ผู้เขียน หัวข้อ: โครงสร้างภาษีใหม่ ที่กำลังลุ้นกันอยู่ อ่านเจอจาก หนังสือพิพิมพ์ ฐ  (อ่าน 8782 ครั้ง)

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 524
เห็นโครงสร้างภาษีรถใหม่ แล้วแอบลุ้นว่าจะถูกหรือแพงหรือแพงขึ้นเท่ารัย เฮ้อ ก่อนซื้อ avanza ก็ว่าจะเอา กะบะสี่ประตูแต่ตอน

นั้นเจอภาษีแพง เลยไม่กล้า

แต่ตอนนี้เห็นโครงสร้างภาษีใหม่แล้ว ก็แอบลุ้นว่ามันจะแพงกว่าเดิมมากมัยนะหรือถูกว่า ไอ้ 20% ที่ว่า :'(

ที่อ่านเห็นว่าจะพยามเคาะมาให้ทัน ก.พ แหละ

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
เห็นโครงสร้างภาษีรถใหม่ แล้วแอบลุ้นว่าจะถูกหรือแพงหรือแพงขึ้นเท่ารัย เฮ้อ ก่อนซื้อ avanza ก็ว่าจะเอา กะบะสี่ประตูแต่ตอน

นั้นเจอภาษีแพง เลยไม่กล้า

แต่ตอนนี้เห็นโครงสร้างภาษีใหม่แล้ว ก็แอบลุ้นว่ามันจะแพงกว่าเดิมมากมัยนะหรือถูกว่า ไอ้ 20% ที่ว่า :'(

ที่อ่านเห็นว่าจะพยามเคาะมาให้ทัน ก.พ แหละ

รถที่เกิน 220 แรงม้า แม้ว่าเครื่องยนต์ไม่เกิน 3000 ซีซี ได้ผลประโยชน์ครับ รถที่อัด turbo ได้ผลประโยชน์ รถฝั่งยุโรป ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 16:32:48 โดย bungy »

เมื่อไหร่จะเก็บตามปริมาณมลพิษที่ปล่อยซักที

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ทำไมไม่ลดให้พวก E85 หรือ E100 ด้วยละ ทั้งที่เกษตรกร และผู้ผลิตอาหาร ได้ประโยชน์เต็มๆ?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ JC vihicle

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
เปลี่ยยนแปลงทั้งที ยังกั๊ก ได้อีก แทนที่จะเก็บตามปริมาณการปล่อยไอเสีย
เหมือนสากลเค้า ดันกลับมาใช้ของเก่าของเค้า(แต่จะป็นของใหม่ของเรา)
แล้วอีกกี่สิบปีถึงจะใหม่จริงๆกับเค้าสักที
......   ใครเป็นคนคิดเนี่ยมันน่า .....

*** สงสารประเทศไทยจิงๆ *****

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,727
  • Blue. Just BLUE.
น่า....อย่างน้อยก็มีการพัฒนาขึ้นบ้าง ดีกว่าหยุดนิ่งเฉยๆ ^^
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 757
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
Re: โครงสร้างภาษีใหม่ ที่กำลังลุ้นกันอยูŭ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 21:22:10 »
"รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก ไม่เกิน 3250 CC"

แหม...นะ เข้าใจตั้ง spec ;D

อย่างนี้ New Everest 5 สูบก็ผ่านพอดีสินะ น่าสนๆ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 21:27:03 โดย Sarutino »
"Lose who you are to save what you love."

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
เปลี่ยยนแปลงทั้งที ยังกั๊ก ได้อีก แทนที่จะเก็บตามปริมาณการปล่อยไอเสีย
เหมือนสากลเค้า ดันกลับมาใช้ของเก่าของเค้า(แต่จะป็นของใหม่ของเรา)
แล้วอีกกี่สิบปีถึงจะใหม่จริงๆกับเค้าสักที
......   ใครเป็นคนคิดเนี่ยมันน่า .....

*** สงสารประเทศไทยจิงๆ *****

ร่วมสงสารด้วยคนครับ ไม่รู้จะพูดยังไง ใหนๆจะทำทั้งทีแล้วก็ควรจะให้มีข้อบกพร่องน้อยที่สุด เขาไปถึงใหนกันแล้ว
แล้วรถที่ใช้ไฟฟ้ามาล่ะ จะเสียเท่าไรกันล่ะเนี่ย

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ทำออกมาได้เน่ามากถึงมากที่สุด ปรับใหม่ทั้งที โห่ยยยย ใช้อะไรคิดเนี่ย หืมม
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,940
เปลี่ยยนแปลงทั้งที ยังกั๊ก ได้อีก แทนที่จะเก็บตามปริมาณการปล่อยไอเสีย
เหมือนสากลเค้า ดันกลับมาใช้ของเก่าของเค้า(แต่จะป็นของใหม่ของเรา)
แล้วอีกกี่สิบปีถึงจะใหม่จริงๆกับเค้าสักที
......   ใครเป็นคนคิดเนี่ยมันน่า .....

*** สงสารประเทศไทยจิงๆ *****

+100

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ผลประโยขน์ทั้งน้านนนน,,, อิอิ (เงียบๆ ไว้ อย่าเอ็ดไปครับ)

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
เปลี่ยยนแปลงทั้งที ยังกั๊ก ได้อีก แทนที่จะเก็บตามปริมาณการปล่อยไอเสีย
เหมือนสากลเค้า ดันกลับมาใช้ของเก่าของเค้า(แต่จะป็นของใหม่ของเรา)
แล้วอีกกี่สิบปีถึงจะใหม่จริงๆกับเค้าสักที
......   ใครเป็นคนคิดเนี่ยมันน่า .....

*** สงสารประเทศไทยจิงๆ *****

+ 1 ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
จริงๆแหละครับ ผลประโยชน์ทั้งนั้น ทำไปทำมาคงแพงเหมือนเดิมแหละ :'(

 ผมมานั่งๆลองคิดๆดู ไม่ว่ารถเซ็กเม้นไหนในไทย ทำไมมันแพงจังหว่ะ!
อยากให้ราคารถในไทยเหมือนต่างประเทศจัง มันจะเริ่มกันจากตรงไหนเนี่ย :-\


ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
แพงเกินจริงก็จริงครับ

แต่ทุกวันนี้ แพงอย่างนี้ ยังจะหาถนนวิ่งไม่ได้อยู่แล้ว ^^"

ถ้าลดลงอีก การติดไฟแดงครึ่งชั่วโมง อยู่แค่เอื้อมครับ  :D

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,205
  • AWDiesel
น่าจะให้ลดภาษีรถที่เน้นความปลอดภัย /ประหยัดเชื้อเพลิงบ้างนะ  นี่ยังก้มหน้าก้มตาใช้อัตราภาษียุคช้างสี่งาอยู่อีก ผู้ใช้รถก็ต้องรับเคราะห์กันต่อไป

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ภาษีตัวนี้เป็นภาษีประจำปีหรือภาษีรารคารถเหรอครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ภาษี รถครับ แบบหน้าโรงงาน ประมาณนั้น

แล้ว ไอเสีย EURO 5, 6 จะมีไปทำ อะไร ไม่ใช้มัน เป็นตัวกำหนดภาษีรถ

อ่อ พวกอัตราการสิ้นเปลืองก็ด้วย แบบญี่ปุ่น ตามโหมดต่าง กินน้อยภาษีน้อย ไอเสียน้อย ภาษีน้อย

แรงม้า แรงโม  ไม่เห็นจำเป็น แรงมาก ไอเสียมาก ก็จ่ายมากอยู่แล้ว และกินมากด้วย ยิ่งจ่ายสุดๆ

แต่ซีซี รถสมัยนี้ เขาไม่น่าเอามาคิดได้แล้ว ซีซี มากๆ แต่แรงไม่มาก กินน้ำมันน้อยๆ ก็มีถมไป

แต่เทน ตอนนี้ ซีซีน้อย ติดโบ แรงมามาก แต่ไอเสียไม่มาก กินน้ำมันน้อยๆ กัน

จะได้เท่าเทียมกันทั้ง ยุโรป และญี่ปุ่น นะ ท่านๆ  >:(

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ใครมันคิดฟะ มันน่าจับไปโยนลงบ่อจรเข้จริงๆ ใช้อะไรคิดก้ไม่รู้ หัวขี้เลื่อยชะมัดยาด
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
เห็นโครงสร้างภาษีรถใหม่ แล้วแอบลุ้นว่าจะถูกหรือแพงหรือแพงขึ้นเท่ารัย เฮ้อ ก่อนซื้อ avanza ก็ว่าจะเอา กะบะสี่ประตูแต่ตอน

นั้นเจอภาษีแพง เลยไม่กล้า

แต่ตอนนี้เห็นโครงสร้างภาษีใหม่แล้ว ก็แอบลุ้นว่ามันจะแพงกว่าเดิมมากมัยนะหรือถูกว่า ไอ้ 20% ที่ว่า :'(

ที่อ่านเห็นว่าจะพยามเคาะมาให้ทัน ก.พ แหละ


ในรูป มันคืออัตราภาษีปัจจุบันไม่ใช่เหรอครับ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,549
  • ฅ.ฅนรักรถ
ถ้าลดลงอีก การติดไฟแดงครึ่งชั่วโมง อยู่แค่เอื้อมครับ  :D
เห็นภาพชัดเจนมากเลยครับ 555