ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นเกี่ยวกับรถท้ายตัดตัวแรงๆหน่อยครับ  (อ่าน 5562 ครั้ง)

ออฟไลน์ codyboys

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
  • Scirocco codyboyz
    • อีเมล์
อยากถามความคิดเห็น ข้อดี ข้อเสีย ของรถ a250 amg , volvo v40 , hundai veloster และ volkswagen srirocco หน่อยครับ ดูจากตัวเลขแล้วแรงม้าแรงบิดพอๆกันหมดเลย ถ้าท่านเลือกเป็นเจ้าของได้ จะเลือกตัวไหนและเพราะอะไรครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Veloster ต้องรุ่นturbo นะครับ

ในการใช้งานจริงๆแล้วไม่พอๆกันเลยนะครับ ความรู้สึกนี่ต่างกันมากเลย

เป็นผมเลือกa250 amgละกันครับอ๊อฟชั่นเยอะสุด ความแรงมีให้ใช้พอประมาน ราคาโหดสุดเลย :'(

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
.
.
.
ผมเลือก A250 ครับ เพราะสดพอๆกับ v40
แต่ตัด v40 ออกเพราะเพิ่มพาโนรามิคลูฟไม่ได้
ส่วนฮุนได ผมไม่ค่อยชอบความประหลาดของมัน
และซีลอคโคก็ออกมานานเกินไปแล้วครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ในตัวเลือก ยังไม่เคยลอง v40 (เพราะยังไม่มีให้ลอง) ที่เหลือลองมาหมดแล้ว เลือก ซีรอคโค ส่วนลดตอนนี้น่าจะได้ถึง 2 ล้าน

a250 ก็ขับได้ดีแต่ทำได้แค่เกือบยิ้มออก แต่ซีรอคโคขับแล้วฟินจริงๆ เอาแค่ความรู้สึกตอนขับไม่นับตัวเลข ส่วนฮุนได เฉยมากๆ มีดีตรงมากมาลัยเซ็ตมาโอเคมาก แต่ที่เหลือทำได้ดีกว่า


ออฟไลน์ earth3005

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
ลืม golw gti ไปรึปล่าวครับ ?  ;)

ถ้าให้เลือกจะเลือก scirocco ครับ รองมาคง a250  :D

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
GTi Mk6 ครับ เคยลองขับช่วงสั้นๆๆ บอกได้คำเดียวว่า "ฟิน"

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
ผมมองว่า ถ้าเป็นท่านคนชอบขับรถจริงๆ ซีร็อคโค่ น่าจะตอบโจทย์ครับ
แต่ถ้าอยากได้ความพรีเมี่ยมด้วย แรงด้วย A250 น่าจะเข้าวิน


ถ้าตัวผมเอง ถ้ามีงบประมาณนี้ คงไปซีร็อคโค่ครับ

ออฟไลน์ freefall

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
vw scrirocco ครับ ขอสีแปลกๆด้วย

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,648
    • อีเมล์
ผมก็ขอเลือกซีร๊อกโค่ครับ

ออฟไลน์ hamber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Sirocco คับผมแค่เห็นก็ฟิน!! ;D

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,978
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Fabia ก็ท้ายตัดปะ  ???

ผมชอบเจ้านี่อะ 

ดูแรง แบบ สงบๆ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ maxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ผมขอเลือก Honda civic EG 3Dr
ไม่ใช่!!!
นั่นมัน Volkswagen Srirocco นี่
รูปลักษณ์มันดูสวยเรียบ ล้ำและลงตัวสุดในกลุ่มแล้วครับ
รองลงมา a250 amg ก็น่าสนใจดี

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ในสามตัวนี้ Hyundai มีความเป็นรถซิ่งน้อยสุด คือเป็นคันเดียวที่ 0-100 เกิน 8 วิ
อันที่จริงมันไม่อืด แต่อีกสองคันที่เหลือล้วนเป็นพิกัดสองลิตรที่โหดกว่า
แต่เอาจริงๆแม้จะเทียบกับ Mini 1.6 Turbo ไอ้มินิก็ยังไวกว่าอยู่ดี Veloster
คือรถ C-Segment ที่แพง ทรงแปลก และขับมันส์กว่า C-Segment ตลาดปกติ แค่นั้น
ถ้าเทียบดีกรีความมันส์ต่อเม็ดเงิน แพ้ Skoda Fabia RS ด้วยซ้ำ (แต่ตอนนี้จบปัญหา
เรื่องจดทะเบียนให้ได้ก่อนนะ)

A250 อัตราเร่งไปกับ Scirocco แต่ช่วงล่างปรับความแข็งไม่ได้ และ setting
ที่มากับรถสเป็คไทยนั้นแข็งจริงๆ แข็งเหมือนเอาไปใส่โช้คซิ่งสปริงโหลดเลย
แต่การบังคับควบคุมเจ๋งมากในโหมด street race ซ้ายขวาคล่องแคล่ว
พวงมาลัยสั่งเท่าไหร่ได้เท่านั้น คมและน้ำหนักดียิ่งกว่า C-Coupe ในงบไม่เกิน
4.5 ล้านบาทกับตราดาว นี่คือรถที่ขับมันส์ที่สุดแล้ว

Scirocco ก็คือ A250 ที่ช่วงล่างปรับแข็งอ่อนได้ พอปรับนุ่มสุดจะขับในเมืองได้
สบายกว่า A250 จริงๆ และพอปรับแข็งก็บู๊ได้เหมือนกัน การทรงตัวการเปลี่ยนเลน
มั่นคงพอกัน วัสดุภายในรถให้ความรู้สึกมีราคากว่า เสียงเครื่องเร้าใจกว่า
แทร็คชั่นคอนโทรลทำงานได้ฉลาดกว่าตอนออกตัว แต่แม้กระนั้นอัตราเร่งจริงออกมา
ก็พอๆกัน

ถ้าต้องเลือกระหว่างสามคันนี้ ผมเลือก A250 ด้วยเหตุผลเดียวคือ
ผมไม่ชอบหน้าตา Scirocco เลย จะเรียกว่าเกลียดเลยก็ได้
แต่ถ้าเปลี่ยนจาก Scirocco เป็น Golf Gti ผมจะไปหา VW อย่างไม่ต้องคิดมาก

ทำไมไม่คิดมาก? เพราะผมชอบหน้าตา GTi มากกว่า A250
โลโก้ดาวไม่ได้มีค่าในความคิดผม ผมสนรถที่ขับและนั่งได้ดังใจมากกว่าโลโก้
และที่สำคัญคือ A-Class เครื่องนี้ในไทยยังมีคนเล่นไม่มาก ผิดกับ Golf ซึ่งมีคน
จูนกล่องและโมกันไปเยอะแล้ว รู้แล้วว่ารถหน่วยก้านแข็งอ่อนอย่างไร
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ผมใช้อารมณ์เลือก V40 ครับ

ได้อารมณ์ สแกนดิเนเวียน

อยากขับแล้วรู้สึกว่าจะต้องมี Moose ตัดหน้าบ้าง อะไรบ้าง

ออฟไลน์ lif_oil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
v40ครับ อยากได้ๆ ;D ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
จริงๆจะตอบคันที่ชอบที่สุดครับ Scirocco

แต่มี A250 AMG เข้ามา ผมขอไปตราดาว

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
เลือก A250 ครับ (และก็เลือกไปแล้ว ;D) ชอบอย่างเดียวเลยครับ เหตุผลไม่มี

เรื่องช่วงล่างแข็ง ต้องรอดูว่า KW V.3 จะช่วยให้วิ่งในเมืองสบายมากขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ  :-[

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ลอง bmw 116i ไอ้ตัวเล็กยังครับ
ผมฟินกะมันมาแล้ว อารมณ์เหมือนตอนขับ GTI เลย
ช่วงล่าง พวงมาลัย ใกล้เคียงมากครับ
ได้ กันชน ล้อ พวงมาลัย เบาะ M sport มาด้วยทดแทนเครื่องแรงน้อยกว่าได้
ช่วงล่างปรับได้เหมือนกัน eco comfort sport sport+ ในเมืองนุ่มเลย
แถม BSI และความสดใหม่ ครับ
ที่สำคัญน่าจะประหยัดมา เพราะว่าขนาดอัดๆ 180-190 ยังเหลือระยะอีกเกิน 700 โลสำหรับถัง 50 ลิตร
ผมว่าเป็นตัวเลขที่ดีเลยครับ เพราะรถไมล์เพิ่ง 10 กม ถ้าใช้อีกสักพักน่าจะประหยัดกว่านี้อีก
จะผิดไหมว่าน้องเล็ก F20 มันขับดีกว่า F30 ที่นุ่มนิ่มไป เข้าโค้งไม่มั่นใจ และนุ่มนึบกว่า E90 ใกล้เคียง GTI
ส่วน mini ลืมไปนานแล้ว แข็งเป็นเกวียน ไม่ไหว สไตล์ก็สไตล์เหอะ
บางคนอาจบอกมันไม่สวย ผมคิดว่าชดเชยได้ที่ชุดแต่ง M และผมสนใจรถที่ performance มากกว่า
ส่วน A250 ผมว่ามันแพงและแข็งเกินไปสำหรับผมนะ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ลอง bmw 116i ไอ้ตัวเล็กยังครับ
ผมฟินกะมันมาแล้ว อารมณ์เหมือนตอนขับ GTI เลย
ช่วงล่าง พวงมาลัย ใกล้เคียงมากครับ
ได้ กันชน ล้อ พวงมาลัย เบาะ M sport มาด้วยทดแทนเครื่องแรงน้อยกว่าได้
ช่วงล่างปรับได้เหมือนกัน eco comfort sport sport+ ในเมืองนุ่มเลย
แถม BSI และความสดใหม่ ครับ
ที่สำคัญน่าจะประหยัดมา เพราะว่าขนาดอัดๆ 180-190 ยังเหลือระยะอีกเกิน 700 โลสำหรับถัง 50 ลิตร
ผมว่าเป็นตัวเลขที่ดีเลยครับ เพราะรถไมล์เพิ่ง 10 กม ถ้าใช้อีกสักพักน่าจะประหยัดกว่านี้อีก
จะผิดไหมว่าน้องเล็ก F20 มันขับดีกว่า F30 ที่นุ่มนิ่มไป เข้าโค้งไม่มั่นใจ และนุ่มนึบกว่า E90 ใกล้เคียง GTI
ส่วน mini ลืมไปนานแล้ว แข็งเป็นเกวียน ไม่ไหว สไตล์ก็สไตล์เหอะ
บางคนอาจบอกมันไม่สวย ผมคิดว่าชดเชยได้ที่ชุดแต่ง M และผมสนใจรถที่ performance มากกว่า
ส่วน A250 ผมว่ามันแพงและแข็งเกินไปสำหรับผมนะ

เห็นตัว116i กับราคา 1.99 ล้านมาแล้ว ฟินมาก แค่ 1.6 turbo แต่ตัวเล็กขนาดนั้น น่าจะจีดดี


ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ลอง bmw 116i ไอ้ตัวเล็กยังครับ
ผมฟินกะมันมาแล้ว อารมณ์เหมือนตอนขับ GTI เลย
ช่วงล่าง พวงมาลัย ใกล้เคียงมากครับ
ได้ กันชน ล้อ พวงมาลัย เบาะ M sport มาด้วยทดแทนเครื่องแรงน้อยกว่าได้
ช่วงล่างปรับได้เหมือนกัน eco comfort sport sport+ ในเมืองนุ่มเลย
แถม BSI และความสดใหม่ ครับ
ที่สำคัญน่าจะประหยัดมา เพราะว่าขนาดอัดๆ 180-190 ยังเหลือระยะอีกเกิน 700 โลสำหรับถัง 50 ลิตร
ผมว่าเป็นตัวเลขที่ดีเลยครับ เพราะรถไมล์เพิ่ง 10 กม ถ้าใช้อีกสักพักน่าจะประหยัดกว่านี้อีก
จะผิดไหมว่าน้องเล็ก F20 มันขับดีกว่า F30 ที่นุ่มนิ่มไป เข้าโค้งไม่มั่นใจ และนุ่มนึบกว่า E90 ใกล้เคียง GTI
ส่วน mini ลืมไปนานแล้ว แข็งเป็นเกวียน ไม่ไหว สไตล์ก็สไตล์เหอะ
บางคนอาจบอกมันไม่สวย ผมคิดว่าชดเชยได้ที่ชุดแต่ง M และผมสนใจรถที่ performance มากกว่า
ส่วน A250 ผมว่ามันแพงและแข็งเกินไปสำหรับผมนะ

เห็นตัว116i กับราคา 1.99 ล้านมาแล้ว ฟินมาก แค่ 1.6 turbo แต่ตัวเล็กขนาดนั้น น่าจะจีดดี


จี้ดจริงครับ แรงพอเพียง แรงเพียงพอครับ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ถ้าเอามาให้ฟรีๆ เลือก A250 ครับ

แต่ถ้าต้องซื้อเอง เลือก V40 ครับ
เทียบอัตรา บาท/ความมันส์แล้ว ผมว่า V40 เหนือกว่า  ;)
แต่ ... Volvo หาของแต่งยากจังเหอะ  อย่างน้อยก็ยากกว่า รถเยอรมันอ่ะ  :(