// กระทู้แสดงความคิดเห็น Sales Report ยอดขายรถยนต์ เมษายน 58 แบ่งตาม Segment //

peterW

HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย  Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร  เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า  ผมรวม Civic + HRV > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ  มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
แต่ยังไง ก็คิดว่า Mazda 3 ทุกตัวถัง + CX3 ก็ยังสู้  Civic + HRV ไมได้ (นี่ยังไม่มี Civic Hatchback นะ)
สำหรับโตโยต้า  คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ?  มันกำลังเป็นที่นิยมน่า  ถ้าไม่มี suv เล็ก  เอา  Altis Hatchback มาแก้ขัดก่อนดีไหม ?
ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า  ( Sylphy + Pulsar + Juke < Altis < HRV )

ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios  กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ  ยอดก็สูงอยู่  แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios  >  City + Jazz + Brio + Amaze > Mazda 2 ทุกตัวถัง
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป  ไม่งั้นถ้าขายดี  toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius  จะได้เอามาวัดกำลังกับ  Civic + HRV

Camry ยอดจริงมาแล้ว  หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน  แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว  รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้  หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา

มาถึง กระบะ  งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น  ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย  

สำหรับ กระบะ toyota เดือนหน้า คงได้ยอดเดิมกลับมาชนะ Dmax  แต่ระยะยาว  ระวัง Dmax จะมียอดมากกว่า REVO เพราะ คนชอบ Vigo มากกว่า
เป็นไปได้ไหม ??

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2015, 23:20:41 โดย peterW »



liveshow

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Sales Repor
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 22:02:29 »
Np300 โปรน้อยรองจาก dmaxเลย ขายได้เยอะซัก2000คันต่อเดือนนี่ เก่งเลยนะครับ แต่นี่ร่วงซะ ยังกะบริโอ้เปิดตัว
แต่โตโยต้า ที่%ร่วงนี่เดาได้จาก วีโก้เลยหายเกือบครึ่งหมื่น
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



AkE

HRV นี่ยาวๆเลย



JONNY

NP300 หญิงลีออกโรงมาร้องเพลงให้ฟังบ่อยนะครับ
หรือว่าไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
หรือจะใช้พ่อค้าทุเรียนแทน อาจถึงกลุ่มเป้าหมาย



pladaek

เทียบกับครอบครัวผม
นิสสัน ยังสร้าง "ความภูมิใจที่ได้ครอบครอง " ไม่ได้ครับ

พ่อผมซื้อบิ๊กเอ็ม คันล่าสุดใช้ ดีแมกซ์ ภูมิใจ หรูหรา ข่มบ้านข้างได้ (ว่างั้น)
พ่อตาผม ก็ซื้อบิ๊กเอ็ม คันล่าสุด ใช้วีโก้ แชมป์  แกบอก ที่สุดของกระบะขับสี่ ต้องโตต้าเท่านั้น

นี่คือความคิดของคน ตจว. จบ ป4 อายุ 50 ปลายๆ แถวนี้
โตโยต้า 4x4
เกียร์ขับสี่เหนียวที่สุดในบรรดากระบะครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Tan Int

เท่าที่สังเกต Toyota ทรุดแทบทุกเซกเมนต์ ยกเว้น Camry กับ Yaris
Altis ฮวบมาก พอลบยอด Taxi แล้วมันเยอะกว่าซีวิคกับ 3 ไปไม่เท่าไหร่
Vigo เลิกผลิตแล้วก็คงตามนั้น รอดู Revo อีก 1-2 เดือนก็รู้
Vios เดือนนี้แพ้ City ซะแล้ว(โธ่ วีออสน้อย)
Fortuner แก่แล้วพักผ่อนเถอะ รอรุ่นใหม่เดี๋ยวรอกินยาวเหมือนเดิม ช่วงนี้ยอม MU-X ไปก่อน

HR-V ยอดมาแรงจนน่าหมั่นไส้ อันนี้เป็นอคติส่วนตัวของผมกับรถรุ่นนี้เองแหละ สวยก็ไม่สวยดันขายดีซะงั้น(มุมมองส่วนบุคคล แต่รถเค้าดีจริงๆนะยอมรับ)
Juke, X-Trail, Navara ชะตากรรมมันเริ่มเป็นเหมือน Nissan คันอื่นที่ยอดขายมาแรงช่วงแรก และหลังๆจะตกมาก แต่ X-Trail ดูท่าจะรอดต่อนานกว่าเพื่อน
แต่ Sylphy Pulsar Teana Almera March ที่เคยประสบชะตากรรมนั้นมาก่อนดันยอดขายดีขึ้นนิดๆอย่างน่างงชีวิต

LancerEX 6 คัน เอ่อออออ เลิกขายเหอะแบบนี้
และ รถที่เกรียนและกวนที่สุดคือ Spin เปิดตัวมันแป้กจริงแต่แปลกมั้ยที่ยอดขายมันคงระดับดีมาก ไม่มีลดฮวบ และเดือนนี้ชนะ Freed ด้วย ให้มันได้งี้สิ
สังเกตว่าเวลาผมดู Sales Report ผมจะพูดถึง 2 คันหลังนี้บ่อยมาก ติดตามเป็นการส่วนตัว  ;D
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



Arado_kung

HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย  Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร  เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า  ผมรวม HRV + Civic > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ  มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
สำหรับโตโยต้า  คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ?  มันกำลังเป็นที่นิยมน่า   ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า

ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios  กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ  ยอดก็สูงอยู่  แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios  >  City + Jazz
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป  ไม่งั้นถ้าขายดี  toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius  จะได้เอามาวัดกำลังกับ  HRV + Civic

Camry ยอดจริงมาแล้ว  หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน  แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว  รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้  หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา

มาถึง กระบะ  งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น  ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย  




D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก



SM.

NP300 ผลิตออกมาน้อย ยอดส่งมอบน้อย เฉพาะเดือน หรือเปล่าครับ เพราะผมไม่คิดว่าจะต่ำขนาดนี้ น้อยกว่า BT-50 Pro อีก

สังเกตุยอด CX-5 จะเกือบๆ 400 คันตลอด อาจจะเพราะส่งมอบได้เต็มที่แค่นั้นหรือเปล่าครับ



Golfpy

Teana สู้ๆๆๆโว๊ยย ยอด 330 นี่ก้ดีใจชิหายแล้ววว 
ตอนเลือกแคมรี่ mc กับ teana  ก้ลังเล พอไปดูคันจริงจองteana ดีกว่า ภายในที่ว่างั้นๆ ยังดูดีกว่าแคมรี่อีก แถมแคมรี่กั๊กๆๆไปจนถึงhybrid โน่นน



TerngST

เชียร์ mazda cx 5 รถดี ยอดน่าจะดีกว่านี้



JAAP01

NP300 อย่าลืมเรื่องล้อที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขาด้วยครับ มันหาล้อทั่วไปใส่แทบไม่ได้ ใครคิดจะไปแต่งต่อคงบาย



Terng

NP300 โปรไม่ค่อยให้อะไรเลยครับ แรงจูงใจจะน้อยกว่า คือให้น้อยพอกับอีซูสุ ทำให้เปรียบเทียบแล้ว ไปเอา DMAX อาจจะดีกว่าในแง่ของราคาขายต่อ และศูนย์บริการ แม้รถจะน่าใช้น้อยกว่าเยอะ (แต่รถกระบะถ้าไม่ได้ใช้เป็นรถบ้าน เรื่องน่าใช้ประเด็นรองๆนะผมว่า) อยากเห็นยอดมันตกแรงๆแบบนี้นะ คนรอสอยจะได้เห็นโปรดีๆกันบ้าง นี่อะไร ไปถามมาเซลส์บอกโปรมาแบบมั่นใจมาก เบ็ดเสร็จลดได้แค่ 30,000 รวมทุกสิ่งอย่างตีมูลค่าออกมาแล้วนะ ขนาดรู้จักกับเจ้าของดีลเลอร์โดยตรง ถามแกโดยตรง ก็ยังได้แค่ 40,000 เท่านั้น เค้าบอกเหมือนโดนสั่งมาให้ไม่มากไปกว่านี้

ไปดูยี่ห้ออื่นกันมั่ง ฟอร์ดตอนนี้ 0% 60 เดือน ดาว 25% (ราวๆ 180,000) ผ่อนเดือนละประมาณ 9000 บาท โคตรชิล
Triton ก็ได้แถวๆ 6-7 หมื่นบาท แม้รถจะหน้าเหมือนปลาชนเขื่อนไปหน่อย แต่นอกนั้นก็ถือว่าน่าใช้
BT-50 Pro ผมถามมาก็ได้เกือบๆแสนบาท แล้วแต่ต่อรอง / แล้วแต่ศูนย์ที่ไปคุยด้วย
Revo ยังได้ลดตั้ง 20,000 ขนาดเพิ่งเปิดตัว (ทีแรกคิดว่าจะไม่ได้อะไรเลย) ซึ่งก็ใกล้เคียงกับ DMAX ที่ให้อยู่ 2-3 หมื่นบาท
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Mizuihisachi

ผมจอง HRV ไปเมื่อสองเดือนที่แล้ว ได้รถ ปลายปี ไปถามจองตอนนี้ได้รถปีหน้า
เมื่อวานไปศูนย์โตโยต้า บอกฟอจูนเน่อใหม่ จองตอนนี้เป็นคันที่ 20 ของศูนย์ ได้รับรถก่อน HRV ที่จองไปแล้วแน่นอน (บอกประมานสิงหา-กันยา)


ตอนนี้ผมเลยโลเลมากๆจะทิ้งจองไปหาน้องจูนดีมั้ย

ปล. L33 ของที่บ้านเริ่มออกอาการ ระบบต่างๆที่ล้ำๆเริ่มเอ๋อบ่อยมากๆ คอนโซลมีเสียงดังกรอบๆแกรบๆระหว่าขับ ทั้งๆที่ไม่เคยรื้อ อัตราเร่งเริ่มตก ไปไหนคนก็ทักแต่ว่าเป็นซิลลี่ (ลาขาดนิสสัน) ไม่แปลกใจกับยอดขาย

ไส้กรอก 3 ขนาด ของ Benz BMW มันขายได้เพราะความภาคภูมิใจในสินค้า
รถญี่ปุ่นขายได้เพราะความง่ายในการเป็นเจ้าของ -- D-seg ของแต่ละค่ายพยายามสร้างภาพลักษณ์ให้หรูหรา เช่น แคมรี่ และแอคคอต จะนำเสนอสื่อให้คนติดภาพว่าเป็นรุ่นหรูหรา ไฮโซ ให้คนเกิดความภูมิใจในรุ่นของรถนั้นๆ แต่นิสสันพยายามทำตัวเป็นไส้กรอก 3 ขนาด ทั้งๆที่ไม่มีความภูมิใจในแบรน แต่ทำให้ความภูมิใจในรุ่นสูงๆลดลง ทั้งที่ j31 และ j32 ทำผลงานไว้ดีมากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2015, 23:22:09 โดย Mizuihisachi »



recycleman

np300 โปรน้อย แถมตัว4ประตูท๊อปสุด4wd vl นี่ทำเหมือนไม่ค่อยอยากขาย ญาติผมจองไปตั้งแต่ปลายมีนาจนป่านนี้ยังไม่ได้รถเลย ส่วนลดของแถมก็ไม่เท่าไร กลัวจะเปลี่ยนใจไปrevoอยู่อุตสาห์เชียร์ให้ซื้อใช้เหมือนกัน



Slipknot`

ยอดขายร่วงแทบจะทุกรุ่นเลยยกเว้น HR-V , Mobilio

วีโก้ ฟอร์จูน ยอดตกไปเยอะ สงสัยต้องรอดูตัวใหม่

เทียน่าเดือนนี้หายใจดีหน่อย




burutrad

honda freed น่าจะไม่ค่อยมีรถแล้วล่ะครับตอนนี้บอดถึงได้เหลือแค่นี้



No Trespassing

มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า

ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ

คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้

และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว  รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด  บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า

+11111111111111111111111111111111

เห็นด้วยครับ

ผมมีเจ้ามาร์ช 1.2VL รุ่นปรับเพิ่มอุปกรณ์ปี 2012

ชอบตัวรถมาก การประกอบภายใน และ ภายนอกแน่นหนา ดีกว่าโตโยต้าที่บ้านซะอีก

แต่เรื่องอะไหล่นี่จุกจิกมาก ขนาดรถไม่ค่อยได้ใช้ยังเคลมซะขนาดนี้ (ปั้มติ๊ก,แตร,ลูกปืน 4 ล้อ, โช้คดันฝาหลัง) 

เคยมอง NP300 2.5 ดีเซลไว้เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็เจอปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่องอีก

รถคันต่อไป คงไม่ใช่นิสสันแล้วครับ



Newhang

มันจบแล้วจริงๆสำหรับนิสสัน จากคุณภาพ0บริการ คุณภาพจาก บ.แม่ ต่อการดูแล"ความรู้สึก" ของลูกค้า

ผมใช้อัลมีร่า ผมเจอมาอย่างที่บอกนั่นแหละ

คันต่อไปซื้อกระบะ ผมไม่ชายหางตามามอง np300 เลย แม้ว่าแต่ก่อนจะรักเข้าไส้

และเท่าที่ฟังๆมา คนใช้อัลมีร่า คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว  รถเปราะไม่ถึง3ปี เคลมสารพัด  บ.แม่ ไม่ดูแลลูกค้า

ถ้าไม่เอาไปเทียบแบรนด์หลักอย่าง โตโยต้า,ฮอนด้า,อีซุซุแล้ว ในแบรนด์รองที่ผมเจอมานิสสันดีที่สุดล่ะครับ ตาโจน
ก้จริงนะ มิตซู0แย่ มาสด้าอะไหล่ช้า ฟอรืดก็0 อิอิ

เหมือนกัน  ผมเข็ดนิสสันเพราะบริษัทแม่จาก j32 เป็นยี่ห้อที่ที่บ้านจะไม่ซื้อรถนิสสันอีกเลย

ที่ผมเจอมา นิสสันแย่กว่าฟอร์ดอีก



Darkart

Yaris ขายดีเพราะได้ katy perry ช่วยหรือป่าว แต่ Brio ขายน้อยมาก
City นำ Vios สักทีแต่หากไม่มาก ปล่อยให้ Vios นำอยู่นาน
Altis นำยาวเลย ทิ้งหาก Mazda 3 และ Civic
Camry ยังขายเหมือนเดิม
HR-V มาแรง และขายดี
Dmax นำได้พอหายใจได้หน่อย รอดู Revo อีกสักเดือน
Mu-x ช่วงนี้คงนำได้สบายๆ คนรอ All New Fortuner ครับ

 
 
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



กบทอดกระเทียม

หลังจากนี้ นิสสันคงต้อง เร่งทำให้รถตัวเองทนทานขึ้นแล้วล่ะ
ไม่ใช่แค่คอยอัดโปรฯ กับรุ่นที่ยอดตก,ขายยาก
มาร์ช,อัลเมร่า เป็นสินค้าที่ทำให้นิสสัน มีที่ยืนในตลาดเก๋งเล็กบ้านเรา
แต่พอเวลายิ่งผ่านไป กลุ่มคนซื้อ มาร์ช,อัลเมร่า นี่แหละที่จะเปลี่ยนใจ ไปซื้อรถเจ้าอื่นๆ
ที่ไม่ใช่นิสสัน ในคันต่อไป
ก็เพราะแม้จะได้รถที่ระดับพอใช้ได้และราคาไม่แพง แต่เรื่องความทนทานของอะหลั่ย นี่ล่ะครับที่เป็นปัญหา
มันเสื่อมสภาพเร็วเหลือเกิน ทั้งลูกปืนล้อ พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำ

ผมใช้อัลเมร่า วิ่งแค่4หมื่น ก.ม. ก็เจอลูกปืนแตก คู่ขวา หน้า+หลัง
ทั้งที่เราไม่เคยขับโหดเลย ต่อวันวิ่งระยะทางแค่ 20-40 ก.ม. ความเร็วไม่เคยเกิน100 ก.ม./ชม. เพราะวิ่งในเมืองเป็นหลัก
ตอนนี้ก็มารอลุ้นว่า อีกคู่ฝั่งซ้ายจะแตกตอนไหน พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำจะหยุดหมุนเมื่อใหร่
ถ้าเสียหลังระยะประกัน คงเซ็งสุดๆ
รุ่นพี่ที่ทำงานด้วยกัน คนนึงใช้ มาสด้า2 อีกคนใช้ วิออส โฉมที่แล้ว
ซื้อก่อนเรา2-3ปี วิ่งกันจะ 2แสน ก.ม.แล้ว กลับไม่เจอปัญหาแบบนี้
ผมก็เป็นอีกคนล่ะครับ ที่คันต่อไปจะไม่เลือกนิสสัน
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน



jumpon77

HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย  Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร  เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า  ผมรวม HRV + Civic > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ  มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
สำหรับโตโยต้า  คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ?  มันกำลังเป็นที่นิยมน่า   ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า

ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios  กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ  ยอดก็สูงอยู่  แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios  >  City + Jazz
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป  ไม่งั้นถ้าขายดี  toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius  จะได้เอามาวัดกำลังกับ  HRV + Civic

Camry ยอดจริงมาแล้ว  หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน  แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว  รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้  หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา

มาถึง กระบะ  งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น  ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย  




D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก
ไม่จริงครับรถของออฟฟีตผมอีกคันเปนตัวออนิว ดีแม็กช์ ผ่านมา3ปีไม่เห็นอาการฝาโกร่งเลยครับตอนนตอนนึ้วิ่งมาเกีอบๆๆแสนห้าโลแล้วครับ น้าผมบอกผมเลยว่าตัวออนิว ประหยัดสุดครับ  ปีหน้าอาจจะชีออีกคันด้วยช้ำครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



Boycm009

TOYOTA ยอดลดทุกตัวเลย  City แซงขึ้นมาได้แล้ว  HRV นี้ยังแรงได้อีกนาน



peterW

D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก

Dmax Triton ฝาโก่ง  มันน่าจะเกิด จาก  ผู้ใช้นะ  ไม่น่าจะเกิดจาก รถ

ใช้อย่างเดียว ไม่ดูน้ำหล่อเย็น ไม่ดูท่อยาง  ไม่ดูเกย์ความร้อน  ไม่งั้น อยู่ดีๆ มันไม่น่าโก่งได้

ถ้าเป็นความบกพร่องของตัวรถในหลายๆคัน  รับรองว่า  ได้ขึ้นกระทู้แน่  แต่เท่าที่เห็นก็ไม่มี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2015, 10:13:24 โดย peterW »



ponggu52

Celerio กับ XV ไม่ธรรมดาเลยนะ
ส่วน NP300 เกิดอะไรขึ้นหนอ



SM.

Toyota กระบะ กับ PPV คงไม่มียอดมาก เนื่องจากปลายอายุรถ แถมโรงงานก็เลิกผลิตแล้ว ตอนนี้คงเหลือแค่ระบาย stock ออกไปให้หมด



YenChar

อยากสัมภาษณ์คนซื้อ Everest 2 คัน...

อยากทราบว่าอะไรดลใจ



alankarm

HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย  Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร  เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า  ผมรวม HRV + Civic > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ  มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
สำหรับโตโยต้า  คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ?  มันกำลังเป็นที่นิยมน่า   ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า

ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios  กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ  ยอดก็สูงอยู่  แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios  >  City + Jazz
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป  ไม่งั้นถ้าขายดี  toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius  จะได้เอามาวัดกำลังกับ  HRV + Civic

Camry ยอดจริงมาแล้ว  หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน  แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว  รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้  หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา

มาถึง กระบะ  งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น  ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย  




D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก
ผมใช้วิ่งงานอยู่ทั้งหมด 7 ไล่ตั้งแต่ดีแม็กรุ่นแรก คัน 5 คันขับกันหลายมือ 300,000 + ขึ้นใช้งานแทบทั้งวัน สตาทส์บ่อยๆ ยังไม่เคยเจอนะครับ มันทนทาน ประหยัด สูนย์เคลียง่าย เท่าที่ผ่านมานะ

ถ้าฝาโก่งนี่ผมว่า คนนั่นล่ะไปทำอะไรกับรถ ขับทั่วๆไป เช็ดของเหลวตามระยะ ดูแลรักษาดีๆ 500,000โล+ ครับ



CCPX

Toyota กระบะ กับ PPV คงไม่มียอดมาก เนื่องจากปลายอายุรถ แถมโรงงานก็เลิกผลิตแล้ว ตอนนี้คงเหลือแค่ระบาย stock ออกไปให้หมด

ตอนนี้น่าจะเกลี้ยงไปทุกศูนย์ล่ะครับ เมื่อวานไปถามหา vigo champ 4 Dr เซลบอกว่าเหลือแค่ ตอนเดียว 2 คัน



MUK

จริงๆ  บางยี่ห้อ  รถดี แต่ คนไม่ซื้อพระศูนย์จริงๆ และก็เรื่องของราคาอะไหล่  ศูนย์ขายรถได้น้อย ก็ต้องอะไหล่แพง ถึงจะอยู่ได้ แล้วบริษัทแม่ ไม่แก้ไข ก็คงจะกอดคอกันตายสักวัน
เสียดายครับผม  คนซื้อส่วนใหญ่ไม่ใช่คนร่ำรวยมหาศาล ที่จะดูแลรถในระดับเดียวกัน แต่แพงกว่าอย่างไม่สมเหตุสมผล 5555



Arado_kung

HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย  Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร  เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า  ผมรวม HRV + Civic > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ  มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
สำหรับโตโยต้า  คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ?  มันกำลังเป็นที่นิยมน่า   ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า

ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios  กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ  ยอดก็สูงอยู่  แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios  >  City + Jazz
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป  ไม่งั้นถ้าขายดี  toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius  จะได้เอามาวัดกำลังกับ  HRV + Civic

Camry ยอดจริงมาแล้ว  หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน  แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว  รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้  หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา

มาถึง กระบะ  งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น  ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย  




D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก
ผมใช้วิ่งงานอยู่ทั้งหมด 7 ไล่ตั้งแต่ดีแม็กรุ่นแรก คัน 5 คันขับกันหลายมือ 300,000 + ขึ้นใช้งานแทบทั้งวัน สตาทส์บ่อยๆ ยังไม่เคยเจอนะครับ มันทนทาน ประหยัด สูนย์เคลียง่าย เท่าที่ผ่านมานะ

ถ้าฝาโก่งนี่ผมว่า คนนั่นล่ะไปทำอะไรกับรถ ขับทั่วๆไป เช็ดของเหลวตามระยะ ดูแลรักษาดีๆ 500,000โล+ ครับ

ผมมีใบเสร็จเข้าศูนย์ตามระยะตลอดครับ อยากดูมั้ย รถเดิมสนิทไม่มีดัดแปลงอะไรด้วย  ขับปกติไม่เกิน 120 ความร้อนไม่เคยขึ้นแต่ฝาโก่งคุณลองคิดดูละกันครับ เข้าศูนย์ไปแจ้งว่าน้ำหายไม่มีที่รั่ว ช่างบอกเลยฝาโก่งครับพี่จะปาดหรือเปลี่ยนใหม่ทั้งฝาเลือกเอา ที่ศูนย์ทำมาหลายคันแล้ว ถามพวกในคลับก็บอกรุ่นนี้แจ็คพ็อตแตกฝาโก่งเองกันเยอะ

ปล. ของผมเครื่องคอมมอนเลวนะครับ ไม่ใช่ DI ถ้าตัวนั้นโคตรทนปัญหาแทบไม่มีเลย นอกจาก EDU ในห้องเครื่องจะระเบิดตัวเองตายทุกคันเมื่อใช้ไประยะนึงแต่ก็5ปีขึ้น