เป็นปกติ ของคนที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารด้านรถยนต์ครับ
ที่กว่าพวกเขาจะรู้ว่ามีรถรุ่นใหม่เปิดตัว ก็คงต้องดูโฆษณา ทีวี สถานเดียว
หลังจากนี้ การรับรู้ น่าจะเพิ่มมากขึ้น....
แต่เพิ่มมากแค่ไหน ไม่ทราบจริงๆ
ที่แน่ๆ....ตอนนี้ เรื่องที่น่าสนใจ สำหรับคนแวดวงสื่อ และโฆษณา ก็คือ
ผมอยากรู้ว่า นิสสัน ซึ่งใช้เม็ดเงินโฆษณา น่าจะมากกว่า กรณี มาสด้า 2 จะประสบความสำเร็จ
ในการสร้างชื่ MARCH ให้ติดปากผู้คน ได้ในเวลา 1 เดือน
เท่ากับที่ Mazda 2 เคยทำได้ หรือไม่?
ที่แน่ๆ Lancer EX แพ้ไปแล้วในเกมนี้.....
เท่าที่ดูผ่านๆ แบบไม่ใช่คนในวงการการตลาด
ผมคิดว่า น่าจะได้ และประสบความสำเร็จมากกว่าด้วยนะ
- ใช้ Presenter เหมือนกัน แต่เป็นคนที่ Popular กว่า
- ย่านราคารถ (ถ้า 389,000 - 499,000 จริงๆ) จะเป็นตัวดึงดูดความสนใจได้โดยธรรมชาติ
- สื่อทุกสื่อ ไม่ว่าจะยานยนต์ หรือไม่ใช่ยานยนต์ ก็น่าจะมีการพูดถึงบ้าง ไม่งั้นก็เหมือนตกกระแส
ที่จะมาขัดคอ ก็มีอยู่ 2 ทาง คือ บรรยากาศการเมือง กับ คู่แข่ง
บรรยากาศการเมือง คงไม่ต้องสาธยายมาก ซึ่งถ้าเกิดจริง ก็ถือว่า เป็นคราวซวย/แจ๊กพ็อตแตก จริงๆ
ส่วนคู่แข่ง ก็คือ ถ้าคู่แข่งทั้งหลาย แห่ถาโถมงบโฆษณา แย่งชิงพื้นที่ตามหน้าสื่อไปหมด
ความโดดเด่นของ March ก็จะโดนลดทอนลงไปส่วนนึง