ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถาม ผู้ใช้ และ ผู้รู้ เกี่ยวกับ ล้อ ยาง ใสกับ F30 320D  (อ่าน 4658 ครั้ง)

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
    • อีเมล์
-1 ขอบ 19  หน้า 8 - 9 หลัง 9- 10 ควรใส่ยางขนาดเท่าใดครับ ไม่ติดซุ้มล้อ ช่องว่างระหว่างล้อ กับ บังโคลน หน้า หลัง ไม่ติด เวลาจั้มคอสะพาน

ขนาดเดิมสเปคคือ F 225 40 19 R 255 35 19  อยากใส่ มากกว่านี้สักเบอร์ แล้วไมล์ไม่เพี้ยนมาก  ควรใส่ขนาดไหนดีครับ


-2 ยางควรใช้ยางเกรดดีๆ แต่แพงต่อเส้นแล้วใช้ยาววว  หรือ เกรดกลางๆ ถูก แต่เปลียนทุก2 ปี

-3 ล้อ  ก็อปดีไหมครับ 4 ล้อ ก็ประมาณ 3x,xxx  ประหยัดดี ล้อ บวก ยาง4 ล้อ ุ6x,xxx

 แต่เพิ่มเงินอีกนิดได้เกรด ล้อ บวก ยางดี ๆ ก็ประมาณ 8x,xxx

4 เปลี่ยนแล้ว BSI หลุดไหมครับ

-----------------ขอบคุณมากครับ-----------คือผมต้องการทราบความเห็นแต่ละท่านว่าคิดอย่างไรบ้าง--------------

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
    • อีเมล์
ขนาดยางขึ้นกับ offset ของล้อด้วยครับ ถ้าจะให้ไมล์ตรงกับสเป็คโรงงานควรเลือก 225/40/19 หน้า 255/35/19 หลัง แต่ถ้าจะเพิ่มเป็น 235/40 265/35 ก็ได้ครับ
อย่างรถผมใส่ 245/40หน้า 275/35 หลัง ไมล์จะเพี้ยนจากเดิมนิดหน่อยแต่ถ้าเทียบกับ GPS แล้วกลับตรงเปะ ขนาดล้อที่ใช้เป็น 19x8.5 +36mm (เต็มซุ้มหน้าพอดี) ส่วนหลังใช้ 19x9.5 + 45mm (อันนี้ยังพอเหลือที่บ้าง)
ยางที่ใช้ผมเลือกกลางๆครับ เพราะเดี๋ยวนี้ยางราคากลางๆก็คุณภาพดีมากๆ แต่ถ้าขับโหดหน่อยก็เลือกยางเกรดสูงไปเลย ยังไงก็เปลี่ยนที่ระยะไม่ห่างกันมากอยู่แล้วครับ
ส่วนล้อผมเลือกล้อแท้ครับ ตอนนี้ใช้ล้อ Rays แบบ cast ราคาถือว่าคุ้มกับคุณภาพมาก ใส่แล้วไม่เหมือนใครด้วย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
2. ทุกอย่างอยู่ที่เงินครับ  ถ้าเงินไม่ใช่ประเด็น ต้องใช้ยางดี และเปลี่ยนเมื่อยางเสื่อม  แต่ถ้าเงินเป็นประเด็น ก็ใช้ยางกลางๆ ได้ 
ยางกลางๆ ไม่ใช่ว่าจะแข็งเร็วกว่ายางแพงๆ เสมอไป  แต่สิ่งที่ต่างแน่นอนคือสมรรถนะ  เนื้อยาง  และโครงสร้างครับ
ถ้าจะใช้ยางราคากลางๆ  ก็อย่ามุดแรง หรือเลี้ยวอันตรายครับ เพราะ limit ของยางย่อมต่ำกว่ายางดีๆ  ถ้าสำหรับผม ยางดีๆ คือยางที่เกาะถนนดี  ผมจะเลือกยางสปอร์ตของแบรนด์เกรดที่ผมเชื่อใจ  ก็คือยี่ห้อพวกนี้
Bridgestone, Yokohama, Michelin, Pirelli, Goodyear, Continental, Hankook

นอกนั้นผมขอดูเป็นรุ่นๆ ไปครับ Maxxis, Nitto, Toyo, GT Radial, Dunlop, Deestone, Apollo อะไรพวกนี้ ก็ไม่ใช่ยางห่วยครับ  พวกนี้คือยางกลางๆ  แต่กลุ่มข้างต้น เหนือกว่าชัดเจน สำหรับผม


3. ล้อก็อป ห้ามใช้ครับ  เพราะความแข็งแรงมักไม่ได้มาตรฐานแน่ๆ   ถ้าจะเอาล้อก็อป  ไปล้อมือ 2 คุณภาพดีๆ ดีกว่า   ล้อก็อป ขับไปดีไม่ดี จะแตกคารถนะครับ  ตกหลุม ต่อให้ไม่แรงมาก ก็ดุ้งได้ง่ายๆ เลย

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
2 ยางควรใช้ยางเกรดดีๆ แต่แพงต่อเส้นแล้วใช้ยาววว  หรือ เกรดกลางๆ ถูก แต่เปลียนทุก2 ปี

    ยางยี่ห้อไหนๆก็อายุการใช้งานประมาณ 2 ปีหรือ 50,000 กิโล ทั้งนั้นครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
2.แล้วแต่งบครับ
3.อย่าไปใช้เลย สวยอย่างเดียว

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ถ้าไม่ได้ซิ่งเกิน 200+ บ่อยๆและ320D แรงม้าไม่เกิน200 ไม่จำเป็นต้องใช้ยางหน้าหลังต่างขนาดหรอกครับ ถ้ามั่นใจว่าช่วงล่างดี Mag ขอบ19 ใส่ 235/35/19 ทั้ง4ล้อก็เหลือๆแล้วครับ  ยกเว้นรถแรงม้าเกิน 400+ แบบนั้นต้องจัดเต็ม ส่วนเรื่องติดซุ้มปรึกษาร้านmag ได้เลยครับ ถ้าต้องการ fitment แบบเป๊ะๆให้ใช้ spacer แบบมีบ่ารองเอาได้ครับ แต่ถ้าห่วงเรื่องความแข็งแรงและกลัวเรื่องสั่นก็ใส่ adapter แบบมีบ่ารับหนุนเอาเลยครับ

ราคายางขนาด 235/35/19
ถ้างบน้อยแต่ขับซิ่ง มุดหนักพอประมาณ ไม่ได้ขับ200+ บ่อยๆ
1.Hankook V12 Evo2          5,300

ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ขับแบบตีนผี สับเลนไว มุดแหลก highspeed แทบจะตลอดเวลา
2.Goodyear Asymmetric3    9,800
3.Pilot super sport               11,800
4.Pirelli Pzero                       10,000
ที่มา tivanon.com

รถไม่ว่าถูกหรือแพง ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับ1ครับ ยางคือส่วนเดียวที่สัมผัสกับถนน คุณคิดว่าชีวิตคุณมีค่าแค่ไหน ก็เลือกยางตามนั้นครับ ยางจีนอาจถูกจริงตอนจ่ายเงินแต่ความน่าเชื่อถือต่ำ ประสิทธิภาพต่ำ เลือกยางดีๆเถอะครับ

ส่วนเรื่อง Mag ไม่จำเป็นต้องซื้อแบบแพงๆ ADV1 / BBS / Breyton / HRE เสมอไปครับ ลองดูร้านนี้ครับเชื่อถือได้ ราคาบางตัวอาจแรง-ถูกกว่าร้านอื่น ต้องเช็คอีกทีครับ
http://www.sportmag100.com/sportmag/mag_and_tire_view.php?id=20&pp=999&/%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%9B-%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%87%E0%B8%81%20BMW

ด้วยเทคโนโลยีในการผลิต mag ในปัจจุบันก้าวหน้าไปมาก ทั้งล้อแท้และล้อcopy ปัญหาเรื่องMag แตกและดุ้ง ส่วนใหญ่เกิดจากความไม่รู้ครับ ต้องเติมลมตามนี้ครับ
ขนาด Mag
18"  40
19"  40-42
20"  40-42
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2016, 01:29:58 โดย J_Serie5 »

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ  แล้ว BSI หมดไหมครับ    ถ้าเปลียนล้อยาง   

แล้วสปริงโหลด หากเปลี่ยนแล้วจะหมด BSI ไหมครับ เพราะคิดว่าเปลี่ยนล้อยางแล้ว

ช่องว่างระหว่างซุ้มล้อ จะห่างเยอะ  แค่คิดน่ะครับ แค่คิดเท่านั้นเรื่องสปริงโหลด

ส่วนล้อคงจะใช้ 19 และยางคงใช้เบอรืใหญ่กว่าสเปคเดิมมากกว่าเดิมเล็กน้อยครับ

ล้อก็อปลาย M  นี่ราคาไม่แพงนะครับ เห็นใน club car ใส่กันหลายคัน ถ้าที่ 0  พร้อมยาง 250,000 up ไม่ไหวครับ

เลยจะดูรุ่นอื่น ๆ ส่วนยางมีหลาย ยี่ห้อ คงต้องคิด ๆ ๆๆ  ทั้งราคาและ คุณภาพ  ขอบคุณทุกท่านครับ


ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
เรื่อง BSI ที่เคยถามเซลมาครับ เปลี่ยน mag ไม่หลุด ยกเว้นไป แตะ เบรค สปริง โช็ค หรือใช้ สเปเซอร์ต่างๆ ครับ แต่ก็ไม่ confirm 100% ส่วนตัวก็เล็ง magก๊อบ 18-19 หรือไม่ 18 ลาย m แท้มือสอง แต่ขอยางดีหน่อย เน้นสวยไม่ชิ่ง หญิงหลับสบาย ตอนนี้ใช้ล้อ17 กับยางติดมาให้หมดก่อนจะเปลี่ยนก็เสียดาย จะขายก็โดนกด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2016, 08:52:41 โดย arte »

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
    • อีเมล์
เมื่อสักครู่โทรไปถามที่ร้านที่คุณ J_serie5 แนะนำลองถามขนาดยางดูกับขอบ 19 เพิ่มจากสเปคเดิม

จาก 225 40 19 >>>>ที่  245 35 19 สำหรับหน้า

จาก 255 35 19 >>>>ที่ 265 30 19 สำหรับหลัง

ใกล้เคียงของเดิม ถ้าเพิ่ม ซีรีย์ยาง เป็น 35 สำหรับหลัง มันจะสูงไป

มีท่านใด มีรูป มีข้อมูล แนะนำด้วยครับ ;D ;)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
ถ้าไม่ได้ซิ่งเกิน 200+ บ่อยๆและ320D แรงม้าไม่เกิน200 ไม่จำเป็นต้องใช้ยางหน้าหลังต่างขนาดหรอกครับ ถ้ามั่นใจว่าช่วงล่างดี Mag ขอบ19 ใส่ 235/35/19 ทั้ง4ล้อก็เหลือๆแล้วครับ  ยกเว้นรถแรงม้าเกิน 400+ แบบนั้นต้องจัดเต็ม ส่วนเรื่องติดซุ้มปรึกษาร้านmag ได้เลยครับ ถ้าต้องการ fitment แบบเป๊ะๆให้ใช้ spacer แบบมีบ่ารองเอาได้ครับ แต่ถ้าห่วงเรื่องความแข็งแรงและกลัวเรื่องสั่นก็ใส่ adapter แบบมีบ่ารับหนุนเอาเลยครับ

ราคายางขนาด 235/35/19
ถ้างบน้อยแต่ขับซิ่ง มุดหนักพอประมาณ ไม่ได้ขับ200+ บ่อยๆ
1.Hankook V12 Evo2          5,300

ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ขับแบบตีนผี สับเลนไว มุดแหลก highspeed แทบจะตลอดเวลา
2.Goodyear Asymmetric3    9,800
3.Pilot super sport               11,800
4.Pirelli Pzero                       10,000
ที่มา tivanon.com

รถไม่ว่าถูกหรือแพง ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับ1ครับ ยางคือส่วนเดียวที่สัมผัสกับถนน คุณคิดว่าชีวิตคุณมีค่าแค่ไหน ก็เลือกยางตามนั้นครับ ยางจีนอาจถูกจริงตอนจ่ายเงินแต่ความน่าเชื่อถือต่ำ ประสิทธิภาพต่ำ เลือกยางดีๆเถอะครับ

ส่วนเรื่อง Mag ไม่จำเป็นต้องซื้อแบบแพงๆ ADV1 / BBS / Breyton / HRE เสมอไปครับ ลองดูร้านนี้ครับเชื่อถือได้ ราคาบางตัวอาจแรง-ถูกกว่าร้านอื่น ต้องเช็คอีกทีครับ
http://www.sportmag100.com/sportmag/mag_and_tire_view.php?id=20&pp=999&/%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%9B-%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%87%E0%B8%81%20BMW

ด้วยเทคโนโลยีในการผลิต mag ในปัจจุบันก้าวหน้าไปมาก ทั้งล้อแท้และล้อcopy ปัญหาเรื่องMag แตกและดุ้ง ส่วนใหญ่เกิดจากความไม่รู้ครับ ต้องเติมลมตามนี้ครับ
ขนาด Mag
18"  40
19"  40-42
20"  40-42

พึ่งเข้ามาอ่า ขมูลเป๊ะมาก  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 896
เมื่อสักครู่โทรไปถามที่ร้านที่คุณ J_serie5 แนะนำลองถามขนาดยางดูกับขอบ 19 เพิ่มจากสเปคเดิม

จาก 225 40 19 >>>>ที่  245 35 19 สำหรับหน้า

จาก 255 35 19 >>>>ที่ 265 30 19 สำหรับหลัง

ใกล้เคียงของเดิม ถ้าเพิ่ม ซีรีย์ยาง เป็น 35 สำหรับหลัง มันจะสูงไป

มีท่านใด มีรูป มีข้อมูล แนะนำด้วยครับ ;D ;)

ผมใส่ Spec นี้ แต่ควรโหลดนะครับ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
    • อีเมล์
เพราะอะไรครับคุณ GoatGoat จึงควรโหลด เดาว่า ซุ้มล้อมันโล่งมากใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 896
เพราะอะไรครับคุณ GoatGoat จึงควรโหลด เดาว่า ซุ้มล้อมันโล่งมากใช่ไหมครับ

ใช่ครับ อันนี้แล้วแต่ความชอบครับ ถ้าไม่ติดเรื่องซุ้มโล่งก็ไม่เป็นไร นี่ยังไม่รวมล้อใหญ่แล้วติดที่เบรกเดิมเล็กไปอีกนะครับ ผมติดหมดทุกกรณี เสียเงินอีกเป็นแสนเลย จากที่จะเปลี่ยนแค่ล้อชุดเดียว 555 ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2016, 03:37:30 โดย GoatGoat »

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เมื่อสักครู่โทรไปถามที่ร้านที่คุณ J_serie5 แนะนำลองถามขนาดยางดูกับขอบ 19 เพิ่มจากสเปคเดิม

จาก 225 40 19 >>>>ที่  245 35 19 สำหรับหน้า

จาก 255 35 19 >>>>ที่ 265 30 19 สำหรับหลัง

ใกล้เคียงของเดิม ถ้าเพิ่ม ซีรีย์ยาง เป็น 35 สำหรับหลัง มันจะสูงไป

มีท่านใด มีรูป มีข้อมูล แนะนำด้วยครับ ;D ;)

ผมว่าหน้ากว้างเกินจำเป็นครับ ถ้าไม่ห่วงว่าอืดขึ้นก็ใส่ได้ครับ รถผมแรงม้า 300+ เมื่อก่อนใส่ยางหน้า 235/35/19 ยางหลัง 255/35/19 ขับ 180+ ปัจจุบันขับช้าลงและ lock ความเร็วที่ 180(โดนช่างทำรถขโมยกล่องปลดล็อคความเร็ว) คิดในแง่ดีจะได้ขับช้าลงเพราะเฉียดตายมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว ปัจจุบันเปลี่ยนมาใส่ Mag 18" ยางหน้า 225/40/18 หลัง  235/40/18 ขับสับเลนไปมาเร็วๆก็ยังเอาอยู่สบายๆ แต่ข้อเสียคือ รถ = เกวียน แข็ง+เด้ง ขับไกลๆเหนื่อยมาก อนาคตคงจบกับ H drive , D2 , BC Sport , K Sport + ตัวปรับความแข็งอ่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แบบปรับในรถเหมือนของ tein 

สุดท้ายการเลือกยางขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับรถของคุณแล้วล่ะครับ
ขับเร็วมากๆ มุดแหลก = จัดยางหน้ากว้างมากเกรดสูงไปเลยครับ
ขับเรื่อยๆความเร็วสูง ไม่มุดหนัก มุดไม่โหดมาก = 235/35/19 เกินพอครับ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
    • อีเมล์
ขอบคุณ ทุกท่าน ทุกความเห็น มาก มาก ครับ