ผมเข้ามาอ่าน 3-4 รอบมีความเห็นเพิ่มเติมเข้ามาเรื่อยๆเลย
ก็ไม่อยากวิจารณ์กับการทำงานของน้าเต่ยนะ เรื่องแกข้อมูลผิด ผมไม่ติดใจ ผมพอเข้าใจได้ว่า รุ่นรถมันเยอะรายละเอียดมันเยอะ เซลขายรถบางทียังจำไม่หมดเลย แกจะผิดพลาดบ้างก็ไม่แปลก
โดยส่วนตัวผมชอบดูน้าเต่ยนะ ที่ชอบคือ แกเปรียบเทียบตามทัศนะของแกเอง ชอบไม่ชอบ ก็พูดเลย ตรงใจเราบ้าง ไม่ตรงบ้างก็เลือกเสพเลือกชม แกก็คน มีชอบและไม่ชอบเช่นกัน จะมาชอบเหมือนเราคิดเหมือนเราทุกข้อมันเป็นไปไม่ได้
แต่แปลกใจตรงคนที่ไม่ชอบแก แต่ดูเหมือนยังติดตาม ยังดูอยู่ อันนี้ก็ งง นิดหน่อย ถ้าเป็นผมถ้าไม่ชอบช่องไหนก็ไม่ตามดูแล้ว รถรุ่นไหนเปิดตัวมา ก็ดูช่องที่ชอบ ช่องที่ไม่ชอบก็ไม่ต้องไปดูให้เสียอารมสบายใจกว่าที่จะไปตามจับผิดเค้า แค่นี้เอง
มุมมองของผมคือ ถ้าข้อมูลมันผิดก็ควรแก้ไขครับ เพราะมันจะทำให้ผู้รับสารรับข้อมูลที่ผิดๆไป ถ้าพูดผิดก็อาจใส่เป็นตัวอักษรแก้ตรงที่พูดผิดไปก็ได้ แต่นี่เค้าปล่อยเบลอไปเลย อันนี้ผมว่าไม่โอเค
อีกเรื่องก็คือพอเค้าทำคลิปตินู่นนี่นั่นจนคนดูชอบก็เหมือนจะไปเน้นติแบบจับผิดเกินไปหน่อย จนบางครั้งไปใส่ความคาดหวังกับรถราคาถูกกว่าจะต้องมีของครบทุกอย่าง ไม่ได้ดูความเหมาะสมของราคากับสิ่งที่ได้
+1
ช่องที่มีคนตามเกือบล้าน ควรทำการบ้านให้มากกว่านี้ ผิดก็คือผิด ผิดแล้วก็ควรแก้
ลองคิดเล่นๆ ถ้าสมมติน้าเต้ยแกเป็นอาจารย์ ท่านจะส่งลูกไปเรียนกับอาจารย์คนนี้ไหมครับ?
ในทำนองเดียวกันคนที่ไม่ได้รู้เรื่องรถมาก เห็นช่องนี้คนตามเยอะคิดว่าจะดี ก็ได้ข้อมูลแบบผิดๆ ไป
+1
เห็นด้วยครับ พูดในกรณีทั่วๆไปว่าเรื่องข้อมูลผิดมันต้องแก้ ถ้าจะเป็นสื่อข้อมูลที่เป็น fact พื้นฐานมันไม่ควรผิดด้วยเหตุผลใดๆ ยกเว้นต้นทาง (ในกรณีนี้คือค่ายรถ) ให้ข้อมูลมาผิด เพราะเป็นเรื่องของความน่าเชื่อถือของสื่อ
ส่วนเรื่องความชอบส่วนตัวของคนทดสอบ มันก็ต้องแยกออกมาจากมาตรฐานในการทดสอบและให้ความเห็นแบบเป็นกลางถ้าจะวางตัวเป็นสื่อครับ
ยกเว้นบอกว่าตัวเองไม่ใช่สื่อ เป็นแค่คนทำรีวิวคนนึงก็คงอยู่ที่จะวางจุดขายยังไง เอามัน เอาฮา ก็ว่ากันไปครับ