Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 28, 2015, 20:11:08
-
เดือนเมษายนนี้ เป็นปกติของแทบจะทุกวงการอุตสาหกรรมหรือการค้า
ที่มักจะมียอดขาย ตกต่ำที่สุดในรอบปีเลยก็ว่าได้ อันเนื่องมาจากเทศกาล
สงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย ที่จะมีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันหลายวัน รวมถึง
ผู้คนส่วนใหญ่ชะลอการจับจ่าย เก็บเงินไว้เที่ยวช่วงนี้บ้าง หรือ กลับภูมิลำเนา
ในวงการรถยนต์ก็เช่นเดียวกัน เดือนนี้เป็นเดือนที่ยอดขายตกต่ำที่สุดในรอบปี
บางค่ายลดลงถึงกว่า 50% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า หรือเดือนเดียวกัน
ในปีที่แล้ว ทั้งในปีนี้เองสภาพเศรษฐกิจที่ค่อนข้างซบเซา เงินฝืด ยาวต่อเนื่อง
ไปอีกอย่างน้อย 1 ปีนับจากนี้ ใครที่มีกำลังซื้อโดยเฉพาะรถยนต์ น่าจะเป็น
โอกาสทองที่จะได้เห็นโปรโมชั่นเด็ด ส่วนลดเยอะ นับจากนี้เป็นต้นไปครับ
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/salesreport_april2015/ (http://www.headlightmag.com/salesreport_april2015/)
ขออภัยเมื่อซักครู่ ที่ต้องลงใหม่ครับ ผิดหลายจุดเลย
กำลังเบลอๆ มึนๆ เลยครับ พอดีพึ่งหายไข้เมื่อบ่าย
(http://upic.me/i/9m/banner_apr2015.jpg) (http://upic.me/show/55686253)
-
navara np300เกิดอะไรขึ้นกับเขา
หรือว่าแฟนคลับนิสสัน จะรอดูรีโว่
hilux เดือนนี้เสียแชมป์ซะแล้ว
-
ไม่คิดว่า HRV จะแรงขนาดนี้ ตอนแรกคิดว่าคงขายได้เดือนละ 500 คัน สงสัยตอนนี้ยอดค้างเยอะ ปลายๆปี CX3 มาคงเบาลง
ก็ดีครับ คนใช้เยอะๆแบบนี้ของแต่งเยอะดี ;D ;D ;D
-
Mazda2 ถือว่าแป๊กสินะ ยอดไม่บูมอย่างที่หวัง
Teana เฮือกสุดท้าย
X trailยืนระยะได้ปริ่มๆ
XV เจอโปรโหดต่ออายุ
ส่วนHRVนี่ถล่มทลายจริงๆ
-
navara np300เกิดอะไรขึ้นกับเขา
หรือว่าแฟนคลับนิสสัน จะรอดูรีโว่
ผมว่าหน้าตาสู้เจ้าอื่นไม่ได้ซักคันเลยครับ
นิสสันทำรถดี แต่หน้าตาไม่ค่อยดี
-
น่าสังเกตุ เทียบจากเดือนที่แล้ว โตโยต้า ร่วงหนักมาก เพราะอะไรหว่า
-
NP300??? ทำไม เกิดอะไรขึ้น?
-
มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า
ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ
คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้
และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า
-
navara np300เกิดอะไรขึ้นกับเขา
หรือว่าแฟนคลับนิสสัน จะรอดูรีโว่
ผมว่าหน้าตาสู้เจ้าอื่นไม่ได้ซักคันเลยครับ
นิสสันทำรถดี แต่หน้าตาไม่ค่อยดี
โปรนิสสันจัดไม่หนักเท่าชาวบ้านเค้า แบรนด์รองเจ้าอื่นๆเค้าจัดโปรหนักๆทั้งนั้น ขนาดไทรทันเปิดตัวทีหลังส่วนลดของแถมยังเยอะกว่า NP300 อีกครับ
-
other นี่รถอะไรบ้างครับ เกรย์รึป่าว ยอดขายรวมในประเทศขายได้เป็นพันคันเลยหรอ
แล้วอย่าง skoda ขายได้ 1 คัน แต่ทำไม total ยังเป็น 0 อยู่ครับ
-
ลาก่อย วีโก้
-
พี่โตยอดตกทุกรุ่นเบย :o
-
Ecocar yaris นอนกินยาวๆ
b-seg cityมาแล้วว
c-seg พี่โตก็ยังกินแต่ยอด3กะcivicเท่ากันแล้วแห๊ะ
d-segเป็นไปตามคาดแต่เทียน่าเหมือนยอดจะดีขึ้นหน่อย
mpv,b-suv เป็นไปตามคาดพี่ฮอน1เหมือนเดิม
suv นี้คงเป็นยอดจริงของ x-trailแล้วมั้งcx-5ก็มาเท่ากันแล้ว
ppv mu-x รีบเก็บยอดซ่ะก่อนที่น้องใหม่จะมากัน
กระบะ เกิดไรขึ้นกับนาวาร่า!!!
-
ลาก่อย วีโก้
ใจหายเลย :D
-
มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า
ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ
คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้
และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า
ถ้าไม่เอาไปเทียบแบรนด์หลักอย่าง โตโยต้า,ฮอนด้า,อีซุซุแล้ว ในแบรนด์รองที่ผมเจอมานิสสันดีที่สุดล่ะครับ ตาโจน
-
toyota ยอดหายเพราะคนอั้นรอรีโว่หรือเปล่าครับ ;D
-
มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า
ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ
คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้
และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า
ถ้าไม่เอาไปเทียบแบรนด์หลักอย่าง โตโยต้า,ฮอนด้า,อีซุซุแล้ว ในแบรนด์รองที่ผมเจอมานิสสันดีที่สุดล่ะครับ ตาโจน
ก้จริงนะ มิตซู0แย่ มาสด้าอะไหล่ช้า ฟอรืดก็0 อิอิ
-
ลาก่อย วีโก้
ใจหายเลย :D
(https://scontent-sin1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xat1/v/t1.0-9/11203116_806143442774202_5660803088637720108_n.jpg?oh=853a948f43b2389b9a91fc28cee9f2b5&oe=55FDEDD7)
-
มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า
ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ
คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้
และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า
ถ้าไม่เอาไปเทียบแบรนด์หลักอย่าง โตโยต้า,ฮอนด้า,อีซุซุแล้ว ในแบรนด์รองที่ผมเจอมานิสสันดีที่สุดล่ะครับ ตาโจน
+1
ในมุมคุณภาพการใช้งาน ส่วนตัว ผมพึงพอใจรถนิสสันมากกว่า แบรนด์หลักบางแบรนด์ครับ
-
มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า
ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ
คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้
และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า
ถ้าไม่เอาไปเทียบแบรนด์หลักอย่าง โตโยต้า,ฮอนด้า,อีซุซุแล้ว ในแบรนด์รองที่ผมเจอมานิสสันดีที่สุดล่ะครับ ตาโจน
ก้จริงนะ มิตซู0แย่ มาสด้าอะไหล่ช้า ฟอรืดก็0 อิอิ
แต่ไทรทันขายชนะ NP300 เพราะโปรเค้าจัดหนักจริงๆ วันก่อนแวะไปศูนย์มิตซูจังหวัดผม แย็บเซลล์เล่นๆ ตัวท็อปลด 8 หมื่น,ประกัน,ไลน์เนอร์ ของแถมจิปาถะอื่นๆ รอรถไม่เกินอาทิตย์ แต่ NP300 ถามเซลล์ที่ผมซื้อมาของแถมใกล้เคียงกับตอนผมซื้อปีที่แล้วเลย มีส่วนลดเงินสดเพิ่มนิดหน่อย แถมรอรถอย่างน้อย1เดือนรุ่นท็อปรถยังขาดอยู่เลย =_=
-
แต่ไทรทันขายชนะ NP300 เพราะโปรเค้าจัดหนักจริงๆ วันก่อนแวะไปศูนย์มิตซูจังหวัดผม แย็บเซลล์เล่นๆ ตัวท็อปลด 8 หมื่น,ประกัน,ไลน์เนอร์ ของแถมจิปาถะอื่นๆ รอรถไม่เกินอาทิตย์ แต่ NP300 ถามเซลล์ที่ผมซื้อมาของแถมใกล้เคียงกับตอนผมซื้อปีที่แล้วเลย มีส่วนลดเงินสดเพิ่มนิดหน่อย แถมรอรถอย่างน้อย1เดือนรุ่นท็อปรถยังขาดอยู่เลย =_=
จังหวัดไหนครับ ที่ ขก มันให้ส่วนลด 2 หมื่นเอง
-
Yaris ที่1ยาวๆ
Celerio เริ่มกระเตื้อง 500คัน :o
City ก็มา ;D ;D ;D
Civic ถ้าไม่ทำรีบอะไรระวังโดนMz3 แซงยาวๆนะฮะ
Camry กลับเข้าสู่ภาวะปกติ
Mobillio oh oh ยิงยาวที่1ใสๆ
HR-V ขายได้มากกว่าAltis :o :o :o
np300 ไหงเป็นงั้น ???
-
other นี่รถอะไรบ้างครับ เกรย์รึป่าว ยอดขายรวมในประเทศขายได้เป็นพันคันเลยหรอ
แล้วอย่าง skoda ขายได้ 1 คัน แต่ทำไม total ยังเป็น 0 อยู่ครับ
- Alfa Romeo
- Aston Martin
- Audi
- Bentley
- Changan
- Chery
- Chrysler
- Daewoo
- Daihatsu
- Daimler
- DFM
- Ferrari
- Foton
- Hino
- Hummer
- Lotus
- MAN
- McLaren
- Mitsu-Fuso
- Mitsuoka
- NAZA
- Nissan Diesel
- Polarsun
- Porsche
- Rolls Royce
- Rover
- Saab
- Scania
- Seat
- Wuling
บางยี่ห้อยุติการจำหน่ายในประเทศไทยไปแล้ว
บางยี่ห้อเป็นแบรนด์รถบรรทุก หรือบางแบรนด์ชั้นนำ
ที่ไม่มีผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ ก็จะไม่ได้โชว์อยู่ในตารางครับ
หรือบางแบรนด์ไม่แจ้งยอดเข้ามาส่วนกลางเลย ก็มีครับ
สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของยอดรวมทุกประเภทได้ที่นี่ครับ
http://www.toyota.co.th/sale-volume.php (http://www.toyota.co.th/sale-volume.php)
*ปล.ส่วนยอดรวม Skoda แก้ไขแล้วครับผม ขอบคุณมากครับ
-
เทียบกับครอบครัวผม
นิสสัน ยังสร้าง "ความภูมิใจที่ได้ครอบครอง " ไม่ได้ครับ
พ่อผมซื้อบิ๊กเอ็ม คันล่าสุดใช้ ดีแมกซ์ ภูมิใจ หรูหรา ข่มบ้านข้างได้ (ว่างั้น)
พ่อตาผม ก็ซื้อบิ๊กเอ็ม คันล่าสุด ใช้วีโก้ แชมป์ แกบอก ที่สุดของกระบะขับสี่ ต้องโตต้าเท่านั้น
นี่คือความคิดของคน ตจว. จบ ป4 อายุ 50 ปลายๆ แถวนี้
-
NP300 WHY!!! เกิดอะไรขึ้น
almera กลับมาที่ 2 ซะงั้น
viosเดือนหน้าน่าจะกลับที่ 1 แบบฉวเฉียด จากอานิสงค์ของ TRD2
Altisยอดขายทำไมตกอย่างนั้นหว่า แต่มันก็ยอดลงหมดทั้งคลาสเลยนี่นะ(เว้นพัลซ่า+โฟกัส)
HR-V ถ้าCX-3 มาก็ไม่รู้จะแย่งได้แค่ไหน แรงเหลือเกิน
C-SUVยอดตก แต่x-trailทำไมร่วงแปลกๆ
Fortuner สุดยอดจริงๆ อีกแค่เดือนครึ่งก็เปลี่ยนโฉมแล้ว
-
มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า
ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ
คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้
และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า
ถ้าไม่เอาไปเทียบแบรนด์หลักอย่าง โตโยต้า,ฮอนด้า,อีซุซุแล้ว ในแบรนด์รองที่ผมเจอมานิสสันดีที่สุดล่ะครับ ตาโจน
ก้จริงนะ มิตซู0แย่ มาสด้าอะไหล่ช้า ฟอรืดก็0 อิอิ
เสียดายมิตซูนะครับ ศูนย์เยอะมาก แต่......
มาสด้านี่ อะไหล่ยอมรับจริง แต่การบริการพวกงานช่างทั่วไปที่ไม่ใช่รออะไหล่ผมว่าพอๆนิสสัน
นอกนั้นไม่มีแล้วสินะ ถ้ามาสด้าแก้จุดนี้ได้ ที่สามที่สี่ ในตลาดไทยไม่ไกลเกินเอื้อม
ยอด SUV ตกลงไปกองที่ B-SUV หมดเลยนะเนี่ย HRV เหมาเรียบ
-
แต่ไทรทันขายชนะ NP300 เพราะโปรเค้าจัดหนักจริงๆ วันก่อนแวะไปศูนย์มิตซูจังหวัดผม แย็บเซลล์เล่นๆ ตัวท็อปลด 8 หมื่น,ประกัน,ไลน์เนอร์ ของแถมจิปาถะอื่นๆ รอรถไม่เกินอาทิตย์ แต่ NP300 ถามเซลล์ที่ผมซื้อมาของแถมใกล้เคียงกับตอนผมซื้อปีที่แล้วเลย มีส่วนลดเงินสดเพิ่มนิดหน่อย แถมรอรถอย่างน้อย1เดือนรุ่นท็อปรถยังขาดอยู่เลย =_=
จังหวัดไหนครับ ที่ ขก มันให้ส่วนลด 2 หมื่นเอง
นครนายกครับผม ไทรทันผมรับหน้ามันไม่ได้อย่างเดียวจริงๆ แต่รีโวดันประทับใจกว่าที่คิดงงเหมือนกัน 555
-
มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า
ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ
คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้
และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า
อ้าว มีเพื่อนแล้ว นึกว่าเป็นเฉพาะเรา เพราะเราพึ่งไปเคลมพัดลมหน้าเครื่อง (เรียกถูกมั้ยๅ?) อัลเมร่า มาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รถปีกว่า วิ่ง 2 หมื่นโล อะไรมันจะพังเร็วขนาดนั้นนนนนนนนนนนนนนน
-
คุณแพะช่วย ยอดBrio50คัน!!!
-
คุณแพะช่วย ยอดBrio50คัน!!!
นี่ขนาดว่า มีตรา ฮอนด้า ค้ำคออยู่นะ
จะใช้คำว่า SUPER FAIL ก็คงได้
-
HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า ผมรวม Civic + HRV > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
แต่ยังไง ก็คิดว่า Mazda 3 ทุกตัวถัง + CX3 ก็ยังสู้ Civic + HRV ไมได้ (นี่ยังไม่มี Civic Hatchback นะ)
สำหรับโตโยต้า คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ? มันกำลังเป็นที่นิยมน่า ถ้าไม่มี suv เล็ก เอา Altis Hatchback มาแก้ขัดก่อนดีไหม ?
ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า ( Sylphy + Pulsar + Juke < Altis < HRV )
ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ ยอดก็สูงอยู่ แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios > City + Jazz + Brio + Amaze > Mazda 2 ทุกตัวถัง
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป ไม่งั้นถ้าขายดี toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius จะได้เอามาวัดกำลังกับ Civic + HRV
Camry ยอดจริงมาแล้ว หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้ หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา
มาถึง กระบะ งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย
สำหรับ กระบะ toyota เดือนหน้า คงได้ยอดเดิมกลับมาชนะ Dmax แต่ระยะยาว ระวัง Dmax จะมียอดมากกว่า REVO เพราะ คนชอบ Vigo มากกว่า
เป็นไปได้ไหม ??
-
Np300 โปรน้อยรองจาก dmaxเลย ขายได้เยอะซัก2000คันต่อเดือนนี่ เก่งเลยนะครับ แต่นี่ร่วงซะ ยังกะบริโอ้เปิดตัว
แต่โตโยต้า ที่%ร่วงนี่เดาได้จาก วีโก้เลยหายเกือบครึ่งหมื่น
-
HRV นี่ยาวๆเลย
-
NP300 หญิงลีออกโรงมาร้องเพลงให้ฟังบ่อยนะครับ
หรือว่าไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
หรือจะใช้พ่อค้าทุเรียนแทน อาจถึงกลุ่มเป้าหมาย
-
เทียบกับครอบครัวผม
นิสสัน ยังสร้าง "ความภูมิใจที่ได้ครอบครอง " ไม่ได้ครับ
พ่อผมซื้อบิ๊กเอ็ม คันล่าสุดใช้ ดีแมกซ์ ภูมิใจ หรูหรา ข่มบ้านข้างได้ (ว่างั้น)
พ่อตาผม ก็ซื้อบิ๊กเอ็ม คันล่าสุด ใช้วีโก้ แชมป์ แกบอก ที่สุดของกระบะขับสี่ ต้องโตต้าเท่านั้น
นี่คือความคิดของคน ตจว. จบ ป4 อายุ 50 ปลายๆ แถวนี้
โตโยต้า 4x4
เกียร์ขับสี่เหนียวที่สุดในบรรดากระบะครับ
-
เท่าที่สังเกต Toyota ทรุดแทบทุกเซกเมนต์ ยกเว้น Camry กับ Yaris
Altis ฮวบมาก พอลบยอด Taxi แล้วมันเยอะกว่าซีวิคกับ 3 ไปไม่เท่าไหร่
Vigo เลิกผลิตแล้วก็คงตามนั้น รอดู Revo อีก 1-2 เดือนก็รู้
Vios เดือนนี้แพ้ City ซะแล้ว(โธ่ วีออสน้อย)
Fortuner แก่แล้วพักผ่อนเถอะ รอรุ่นใหม่เดี๋ยวรอกินยาวเหมือนเดิม ช่วงนี้ยอม MU-X ไปก่อน
HR-V ยอดมาแรงจนน่าหมั่นไส้ อันนี้เป็นอคติส่วนตัวของผมกับรถรุ่นนี้เองแหละ สวยก็ไม่สวยดันขายดีซะงั้น(มุมมองส่วนบุคคล แต่รถเค้าดีจริงๆนะยอมรับ)
Juke, X-Trail, Navara ชะตากรรมมันเริ่มเป็นเหมือน Nissan คันอื่นที่ยอดขายมาแรงช่วงแรก และหลังๆจะตกมาก แต่ X-Trail ดูท่าจะรอดต่อนานกว่าเพื่อน
แต่ Sylphy Pulsar Teana Almera March ที่เคยประสบชะตากรรมนั้นมาก่อนดันยอดขายดีขึ้นนิดๆอย่างน่างงชีวิต
LancerEX 6 คัน เอ่อออออ เลิกขายเหอะแบบนี้
และ รถที่เกรียนและกวนที่สุดคือ Spin เปิดตัวมันแป้กจริงแต่แปลกมั้ยที่ยอดขายมันคงระดับดีมาก ไม่มีลดฮวบ และเดือนนี้ชนะ Freed ด้วย ให้มันได้งี้สิ
สังเกตว่าเวลาผมดู Sales Report ผมจะพูดถึง 2 คันหลังนี้บ่อยมาก ติดตามเป็นการส่วนตัว ;D
-
HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า ผมรวม HRV + Civic > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
สำหรับโตโยต้า คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ? มันกำลังเป็นที่นิยมน่า ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า
ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ ยอดก็สูงอยู่ แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios > City + Jazz
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป ไม่งั้นถ้าขายดี toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius จะได้เอามาวัดกำลังกับ HRV + Civic
Camry ยอดจริงมาแล้ว หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้ หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา
มาถึง กระบะ งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย
D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก
-
NP300 ผลิตออกมาน้อย ยอดส่งมอบน้อย เฉพาะเดือน หรือเปล่าครับ เพราะผมไม่คิดว่าจะต่ำขนาดนี้ น้อยกว่า BT-50 Pro อีก
สังเกตุยอด CX-5 จะเกือบๆ 400 คันตลอด อาจจะเพราะส่งมอบได้เต็มที่แค่นั้นหรือเปล่าครับ
-
Teana สู้ๆๆๆโว๊ยย ยอด 330 นี่ก้ดีใจชิหายแล้ววว
ตอนเลือกแคมรี่ mc กับ teana ก้ลังเล พอไปดูคันจริงจองteana ดีกว่า ภายในที่ว่างั้นๆ ยังดูดีกว่าแคมรี่อีก แถมแคมรี่กั๊กๆๆไปจนถึงhybrid โน่นน
-
เชียร์ mazda cx 5 รถดี ยอดน่าจะดีกว่านี้
-
NP300 อย่าลืมเรื่องล้อที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขาด้วยครับ มันหาล้อทั่วไปใส่แทบไม่ได้ ใครคิดจะไปแต่งต่อคงบาย
-
NP300 โปรไม่ค่อยให้อะไรเลยครับ แรงจูงใจจะน้อยกว่า คือให้น้อยพอกับอีซูสุ ทำให้เปรียบเทียบแล้ว ไปเอา DMAX อาจจะดีกว่าในแง่ของราคาขายต่อ และศูนย์บริการ แม้รถจะน่าใช้น้อยกว่าเยอะ (แต่รถกระบะถ้าไม่ได้ใช้เป็นรถบ้าน เรื่องน่าใช้ประเด็นรองๆนะผมว่า) อยากเห็นยอดมันตกแรงๆแบบนี้นะ คนรอสอยจะได้เห็นโปรดีๆกันบ้าง นี่อะไร ไปถามมาเซลส์บอกโปรมาแบบมั่นใจมาก เบ็ดเสร็จลดได้แค่ 30,000 รวมทุกสิ่งอย่างตีมูลค่าออกมาแล้วนะ ขนาดรู้จักกับเจ้าของดีลเลอร์โดยตรง ถามแกโดยตรง ก็ยังได้แค่ 40,000 เท่านั้น เค้าบอกเหมือนโดนสั่งมาให้ไม่มากไปกว่านี้
ไปดูยี่ห้ออื่นกันมั่ง ฟอร์ดตอนนี้ 0% 60 เดือน ดาว 25% (ราวๆ 180,000) ผ่อนเดือนละประมาณ 9000 บาท โคตรชิล
Triton ก็ได้แถวๆ 6-7 หมื่นบาท แม้รถจะหน้าเหมือนปลาชนเขื่อนไปหน่อย แต่นอกนั้นก็ถือว่าน่าใช้
BT-50 Pro ผมถามมาก็ได้เกือบๆแสนบาท แล้วแต่ต่อรอง / แล้วแต่ศูนย์ที่ไปคุยด้วย
Revo ยังได้ลดตั้ง 20,000 ขนาดเพิ่งเปิดตัว (ทีแรกคิดว่าจะไม่ได้อะไรเลย) ซึ่งก็ใกล้เคียงกับ DMAX ที่ให้อยู่ 2-3 หมื่นบาท
-
ผมจอง HRV ไปเมื่อสองเดือนที่แล้ว ได้รถ ปลายปี ไปถามจองตอนนี้ได้รถปีหน้า
เมื่อวานไปศูนย์โตโยต้า บอกฟอจูนเน่อใหม่ จองตอนนี้เป็นคันที่ 20 ของศูนย์ ได้รับรถก่อน HRV ที่จองไปแล้วแน่นอน (บอกประมานสิงหา-กันยา)
ตอนนี้ผมเลยโลเลมากๆจะทิ้งจองไปหาน้องจูนดีมั้ย
ปล. L33 ของที่บ้านเริ่มออกอาการ ระบบต่างๆที่ล้ำๆเริ่มเอ๋อบ่อยมากๆ คอนโซลมีเสียงดังกรอบๆแกรบๆระหว่าขับ ทั้งๆที่ไม่เคยรื้อ อัตราเร่งเริ่มตก ไปไหนคนก็ทักแต่ว่าเป็นซิลลี่ (ลาขาดนิสสัน) ไม่แปลกใจกับยอดขาย
ไส้กรอก 3 ขนาด ของ Benz BMW มันขายได้เพราะความภาคภูมิใจในสินค้า
รถญี่ปุ่นขายได้เพราะความง่ายในการเป็นเจ้าของ -- D-seg ของแต่ละค่ายพยายามสร้างภาพลักษณ์ให้หรูหรา เช่น แคมรี่ และแอคคอต จะนำเสนอสื่อให้คนติดภาพว่าเป็นรุ่นหรูหรา ไฮโซ ให้คนเกิดความภูมิใจในรุ่นของรถนั้นๆ แต่นิสสันพยายามทำตัวเป็นไส้กรอก 3 ขนาด ทั้งๆที่ไม่มีความภูมิใจในแบรน แต่ทำให้ความภูมิใจในรุ่นสูงๆลดลง ทั้งที่ j31 และ j32 ทำผลงานไว้ดีมากๆ
-
np300 โปรน้อย แถมตัว4ประตูท๊อปสุด4wd vl นี่ทำเหมือนไม่ค่อยอยากขาย ญาติผมจองไปตั้งแต่ปลายมีนาจนป่านนี้ยังไม่ได้รถเลย ส่วนลดของแถมก็ไม่เท่าไร กลัวจะเปลี่ยนใจไปrevoอยู่อุตสาห์เชียร์ให้ซื้อใช้เหมือนกัน
-
ยอดขายร่วงแทบจะทุกรุ่นเลยยกเว้น HR-V , Mobilio
วีโก้ ฟอร์จูน ยอดตกไปเยอะ สงสัยต้องรอดูตัวใหม่
เทียน่าเดือนนี้หายใจดีหน่อย
-
honda freed น่าจะไม่ค่อยมีรถแล้วล่ะครับตอนนี้บอดถึงได้เหลือแค่นี้
-
มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า
ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ
คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้
และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า
+11111111111111111111111111111111
เห็นด้วยครับ
ผมมีเจ้ามาร์ช 1.2VL รุ่นปรับเพิ่มอุปกรณ์ปี 2012
ชอบตัวรถมาก การประกอบภายใน และ ภายนอกแน่นหนา ดีกว่าโตโยต้าที่บ้านซะอีก
แต่เรื่องอะไหล่นี่จุกจิกมาก ขนาดรถไม่ค่อยได้ใช้ยังเคลมซะขนาดนี้ (ปั้มติ๊ก,แตร,ลูกปืน 4 ล้อ, โช้คดันฝาหลัง)
เคยมอง NP300 2.5 ดีเซลไว้เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็เจอปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่องอีก
รถคันต่อไป คงไม่ใช่นิสสันแล้วครับ
-
มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า
ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ
คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้
และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า
ถ้าไม่เอาไปเทียบแบรนด์หลักอย่าง โตโยต้า,ฮอนด้า,อีซุซุแล้ว ในแบรนด์รองที่ผมเจอมานิสสันดีที่สุดล่ะครับ ตาโจน
ก้จริงนะ มิตซู0แย่ มาสด้าอะไหล่ช้า ฟอรืดก็0 อิอิ
เหมือนกัน ผมเข็ดนิสสันเพราะบริษัทแม่จาก j32 เป็นยี่ห้อที่ที่บ้านจะไม่ซื้อรถนิสสันอีกเลย
ที่ผมเจอมา นิสสันแย่กว่าฟอร์ดอีก
-
Yaris ขายดีเพราะได้ katy perry ช่วยหรือป่าว แต่ Brio ขายน้อยมาก
City นำ Vios สักทีแต่หากไม่มาก ปล่อยให้ Vios นำอยู่นาน
Altis นำยาวเลย ทิ้งหาก Mazda 3 และ Civic
Camry ยังขายเหมือนเดิม
HR-V มาแรง และขายดี
Dmax นำได้พอหายใจได้หน่อย รอดู Revo อีกสักเดือน
Mu-x ช่วงนี้คงนำได้สบายๆ คนรอ All New Fortuner ครับ
-
หลังจากนี้ นิสสันคงต้อง เร่งทำให้รถตัวเองทนทานขึ้นแล้วล่ะ
ไม่ใช่แค่คอยอัดโปรฯ กับรุ่นที่ยอดตก,ขายยาก
มาร์ช,อัลเมร่า เป็นสินค้าที่ทำให้นิสสัน มีที่ยืนในตลาดเก๋งเล็กบ้านเรา
แต่พอเวลายิ่งผ่านไป กลุ่มคนซื้อ มาร์ช,อัลเมร่า นี่แหละที่จะเปลี่ยนใจ ไปซื้อรถเจ้าอื่นๆ
ที่ไม่ใช่นิสสัน ในคันต่อไป
ก็เพราะแม้จะได้รถที่ระดับพอใช้ได้และราคาไม่แพง แต่เรื่องความทนทานของอะหลั่ย นี่ล่ะครับที่เป็นปัญหา
มันเสื่อมสภาพเร็วเหลือเกิน ทั้งลูกปืนล้อ พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำ
ผมใช้อัลเมร่า วิ่งแค่4หมื่น ก.ม. ก็เจอลูกปืนแตก คู่ขวา หน้า+หลัง
ทั้งที่เราไม่เคยขับโหดเลย ต่อวันวิ่งระยะทางแค่ 20-40 ก.ม. ความเร็วไม่เคยเกิน100 ก.ม./ชม. เพราะวิ่งในเมืองเป็นหลัก
ตอนนี้ก็มารอลุ้นว่า อีกคู่ฝั่งซ้ายจะแตกตอนไหน พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำจะหยุดหมุนเมื่อใหร่
ถ้าเสียหลังระยะประกัน คงเซ็งสุดๆ
รุ่นพี่ที่ทำงานด้วยกัน คนนึงใช้ มาสด้า2 อีกคนใช้ วิออส โฉมที่แล้ว
ซื้อก่อนเรา2-3ปี วิ่งกันจะ 2แสน ก.ม.แล้ว กลับไม่เจอปัญหาแบบนี้
ผมก็เป็นอีกคนล่ะครับ ที่คันต่อไปจะไม่เลือกนิสสัน
-
HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า ผมรวม HRV + Civic > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
สำหรับโตโยต้า คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ? มันกำลังเป็นที่นิยมน่า ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า
ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ ยอดก็สูงอยู่ แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios > City + Jazz
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป ไม่งั้นถ้าขายดี toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius จะได้เอามาวัดกำลังกับ HRV + Civic
Camry ยอดจริงมาแล้ว หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้ หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา
มาถึง กระบะ งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย
D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก
ไม่จริงครับรถของออฟฟีตผมอีกคันเปนตัวออนิว ดีแม็กช์ ผ่านมา3ปีไม่เห็นอาการฝาโกร่งเลยครับตอนนตอนนึ้วิ่งมาเกีอบๆๆแสนห้าโลแล้วครับ น้าผมบอกผมเลยว่าตัวออนิว ประหยัดสุดครับ ปีหน้าอาจจะชีออีกคันด้วยช้ำครับ
-
TOYOTA ยอดลดทุกตัวเลย City แซงขึ้นมาได้แล้ว HRV นี้ยังแรงได้อีกนาน
-
D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก
Dmax Triton ฝาโก่ง มันน่าจะเกิด จาก ผู้ใช้นะ ไม่น่าจะเกิดจาก รถ
ใช้อย่างเดียว ไม่ดูน้ำหล่อเย็น ไม่ดูท่อยาง ไม่ดูเกย์ความร้อน ไม่งั้น อยู่ดีๆ มันไม่น่าโก่งได้
ถ้าเป็นความบกพร่องของตัวรถในหลายๆคัน รับรองว่า ได้ขึ้นกระทู้แน่ แต่เท่าที่เห็นก็ไม่มี
-
Celerio กับ XV ไม่ธรรมดาเลยนะ
ส่วน NP300 เกิดอะไรขึ้นหนอ
-
Toyota กระบะ กับ PPV คงไม่มียอดมาก เนื่องจากปลายอายุรถ แถมโรงงานก็เลิกผลิตแล้ว ตอนนี้คงเหลือแค่ระบาย stock ออกไปให้หมด
-
อยากสัมภาษณ์คนซื้อ Everest 2 คัน...
อยากทราบว่าอะไรดลใจ
-
HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า ผมรวม HRV + Civic > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
สำหรับโตโยต้า คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ? มันกำลังเป็นที่นิยมน่า ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า
ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ ยอดก็สูงอยู่ แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios > City + Jazz
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป ไม่งั้นถ้าขายดี toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius จะได้เอามาวัดกำลังกับ HRV + Civic
Camry ยอดจริงมาแล้ว หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้ หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา
มาถึง กระบะ งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย
D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก
ผมใช้วิ่งงานอยู่ทั้งหมด 7 ไล่ตั้งแต่ดีแม็กรุ่นแรก คัน 5 คันขับกันหลายมือ 300,000 + ขึ้นใช้งานแทบทั้งวัน สตาทส์บ่อยๆ ยังไม่เคยเจอนะครับ มันทนทาน ประหยัด สูนย์เคลียง่าย เท่าที่ผ่านมานะ
ถ้าฝาโก่งนี่ผมว่า คนนั่นล่ะไปทำอะไรกับรถ ขับทั่วๆไป เช็ดของเหลวตามระยะ ดูแลรักษาดีๆ 500,000โล+ ครับ
-
Toyota กระบะ กับ PPV คงไม่มียอดมาก เนื่องจากปลายอายุรถ แถมโรงงานก็เลิกผลิตแล้ว ตอนนี้คงเหลือแค่ระบาย stock ออกไปให้หมด
ตอนนี้น่าจะเกลี้ยงไปทุกศูนย์ล่ะครับ เมื่อวานไปถามหา vigo champ 4 Dr เซลบอกว่าเหลือแค่ ตอนเดียว 2 คัน
-
จริงๆ บางยี่ห้อ รถดี แต่ คนไม่ซื้อพระศูนย์จริงๆ และก็เรื่องของราคาอะไหล่ ศูนย์ขายรถได้น้อย ก็ต้องอะไหล่แพง ถึงจะอยู่ได้ แล้วบริษัทแม่ ไม่แก้ไข ก็คงจะกอดคอกันตายสักวัน
เสียดายครับผม คนซื้อส่วนใหญ่ไม่ใช่คนร่ำรวยมหาศาล ที่จะดูแลรถในระดับเดียวกัน แต่แพงกว่าอย่างไม่สมเหตุสมผล 5555
-
HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า ผมรวม HRV + Civic > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
สำหรับโตโยต้า คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ? มันกำลังเป็นที่นิยมน่า ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า
ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ ยอดก็สูงอยู่ แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios > City + Jazz
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป ไม่งั้นถ้าขายดี toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius จะได้เอามาวัดกำลังกับ HRV + Civic
Camry ยอดจริงมาแล้ว หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้ หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา
มาถึง กระบะ งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย
D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก
ผมใช้วิ่งงานอยู่ทั้งหมด 7 ไล่ตั้งแต่ดีแม็กรุ่นแรก คัน 5 คันขับกันหลายมือ 300,000 + ขึ้นใช้งานแทบทั้งวัน สตาทส์บ่อยๆ ยังไม่เคยเจอนะครับ มันทนทาน ประหยัด สูนย์เคลียง่าย เท่าที่ผ่านมานะ
ถ้าฝาโก่งนี่ผมว่า คนนั่นล่ะไปทำอะไรกับรถ ขับทั่วๆไป เช็ดของเหลวตามระยะ ดูแลรักษาดีๆ 500,000โล+ ครับ
ผมมีใบเสร็จเข้าศูนย์ตามระยะตลอดครับ อยากดูมั้ย รถเดิมสนิทไม่มีดัดแปลงอะไรด้วย ขับปกติไม่เกิน 120 ความร้อนไม่เคยขึ้นแต่ฝาโก่งคุณลองคิดดูละกันครับ เข้าศูนย์ไปแจ้งว่าน้ำหายไม่มีที่รั่ว ช่างบอกเลยฝาโก่งครับพี่จะปาดหรือเปลี่ยนใหม่ทั้งฝาเลือกเอา ที่ศูนย์ทำมาหลายคันแล้ว ถามพวกในคลับก็บอกรุ่นนี้แจ็คพ็อตแตกฝาโก่งเองกันเยอะ
ปล. ของผมเครื่องคอมมอนเลวนะครับ ไม่ใช่ DI ถ้าตัวนั้นโคตรทนปัญหาแทบไม่มีเลย นอกจาก EDU ในห้องเครื่องจะระเบิดตัวเองตายทุกคันเมื่อใช้ไประยะนึงแต่ก็5ปีขึ้น
-
ขอแสดงความยินดีกับ Honda ที่ครองเจ้าตลาดรถนั่งเมืองไทยได้สำเร็จตามที่ได้ลั่นวาจาไว้
และขอแสดงความยินดีกับ Isuzu ที่ครองเจ้าตลาดรถพาณิชย์และกระบะ
วันหน้าแลกรถกันขายอีกนะครับ
-
ขอแสดงความยินดีกับ Honda ที่ครองเจ้าตลาดรถนั่งเมืองไทยได้สำเร็จตามที่ได้ลั่นวาจาไว้
และขอแสดงความยินดีกับ Isuzu ที่ครองเจ้าตลาดรถพาณิชย์และกระบะ
วันหน้าแลกรถกันขายอีกนะครับ
อะไรกันครับ ฮอนด้าปีนี้ยังไม่ได้แชมป์นะครับ แต่อิสุแซงต้าแระ
-
ขอแสดงความยินดีกับ Honda ที่ครองเจ้าตลาดรถนั่งเมืองไทยได้สำเร็จตามที่ได้ลั่นวาจาไว้
และขอแสดงความยินดีกับ Isuzu ที่ครองเจ้าตลาดรถพาณิชย์และกระบะ
วันหน้าแลกรถกันขายอีกนะครับ
1-2 เดือนนี้ ปล่อย Honda ไปก่อน (ชนะกันแค่ไม่เท่าไร อย่าพึ่งนอนใจ)
เดี๋ยว all new Fortuner กับ innova มาเมื่อไร จะฉีก Honda ให้กระจุยไปเลย
-
ก่อนหน้านี้ไม่กี่ปี ตอนยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง
ผมไม่เอาโตโยต้าเลย รถโหล รถไม่ดี
แต่ หลังจากมีรถเป็นของตัวเอง และ ใช้รถแฟนด้วยแล้ว
ผมไม่แปลกใจเลยที่ ใครๆก็เลือกโตโยต้า
ผมเทียบ ไทรทัน กับวีโก้ละกัน
ไทรทันขับกันสองคนผมกับแฟน กับวิโก้ของพี่สาว ลูกน้องขับหลายมือ
ไทรทันผม 24x,xxx กม. ช่วงปีที่ผ่านมาซ่อมไปเป็นแสน
สายพานไทมิ่งขาด เกิน แสนกม. ไปหมื่นกว่าๆ ผมเปลี่ยนครั้งแรก ที่ 12x,xxx
คอมแอร์
ลูกปืนล้อ
SCV
มอเตอร์ EGR
ถุงลมนิรภัย
ลูกสูบเบรค ผ้าเบรค น้ำมันเบรค เปลี่ยนหมดแล้วอาการเบรคก็ยังไม่ดี
เหลือแม่ปั๊ม หม้อลมเบรค EDB ยังไม่ได้ดู
มีแพลนจะทำเบรคใหม่หมดอีก
มีแพลนจะเช็คปั๊ม กับ หัวฉีดอีก เพราะ อืดมาก เร่งไม่ออกเลย
แต่ก็ไม่ทันได้ทำ
อาทิตย์ที่แล้ว เอารถไฟหมุนฟาดเสาป้ายบอกทางมา
คุยกับแฟน ซ่อมมาใช้ต่อ ก็คงได้ซ่อมโน่นนี่นั่นไปเรื่อยๆ
เลยขายซากไปแล้ว
ในขณะที่วีโก้ พี่สาว ไม่ได้ซ่อมอะไรหนักๆเลย วิ่งจะสามแสนแล้ว
อยากเปลี่ยนมาใช่ Revo เหมือนกัน
แต่เห็นราคากับออฟชั่นแล้ว ตัวที่อยากได้ 4 ประตูยกสูงขับสอง โน่น 1,090,000 บาท
เฮ้อ
-
HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า ผมรวม HRV + Civic > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
สำหรับโตโยต้า คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ? มันกำลังเป็นที่นิยมน่า ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า
ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ ยอดก็สูงอยู่ แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios > City + Jazz
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป ไม่งั้นถ้าขายดี toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius จะได้เอามาวัดกำลังกับ HRV + Civic
Camry ยอดจริงมาแล้ว หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้ หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา
มาถึง กระบะ งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย
D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก
ผมใช้วิ่งงานอยู่ทั้งหมด 7 ไล่ตั้งแต่ดีแม็กรุ่นแรก คัน 5 คันขับกันหลายมือ 300,000 + ขึ้นใช้งานแทบทั้งวัน สตาทส์บ่อยๆ ยังไม่เคยเจอนะครับ มันทนทาน ประหยัด สูนย์เคลียง่าย เท่าที่ผ่านมานะ
ถ้าฝาโก่งนี่ผมว่า คนนั่นล่ะไปทำอะไรกับรถ ขับทั่วๆไป เช็ดของเหลวตามระยะ ดูแลรักษาดีๆ 500,000โล+ ครับ
ผมมีใบเสร็จเข้าศูนย์ตามระยะตลอดครับ อยากดูมั้ย รถเดิมสนิทไม่มีดัดแปลงอะไรด้วย ขับปกติไม่เกิน 120 ความร้อนไม่เคยขึ้นแต่ฝาโก่งคุณลองคิดดูละกันครับ เข้าศูนย์ไปแจ้งว่าน้ำหายไม่มีที่รั่ว ช่างบอกเลยฝาโก่งครับพี่จะปาดหรือเปลี่ยนใหม่ทั้งฝาเลือกเอา ที่ศูนย์ทำมาหลายคันแล้ว ถามพวกในคลับก็บอกรุ่นนี้แจ็คพ็อตแตกฝาโก่งเองกันเยอะ
ปล. ของผมเครื่องคอมมอนเลวนะครับ ไม่ใช่ DI ถ้าตัวนั้นโคตรทนปัญหาแทบไม่มีเลย นอกจาก EDU ในห้องเครื่องจะระเบิดตัวเองตายทุกคันเมื่อใช้ไประยะนึงแต่ก็5ปีขึ้น
แปลกนะครับ ผมใช้ไทรทันตั้งแต่ป้ายแดงสองคัน ดันกระจาก(รางนะครับไม่ใช้รถคันหน้า) ถนนว่างทำเวลาตลอด แสนสามคัน แสนสี่อีกคันยังไม่เจอซ่อมหนักเลยนะครับ
ตอนนี้ก็ยังใช้ นมค.เบอร์30 อยู่ นมค.ไม่หาย รถเพื่อนๆ บูสกันไปสามสิบกว่าก็ไม่มีฝาโก่งนะมีแต่ครัชเอาไม่อยู่ สงสัยคันที่ฝาโก่งแจ็คพอตแน่ๆ ครับ
-
ก่อนหน้านี้ไม่กี่ปี ตอนยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง
ผมไม่เอาโตโยต้าเลย รถโหล รถไม่ดี
แต่ หลังจากมีรถเป็นของตัวเอง และ ใช้รถแฟนด้วยแล้ว
ผมไม่แปลกใจเลยที่ ใครๆก็เลือกโตโยต้า
ผมเทียบ ไทรทัน กับวีโก้ละกัน
ไทรทันขับกันสองคนผมกับแฟน กับวิโก้ของพี่สาว ลูกน้องขับหลายมือ
ไทรทันผม 24x,xxx กม. ช่วงปีที่ผ่านมาซ่อมไปเป็นแสน
สายพานไทมิ่งขาด เกิน แสนกม. ไปหมื่นกว่าๆ ผมเปลี่ยนครั้งแรก ที่ 12x,xxx
คอมแอร์
ลูกปืนล้อ
SCV
มอเตอร์ EGR
ถุงลมนิรภัย
ลูกสูบเบรค ผ้าเบรค น้ำมันเบรค เปลี่ยนหมดแล้วอาการเบรคก็ยังไม่ดี
เหลือแม่ปั๊ม หม้อลมเบรค EDB ยังไม่ได้ดู
มีแพลนจะทำเบรคใหม่หมดอีก
มีแพลนจะเช็คปั๊ม กับ หัวฉีดอีก เพราะ อืดมาก เร่งไม่ออกเลย
แต่ก็ไม่ทันได้ทำ
อาทิตย์ที่แล้ว เอารถไฟหมุนฟาดเสาป้ายบอกทางมา
คุยกับแฟน ซ่อมมาใช้ต่อ ก็คงได้ซ่อมโน่นนี่นั่นไปเรื่อยๆ
เลยขายซากไปแล้ว
ในขณะที่วีโก้ พี่สาว ไม่ได้ซ่อมอะไรหนักๆเลย วิ่งจะสามแสนแล้ว
อยากเปลี่ยนมาใช่ Revo เหมือนกัน
แต่เห็นราคากับออฟชั่นแล้ว ตัวที่อยากได้ 4 ประตูยกสูงขับสอง โน่น 1,090,000 บาท
เฮ้อ
ชุดทามมิ่งเปลี่ยนทุกๆ แสนโลครับตามคู่มือ แต่ก็ถือว่าโชคไม่ดีครับเพราะเพื่อนๆ ที่ใช้ลากกันแสนกว่าๆ ถึงเปลี่ยนกัน
และก็แปลกอีกกับศูนย์มิตซู เช็คราคาเปลี่ยนชุดทามมิ่งแต่ละศูนย์ราคาไม่เท่ากันสักศูนย์(4 ศูนย์) สรุปเบิกแท้วรจักรทำอู่แถวบ้าน
ประมาณเจ็ดพันกว่า ถ้าที่ศูนย์หมื่นกว่า
-
MG ขายได้ 97 คันครับพี่น้อง
-
โปรโมชั่นน้อยมากกว่า NP300 แต่รถน่าใช้นะ ขับมาทุกยี่ห้อแล้ว ช่วงล่างปึก ไม่ใหญ่เกินไป น้ำมันกินปกติ (ไม่โม้สเปค)
-
แอบมาเชียร์ Np300 , CX-5 , XV
XV นี่ต่อเดือนเยอะเหมือนกันนะเนี้ย ขอให้ขายดีๆ ยาวๆ ไปเลยคับบบบ
โฉมใหม่มาราคาอย่าแรงมากนะ