ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเปรียบเทียบเรื่องความปลอดภัย Accord กับ C-Class หน่อยครับ  (อ่าน 8843 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
อยากรู้ว่า ถ้าเปรียบเทียบ Accord Hybrid Tech กับ C300 Bluetec Hybrid AMG
ในเฉพาะเรื่องความปลอดภัย เวลาเกิดเหตุการชนหนักๆ หรือรถอาจจะพลิกคว่ำ
คันไหนจะปลอดภัยกว่าครับ ไม่รวมถึง สมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีนะครับ

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
มีหลายปัจจัย ตอบยากนะครับ ชนยังไง คว่ำยังไง เร็วเท่าไหร่

เอาว่าเหล็กรถยุโรบ การซับแรง ผมว่าดีกว่าครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
C class มาดีมากๆ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2016, 15:17:38 โดย Abzolute »

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
ระบบบังคับควบคุมถือว่าเป็นส่วนของความปลอดภัยมั๊ยครับ ? ถ้าคำตอบคือใช่ C Class แบบไม่ต้องดูฝรั่งเมกันทำทดสอบชนให้ดูเลย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
ผมว่าถ้าถ้าวิธีการชนและองค์ประกอบต่างๆแบบเดียวกันไม่ต่างกันครับ

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
เรื่องระบบความปลอดภัย  Airbag อะไรต่างๆ ถึงจะเท่ากัน

ผมเทียบแบบบ้านๆ ฝากระโปรง ประตูข้าง  C class หนักกว่า แน่นกว่า รู้สึกมั่นใจกว่ายังไงไม่รู้
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
คิดว่า C-Class เหนือกว่าครับ  เพราะถึงแม้ Accord จะมีออพชั่น, airbag, โครงสร้างซับแรงที่ดีเด่นในคลาสตัวเองเลย  แต่พื้นฐานรถ C-Class ดีกว่าพอสมควร   รวมถึงโครงสร้าง chassis และเหล็กรอบคัน 

ถึงจะไม่สามารถวัดความปลอดภัยออกมาเป็นค่าที่ชัดเจนได้ แต่เชื่อว่า C-Class ไม่น่าเป็นรอง  เพราะ C-CLass เพิ่งออกมา  จากที่ทั่วโลกเริ่มระแวง Frontal Small Overlap Crash Test อย่างชัดเจน
ถึงแม้ Accord จะผ่าน Crash Test ได้อย่างขาดลอย แต่จากอดีตแต่ไหนแต่ไรมา  Benz เป็นมือเซียนเรื่อง safety ระดับเดียวกับ Volvo เลยทีเดียว  แต่เพียงการตลาดไม่ได้ขาย safety มาเป็นที่ 1 เหมือนที่ Volvo ทำ

ปล. ความเห็นส่วนตัว

ออฟไลน์ sudhor

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
เอารถญี่ปุ่นมาเทียบกับรถยุโรป อีกแล้ว
งั้นผมจะตอบเอาใจสาวกฮอนดะ แล้วกัน
Accord ดีกว่าเหนือกว่า Benz C300 ทุกประการ


ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
เอารถญี่ปุ่นมาเทียบกับรถยุโรป อีกแล้ว
งั้นผมจะตอบเอาใจสาวกฮอนดะ แล้วกัน
Accord ดีกว่าเหนือกว่า Benz C300 ทุกประการ

ฮิ๊ววววววว จริงหร่าาาา เสียใจหนักมากไม่น่าขายฮอนทิ้งไปเลย
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
ถ้าชนท้ายผมว่า accord น่าปลอดภัยกว่าเพราะมีระบบช่วยเบรค อีกทั้งการเปลี่ยนเลน (ถ้าเปิดไฟเลี้ยว) ยังแสดงจุดอับให้ดู ทำให้สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้นิดนึง ผ่อนหนักให้เป็นเบา ส่วนถ้าบวกกันตรง ผมให้รถยุโรปละกัน ด้วยมวลน้ำหนักตัว 2.2 ตัน ถ้าชนรถที่ นน เบากว่าโอกาศความเสียหายน่าจะต่ำกว่า

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ถ้าพูดถึงเรื่องตัวถังรถระหว่างยุโรปกับญี่ปุ่นใครแข็งกว่ากัน อันนี้ก็รู้ๆกันอยู่รถยุโรปกินขาดเพราะวัสดุแข็งกว่าเยอะ(ลองไปเคาะๆดู)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ยุโรป VS หน้ายาว
อิๆ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
Accord น่าจะหนากว่านะ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
C class เล็กกว่าก็จริงเเต่คุณภาพของเหล็กเเละวัสดุที่ใช้ ดีกว่า Accord อยู่เเล้วครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง 

ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip

บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937

ถึงแม้ Accord จะผ่าน Crash Test ได้อย่างขาดลอย แต่จากอดีตแต่ไหนแต่ไรมา  Benz เป็นมือเซียนเรื่อง safety ระดับเดียวกับ Volvo เลยทีเดียว  แต่เพียงการตลาดไม่ได้ขาย safety มาเป็นที่ 1 เหมือนที่ Volvo ทำ

ปล. ความเห็นส่วนตัว
ผมเห็นต่างนิดนึง ถ้าดูจากประวติ ในเว็บ IIHS
Benz มักจะทำได้ดีกว่าทั้ง BMW , AUDI นิดหน่อย แต่ตาม Volvo ครึ่งก้าวเสมอครับ
XC90 พึ่งโดน ML ใหม่โค้นแชมป์ไป แต่ถ้า XC90 ตัวหน้าออกมาก็คงไม่น่าพลาดว่าที่ Safest SUV

แค่ผมไม่กล้าซื้อ Volvo มาใช้นะ Benz น่าจะดูน่ารักกว่าเวลาซ่อม

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง 

ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip

บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ
ถุงลมส่วนไหนไม่กางครับ คู่หน้า?
จากรูปม่านนิรภัยและถุงลมข้างออกปกติ ส่วนเข็มขัดนิรภัยถ้าไม่คาดนี่อันตรายมากๆ
เคส BMW ที่น่าน ชับคนต้องคาดเข็มขัดแน่นอน ถึงเดินออกมาดูคนอื่นๆได้ แต่อีก 3 คนไม่คาด
เลยกระเด็นออกนอกรถบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต
ส่วนเรื่องความแข็งแกร่งโครงสร้างตัวถังผมขอเห็นต่าง
(ไม่นับกันชนบางๆ เพราะรถยุโรปเคร่ง Euro Ncap พอสมควร และความปลอดภัยต่อคนเดินเท้าก็นับเป็นส่วนหนึ่งของคะแนนการให้ดาว)
ในตลาดโลกผมว่ารถญี่ปุ่นโดยเฉลี่ยยังตามหลังรถยุโรปอยู่นิดหน่อย
แต่พอเป็นรถญี่ปุ่นประกอบไทยน่าจะตามหลังอยู่หลายก้าว
อย่าง Civic FB ไทยก็ไม่มีคานกันชนหน้าแบบรุ่นที่ขายอเมริกา
ถ้าเอา Civic FB ประกอบไทยไปทดสอบ iihs small over lap crash test ยังไงก็ไม่ได้ผลเท่าที่เห็นในยูทูป
หรือไม่ก็ลองกลับไปดูภาพอุบัติเหตุ แอนนา รีส ขับ E Class ชน Altis ตำรวจ
Altis ยุบหายไปครึ่งคัน แต่ห้องเครื่อง E Class ส่วนโครงสร้างยังคงสภาพเกิน 50% คนขับเดินออกมาได้
ฉะนั้นในคำถาม จขกท ผมคิดว่า C Class เหนือกว่าเล็กน้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2016, 23:32:22 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Accord ชนแล้วปลอดภัยต่อกระเป๋าสตางค์แน่นอนคับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
c ครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ดูคลิปจากสถาบันมาตรฐาน ที่เขาทดสอบในมาตรฐานเดียวกันก็น่าจะพอคาดการณ์ได้ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ต่างกันน้อยมาก จนไม่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อเลย

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ถ้าชนท้ายผมว่า accord น่าปลอดภัยกว่าเพราะมีระบบช่วยเบรค อีกทั้งการเปลี่ยนเลน (ถ้าเปิดไฟเลี้ยว) ยังแสดงจุดอับให้ดู ทำให้สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้นิดนึง ผ่อนหนักให้เป็นเบา ส่วนถ้าบวกกันตรง ผมให้รถยุโรปละกัน ด้วยมวลน้ำหนักตัว 2.2 ตัน ถ้าชนรถที่ นน เบากว่าโอกาศความเสียหายน่าจะต่ำกว่า

อะไร 2.2 ตันครับ   C-Class หนักแค่ประมาณตันครึ่งนะครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง 

ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip

บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ

ขอชี้แจงเพิ่มนะครับ  BMW 320d ที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้ชนด้านหน้าตรงๆ นะครับ  แต่เป็นรถเสียหลัก หมุนฟาดกำแพงบ้าน  ทำให้ airbag บางลูกไม่กาง  ก็เพราะมันไม่ได้ชนในลักษณะที่ airbag บางตำแหน่งจะระเบิดออกมา  แล้วศิลปินผู้โดยสารที่เสียชีวิตคือผู้นั่งครับ ส่วนคนขับที่บาดเจ็บ ไม่ใช่ศิลปิน แต่ไม่เสียชีวิต  เพราะคาดเข็มขัดด้วยเลยช่วยลดการบาดเจ็บ 
สรุปคือมา 4 คน  คนเสียชีวิต1คน คือคนนั่งเบาะหลัง

เผื่อเดี๋ยวคนอื่นมาอ่านแล้วเข้าใจผิดจากการให้ข้อมูลผิดๆ ของคุณ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ถ้าจะเทียบต้องบนพื้นฐานเงื่อนไขเดียวกัน เทียบเป็นกรณีที่ชนไม่ได้ เพราะมันไม่แฟร์
แต่กรณีนี้ ให้เบนซ์มีแนวโน้มดีกว่า เนื่องจากราคาต้นทุนสูงกว่า

ของราคาต่างกันเกือบเท่าจะให้คุณภาพอุปกรณ์เหมือนกันคงยากนะครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
รถเอาง่ายๆคุณลองก้มดูใต้กันชนหน้า/หลังของรถญี่ปุ่นประกอบในไทย มีรุ่นใหนบ้างที่มีคานเหล็กกันชนบ้างช่วยบอกหน่อยซิครับ ที่แน่ๆ Civic City ที่จอดอยู่บ้านผมไม่มีทั้ง 2 คัน

เพราะฉนั้นถ้าคุณมีเงิน เลือกรถยุโรปเถอะ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
หากเป็นการชนแบบเต็มหน้า ผลออกมาคงปลอดภัยไม่ต่างกัน เพราะเดี๋ยวนี้ทุกยี่ห้อให้ความสำคัญเรื่องการออกแบบโครงสร้างห้องผู้โดยสาร ภายนอกจะยับเละขนาดไหนไม่สำคัญ ห้องโดยสารยังคงรูปถือว่าสอบผ่าน

แต่ถ้าเป็นการชนแบบเฉือนหรือ Small Overlap โอกาสที่รถยุโรปจะปลอดภัยมากกว่า มีความเป็นไปได้สูงกว่า โดยเฉพาะกรณีที่แรงกระแทกดันล้อเข้าไปอัดขาของคนนั่งด้านหน้า ขนาดรถยุโรปยังแทบแย่

แต่ถ้าคุณไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ทุกระบบความปลอดภัย = 0 ไม่ว่ารถจะราคาแพงกี่สิบล้านก็ไม่มีประโยชน์
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
ถ้าชนท้ายผมว่า accord น่าปลอดภัยกว่าเพราะมีระบบช่วยเบรค อีกทั้งการเปลี่ยนเลน (ถ้าเปิดไฟเลี้ยว) ยังแสดงจุดอับให้ดู ทำให้สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้นิดนึง ผ่อนหนักให้เป็นเบา ส่วนถ้าบวกกันตรง ผมให้รถยุโรปละกัน ด้วยมวลน้ำหนักตัว 2.2 ตัน ถ้าชนรถที่ นน เบากว่าโอกาศความเสียหายน่าจะต่ำกว่า

อะไร 2.2 ตันครับ   C-Class หนักแค่ประมาณตันครึ่งนะครับ
ถ้าชนท้ายผมว่า accord น่าปลอดภัยกว่าเพราะมีระบบช่วยเบรค อีกทั้งการเปลี่ยนเลน (ถ้าเปิดไฟเลี้ยว) ยังแสดงจุดอับให้ดู ทำให้สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้นิดนึง ผ่อนหนักให้เป็นเบา ส่วนถ้าบวกกันตรง ผมให้รถยุโรปละกัน ด้วยมวลน้ำหนักตัว 2.2 ตัน ถ้าชนรถที่ นน เบากว่าโอกาศความเสียหายน่าจะต่ำกว่า

อะไร 2.2 ตันครับ   C-Class หนักแค่ประมาณตันครึ่งนะครับ

อะไรตันครึ่งครับ?
เปล่าๆ ไม่รวม คนนั่งก็ 1,715 กิโลแล้วครับ (kerb weight) จขกท ถามถึง c300 นะครับ ไม่ใช่ c200
ส่วนที่มาของ 2.2 ตัน ผมเอาตัวเลข gross weight มาใช้ ซึ่งถ้าใช้ผิดสถาณะการณ์ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยคับ

ปล. แนบไฟล์ไม่ได้ ข้อมูลเอามาจากแคตตาล๊อค benz uk หน้า 70

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
 :-X
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง 

ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip

บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ

ขอชี้แจงเพิ่มนะครับ  BMW 320d ที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้ชนด้านหน้าตรงๆ นะครับ  แต่เป็นรถเสียหลัก หมุนฟาดกำแพงบ้าน  ทำให้ airbag บางลูกไม่กาง  ก็เพราะมันไม่ได้ชนในลักษณะที่ airbag บางตำแหน่งจะระเบิดออกมา  แล้วศิลปินผู้โดยสารที่เสียชีวิตคือผู้นั่งครับ ส่วนคนขับที่บาดเจ็บ ไม่ใช่ศิลปิน แต่ไม่เสียชีวิต  เพราะคาดเข็มขัดด้วยเลยช่วยลดการบาดเจ็บ 
สรุปคือมา 4 คน  คนเสียชีวิต1คน คือคนนั่งเบาะหลัง

เผื่อเดี๋ยวคนอื่นมาอ่านแล้วเข้าใจผิดจากการให้ข้อมูลผิดๆ ของคุณ
ข้อมูลตาม(ข่าว)ครับผิดถุกอย่างไร ต้องไปพิสูจน์เองครับ
บางทีเทคโนโลยีที่ดีก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ ถ้าคนไม่พร้อมรถไม่พร้อม กรณีแอร์แบคหน้าไม่กางถ้าให้ผมเดาเล่นๆ  เช่นเซนเซอร์เบาะเสียมันก็ไม่ทำงานเป็นไปได้ เพราะมันนึกว่าไม่มีคนนั่งอยู่ต้องหลอกมันครับ หรือกรณีผมเคยชนแล้วจุดระเบิดเข็มขัดไม่ทำงานก็เคย
ผมขับซี่รี่สามมาสามเจนอยากจะบอกว่า รุ่นก่อนๆดีกว่าปัจจุบันมากเช่น ถุงลมที่ประตูทุกบานรับแรงกระแทกด้านข้างได้ดีกว่าม่านที่มันอยู่เหนือศรีษะไป ซึ่งชนจริงๆแล้วตัวคงกระแทกประตู หัวคงหลุดไปกระแทกเสาบีหรือกระจกแน่ๆ