ตกลงว่า Nissan ECOCar จะใช้ชื่อรุ่นว่า March สำหรับตลาดเมืองไทยหรือเปล่า ?

P_Wut

คือ ที่ยุโรป เปิดตัวไป ก็เป็นชื่อรุ่น Micra

แล้วในโฆษณาเคน ผมก็ยังไม่ได้เห็น ไม่รู้ว่า มีเอ่ยชื่อรุ่น บ้างมั้ยครับ ?

สรุปเลยไม่รู้ว่า Nissan Thailand จะใช้ชื่อรุ่น March หรือเปล่า ?



MyName

เมื่อคืนตอน 5 ทุ่มกว่าๆ ได้ดูแล้วคับ
ชัดๆ เลยว่า "March" คับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



PuppyKak

มาช่วยยืนยันครับ ได้ยินโฆษณาทาง FM 93

"นิสสัน มาร์ช Eco คาร์ ครั้งแรกในไทย ให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น"

ประมาณนี้ครับ แหะ ๆ



korkongzz

มายืนยันอีกคนครับ

ในโฆษณา นสพ. ไทยรัฐ ของสอง สามวันก่อน

ก็บอกเลยว่า นิสสัน March

แล้วก้พี่เคนเป็นพรีเซนเตอร์ ครับ




BnN




Nioka

พี่เคนบอกว่า march ครับ




J!MMY

CONFIRM 1000 ล้าน เปอร์เซนต์ แล้วละครับว่า จะใช้ื่อ MARCH!!



Ruksadindan

สงสัยว่าทำไมต้องเงียบเรื่องชื่อไว้หรือครับ



boykung

ผมว่าการตลาดของ nissan แปลกๆนะครับ

ถ้าเค้าเปิดตัวออกมาเลยว่า รถจะขายเมื่อไหร ราคาประมาณไหน สักช่วงต้นปี ไม่ก็มอเตอร์เอ็กซ์โปที่ผ่านมา

ผมว่ายอดขาย mazda2 ต้องมีสะดุดมั้งละ และแน่นอนยอดขายทุกเจ้ามีจอดตามๆกันแน่ โดยเฉพาะ yaris

เพราะรถใหม่กว่า ขนาดพอๆกัน ประหยัดน้ำมันกว่า ถูกกว่า วัสดุป๋องแป๋งกว่า

ถ้าเค้าโหมกระแสเหมือน mazda2 ผมว่ายอดจองอื้อแน่ๆ

ปล. แค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



Iwata Kana Σ4

ยืนยันว่า MARCH!!
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



J!MMY

บางที ญ่ปุ่น ก็คิดอะไรประหลาดๆ จนคนไทยก็ปวดประสาทหนะครับ



Sacrifice

เห็นโปรโมท  นิสสัน อีโคคาร์  มานาน

นึกว่า จะใช้เปิดตัว นิสสัน อีโคคาร์  ครั้งแรก
และครั้งสุดท้าย ที่เดียว ที่ประเทศไทย!!!



Sykes

เห็นด้วยกับคุณ boykung เลยครับ

ช่วงนั้น March เงียบมาก

ถ้าไม่เล่น HeadLightMag นี้ผมก็ไม่รู้เลยว่า Nissan ไทยเค้าไปถึงไหนแล้ว
"The things you own, end up owning you" - Tyler Durden



Wisidsak

อยากเห็นราคาเป็นที่สุด
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



kritphakhin

คอนเฟริม March แน่นอนครับ



remontage

ผมว่าตอนนี้คนส่วนมากรู้จักใน นิสสัน รุ่น อีโค  มากกว่า  ที่จะชื่อ นิสสัน มาร์ช

ดูเหมือนจะเผยก็ไม่เผย  รูปรถทีแสนจะแอบก็เห็นแล้วของต่างประเทศ

ของไทยน่าจะเปิดนิดเปิดหน่อยก็ได้แล้วมั้งครับ อาทิตย์เดียวเอง





P_Wut

ผมว่าการตลาดของ nissan แปลกๆนะครับ

ถ้าเค้าเปิดตัวออกมาเลยว่า รถจะขายเมื่อไหร ราคาประมาณไหน สักช่วงต้นปี ไม่ก็มอเตอร์เอ็กซ์โปที่ผ่านมา

ผมว่ายอดขาย mazda2 ต้องมีสะดุดมั้งละ และแน่นอนยอดขายทุกเจ้ามีจอดตามๆกันแน่ โดยเฉพาะ yaris

เพราะรถใหม่กว่า ขนาดพอๆกัน ประหยัดน้ำมันกว่า ถูกกว่า วัสดุป๋องแป๋งกว่า

ถ้าเค้าโหมกระแสเหมือน mazda2 ผมว่ายอดจองอื้อแน่ๆ

ปล. แค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

เอ่อ... ผมว่า มุมมองนี้ เป็นมุมมองของคนที่ติดตามข่าวสารใกล้ชิด March มากเกินไป มากกว่ามั้ง ??

คือ เท่าที่ผมจำได้ เค้าก็บอกมานานแล้วว่า จะเปิดตัว ต้นปี 2010 ซึ่งคงเล็งว่า จะเอาเดือน มี.ค. นี่แหละ เพราะมันพ้องกับชื่อรุ่นพอดี

ก่อนหน้านี้ ก็เริ่มทยอยปล่อยข่าวต่างๆ ตั้งแต่ ต้น ต.ค. 2009 ที่ปล่อยภาพสเก็ตช์  เดือนถัดมา ก็ปล่อยเรื่องสเปค แล้วก็มีภาพหลุดๆ จากในโรงงานตั้งแต่ช่วงนั้น

แล้วก็มีการเชิญดีลเลอร์ไปประชุม แล้วก็สัมมนาแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน มันถึงมีข่าวหลุดมาให้พวกเราทราบๆ กัน

ถ้ากำหนดการเปิดตัว คือ มี.ค. 2010  เค้าเริ่มทยอยปล่อยข่าวตั้งแต่ ต.ค. 2009  ผมว่า มันก็ปกติแล้วนะ

ในขณะที่ ถ้าเป็นคนทั่วๆ ไป ไม่ติดตามข่าวสารยานยนต์มากนัก เค้าก็จะเริ่มได้ยินก็ตอน ก.พ. ตอนที่มีเคนเป็น Presenter แล้วก็ตอนเปิดตัวเดือนนี้ นี่แหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2010, 17:00:39 โดย P_Wut »



Can


เอ่อ... ผมว่า มุมมองนี้ เป็นมุมมองของคนที่ติดตามข่าวสารใกล้ชิด March มากเกินไป มากกว่ามั้ง ??

คือ เท่าที่ผมจำได้ เค้าก็บอกมานานแล้วว่า จะเปิดตัว ต้นปี 2010 ซึ่งคงเล็งว่า จะเอาเดือน มี.ค. นี่แหละ เพราะมันพ้องกับชื่อรุ่นพอดี

ก่อนหน้านี้ ก็เริ่มทยอยปล่อยข่าวต่างๆ ตั้งแต่ ต้น ต.ค. 2009 ที่ปล่อยภาพสเก็ตช์  เดือนถัดมา ก็ปล่อยเรื่องสเปค แล้วก็มีภาพหลุดๆ จากในโรงงานตั้งแต่ช่วงนั้น

แล้วก็มีการเชิญดีลเลอร์ไปประชุม แล้วก็สัมมนาแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน มันถึงมีข่าวหลุดมาให้พวกเราทราบๆ กัน

ถ้ากำหนดการเปิดตัว คือ มี.ค. 2010  เค้าเริ่มทยอยปล่อยข่าวตั้งแต่ ต.ค. 2009  ผมว่า มันก็ปกติแล้วนะ

ในขณะที่ ถ้าเป็นคนทั่วๆ ไป ไม่ติดตามข่าวสารยานยนต์มากนัก เค้าก็จะเริ่มได้ยินก็ตอน ก.พ. ตอนที่มีเคนเป็น Presenter แล้วก็ตอนเปิดตัวเดือนนี้ นี่แหละครับ

ผมว่ามันแปลกมาก ขนาดแจกโบรชัวร์ยังเป็นรูปวาด แบบนี้มันจะยิ่งทำให้คนที่ไม่ได้ติดตามข่าวคาวเรื่องรถยนต์งงหนักขึ้น นี่มันจะขายฝันหรือไง

ดร.สมคิดของนิสสันคงไม่เคยดูรูปดาราไทย หากจะดังจะต้องเปิดวับๆแวมๆ ถ้าปิดมิดชิดไม่มีใครสนใจ รับรองไม่ดัง อย่างมาสดา 2 นั่นดังระเบิดก็เพราะมีการปล่อยรูปออกมาเป็นระยะ ระยะ คนที่เห็นส่วนใหญ่ก็ว่าสวยดี คนที่กำลังจะซื้อรถก็เลยชะลอการตัดสินใจ



P_Wut

ผมว่ามันแปลกมาก ขนาดแจกโบรชัวร์ยังเป็นรูปวาด แบบนี้มันจะยิ่งทำให้คนที่ไม่ได้ติดตามข่าวคาวเรื่องรถยนต์งงหนักขึ้น นี่มันจะขายฝันหรือไง

ดร.สมคิดของนิสสันคงไม่เคยดูรูปดาราไทย หากจะดังจะต้องเปิดวับๆแวมๆ ถ้าปิดมิดชิดไม่มีใครสนใจ รับรองไม่ดัง อย่างมาสดา 2 นั่นดังระเบิดก็เพราะมีการปล่อยรูปออกมาเป็นระยะ ระยะ คนที่เห็นส่วนใหญ่ก็ว่าสวยดี คนที่กำลังจะซื้อรถก็เลยชะลอการตัดสินใจ

คุณอย่าลืมนะว่า 2 เนี่ย ถึงในบ้านเรา เพิ่งจะออกใหม่เอี่ยม

แต่ในตลาดโลก มันถือว่า เป็นโฉมไมเนอร์เชนจ์นะ  ถึง Mazda Thailand จะไม่เปิดเผยรูปเลย

มันก็หารูปโฉมแรกมาให้ดูได้เยอะแยะครับ

ถ้าคุณสังเกตดูดีๆ  โฉมไมเนอร์เชนจ์ (ปากกว้าง) ก็เพิ่งจะเปิดเผยจริงๆ ราวๆ ต.ค. ไม่ใช่เหรอ
ก็ก่อนหน้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แค่ 1.5 เดือนเองนะ

ถ้าจะเอามาเทียบกับ Nissan March ใหม่นี่  คงต้องเทียบกับกรณี Model Change ใหม่หมดทั้งคันของรถรุ่นอื่นๆ มากกว่านะ



boykung

ที่ผมจะสื่อถึงก็คือ หมายถึงผู้ซื้อทั่วๆไปครับ ที่ไม่ใช่แบบพวกเราที่ติดตามข่าวสารรถยนต์ประจำ

อย่างเมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น มีลูกค้าผู้หญิงผมคนหนึ่งเพิ่งออกยาริสสดๆเมื่อเดือน2 แต่พอมาคุยกับผม ผมบอกอ้าวจะมี อีโคคาร์ออกมา ขนาดๆพอๆกันแต่ราคาถูกกว่านะ ทำไมไม่รอ เค้าบอก ไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย ไม่เห็นจะมีโฆษณาทางทีวีเลย รูปร่างอะไรยังไงก็ไม่รู้

ประเด็นนี้ ผมเลยมองว่าทาง nissan ไม่มีการโหมโฆษณา เท่าที่ถามเพื่อนผู้หญิงที่จะซื้อรถเล็ก ไม่มีใครรู้เรื่องสักคน ส่วนคนที่เห็นโฆษณาก็รถไปแล้วก็ยังไม่เกทกันอยู่ รูปร่างยังไง เป็นรถอะไร งงกันทุกคน

เอาง่ายๆเลย แฟนผม เห็นผมนั่งเล่นคอมดูเวปรถนั้นนี้ทุกวัน ทีวีที่ฉายโฆษณารถก็ดูด้วยกัน เค้ายังถามเลย เป็นรถอะไรหรอ ไม่เห็นรู้เรื่องเลย จนเมื่อวานผมเปิดเวปนี้เกี่ยวกับ march ให้เค้าดู เค้ายังชมยังชอบเลย แฟนผมยังพูดเองเลยนะว่า ทำไมไม่เห็นรู้เรื่องเลยว่าจะขายกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2010, 22:53:43 โดย boykung »
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



J!MMY

เป็นปกติ ของคนที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารด้านรถยนต์ครับ

ที่กว่าพวกเขาจะรู้ว่ามีรถรุ่นใหม่เปิดตัว ก็คงต้องดูโฆษณา ทีวี สถานเดียว

หลังจากนี้ การรับรู้ น่าจะเพิ่มมากขึ้น....

แต่เพิ่มมากแค่ไหน ไม่ทราบจริงๆ

ที่แน่ๆ....ตอนนี้ เรื่องที่น่าสนใจ สำหรับคนแวดวงสื่อ และโฆษณา ก็คือ

ผมอยากรู้ว่า นิสสัน ซึ่งใช้เม็ดเงินโฆษณา น่าจะมากกว่า กรณี มาสด้า 2 จะประสบความสำเร็จ
ในการสร้างชื่ MARCH ให้ติดปากผู้คน ได้ในเวลา 1 เดือน
เท่ากับที่ Mazda 2 เคยทำได้ หรือไม่?

ที่แน่ๆ Lancer EX แพ้ไปแล้วในเกมนี้.....



P_Wut

ที่ผมจะสื่อถึงก็คือ หมายถึงผู้ซื้อทั่วๆไปครับ ที่ไม่ใช่แบบพวกเราที่ติดตามข่าวสารรถยนต์ประจำ

อย่างเมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น มีลูกค้าผู้หญิงผมคนหนึ่งเพิ่งออกยาริสสดๆเมื่อเดือน2 แต่พอมาคุยกับผม ผมบอกอ้าวจะมี อีโคคาร์ออกมา ขนาดๆพอๆกันแต่ราคาถูกกว่านะ ทำไมไม่รอ เค้าบอก ไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย ไม่เห็นจะมีโฆษณาทางทีวีเลย รูปร่างอะไรยังไงก็ไม่รู้

ประเด็นนี้ ผมเลยมองว่าทาง nissan ไม่มีการโหมโฆษณา เท่าที่ถามเพื่อนผู้หญิงที่จะซื้อรถเล็ก ไม่มีใครรู้เรื่องสักคน ส่วนคนที่เห็นโฆษณาก็รถไปแล้วก็ยังไม่เกทกันอยู่ รูปร่างยังไง เป็นรถอะไร งงกันทุกคน

เอาง่ายๆเลย แฟนผม เห็นผมนั่งเล่นคอมดูเวปรถนั้นนี้ทุกวัน ทีวีที่ฉายโฆษณารถก็ดูด้วยกัน เค้ายังถามเลย เป็นรถอะไรหรอ ไม่เห็นรู้เรื่องเลย จนเมื่อวานผมเปิดเวปนี้เกี่ยวกับ march ให้เค้าดู เค้ายังชมยังชอบเลย แฟนผมยังพูดเองเลยนะว่า ทำไมไม่เห็นรู้เรื่องเลยว่าจะขายกัน

กรณีนี้ ผมว่า ก็เหมือนคนที่เพิ่งออกรถที่กำลังจะตกรุ่นน่ะครับ

อีกเดือน 2 เดือน จะออกรุ่นใหม่อยู่รอมร่อแล้ว ในญี่ปุ่น ออกรุ่นใหม่ไปแล้วเกือบปี
แต่ก็ไม่รู้เรื่องรู้ราว  สนใจจะซื้อรถ แวะไปโชว์รูม เห็นเซลส์แถมให้เยอะ ส่วนลดเพียบ ก็เลยออกมาซะงั้น



P_Wut

เป็นปกติ ของคนที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารด้านรถยนต์ครับ

ที่กว่าพวกเขาจะรู้ว่ามีรถรุ่นใหม่เปิดตัว ก็คงต้องดูโฆษณา ทีวี สถานเดียว

หลังจากนี้ การรับรู้ น่าจะเพิ่มมากขึ้น....

แต่เพิ่มมากแค่ไหน ไม่ทราบจริงๆ

ที่แน่ๆ....ตอนนี้ เรื่องที่น่าสนใจ สำหรับคนแวดวงสื่อ และโฆษณา ก็คือ

ผมอยากรู้ว่า นิสสัน ซึ่งใช้เม็ดเงินโฆษณา น่าจะมากกว่า กรณี มาสด้า 2 จะประสบความสำเร็จ
ในการสร้างชื่ MARCH ให้ติดปากผู้คน ได้ในเวลา 1 เดือน
เท่ากับที่ Mazda 2 เคยทำได้ หรือไม่?

ที่แน่ๆ Lancer EX แพ้ไปแล้วในเกมนี้.....

เท่าที่ดูผ่านๆ แบบไม่ใช่คนในวงการการตลาด

ผมคิดว่า น่าจะได้ และประสบความสำเร็จมากกว่าด้วยนะ

- ใช้ Presenter เหมือนกัน แต่เป็นคนที่ Popular กว่า
- ย่านราคารถ (ถ้า 389,000 - 499,000 จริงๆ) จะเป็นตัวดึงดูดความสนใจได้โดยธรรมชาติ
- สื่อทุกสื่อ ไม่ว่าจะยานยนต์ หรือไม่ใช่ยานยนต์ ก็น่าจะมีการพูดถึงบ้าง ไม่งั้นก็เหมือนตกกระแส

ที่จะมาขัดคอ ก็มีอยู่ 2 ทาง คือ บรรยากาศการเมือง กับ คู่แข่ง

บรรยากาศการเมือง คงไม่ต้องสาธยายมาก  ซึ่งถ้าเกิดจริง ก็ถือว่า เป็นคราวซวย/แจ๊กพ็อตแตก จริงๆ

ส่วนคู่แข่ง ก็คือ ถ้าคู่แข่งทั้งหลาย แห่ถาโถมงบโฆษณา แย่งชิงพื้นที่ตามหน้าสื่อไปหมด
ความโดดเด่นของ March ก็จะโดนลดทอนลงไปส่วนนึง



Iwata Kana Σ4

โฆษณาเริ่มยิงแล้วครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=tTlwex3HpMM[/youtube]
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



นกสีฟ้า

โฆษณาดูดีใช้ได้เลยแฮะ
ตกลงโค้งพระจันทร์บนหลังคาเค้าทำไว้ทำไมครับ
มีคำตอบรึยังเอ่ย?



J!MMY

เขาเอาไว้ช่วยลดเสียงลม และช่วยในเรื่องการจัดการกับอากาศที่ไหลผ่านด้านบนของรถหนะครับ
ไม่มีอะไรมากกว่านั้น