เอา "จิ๋วขี้บ่น" MX5 NB เข้าค่ายเพาะกาย เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ใส่ Eaton M45 supercharger พ่วงกล่อง FCON 3.2 .... หายไปครึ่งปี เสร็จเสียทีครับ
ปิดยอดลงพื้นที่ 165 ม้า @7000 รอบ ... แรงบิด 195 nm แต่ได้ 180 nm ตั้งแต่ 3000-6000 รอบ
เบื้องต้นขับง่าย ไม่ต้องเล่นรอบตามนิสัย positive displacement supercharger
เกียร์ทดมาจัด ค่อนข้างสั้น จริงๆถ้าไม่ใส่ supercharger ก็น่าจะกำลังดี แต่พอมี supercharger แล้ว กำลังเพียงพอ สามารถลดอัตราทดเฟืองท้ายลงได้อีก
ขอเอาไปใช้อีกสักพักค่อยมารีวิวเต็มๆให้อ่านกันนะครับ
ปล1 รถยังไม่เรียบร้อย 100% ยังมีต้องเก็บอีกหลายจุด แต่ตอนนี้เอามาใช้ก่อนเพื่อจับอาการที่ไม่เรียบร้อยทั้งหมด แล้วค่อยเอาไปเก็บงานอีกรอบ
ปล2 ไม่ได้ขับรถเกียร์ธรรมดามา 4-5 ปี กระโดดเป็นกบเหมือนคนขับรถไม่เป็นเลยครับ