ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Sales Report ยอดขายรถยนต์ เมษายน 58 แบ่งตาม Segment //  (อ่าน 17173 ครั้ง)

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
ขอแสดงความยินดีกับ Honda ที่ครองเจ้าตลาดรถนั่งเมืองไทยได้สำเร็จตามที่ได้ลั่นวาจาไว้

และขอแสดงความยินดีกับ Isuzu ที่ครองเจ้าตลาดรถพาณิชย์และกระบะ

วันหน้าแลกรถกันขายอีกนะครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,840
    • อีเมล์
ขอแสดงความยินดีกับ Honda ที่ครองเจ้าตลาดรถนั่งเมืองไทยได้สำเร็จตามที่ได้ลั่นวาจาไว้

และขอแสดงความยินดีกับ Isuzu ที่ครองเจ้าตลาดรถพาณิชย์และกระบะ

วันหน้าแลกรถกันขายอีกนะครับ
อะไรกันครับ ฮอนด้าปีนี้ยังไม่ได้แชมป์นะครับ แต่อิสุแซงต้าแระ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
ขอแสดงความยินดีกับ Honda ที่ครองเจ้าตลาดรถนั่งเมืองไทยได้สำเร็จตามที่ได้ลั่นวาจาไว้

และขอแสดงความยินดีกับ Isuzu ที่ครองเจ้าตลาดรถพาณิชย์และกระบะ

วันหน้าแลกรถกันขายอีกนะครับ

1-2 เดือนนี้  ปล่อย Honda ไปก่อน  (ชนะกันแค่ไม่เท่าไร อย่าพึ่งนอนใจ)

เดี๋ยว all new Fortuner กับ innova มาเมื่อไร   จะฉีก Honda ให้กระจุยไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2015, 16:18:07 โดย peterW »

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
ก่อนหน้านี้ไม่กี่ปี ตอนยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง

ผมไม่เอาโตโยต้าเลย รถโหล รถไม่ดี

แต่ หลังจากมีรถเป็นของตัวเอง และ ใช้รถแฟนด้วยแล้ว

ผมไม่แปลกใจเลยที่ ใครๆก็เลือกโตโยต้า

ผมเทียบ ไทรทัน กับวีโก้ละกัน

ไทรทันขับกันสองคนผมกับแฟน กับวิโก้ของพี่สาว ลูกน้องขับหลายมือ

ไทรทันผม 24x,xxx กม. ช่วงปีที่ผ่านมาซ่อมไปเป็นแสน


สายพานไทมิ่งขาด เกิน แสนกม. ไปหมื่นกว่าๆ ผมเปลี่ยนครั้งแรก ที่ 12x,xxx

คอมแอร์

ลูกปืนล้อ

SCV

มอเตอร์ EGR

ถุงลมนิรภัย

ลูกสูบเบรค ผ้าเบรค น้ำมันเบรค เปลี่ยนหมดแล้วอาการเบรคก็ยังไม่ดี

เหลือแม่ปั๊ม หม้อลมเบรค EDB ยังไม่ได้ดู

มีแพลนจะทำเบรคใหม่หมดอีก

มีแพลนจะเช็คปั๊ม กับ หัวฉีดอีก เพราะ อืดมาก เร่งไม่ออกเลย

แต่ก็ไม่ทันได้ทำ

อาทิตย์ที่แล้ว เอารถไฟหมุนฟาดเสาป้ายบอกทางมา

คุยกับแฟน ซ่อมมาใช้ต่อ ก็คงได้ซ่อมโน่นนี่นั่นไปเรื่อยๆ

เลยขายซากไปแล้ว



ในขณะที่วีโก้ พี่สาว ไม่ได้ซ่อมอะไรหนักๆเลย วิ่งจะสามแสนแล้ว


อยากเปลี่ยนมาใช่ Revo เหมือนกัน

แต่เห็นราคากับออฟชั่นแล้ว ตัวที่อยากได้ 4 ประตูยกสูงขับสอง โน่น 1,090,000 บาท

เฮ้อ






ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 828
HRV นี่ แน่จริง แรงไม่ตกเลย  Honda คงคิดว่า Civic ขายไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร  เอาสายการผลิต Civic ไปทุ่มกับ HRV ดีกว่า  ผมรวม HRV + Civic > Altis ( toyota ไม่มีรถ SUV ไซด์เล็กมาขายแข่ง) แม้จะคนละ segment แต่คนซื้อบางทีมองเป็น choice กลุ่มเดียวกัน
เดี๋ยวต้องให้ CX3 มาปราบ  มาเร็วๆหน่อย และ ขออย่าให้แพงเกินไป จนคนบ่นกันนะ
สำหรับโตโยต้า  คุณไม่สนใจตลาดนี้หรือ ?  มันกำลังเป็นที่นิยมน่า   ส่วน Juke นี่เทียบไม่ได้เลย แม้ option จัดเต็ม ในราคาถูกกว่า

ส่วน Toyota ก็ได้ Yaris Vios  กับ Altis นอนกินไปเรื่อยๆ  ยอดก็สูงอยู่  แม้จะตกลงมาบ้าง
yaris + vios  >  City + Jazz
เสียดายยอด Prius ยอดไม่ไป  ไม่งั้นถ้าขายดี  toyota ยังได้ ยอด Altis + Prius  จะได้เอามาวัดกำลังกับ  HRV + Civic

Camry ยอดจริงมาแล้ว  หลังจากยอดอั้นเดือนแรกมาแรงมาก
ต่อไปนี้ คงจะชนะ Accord ทุกเดือน  แต่ Gap คงจะไม่ห่างมาก
เพราะ กำลังซื้อ D-segment หดหมดแล้ว  รุ่นเก่า ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะ Camry AVC40 ยังใช้กันอยู่เยอะ ขายทิ้งไม่ลง
Teana เริ่มมีฮีดสู้  หรือ จะเป็นยอดที่ปล่อยรถมาจากงาน Motorshow ที่ผ่านมา

มาถึง กระบะ  งงกับยอด NP300 ทำไมได้แค่นั้น  ผมว่า มันก็น่าใช้ดีนะ
แต่กับ ส่วนตัวผม ที่เคยใช้ กระบะ NISSAN มา ไม่เคยประทับใจเลยสักรุ่น พอเก่าแค่ไม่กี่ปีเอง ต้องมีซ่อมใหญ่ แถมอะไหล่ต้องเบิกห้าง อะไหล่รถไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น
เปรียบกับ Toyota ผมใช้ Tiger D4D มา 13 ปี ซ่อมใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว (หัวฉีดเสีย จ่ายค่าซ่อมหัวฉีด 11,000 บาท) นอกนั้นไม่มีเลย
ส่วน Dmax ก็ทนครับ ใช้ไป 8 ปี ไม่มีเสียหนักๆเลย 




D-MAX ผมเจอฝาโก่งครับ เจอค่าซ่อมไปเกือบครึ่งแสนโดนกันเยอะด้วย All Newตัวใหม่ก็มีคนโดนแล้ว หมดประกันปุ๊บฝาโก่งเลย เอาตรงๆเลยผมเข็ดอีซุซุแล้ว แต่วีโก้ญาติผมซื้อมาไล่ๆกันไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย อีกคนซื้อนาวาร่ามีโดนมู่เล่ไดชาร์จกับเปลี่ยนฟลายวีลเป็นแบบชั้นเดียวที่หนักหน่อยนอกนั้นก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ ไทรทันเพื่อนผมก็โดนคล้ายๆดีแมกซ์คือฝาโก่ง ดูๆแล้วรถกระบะผมซื้อแค่2ยี่ห้อคือโตต้ากับนิสสันเนี่ยแหละปัญหาหนักๆน้อยมาก
ผมใช้วิ่งงานอยู่ทั้งหมด 7 ไล่ตั้งแต่ดีแม็กรุ่นแรก คัน 5 คันขับกันหลายมือ 300,000 + ขึ้นใช้งานแทบทั้งวัน สตาทส์บ่อยๆ ยังไม่เคยเจอนะครับ มันทนทาน ประหยัด สูนย์เคลียง่าย เท่าที่ผ่านมานะ

ถ้าฝาโก่งนี่ผมว่า คนนั่นล่ะไปทำอะไรกับรถ ขับทั่วๆไป เช็ดของเหลวตามระยะ ดูแลรักษาดีๆ 500,000โล+ ครับ

ผมมีใบเสร็จเข้าศูนย์ตามระยะตลอดครับ อยากดูมั้ย รถเดิมสนิทไม่มีดัดแปลงอะไรด้วย  ขับปกติไม่เกิน 120 ความร้อนไม่เคยขึ้นแต่ฝาโก่งคุณลองคิดดูละกันครับ เข้าศูนย์ไปแจ้งว่าน้ำหายไม่มีที่รั่ว ช่างบอกเลยฝาโก่งครับพี่จะปาดหรือเปลี่ยนใหม่ทั้งฝาเลือกเอา ที่ศูนย์ทำมาหลายคันแล้ว ถามพวกในคลับก็บอกรุ่นนี้แจ็คพ็อตแตกฝาโก่งเองกันเยอะ

ปล. ของผมเครื่องคอมมอนเลวนะครับ ไม่ใช่ DI ถ้าตัวนั้นโคตรทนปัญหาแทบไม่มีเลย นอกจาก EDU ในห้องเครื่องจะระเบิดตัวเองตายทุกคันเมื่อใช้ไประยะนึงแต่ก็5ปีขึ้น


แปลกนะครับ ผมใช้ไทรทันตั้งแต่ป้ายแดงสองคัน ดันกระจาก(รางนะครับไม่ใช้รถคันหน้า) ถนนว่างทำเวลาตลอด แสนสามคัน แสนสี่อีกคันยังไม่เจอซ่อมหนักเลยนะครับ
ตอนนี้ก็ยังใช้ นมค.เบอร์30 อยู่ นมค.ไม่หาย รถเพื่อนๆ บูสกันไปสามสิบกว่าก็ไม่มีฝาโก่งนะมีแต่ครัชเอาไม่อยู่ สงสัยคันที่ฝาโก่งแจ็คพอตแน่ๆ ครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 828
ก่อนหน้านี้ไม่กี่ปี ตอนยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง

ผมไม่เอาโตโยต้าเลย รถโหล รถไม่ดี

แต่ หลังจากมีรถเป็นของตัวเอง และ ใช้รถแฟนด้วยแล้ว

ผมไม่แปลกใจเลยที่ ใครๆก็เลือกโตโยต้า

ผมเทียบ ไทรทัน กับวีโก้ละกัน

ไทรทันขับกันสองคนผมกับแฟน กับวิโก้ของพี่สาว ลูกน้องขับหลายมือ

ไทรทันผม 24x,xxx กม. ช่วงปีที่ผ่านมาซ่อมไปเป็นแสน


สายพานไทมิ่งขาด เกิน แสนกม. ไปหมื่นกว่าๆ ผมเปลี่ยนครั้งแรก ที่ 12x,xxx

คอมแอร์

ลูกปืนล้อ

SCV

มอเตอร์ EGR

ถุงลมนิรภัย

ลูกสูบเบรค ผ้าเบรค น้ำมันเบรค เปลี่ยนหมดแล้วอาการเบรคก็ยังไม่ดี

เหลือแม่ปั๊ม หม้อลมเบรค EDB ยังไม่ได้ดู

มีแพลนจะทำเบรคใหม่หมดอีก

มีแพลนจะเช็คปั๊ม กับ หัวฉีดอีก เพราะ อืดมาก เร่งไม่ออกเลย

แต่ก็ไม่ทันได้ทำ

อาทิตย์ที่แล้ว เอารถไฟหมุนฟาดเสาป้ายบอกทางมา

คุยกับแฟน ซ่อมมาใช้ต่อ ก็คงได้ซ่อมโน่นนี่นั่นไปเรื่อยๆ

เลยขายซากไปแล้ว



ในขณะที่วีโก้ พี่สาว ไม่ได้ซ่อมอะไรหนักๆเลย วิ่งจะสามแสนแล้ว


อยากเปลี่ยนมาใช่ Revo เหมือนกัน

แต่เห็นราคากับออฟชั่นแล้ว ตัวที่อยากได้ 4 ประตูยกสูงขับสอง โน่น 1,090,000 บาท

เฮ้อ







ชุดทามมิ่งเปลี่ยนทุกๆ แสนโลครับตามคู่มือ แต่ก็ถือว่าโชคไม่ดีครับเพราะเพื่อนๆ ที่ใช้ลากกันแสนกว่าๆ ถึงเปลี่ยนกัน
และก็แปลกอีกกับศูนย์มิตซู เช็คราคาเปลี่ยนชุดทามมิ่งแต่ละศูนย์ราคาไม่เท่ากันสักศูนย์(4 ศูนย์) สรุปเบิกแท้วรจักรทำอู่แถวบ้าน
ประมาณเจ็ดพันกว่า ถ้าที่ศูนย์หมื่นกว่า

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
MG ขายได้ 97 คันครับพี่น้อง
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

khmm39424

  • บุคคลทั่วไป
โปรโมชั่นน้อยมากกว่า NP300 แต่รถน่าใช้นะ ขับมาทุกยี่ห้อแล้ว ช่วงล่างปึก ไม่ใหญ่เกินไป น้ำมันกินปกติ (ไม่โม้สเปค)

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 647
แอบมาเชียร์ Np300 , CX-5 , XV

XV นี่ต่อเดือนเยอะเหมือนกันนะเนี้ย ขอให้ขายดีๆ ยาวๆ ไปเลยคับบบบ

โฉมใหม่มาราคาอย่าแรงมากนะ