกก ผมขับทั้งรถนิสสันมาร์ชเกียร์ออโต้ ไปอยุธยาตั้งหลายอาทิตย์ กับขับซูบารุเครื่องสองพันห้าไปในไลท์เดียวกัน
สรุปถึงพร้อมกัน..... รถใหญ่รถเล็ก จริงๆ ถ้ารู้จังหวะแซงนะ มันไปได้หมดแหละ
แค่ที่ไม่เหมือนคือ อัตราเร่ง ที่อาจจะแตกต่างกันบ้างน่ะครับ ไม่แปลก และนิสสันมาร์ชเองช่วงอัตราเร่งจริงๆ
ถ้าใช้สปอร์ตโหมดมันก็ไม่ได้ขี้เหร่นะครับ ไปได้ไวพอควร แต่ก็ช้ากว่ารถเครื่องใหญ่อยู่แล้วหล่ะ
คือถ้ารถมันลอยแล้วเนี่ย รู้จักหวะดีๆ มันก็ไม่ขี้เหร่นะ แต่ที่อึดอัดคือมาร์ชออกตัวค่อนข้างอืดมากกว่าครับ
อาจจะสวนทางกับเพื่อนๆน้องๆ ในนี้ตอบ แต่จากประสบการณ์จริงสอนให้รู้ว่า
"ขึ้นอยู่กับเทคนิคและลีลามากกว่าแรงม้าและแรงบิด"