ผู้เขียน หัวข้อ: ผมเชื่อว่า Brio ถ้าถูกชนท้ายนิดเดียว กระจกหลังแตกแน่นอน  (อ่าน 17493 ครั้ง)

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,549
  • ฅ.ฅนรักรถ
ผมคิดว่าคงเป็นแบบนี้ น่ากลัวมาก  :o
น่ากลัวจริงๆครับ แต่ดูพี่ HUMMER สิ - -"

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
งั้นนำเสนอชุดตกแต่งพิเศษจาก Modulo  ;D ;D ;D ;D ;D


(แต่สรุปแล้ว ถ้าโดนคงหนักกว่าเก่า โดนทั้งกระจก โดนทั้งท่อเหล็กทิ่มเข้าไป  ;D ;D ;D)
LIKE 555+

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เวลาจะวิ่งไปจอดติดไฟแดงนี่ ต้องมั่นใจก่อนว่าคันหลังเบรคอยู่ ถ้าถูกกระบะ หรือ รถเก๋งใหญ่ ๆ ชน ผมว่า ถึงคนขับแน่นอน

พี่สาวผมขับรถไปชนรถยี่ห้อหนึ่ง กันชนหน้าไปแตะอยู่เบาะหลังพอดี ๆ นั่นขนาดรถมีท้ายเต็ม ๆ ประสาอะไรกับ TOODLESS (ตูดเลส) ของ BRIO

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
รถพวกท้ายตัด เวลาเค๊าทดสอบการชนจะไม่เหมือนด้านหน้าอยู่แล้วครับ   
การชนด้านหน้า ถ้าความเร็ว 50 กม./ชม. ชนกับรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเท่ากัน มันจะแรงประมาณ เราวิ่งมาด้วยความเร็ว 100 กม./ชม.แล้วชนกับตอม่อสะพาน
แต่ถ้าชนด้านหลังมีผู้เคยให้ความกระจ่างไว้ดังนี้
-เราวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. รถตามหลังวิ่งมาด้วยความเร็ว 100กม./ชม.  การชนจะรุนแรงน้อยกว่า รถวิ่ง 50 กม./ ชม. แล้วชนต่อม่อ.......???  เพราะเค๊าว่ามันกระเด็นไปข้างหน้า  (แต่คงไม่นับรวมถึง ตกทางด่วนฯนะครับ)
-เราวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. รถตามหลังวิ่งมาด้วยความเร็ว 100กม./ชม.   แต่เห็นสัญญาณไฟที่หลังรถของเราอย่างชัดเจน รถที่ตามหลังมาจะสามารถเบรคเพื่อลดความเร็วลองไปได้อีกก่อนถึงเรา 


ก็ว่ากันไปครับ เพราะผมชอบรถท้ายตัดครับ ที่บ้าน 3 คัน ท้ายตัดตูดสั้นหมดเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
รถพวกท้ายตัด เวลาเค๊าทดสอบการชนจะไม่เหมือนด้านหน้าอยู่แล้วครับ  
การชนด้านหน้า ถ้าความเร็ว 50 กม./ชม. ชนกับรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเท่ากัน มันจะแรงประมาณ เราวิ่งมาด้วยความเร็ว 100 กม./ชม.แล้วชนกับตอม่อสะพาน
แต่ถ้าชนด้านหลังมีผู้เคยให้ความกระจ่างไว้ดังนี้
-เราวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. รถตามหลังวิ่งมาด้วยความเร็ว 100กม./ชม.  การชนจะรุนแรงน้อยกว่า รถวิ่ง 50 กม./ ชม. แล้วชนต่อม่อ.......???  เพราะเค๊าว่ามันกระเด็นไปข้างหน้า  (แต่คงไม่นับรวมถึง ตกทางด่วนฯนะครับ)
-เราวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. รถตามหลังวิ่งมาด้วยความเร็ว 100กม./ชม.   แต่เห็นสัญญาณไฟที่หลังรถของเราอย่างชัดเจน รถที่ตามหลังมาจะสามารถเบรคเพื่อลดความเร็วลองไปได้อีกก่อนถึงเรา  


ก็ว่ากันไปครับ เพราะผมชอบรถท้ายตัดครับ ที่บ้าน 3 คัน ท้ายตัดตูดสั้นหมดเลยครับ  ;D

รถตูดตัดทั่วๆ ไปก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ ผมใช้ตูดต้ดมา 4 รุ่นเข้าไปแล้วล่ะ
แต่ถ้าใช้ Brio ควรต้องระวังเพิ่มเติมขึ้น ที่โหดๆ ก็คือพวกรถสูงๆ ถ้าชนเข้าส่วนกระจก
มันจะไม่เด้งไปข้างหน้าครับ แล้วก็กรณี เราถูกอัดก๊อปปี้หน้าหลังครับ รถเราจะไม่เด้งแต่โดน
อัดอยู่ตรงกลาง อันนี้ก็โหดเหมือนกันครับ คนขับกับคนนั่งข้างคงไม่เป็นไรเท่าไหร่ เพราะมี Airbag
แต่คนนั่งหลังมีสิทธิ์ถูกฆาตรกรรมโดยไม่เจตนาก็คราวนี้ ผมคิดว่ารถระดับ Brio ที่เป็น A segment ใน
ยุโรปนั้น น่าจะเน้นขับในเมืองใหญ่ๆ มากกว่า ซึ่งเป็นสถานที่จราจรที่ปลอดภัยจากรถความเร็วสูง
Honda จะมาเปิดตลาด A segment ใน ไทย-อาเซียน งานนี้คงต้องมองกันยาวๆ ครับ ว่าจะเกิดเหตุ
ไม่พึงประสงค์หรือไม่ ซึ่งแค่ไม่ประมาทอย่างเดียวคงไม่พอ คงต้องระวังกันสุดๆ ครับ แล้วเราๆ ส่วนใหญ่
จะคิดว่า Brio เหมาะกับ เด็กๆ วัยรุ่น ซึ่งเป็นคนล่ะตลาดกับ March ใช่มั๊ยครับ แล้วถ้าคิดว่าการขับต้อง
มีความระมัดระวังสูง กลุ่มเด็กๆ วัยรุ่น นั้นล่ะ มีคนที่มีความระมัดระวังสูงอยู่กี่เปอร์เซ็นต์...
คิดดูแล้วอาจจะดูคิดเองเออเอง แต่มันก็น่าหวาดเสียวเหมือนกันนะครับ ถ้าพ่อแม่ซื้อรถให้ลูกขับ แล้ว
เพื่อนลูกที่นั่งมาข้างหลังรถตายเป็นต้น แต่ว่ามันก็คงไม่ใช่ร้อยทั้งร้อยล่ะ แต่มันก็มีความเสี่ยงอยู่

กลับกัน ผมกลับมองว่า รถแบบ Brio เหมาะกับผู้ใหญ่ซะอีก เพราะเปอร์เซ็นต์ที่
ขับแบบระมัดระวังมีมากกว่า สำหรับเมืองไทย ที่มีรถใหญ่ และรถความเร็วสูงอยู่ทั่วไปหมดนะครับ (เป็นความคิดที่แตกต่าง อิอิอิ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2011, 16:50:54 โดย ned »

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
หรือ ว่า Brio ไม่ผ่านมาตรฐานตรงนี้ เลยยังไม่มีขายในประเทศที่พัฒนาแล้วทั้ง จีน ญี่ปุ่น ยุโรป ซึ่งต่างจาก นิสสันมาร์ช

ผมไม่ได้เข้าข้างใครนะ เพราะตัวผมก็ใช้ฮอนด้าอยู่

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
หรือ ว่า Brio ไม่ผ่านมาตรฐานตรงนี้ เลยยังไม่มีขายในประเทศที่พัฒนาแล้วทั้ง จีน ญี่ปุ่น ยุโรป ซึ่งต่างจาก นิสสันมาร์ช

ผมไม่ได้เข้าข้างใครนะ เพราะตัวผมก็ใช้ฮอนด้าอยู่
ริงโกะคิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะ......
1.spec บ้านเรามันไม่มีคานหลังก็จริงอยู่ แต่ถ้าเขาต้องการส่งขายเชื่อว่าต้องใส่ ตามมาตรฐาน แถมดีไม่คี จะยัด ถุงลมรอบคันอีกต่างหาก
แต่
ถ้า ขายญี่ปุ่น คงโดน FIT ตบหัวฉาด แถมด้วยK-car อีก
ขายที่จีน คิดว่าคงขายไม่ออก แถม เสี่ยงโดนก๊อบอีก
ยุโรป จริงๆ ก็มี Aygo C1 ที่มีแนวทางเหมือนกัน  แต่ถ้าอยากจะขาย ก็คงต้อง ทำอย่างที่ริงโกะแนะนำ

ส่วนมารช นี่คนละกรณี เพราะ รถมันส่งขายเมืองนอกมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เพียงแต่ว่า พอมาอยู่ บ้านเรา ความรู้สึกบางท่านเลยดูว่าแปลกเท่านั้น
อย่าลืมนะคะ ว่า  March คือ B secment ระดับเดียว กับ jazz yaris 2 นะคะ

ออฟไลน์ vollgas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
  • It's not a car, It's a Volkswagen.
รถพวกท้ายตัด เวลาเค๊าทดสอบการชนจะไม่เหมือนด้านหน้าอยู่แล้วครับ  
การชนด้านหน้า ถ้าความเร็ว 50 กม./ชม. ชนกับรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเท่ากัน มันจะแรงประมาณ เราวิ่งมาด้วยความเร็ว 100 กม./ชม.แล้วชนกับตอม่อสะพาน
แต่ถ้าชนด้านหลังมีผู้เคยให้ความกระจ่างไว้ดังนี้
-เราวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. รถตามหลังวิ่งมาด้วยความเร็ว 100กม./ชม.  การชนจะรุนแรงน้อยกว่า รถวิ่ง 50 กม./ ชม. แล้วชนต่อม่อ.......???  เพราะเค๊าว่ามันกระเด็นไปข้างหน้า  (แต่คงไม่นับรวมถึง ตกทางด่วนฯนะครับ)
-เราวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. รถตามหลังวิ่งมาด้วยความเร็ว 100กม./ชม.   แต่เห็นสัญญาณไฟที่หลังรถของเราอย่างชัดเจน รถที่ตามหลังมาจะสามารถเบรคเพื่อลดความเร็วลองไปได้อีกก่อนถึงเรา  


ก็ว่ากันไปครับ เพราะผมชอบรถท้ายตัดครับ ที่บ้าน 3 คัน ท้ายตัดตูดสั้นหมดเลยครับ  ;D

รถตูดตัดทั่วๆ ไปก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ ผมใช้ตูดต้ดมา 4 รุ่นเข้าไปแล้วล่ะ
แต่ถ้าใช้ Brio ควรต้องระวังเพิ่มเติมขึ้น ที่โหดๆ ก็คือพวกรถสูงๆ ถ้าชนเข้าส่วนกระจก
มันจะไม่เด้งไปข้างหน้าครับ แล้วก็กรณี เราถูกอัดก๊อปปี้หน้าหลังครับ รถเราจะไม่เด้งแต่โดน
อัดอยู่ตรงกลาง อันนี้ก็โหดเหมือนกันครับ คนขับกับคนนั่งข้างคงไม่เป็นไรเท่าไหร่ เพราะมี Airbag
แต่คนนั่งหลังมีสิทธิ์ถูกฆาตรกรรมโดยไม่เจตนาก็คราวนี้ ผมคิดว่ารถระดับ Brio ที่เป็น A segment ใน
ยุโรปนั้น น่าจะเน้นขับในเมืองใหญ่ๆ มากกว่า ซึ่งเป็นสถานที่จราจรที่ปลอดภัยจากรถความเร็วสูง
Honda จะมาเปิดตลาด A segment ใน ไทย-อาเซียน งานนี้คงต้องมองกันยาวๆ ครับ ว่าจะเกิดเหตุ
ไม่พึงประสงค์หรือไม่ ซึ่งแค่ไม่ประมาทอย่างเดียวคงไม่พอ คงต้องระวังกันสุดๆ ครับ แล้วเราๆ ส่วนใหญ่
จะคิดว่า Brio เหมาะกับ เด็กๆ วัยรุ่น ซึ่งเป็นคนล่ะตลาดกับ March ใช่มั๊ยครับ แล้วถ้าคิดว่าการขับต้อง
มีความระมัดระวังสูง กลุ่มเด็กๆ วัยรุ่น นั้นล่ะ มีคนที่มีความระมัดระวังสูงอยู่กี่เปอร์เซ็นต์...
คิดดูแล้วอาจจะดูคิดเองเออเอง แต่มันก็น่าหวาดเสียวเหมือนกันนะครับ ถ้าพ่อแม่ซื้อรถให้ลูกขับ แล้ว
เพื่อนลูกที่นั่งมาข้างหลังรถตายเป็นต้น แต่ว่ามันก็คงไม่ใช่ร้อยทั้งร้อยล่ะ แต่มันก็มีความเสี่ยงอยู่

กลับกัน ผมกลับมองว่า รถแบบ Brio เหมาะกับผู้ใหญ่ซะอีก เพราะเปอร์เซ็นต์ที่
ขับแบบระมัดระวังมีมากกว่า สำหรับเมืองไทย ที่มีรถใหญ่ และรถความเร็วสูงอยู่ทั่วไปหมดนะครับ (เป็นความคิดที่แตกต่าง อิอิอิ)


"การชนด้านหน้า ถ้าความเร็ว 50 กม./ชม. ชนกับรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเท่ากัน มันจะแรงประมาณ เราวิ่งมาด้วยความเร็ว 100 กม./ชม"
ไม่จริงครับ ไม่ว่าเราจะชนตอหม้อที่50km/h หรือเราวิ่ง50km/hแล้วชนกับรถที่วิ่งสวนมาที่50km/h
เนื่องจากทั้งสองกรณีนั้นเราลดความเร็วจาก 50-0km/h ในระยะทางเท่ากัน
เป็นกฎฟิสิกของนิวตั้นครับเปลี่ยนแปลงไม่ได้ "For every action there is an equal and opposite re-action."
GTi : Adjective
Denoting a high-performance car with a fuel-injected engine.

(Oo\=gti==W====/oO)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
กระจกหลังอาจจะทำขึ้นพิเศษเช่น กันกระสุน หรือเเข็งกว่าเหล็ก แบบกระจกกระสวยอวกาศ

กระจกกระสวยอวกาศ ก็พิสูจน์ความบอบบางแล้วในหนังเรื่อง Armageddon นะครับ

ส่วนถ้าปัญหาในเมืองไทย อยู่ที่การขับขี่ของคนไทย ก็ไม่มีจุดอื่นให้แก้ครับ แก้ปัญหาที่ชนะไม่ได้ต่อไป

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
รถพวกท้ายตัด เวลาเค๊าทดสอบการชนจะไม่เหมือนด้านหน้าอยู่แล้วครับ  
การชนด้านหน้า ถ้าความเร็ว 50 กม./ชม. ชนกับรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเท่ากัน มันจะแรงประมาณ เราวิ่งมาด้วยความเร็ว 100 กม./ชม.แล้วชนกับตอม่อสะพาน
แต่ถ้าชนด้านหลังมีผู้เคยให้ความกระจ่างไว้ดังนี้
-เราวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. รถตามหลังวิ่งมาด้วยความเร็ว 100กม./ชม.  การชนจะรุนแรงน้อยกว่า รถวิ่ง 50 กม./ ชม. แล้วชนต่อม่อ.......???  เพราะเค๊าว่ามันกระเด็นไปข้างหน้า  (แต่คงไม่นับรวมถึง ตกทางด่วนฯนะครับ)
-เราวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. รถตามหลังวิ่งมาด้วยความเร็ว 100กม./ชม.   แต่เห็นสัญญาณไฟที่หลังรถของเราอย่างชัดเจน รถที่ตามหลังมาจะสามารถเบรคเพื่อลดความเร็วลองไปได้อีกก่อนถึงเรา  


ก็ว่ากันไปครับ เพราะผมชอบรถท้ายตัดครับ ที่บ้าน 3 คัน ท้ายตัดตูดสั้นหมดเลยครับ  ;D

รถตูดตัดทั่วๆ ไปก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ ผมใช้ตูดต้ดมา 4 รุ่นเข้าไปแล้วล่ะ
แต่ถ้าใช้ Brio ควรต้องระวังเพิ่มเติมขึ้น ที่โหดๆ ก็คือพวกรถสูงๆ ถ้าชนเข้าส่วนกระจก
มันจะไม่เด้งไปข้างหน้าครับ แล้วก็กรณี เราถูกอัดก๊อปปี้หน้าหลังครับ รถเราจะไม่เด้งแต่โดน
อัดอยู่ตรงกลาง อันนี้ก็โหดเหมือนกันครับ คนขับกับคนนั่งข้างคงไม่เป็นไรเท่าไหร่ เพราะมี Airbag
แต่คนนั่งหลังมีสิทธิ์ถูกฆาตรกรรมโดยไม่เจตนาก็คราวนี้ ผมคิดว่ารถระดับ Brio ที่เป็น A segment ใน
ยุโรปนั้น น่าจะเน้นขับในเมืองใหญ่ๆ มากกว่า ซึ่งเป็นสถานที่จราจรที่ปลอดภัยจากรถความเร็วสูง
Honda จะมาเปิดตลาด A segment ใน ไทย-อาเซียน งานนี้คงต้องมองกันยาวๆ ครับ ว่าจะเกิดเหตุ
ไม่พึงประสงค์หรือไม่ ซึ่งแค่ไม่ประมาทอย่างเดียวคงไม่พอ คงต้องระวังกันสุดๆ ครับ แล้วเราๆ ส่วนใหญ่
จะคิดว่า Brio เหมาะกับ เด็กๆ วัยรุ่น ซึ่งเป็นคนล่ะตลาดกับ March ใช่มั๊ยครับ แล้วถ้าคิดว่าการขับต้อง
มีความระมัดระวังสูง กลุ่มเด็กๆ วัยรุ่น นั้นล่ะ มีคนที่มีความระมัดระวังสูงอยู่กี่เปอร์เซ็นต์...
คิดดูแล้วอาจจะดูคิดเองเออเอง แต่มันก็น่าหวาดเสียวเหมือนกันนะครับ ถ้าพ่อแม่ซื้อรถให้ลูกขับ แล้ว
เพื่อนลูกที่นั่งมาข้างหลังรถตายเป็นต้น แต่ว่ามันก็คงไม่ใช่ร้อยทั้งร้อยล่ะ แต่มันก็มีความเสี่ยงอยู่

กลับกัน ผมกลับมองว่า รถแบบ Brio เหมาะกับผู้ใหญ่ซะอีก เพราะเปอร์เซ็นต์ที่
ขับแบบระมัดระวังมีมากกว่า สำหรับเมืองไทย ที่มีรถใหญ่ และรถความเร็วสูงอยู่ทั่วไปหมดนะครับ (เป็นความคิดที่แตกต่าง อิอิอิ)


"การชนด้านหน้า ถ้าความเร็ว 50 กม./ชม. ชนกับรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเท่ากัน มันจะแรงประมาณ เราวิ่งมาด้วยความเร็ว 100 กม./ชม"
ไม่จริงครับ ไม่ว่าเราจะชนตอหม้อที่50km/h หรือเราวิ่ง50km/hแล้วชนกับรถที่วิ่งสวนมาที่50km/h
เนื่องจากทั้งสองกรณีนั้นเราลดความเร็วจาก 50-0km/h ในระยะทางเท่ากัน
เป็นกฎฟิสิกของนิวตั้นครับเปลี่ยนแปลงไม่ได้ "For every action there is an equal and opposite re-action."

อ่อครับ กระจ่างเลยครับขอบคุณครับ  อิ อิ อิ  ผมก็เข้าใจว่า 50+50=100 เหมือน บวกเลข555