ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง
ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip
บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ
ขอชี้แจงเพิ่มนะครับ BMW 320d ที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้ชนด้านหน้าตรงๆ นะครับ แต่เป็นรถเสียหลัก หมุนฟาดกำแพงบ้าน ทำให้ airbag บางลูกไม่กาง ก็เพราะมันไม่ได้ชนในลักษณะที่ airbag บางตำแหน่งจะระเบิดออกมา แล้วศิลปินผู้โดยสารที่เสียชีวิตคือผู้นั่งครับ ส่วนคนขับที่บาดเจ็บ ไม่ใช่ศิลปิน แต่ไม่เสียชีวิต เพราะคาดเข็มขัดด้วยเลยช่วยลดการบาดเจ็บ
สรุปคือมา 4 คน คนเสียชีวิต1คน คือคนนั่งเบาะหลัง
เผื่อเดี๋ยวคนอื่นมาอ่านแล้วเข้าใจผิดจากการให้ข้อมูลผิดๆ ของคุณ
ข้อมูลตาม(ข่าว)ครับผิดถุกอย่างไร ต้องไปพิสูจน์เองครับ
บางทีเทคโนโลยีที่ดีก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ ถ้าคนไม่พร้อมรถไม่พร้อม กรณีแอร์แบคหน้าไม่กางถ้าให้ผมเดาเล่นๆ เช่นเซนเซอร์เบาะเสียมันก็ไม่ทำงานเป็นไปได้ เพราะมันนึกว่าไม่มีคนนั่งอยู่ต้องหลอกมันครับ หรือกรณีผมเคยชนแล้วจุดระเบิดเข็มขัดไม่ทำงานก็เคย
ผมขับซี่รี่สามมาสามเจนอยากจะบอกว่า รุ่นก่อนๆดีกว่าปัจจุบันมากเช่น ถุงลมที่ประตูทุกบานรับแรงกระแทกด้านข้างได้ดีกว่าม่านที่มันอยู่เหนือศรีษะไป ซึ่งชนจริงๆแล้วตัวคงกระแทกประตู หัวคงหลุดไปกระแทกเสาบีหรือกระจกแน่ๆ
กะแล้วต้องมีเรื่องถุงลมไม่กางเป็นประเด็น
"ถุงลมนิรภัย ไม่จำเป็นต้องกางทุกกรณี" เสมอไปครับ
รถที่แฉลบ กระแทกข้าง หมุน "ถุงลมคู่หน้า" กางออกมา ไม่มีประโยชน์อะไรเลยครับ
รังแต่จะเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารที่กำลังเหวี่ยงอยู่ภายในรถ ซึ่งวิศวกรเขาคำนวณไว้แล้วว่าจำเป็นต้องใช้หรือไม่
สิ่งที่รถยนต์คันดังกล่าวได้ทำหน้าที่ของมันได้ดีที่สุดคือม่านถุงลมและถุงลมด้านข้าง
และด้านหน้าของรถ คันดังกล่าว แค่เปลือกกันชนหลุดจากแรงเหวี่ยง ไม่มีความเสียหายด้านหน้าโดยตรงเลยด้วยซ้ำ
"โปรดพิจารณา"