Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NgoH ที่ สิงหาคม 07, 2012, 13:38:23
-
ฟอร์ด ประเทศไทย เผยยอดขายเดือนกรกฎาคมทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง
• ฟอร์ดเผย รถยนต์นั่งขนาดเล็ก ฟอร์ด เฟียสต้า และรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ทุบสถิติยอดขายต่อเดือนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ยอดค้าปลีกรวมเดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 5,678 คัน เพิ่มสูงขึ้นถึง 87 เปอร์เซ็นต์
• ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ พุ่งขึ้น 265 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม และยอดจองฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในประเทศไทยขณะนี้ มีจำนวนกว่า 30,000 คันแล้ว
• ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคม ณ ลานพาร์ค พารากอน เพื่อสร้างความนิยมอย่างต่อเนื่องให้แก่แบรนด์ฟอร์ด
-
โอ้ววว ยอดจองเรนเจอร์เยอะมาก จะผลิตทันมั้ยเนี่ย (เยอะกว่ายอดจอง eco car หลายยี่ห้อเลย)
-
ยอดจอง30000คัน
แต่ยอดคืนจอง20000กว่าคันมั้งครับ ;D
-
เข้มงวดคุณภาพชิ้นส่วนให้ด้วย อย่าให้เหมือนโฟกัสจากฟิลิปปินส์
-
โอ้ววว ยอดจองเรนเจอร์เยอะมาก จะผลิตทันมั้ยเนี่ย (เยอะกว่ายอดจอง eco car หลายยี่ห้อเลย)
อาจเป็นเพราะ คนไทยสยองน้องน้ำก็ได้ครับ
แล้วเดือนไหนมันจะส่งหมดหละที่นี้ ยอด3หมื่นคัน
-
Ford Focus ใหม่จะเป็นตัวอย่างเป็นทางการ..... รวม Focus Diesel ด้วยหรือป่าวครับ
-
Ford Focus ใหม่จะเป็นตัวอย่างเป็นทางการ..... รวม Focus Diesel ด้วยหรือป่าวครับ
Diesel อดทนต่อไป
-
ฟอร์ด ประเทศไทย เผยยอดขายเดือนกรกฎาคมทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง
• ฟอร์ดเผย รถยนต์นั่งขนาดเล็ก ฟอร์ด เฟียสต้า และรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ทุบสถิติยอดขายต่อเดือนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ยอดค้าปลีกรวมเดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 5,678 คัน เพิ่มสูงขึ้นถึง 87 เปอร์เซ็นต์
• ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ พุ่งขึ้น 265 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม และยอดจองฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในประเทศไทยขณะนี้ มีจำนวนกว่า 30,000 คันแล้ว
• ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคม ณ ลานพาร์ค พารากอน เพื่อสร้างความนิยมอย่างต่อเนื่องให้แก่แบรนด์ฟอร์ด
ขอเอาไปโพสในคลัปนะครับ
-
โอ้ววว ยอดจองเรนเจอร์เยอะมาก จะผลิตทันมั้ยเนี่ย (เยอะกว่ายอดจอง eco car หลายยี่ห้อเลย)
Ranger เปิดตัวมา 9 เดือนแล้วนี่ครับ คงเทียบกันไม่ได้
ดูรวม ๆ คิดว่า Focus ยอดส่งน่าจะคล่องกว่ารถ 2 รุ่นที่ขายอยู่ครับ
เพราะเป็นโรงงานใหม่
-
ไหนๆก็ขายดีแล้ว ช่วยปรับปรุงหลังการขายให้ประทับใจด้วยนะครับ เอาใจช่วยจ้า เพราะจะเป็นลูกค้าฟอร์ดเหมือนกัน
-
ยุคตลาดขายดี ใครๆก้อขายดี ยี่ห้อรองๆได้ลืมตาอ้าปาก
ทำลายสถิติตัวเองเป็นว่าเล่น
ถึงกระนั้นก้ออย่าประมาท ต้องรีบปรับปรุงคุณภาพการบริการให้ดี
ไม่ใช้พอใจกับการเอาสินค้านำเข้าว่าไปเรื่อยๆ
ยุคตลาดแย่ อย่าปิดบริษัทหนีกลับประเทศเหมือน 10กว่าปีก่อนละกัน
-
ยุคตลาดขายดี ใครๆก้อขายดี ยี่ห้อรองๆได้ลืมตาอ้าปาก
ทำลายสถิติตัวเองเป็นว่าเล่น
ถึงกระนั้นก้ออย่าประมาท ต้องรีบปรับปรุงคุณภาพการบริการให้ดี
ไม่ใช้พอใจกับการเอาสินค้านำเข้าว่าไปเรื่อยๆ
ยุคตลาดแย่ อย่าปิดบริษัทหนีกลับประเทศเหมือน 10กว่าปีก่อนละกัน
ยุคตลาดขายดี
ก็เป็นโอกาสทองของแบนด์รอง
ยุคตลาดแย่ อย่าปิดบริษัทหนีกลับประเทศเหมือน 10กว่าปีก่อน
ประเทศไทยล้มระลาย อาจเป็นไปได้ ที่หนีกลับประเทศ
ไม่เฉพาะผมหรือคุณที่ถูกลอยแพ แต่รวมพนักงานร่วมหมื่นชีวิต
-
ขายดีแล้ว ก็ปรับปรุงบริการหลังการขายให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ได้ลูกค้าอย่างยั่งยืน ก็จะดีนะครับ Ford
-
Ranger ยอดจอง 30000 เลยเหรอ แล้วจะรับรถกันเมื่อไรเนี่ย...
-
ยอดขายทะลุสถิติ แต่ปัญหาของศูนย์แก้ไขได้เกินกว่าครึ่งที่มีอยู่นั้น ฟอร์ดสามารถได้แล้วหรือยัง ????
หรือฟร์ด จะพอใจและนอนกอดฝันหวานกับยอดขายอย่างเดียว จึงไม่จำเป็นต้องสนใจปัญหาด้านบริการที่จะตามมา ????
"รถตูขายได้เยอะก็กำไรแล้ว จะไปสนใจเรื่องรายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ จากการบริการหลังการขายทำไม เงินมันไม่เร้าใจ" ;D
-
หลังการขายเห็นในเรื่องดีหลายเรื่องนะครับ ดูจากเว็บพันดริฟ ได้เลย กระทู้แนะนำมาอีกวันจบ ;D ;D ;D
-
น่าจะบอกยอดขายเป็นจำนวนคันมาเลยเนาะ
มาบอกเป็นเปอร์เซนต์คนไม่มีข้อมูลเก่าเค้าจะรู้ไหมว่า 265% มันคือกี่คัน
-
ผมเป็นคนนึกที่เคยใช้ford บอกได้คำเดียวว่า ซื้อครั้งเดียวไม่มีครั้งที่2แน่นอน 0 ห่วยสุดๆชนิดที่เรียกว่าจะถึงระยะเช็ครถ ไม่อยากเข้าไปเช่น
นัดแล้วพอเข้าไปบอกว่ารถเต็มให้มาวันหลังและนัดใหม่เองทางโทรศัพท์
ถ้าโทรไปแล้วพนักงานบอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับ คือไม่โทรกลับแน่นอนต้องโทรไปเอง(อีกหลายรอบ)
ตอนนี้ใช้Honda บอกเลยรถสู้fordไม่ได้ แต่ 0 ดีกว่ากันเยอะมากคนละเรื่องเลย
ford บางศูนย์บริการดีมากเลยนะคับ ผมเคยพาแฟนไปเข้าศูนย์ fordที่ ตากสิน ดีมาก เทียบกับ nissan ที่ไม่ค่อยดีเลยบริการตัวเองส่วนใหญ่
แต่ถ้าดีสุดคงเป็น bmw เพราะไปแล้วติดใจที่สุดบริการดีมาก
-
ผมก็เป็นคนนึงที่เลือกเฟียสต้า เพราะศูนย์ที่สุราษก็บริการดี ประทับใจ
-
เรื่องศูนย์ตอนนี้ที่นั่นดี ที่นี่ไม่ดี ผมมองว่าต้องทำให้เป็นมาตรฐานที่ดีทุกศูนย์ให้ได้ถึงจะได้ใจคนไทยกว่านี้
-
รถหลายรุ่นดีมากกกก แต่ศูนย์บริการหลายศูนย์...มากกก
-
ผมว่าคนไทยเริ่มไม่ติดยี่ห้อแล้วมั้ง ไม่งั้นยี่ห้อเจ้าตลาดก็ไม่พัฒนารถเอาแต่โฆษณาก็ขายดิบขายดี ทำห่วยแค่ไหนก็ขายดี ลองเทียบราคา-สเป็ก-ออฟชั่น-คุณภาพการผลิตดูสิ ถามว่ารถที่ขายดีคุณภาพดีไหม ผมคนหนึ่งที่ไม่ชอบใช้รถเจ้าตลาด1-2ยี่ห้อ ก็มันห่วยจริงๆ มีดีอย่างเดียวคือราคาขายต่อดี
-
ขายดีขนาดนี้ศูนย์บริการจะพอหรือเปล่าเนี่ย
-
จะส่งผลให้ Ecoboost มาเร็วขึ้นมั้ยนะ :P
-
ผมยังถือว่า Ford ยังไปไม่ถึงฝัน!
ถ้าคุณคิดว่า ศูนย์บริการเป็นปัญหาใหญ่แล้วละก็
ผมจะบอกให้ก็ได้ว่า Attitude ของคนในสำนักงานใหญ่ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลลูกค้า ทั้งบริการ และลูกค้าสัมพันธ์ ฯลฯ
นั่นละครับ ต้นตอของปัญหาทั้งหมด!!!
ถ้ายังแก้ไม่ได้ Ford จะขายรถเหล่านี้ ให้ลูกค้าคนไทย ได้แค่ ครอบครัวละ 1 ครั้งเท่านั้น
มันจะไม่มี Ford คันที่ 2 ในบ้านของพวกเขาอีก!
และผมก็เบื่อที่จะต้องมานั่งกินมาม่า ชามใหญ่ กันทุกครั้งที่รถของใครสักคน มีปัญหา
แล้วคิดจะมาร้องเรียน กันอีก
เบื่อ เพราะรู้ดีว่า ผมช่วยอะไรพวกคุณไม่ได้เลย ถ้ามันเป็นรถยี่ห้อนี้
-
ผมยังถือว่า Ford ยังไปไม่ถึงฝัน!
ถ้าคุณคิดว่า ศูนย์บริการเป็นปัญหาใหญ่แล้วละก็
ผมจะบอกให้ก็ได้ว่า Attitude ของคนในสำนักงานใหญ่ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลลูกค้า ทั้งบริการ และลูกค้าสัมพันธ์ ฯลฯ
นั่นละครับ ต้นตอของปัญหาทั้งหมด!!!
ถ้ายังแก้ไม่ได้ Ford จะขายรถเหล่านี้ ให้ลูกค้าคนไทย ได้แค่ ครอบครัวละ 1 ครั้งเท่านั้น
มันจะไม่มี Ford คันที่ 2 ในบ้านของพวกเขาอีก!
และผมก็เบื่อที่จะต้องมานั่งกินมาม่า ชามใหญ่ กันทุกครั้งที่รถของใครสักคน มีปัญหา
แล้วคิดจะมาร้องเรียน กันอีก
เบื่อ เพราะรู้ดีว่า ผมช่วยอะไรพวกคุณไม่ได้เลย ถ้ามันเป็นรถยี่ห้อนี้
ยืนยันตามที่จิมมี่ว่าไว้เลย โดยเฉพาะเรื่อง Attitude ของคนในนั้นนะ (ไม่อยากจะบอกว่าเค้ามีความคิดแบบนั้นตั้งแต่มีปัญหากับ Ranger ตัว 12v แล้ว )
-
อ่านแล้วไม่ซื้อฟอร์ดแน่นอน
-
อ่านคอมเม้นพี่จิมมี่แล้วคันปาก อยากจะบอกชื่อไอ้คนในองค์กรที่ว่านั้นจริงๆ 555
ตามที่พี่จิมมี่ว่าไว้เลยครับ ตอนนี้ศูนย์หลายๆศูนย์ปรับปรุงเรื่องของคุณภาพการให้บริการแล้ว โดยเฉพาะที่ภาคใต้ เท่าที่อ่านบริการค่อนข้างดี
แต่ที่ห่วยน่ะ แบบที่พี่จิมมี่ว่าไว้เลยครับ คือ พวกผู้ใหญ่ในองค์กรนั่นแหละ
-
ผู้บริหารแย่ โอ้...เซ็งแทนพนักงานฟอร์ด
-
เพิ่งลองมาเป็นลูกค้าฟอร์ด บอกตรงๆ ยังเทียบชั้นมาสด้าไม่ได้เลย ไม่ต้องไปเทียบกับเจ้าตลาดให้เสียเวลา
-
ฟอร์ดกำลังฝันหวาน สะดุ้งตื่นเลย ;D
-
อ้าววว เอาควายมาบริหารซะแล้ววว ;D
พิสูจน์ชัดแล้วว่ายี่ห้อนี้คุณภาพรถดีจริงขนาดไม่มีผู้บริหารกับศูนย์มาช่วยยังทำได้ขนาดนี้เลย ก็เหลือแค่ว่าเมื่อไหร่ที่ยอดจะหดเหมือนเมื่อก่อนที่ยังไม่มีรถเชิดหน้าชูตาตัวเองแบบนี้ :P
-
ผมเห็นพี่จิมมี่ ก็โพสต์ข้อความถึงฟอร์ดเเบบนี้ บ่อยมากเลยนะครับ
อยากรู้ว่าพวกผู้บริหารเค้าได้เข้ามาอ่านกันบ้างรึเปล่า 555 หรือว่าเห็นพวกเราเป็นเเค่คนส่วนน้อย ก็ไม่รู้
ปล. เเอบงงกับศูนย์ลำลูกกา ว่าจริงๆเเล้วถ้าผมจะไปทดลองขับ เค้าจะให้ทดลองเฉพาะวัน จ.-ศ. หรอครับ
เพราะวันนั้นผมเข้าไปวันอาทิตย์ เซลล์บอกว่าให้มาใหม่วันจันทร์นะคะ ????? :o :o
-
ตั้งใจว่าจะรอ ecosport เจอคอมเม้นต์พี่จิมมี่แบบนี้แล้ว
ถอยดีกว่า ;)
-
ผู้บริหารเจอพี่จิมมี่ดอกนี้เข้าไปถึงกับ แต๋วแตกเลยทีเดียว ;D
-
ผมก็เห็นคุณ jimmy และสมาชิกหลายท่านตำหนิผู้ใหญ่ในฟอร์ดกันมาตั้งนาน
และผมก็เช่่อว่าข้อมูลเหล่านี้ต้องถึงบุคคลเหล่านั้นแน่นอน แต่ำไมมันถึงเหมือนเป่าปี่ให้พี่ๆเขาฟังแบบนี้
ผมเองก็เป็นอีกคนที่อยากใช้ฟอร์ด ไปดู ไปขับมาหลายหน แต่ที่ไม่เอารถฟอร์ดก็เพราะบริการหลังการขายอันขึ้นชื่อลือชานี่แหละ
หรือไม่ง้อ ถือว่าของกูดี มึงไม่ซื้อก็เรื่องของมึง งั้นก็ฝันต่อไป
-
เข้ามาดู ;D