ผู้เขียน หัวข้อ: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8  (อ่าน 5838 ครั้ง)

Glucose

  • บุคคลทั่วไป
Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 02:59:53 »
สวัสดีครับพี่ๆHLM ผมขอคำปรึกษาContiGT ตัวใหม่หน่อยครับ ควรรอตัว V8 ดีไหมครับ เข้าไปอ่านรีวิวต่างประเทศหลายๆที่ หลายเว็บแนะนำตัว V8 มากกว่าตัว W12 (เทียบจาก Conti GT รุ่นที่ V8 กับ W12 ความเร็วอัตราเร่งก็ไม่ได้ต่างกันชัดเจนขนาดนั้นเทียบกันส่วนต่างราคา)

จุดประสงค์ เน้นใช้ชีวิตประจำวัน ขับออกงาน เดินทางไกลต่างจังหวัด ใช้ประมาณปีละ 30,000กม.

ควรเจ็บให้จบไป W12 หรือ V8 พอครับ ?

เล็งตัวW12ไว้ แต่เนื่องจากรถใช้งานค่อนข้างเยอะ ค่าน้ำมันน่าจะหนักอยู่พอสมควร เน้นเดินทางไกล ขับสบายๆ ไม่ได้เหยียบแข่งกับใคร จากจุดประสงค์การใช้งานมันจะดูเปลืองโดยใช่เหตุ ส่วน V8 มันดูจะพอดีไป จะอึดอัดไปไหมสำหรับรถน้ำหนัก 2ตันกว่า ราคาขายต่อ W12 ก็น่าจะแข็งกว่า อันนั้นก็ดี อันนี้ก็ดี ตัดสินใจไม่ได้ ขอความคิดเห็นพี่ๆหน่อยครับ

ปล.รถคุณพ่อใช้ 1ปีรถจะใช้งานแค่ 9เดือน อีก 3เดือนจอดครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 07:05:48 »
W12สิครับ ไหนๆจะซื้อรถระดับนี้แล้วค่าน้ำมันไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ V8คนนิยมน้อยกว่าและเสียงเครื่อง12สูบเร้าใจกว่าแน่นอน
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 07:30:33 »
ตัว4 ประตูหรือ2ประตูครับ? เพราะถ้าเป็น4ประตูแต่ไป ตจว. ผมว่าตัวSUV 8สูบ ก็okอยู่นะครับเพราะถนนหลายสาย ต่อให้ทำดีแค่ไหนก็ซ่อมไม่ทัน แล้วถ้านั่งหลัง ผมว่าเครื่องเล็กหรือไม่ก็ตัว Diesel ก็น่าจะดีครับ
https://motortrivia.com/2018/05/bentley-bentayga-diesel-adventure-trip/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2018, 07:39:16 โดย paulmoderndog »

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 08:06:04 »
ได้ลอง W12 มาแล้ว ผมว่าเหมาะสมกับตัวรถมากๆครับ เครื่องใหญ่เดินทางสบายกว่า

V8 ยังไงก็กระฉับกระเฉงกว่า Bentayga แน่ๆ แต่ผมว่าไม่น่าสนใจถ้าเป็น Continental
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 09:40:04 »
อย่างที่พี่ๆ ในนี้บอกว่า เอา W12 ให้สุดไปเลยดีกว่ามั๊ย

แต่จากที่อ่านมา ผมว่า V8 จะตอบโจทย์ จขกท ได้ดีกว่านะครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,251
    • อีเมล์
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 09:50:11 »
ฟิลน่าจะคล้ายๆ กับ DB11 ที่มีทั้ง V12 กะ V8 พอลองขับกันแล้ว V8 กลับตอบสนองได้ดีกว่าและอัตราเร่งไล่ๆ V12 เลย เพราะน้ำหนักน้อยกว่า

ถ้าจากโจทย์และดูความต้องการผมว่า V8 ก็น่าจะลงตัว แต่ก็ลองเทียบราคาส่วนต่างประเมิณราคาขายต่อ และก็ระยะเวลาการรับรถ เพราะไม่รู้ว่าตัว V8 เปิดให้สั่งได้หรือยังเห็นตอนเปิดตัวในไทยเปิดมาแต่ตัว V12

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 11:13:27 »
วี8 ซ่อมง่ายกว่า ดูแลง่ายกว่า ค่าอะไหล่ถูกกว่า ห้องเครื่องโล่งกว่า เหมาะกับอากาศร้อนแบบบ้านเรา

ปัญหานี้เหมือน s600 วี12 กับ s500 วี8  วี8ลงตัวกว่าในทุกด้าน เข้าโค้งดีกว่า สมดุลหน้าหลังเหนือกว่า
ช่วงล่างรับน้ำหนักน้อยกว่า ทนต่อผิวถนนกทม.ดีกว่า ลูกหมากถุงลมแพงมาก ไม่ทนแบบรถยุ่น

ถ้าชอบเครื่องแรงพิเศษ รับค่าซ่อมบำรุงได้ w12 เล่นได้ แต่ขับทั้งวันทั้งคืนไม่แนะนำ ร้อนสะสมมาก
ถ้าทั้งสองรุ่นแยกหม้อน้ำกับออยเกียร์ออกจากกัน ไปตีเองเพิ่มช่องทีหลังสบายมาก
แต่ถ้ารวมกัน w12 หาช่องว่างแก้ลำบากกว่าเยอะ แบบปีกกาง ถ่ายน้ำมันเครื่องทีสองหมื่นขึ้น
บางคนพ่นโบรอน แต่แพง และอันตรายต่อคนใช้ ไม่ใช่ทีมแข่งไม่แนะนำ ต้องสวมหน้ากากเวลาพ่น

ถ้าเครื่องวางหน้า เกียร์ท้ายเหมือนกัน ค่าน้ำมันเกียร์ เฟืองท้ายเท่ากัน
แต่ถ้าวี8 เครื่องเกียร์วางหน้าทั้งหมด อะไหล่บางตัวไม่ต้องเปลี่ยนแบบเกียร์ท้าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2018, 12:27:01 โดย bahamu »

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 11:55:58 »
ใช้รถปีละ 30,000 km ผมไปเครื่อง V8 ครับ
W12 เรื่อง maintenance น่าจะโหดกว่าพอสมควร
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
    • อีเมล์
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 14:14:14 »
ผมคุ้นๆว่าเคยอ่านบททดสอบ ของรุ่นนี้ จำไม่ได้ว่านิตยสารใรั่งยี่ห้อไหน
อต่สรุปคือv8 handling ดีกว่า และความแรงแทบไม่ต่างกันเลย

แต่เลือกอันไหนก็ไม่ผิดครับ รถระดับนึ้เอาคันที่ตอบ ความพอใจ เราได้มากกว่าดีสุดครับ

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 14:42:45 »
เข้ามาอ่านอย่างเดียวเลยรถระดับนี้ แต่เรื่องน้ำมันดูจากสเป็คตัวเดิม อัตราการกินน้ำมันระหว่างสองรุ่นคำนวณแบบหยาบๆ (มาก) ประมาณใช้รถห้าปี ส่วนต่างก็ยังไม่ถึงหลักครึ่งล้านแบบบวกแล้ว ผมว่าเลือกรุ่นที่ถูกใจที่สุดเลยดีกว่าครับ

ออฟไลน์ jickoP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2018, 18:19:24 »
รถในฝันเลยครับ con. gt w12

พยายามหยอดกระปุกอยู่ครับ  ::)

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: Bentley ContinentalGT W12 หรือรอตัว V8
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 16:07:54 »
ไหนๆก็ซื้อแล้ว W12 ไปเลยครับ จะได้สุด

แต่ความเป็นจริง ถ้าขับสบายๆ ไม่ได้เหยียบแข่งกับใคร V8 ก็เหลือเฟือแล้วครับ