Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ChotLife ที่ มกราคม 12, 2016, 14:28:55
-
อยากรู้ว่า ถ้าเปรียบเทียบ Accord Hybrid Tech กับ C300 Bluetec Hybrid AMG
ในเฉพาะเรื่องความปลอดภัย เวลาเกิดเหตุการชนหนักๆ หรือรถอาจจะพลิกคว่ำ
คันไหนจะปลอดภัยกว่าครับ ไม่รวมถึง สมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีนะครับ
-
มีหลายปัจจัย ตอบยากนะครับ ชนยังไง คว่ำยังไง เร็วเท่าไหร่
เอาว่าเหล็กรถยุโรบ การซับแรง ผมว่าดีกว่าครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
-
C class มาดีมากๆ
https://www.youtube.com/watch?v=bScbT_bo_WU
-
ระบบบังคับควบคุมถือว่าเป็นส่วนของความปลอดภัยมั๊ยครับ ? ถ้าคำตอบคือใช่ C Class แบบไม่ต้องดูฝรั่งเมกันทำทดสอบชนให้ดูเลย
-
ผมว่าถ้าถ้าวิธีการชนและองค์ประกอบต่างๆแบบเดียวกันไม่ต่างกันครับ
-
เรื่องระบบความปลอดภัย Airbag อะไรต่างๆ ถึงจะเท่ากัน
ผมเทียบแบบบ้านๆ ฝากระโปรง ประตูข้าง C class หนักกว่า แน่นกว่า รู้สึกมั่นใจกว่ายังไงไม่รู้
-
คิดว่า C-Class เหนือกว่าครับ เพราะถึงแม้ Accord จะมีออพชั่น, airbag, โครงสร้างซับแรงที่ดีเด่นในคลาสตัวเองเลย แต่พื้นฐานรถ C-Class ดีกว่าพอสมควร รวมถึงโครงสร้าง chassis และเหล็กรอบคัน
ถึงจะไม่สามารถวัดความปลอดภัยออกมาเป็นค่าที่ชัดเจนได้ แต่เชื่อว่า C-Class ไม่น่าเป็นรอง เพราะ C-CLass เพิ่งออกมา จากที่ทั่วโลกเริ่มระแวง Frontal Small Overlap Crash Test อย่างชัดเจน
ถึงแม้ Accord จะผ่าน Crash Test ได้อย่างขาดลอย แต่จากอดีตแต่ไหนแต่ไรมา Benz เป็นมือเซียนเรื่อง safety ระดับเดียวกับ Volvo เลยทีเดียว แต่เพียงการตลาดไม่ได้ขาย safety มาเป็นที่ 1 เหมือนที่ Volvo ทำ
ปล. ความเห็นส่วนตัว
-
เอารถญี่ปุ่นมาเทียบกับรถยุโรป อีกแล้ว
งั้นผมจะตอบเอาใจสาวกฮอนดะ แล้วกัน
Accord ดีกว่าเหนือกว่า Benz C300 ทุกประการ
-
เอารถญี่ปุ่นมาเทียบกับรถยุโรป อีกแล้ว
งั้นผมจะตอบเอาใจสาวกฮอนดะ แล้วกัน
Accord ดีกว่าเหนือกว่า Benz C300 ทุกประการ
ฮิ๊ววววววว จริงหร่าาาา เสียใจหนักมากไม่น่าขายฮอนทิ้งไปเลย
-
ถ้าชนท้ายผมว่า accord น่าปลอดภัยกว่าเพราะมีระบบช่วยเบรค อีกทั้งการเปลี่ยนเลน (ถ้าเปิดไฟเลี้ยว) ยังแสดงจุดอับให้ดู ทำให้สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้นิดนึง ผ่อนหนักให้เป็นเบา ส่วนถ้าบวกกันตรง ผมให้รถยุโรปละกัน ด้วยมวลน้ำหนักตัว 2.2 ตัน ถ้าชนรถที่ นน เบากว่าโอกาศความเสียหายน่าจะต่ำกว่า
-
ถ้าพูดถึงเรื่องตัวถังรถระหว่างยุโรปกับญี่ปุ่นใครแข็งกว่ากัน อันนี้ก็รู้ๆกันอยู่รถยุโรปกินขาดเพราะวัสดุแข็งกว่าเยอะ(ลองไปเคาะๆดู)
-
ยุโรป VS หน้ายาว
อิๆ
-
Accord น่าจะหนากว่านะ
-
C class เล็กกว่าก็จริงเเต่คุณภาพของเหล็กเเละวัสดุที่ใช้ ดีกว่า Accord อยู่เเล้วครับ
-
ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง
ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip
บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ
-
ถึงแม้ Accord จะผ่าน Crash Test ได้อย่างขาดลอย แต่จากอดีตแต่ไหนแต่ไรมา Benz เป็นมือเซียนเรื่อง safety ระดับเดียวกับ Volvo เลยทีเดียว แต่เพียงการตลาดไม่ได้ขาย safety มาเป็นที่ 1 เหมือนที่ Volvo ทำ
ปล. ความเห็นส่วนตัว
ผมเห็นต่างนิดนึง ถ้าดูจากประวติ ในเว็บ IIHS
Benz มักจะทำได้ดีกว่าทั้ง BMW , AUDI นิดหน่อย แต่ตาม Volvo ครึ่งก้าวเสมอครับ
XC90 พึ่งโดน ML ใหม่โค้นแชมป์ไป แต่ถ้า XC90 ตัวหน้าออกมาก็คงไม่น่าพลาดว่าที่ Safest SUV
แค่ผมไม่กล้าซื้อ Volvo มาใช้นะ Benz น่าจะดูน่ารักกว่าเวลาซ่อม
-
ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง
ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip
บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ
ถุงลมส่วนไหนไม่กางครับ คู่หน้า?
จากรูปม่านนิรภัยและถุงลมข้างออกปกติ ส่วนเข็มขัดนิรภัยถ้าไม่คาดนี่อันตรายมากๆ
เคส BMW ที่น่าน ชับคนต้องคาดเข็มขัดแน่นอน ถึงเดินออกมาดูคนอื่นๆได้ แต่อีก 3 คนไม่คาด
เลยกระเด็นออกนอกรถบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต
ส่วนเรื่องความแข็งแกร่งโครงสร้างตัวถังผมขอเห็นต่าง
(ไม่นับกันชนบางๆ เพราะรถยุโรปเคร่ง Euro Ncap พอสมควร และความปลอดภัยต่อคนเดินเท้าก็นับเป็นส่วนหนึ่งของคะแนนการให้ดาว)
ในตลาดโลกผมว่ารถญี่ปุ่นโดยเฉลี่ยยังตามหลังรถยุโรปอยู่นิดหน่อย
แต่พอเป็นรถญี่ปุ่นประกอบไทยน่าจะตามหลังอยู่หลายก้าว
อย่าง Civic FB ไทยก็ไม่มีคานกันชนหน้าแบบรุ่นที่ขายอเมริกา
ถ้าเอา Civic FB ประกอบไทยไปทดสอบ iihs small over lap crash test ยังไงก็ไม่ได้ผลเท่าที่เห็นในยูทูป
หรือไม่ก็ลองกลับไปดูภาพอุบัติเหตุ แอนนา รีส ขับ E Class ชน Altis ตำรวจ
Altis ยุบหายไปครึ่งคัน แต่ห้องเครื่อง E Class ส่วนโครงสร้างยังคงสภาพเกิน 50% คนขับเดินออกมาได้
ฉะนั้นในคำถาม จขกท ผมคิดว่า C Class เหนือกว่าเล็กน้อยครับ
-
Accord ชนแล้วปลอดภัยต่อกระเป๋าสตางค์แน่นอนคับ
-
c ครับ
-
ดูคลิปจากสถาบันมาตรฐาน ที่เขาทดสอบในมาตรฐานเดียวกันก็น่าจะพอคาดการณ์ได้ครับ
-
ต่างกันน้อยมาก จนไม่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อเลย
-
ถ้าชนท้ายผมว่า accord น่าปลอดภัยกว่าเพราะมีระบบช่วยเบรค อีกทั้งการเปลี่ยนเลน (ถ้าเปิดไฟเลี้ยว) ยังแสดงจุดอับให้ดู ทำให้สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้นิดนึง ผ่อนหนักให้เป็นเบา ส่วนถ้าบวกกันตรง ผมให้รถยุโรปละกัน ด้วยมวลน้ำหนักตัว 2.2 ตัน ถ้าชนรถที่ นน เบากว่าโอกาศความเสียหายน่าจะต่ำกว่า
อะไร 2.2 ตันครับ C-Class หนักแค่ประมาณตันครึ่งนะครับ
-
ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง
ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip
บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ
ขอชี้แจงเพิ่มนะครับ BMW 320d ที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้ชนด้านหน้าตรงๆ นะครับ แต่เป็นรถเสียหลัก หมุนฟาดกำแพงบ้าน ทำให้ airbag บางลูกไม่กาง ก็เพราะมันไม่ได้ชนในลักษณะที่ airbag บางตำแหน่งจะระเบิดออกมา แล้วศิลปินผู้โดยสารที่เสียชีวิตคือผู้นั่งครับ ส่วนคนขับที่บาดเจ็บ ไม่ใช่ศิลปิน แต่ไม่เสียชีวิต เพราะคาดเข็มขัดด้วยเลยช่วยลดการบาดเจ็บ
สรุปคือมา 4 คน คนเสียชีวิต1คน คือคนนั่งเบาะหลัง
เผื่อเดี๋ยวคนอื่นมาอ่านแล้วเข้าใจผิดจากการให้ข้อมูลผิดๆ ของคุณ
-
ถ้าจะเทียบต้องบนพื้นฐานเงื่อนไขเดียวกัน เทียบเป็นกรณีที่ชนไม่ได้ เพราะมันไม่แฟร์
แต่กรณีนี้ ให้เบนซ์มีแนวโน้มดีกว่า เนื่องจากราคาต้นทุนสูงกว่า
ของราคาต่างกันเกือบเท่าจะให้คุณภาพอุปกรณ์เหมือนกันคงยากนะครับ
-
รถเอาง่ายๆคุณลองก้มดูใต้กันชนหน้า/หลังของรถญี่ปุ่นประกอบในไทย มีรุ่นใหนบ้างที่มีคานเหล็กกันชนบ้างช่วยบอกหน่อยซิครับ ที่แน่ๆ Civic City ที่จอดอยู่บ้านผมไม่มีทั้ง 2 คัน
เพราะฉนั้นถ้าคุณมีเงิน เลือกรถยุโรปเถอะ
-
หากเป็นการชนแบบเต็มหน้า ผลออกมาคงปลอดภัยไม่ต่างกัน เพราะเดี๋ยวนี้ทุกยี่ห้อให้ความสำคัญเรื่องการออกแบบโครงสร้างห้องผู้โดยสาร ภายนอกจะยับเละขนาดไหนไม่สำคัญ ห้องโดยสารยังคงรูปถือว่าสอบผ่าน
แต่ถ้าเป็นการชนแบบเฉือนหรือ Small Overlap โอกาสที่รถยุโรปจะปลอดภัยมากกว่า มีความเป็นไปได้สูงกว่า โดยเฉพาะกรณีที่แรงกระแทกดันล้อเข้าไปอัดขาของคนนั่งด้านหน้า ขนาดรถยุโรปยังแทบแย่
แต่ถ้าคุณไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ทุกระบบความปลอดภัย = 0 ไม่ว่ารถจะราคาแพงกี่สิบล้านก็ไม่มีประโยชน์
-
ถ้าชนท้ายผมว่า accord น่าปลอดภัยกว่าเพราะมีระบบช่วยเบรค อีกทั้งการเปลี่ยนเลน (ถ้าเปิดไฟเลี้ยว) ยังแสดงจุดอับให้ดู ทำให้สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้นิดนึง ผ่อนหนักให้เป็นเบา ส่วนถ้าบวกกันตรง ผมให้รถยุโรปละกัน ด้วยมวลน้ำหนักตัว 2.2 ตัน ถ้าชนรถที่ นน เบากว่าโอกาศความเสียหายน่าจะต่ำกว่า
อะไร 2.2 ตันครับ C-Class หนักแค่ประมาณตันครึ่งนะครับ
ถ้าชนท้ายผมว่า accord น่าปลอดภัยกว่าเพราะมีระบบช่วยเบรค อีกทั้งการเปลี่ยนเลน (ถ้าเปิดไฟเลี้ยว) ยังแสดงจุดอับให้ดู ทำให้สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้นิดนึง ผ่อนหนักให้เป็นเบา ส่วนถ้าบวกกันตรง ผมให้รถยุโรปละกัน ด้วยมวลน้ำหนักตัว 2.2 ตัน ถ้าชนรถที่ นน เบากว่าโอกาศความเสียหายน่าจะต่ำกว่า
อะไร 2.2 ตันครับ C-Class หนักแค่ประมาณตันครึ่งนะครับ
อะไรตันครึ่งครับ?
เปล่าๆ ไม่รวม คนนั่งก็ 1,715 กิโลแล้วครับ (kerb weight) จขกท ถามถึง c300 นะครับ ไม่ใช่ c200
ส่วนที่มาของ 2.2 ตัน ผมเอาตัวเลข gross weight มาใช้ ซึ่งถ้าใช้ผิดสถาณะการณ์ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยคับ
ปล. แนบไฟล์ไม่ได้ ข้อมูลเอามาจากแคตตาล๊อค benz uk หน้า 70
-
:-X
-
8) 8) 8) 8)
-
ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง
ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip
บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ
ขอชี้แจงเพิ่มนะครับ BMW 320d ที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้ชนด้านหน้าตรงๆ นะครับ แต่เป็นรถเสียหลัก หมุนฟาดกำแพงบ้าน ทำให้ airbag บางลูกไม่กาง ก็เพราะมันไม่ได้ชนในลักษณะที่ airbag บางตำแหน่งจะระเบิดออกมา แล้วศิลปินผู้โดยสารที่เสียชีวิตคือผู้นั่งครับ ส่วนคนขับที่บาดเจ็บ ไม่ใช่ศิลปิน แต่ไม่เสียชีวิต เพราะคาดเข็มขัดด้วยเลยช่วยลดการบาดเจ็บ
สรุปคือมา 4 คน คนเสียชีวิต1คน คือคนนั่งเบาะหลัง
เผื่อเดี๋ยวคนอื่นมาอ่านแล้วเข้าใจผิดจากการให้ข้อมูลผิดๆ ของคุณ
ข้อมูลตาม(ข่าว)ครับผิดถุกอย่างไร ต้องไปพิสูจน์เองครับ
บางทีเทคโนโลยีที่ดีก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ ถ้าคนไม่พร้อมรถไม่พร้อม กรณีแอร์แบคหน้าไม่กางถ้าให้ผมเดาเล่นๆ เช่นเซนเซอร์เบาะเสียมันก็ไม่ทำงานเป็นไปได้ เพราะมันนึกว่าไม่มีคนนั่งอยู่ต้องหลอกมันครับ หรือกรณีผมเคยชนแล้วจุดระเบิดเข็มขัดไม่ทำงานก็เคย
ผมขับซี่รี่สามมาสามเจนอยากจะบอกว่า รุ่นก่อนๆดีกว่าปัจจุบันมากเช่น ถุงลมที่ประตูทุกบานรับแรงกระแทกด้านข้างได้ดีกว่าม่านที่มันอยู่เหนือศรีษะไป ซึ่งชนจริงๆแล้วตัวคงกระแทกประตู หัวคงหลุดไปกระแทกเสาบีหรือกระจกแน่ๆ
-
ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง
ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip
บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ
ขอชี้แจงเพิ่มนะครับ BMW 320d ที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้ชนด้านหน้าตรงๆ นะครับ แต่เป็นรถเสียหลัก หมุนฟาดกำแพงบ้าน ทำให้ airbag บางลูกไม่กาง ก็เพราะมันไม่ได้ชนในลักษณะที่ airbag บางตำแหน่งจะระเบิดออกมา แล้วศิลปินผู้โดยสารที่เสียชีวิตคือผู้นั่งครับ ส่วนคนขับที่บาดเจ็บ ไม่ใช่ศิลปิน แต่ไม่เสียชีวิต เพราะคาดเข็มขัดด้วยเลยช่วยลดการบาดเจ็บ
สรุปคือมา 4 คน คนเสียชีวิต1คน คือคนนั่งเบาะหลัง
เผื่อเดี๋ยวคนอื่นมาอ่านแล้วเข้าใจผิดจากการให้ข้อมูลผิดๆ ของคุณ
ข้อมูลตาม(ข่าว)ครับผิดถุกอย่างไร ต้องไปพิสูจน์เองครับ
บางทีเทคโนโลยีที่ดีก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ ถ้าคนไม่พร้อมรถไม่พร้อม กรณีแอร์แบคหน้าไม่กางถ้าให้ผมเดาเล่นๆ เช่นเซนเซอร์เบาะเสียมันก็ไม่ทำงานเป็นไปได้ เพราะมันนึกว่าไม่มีคนนั่งอยู่ต้องหลอกมันครับ หรือกรณีผมเคยชนแล้วจุดระเบิดเข็มขัดไม่ทำงานก็เคย
ผมขับซี่รี่สามมาสามเจนอยากจะบอกว่า รุ่นก่อนๆดีกว่าปัจจุบันมากเช่น ถุงลมที่ประตูทุกบานรับแรงกระแทกด้านข้างได้ดีกว่าม่านที่มันอยู่เหนือศรีษะไป ซึ่งชนจริงๆแล้วตัวคงกระแทกประตู หัวคงหลุดไปกระแทกเสาบีหรือกระจกแน่ๆ
กะแล้วต้องมีเรื่องถุงลมไม่กางเป็นประเด็น
"ถุงลมนิรภัย ไม่จำเป็นต้องกางทุกกรณี" เสมอไปครับ
รถที่แฉลบ กระแทกข้าง หมุน "ถุงลมคู่หน้า" กางออกมา ไม่มีประโยชน์อะไรเลยครับ
รังแต่จะเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารที่กำลังเหวี่ยงอยู่ภายในรถ ซึ่งวิศวกรเขาคำนวณไว้แล้วว่าจำเป็นต้องใช้หรือไม่
สิ่งที่รถยนต์คันดังกล่าวได้ทำหน้าที่ของมันได้ดีที่สุดคือม่านถุงลมและถุงลมด้านข้าง
และด้านหน้าของรถ คันดังกล่าว แค่เปลือกกันชนหลุดจากแรงเหวี่ยง ไม่มีความเสียหายด้านหน้าโดยตรงเลยด้วยซ้ำ
"โปรดพิจารณา"
-
ถ้าจะเทียบต้องบนพื้นฐานเงื่อนไขเดียวกัน เทียบเป็นกรณีที่ชนไม่ได้ เพราะมันไม่แฟร์
แต่กรณีนี้ ให้เบนซ์มีแนวโน้มดีกว่า เนื่องจากราคาต้นทุนสูงกว่า
ของราคาต่างกันเกือบเท่าจะให้คุณภาพอุปกรณ์เหมือนกันคงยากนะครับ
เห็นด้วยครับ คงเทียบลำบากเพราะราคาไม่เท่ากัน
แล้วเราควรจะเทียบ c-class กับรถญี่ปุ่นรุ่น/ยี่ห้อไหน ถึงจะเทียบเคียงกันได้ครับ?
-
ถ้าจะเทียบต้องบนพื้นฐานเงื่อนไขเดียวกัน เทียบเป็นกรณีที่ชนไม่ได้ เพราะมันไม่แฟร์
แต่กรณีนี้ ให้เบนซ์มีแนวโน้มดีกว่า เนื่องจากราคาต้นทุนสูงกว่า
ของราคาต่างกันเกือบเท่าจะให้คุณภาพอุปกรณ์เหมือนกันคงยากนะครับ
เห็นด้วยครับ คงเทียบลำบากเพราะราคาไม่เท่ากัน
แล้วเราควรจะเทียบ c-class กับรถญี่ปุ่นรุ่น/ยี่ห้อไหน ถึงจะเทียบเคียงกันได้ครับ?
Lexus IS น่าจะได้มั้งครับ
-
รถยุโรปปัจจุบัน บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะมาก
เหลื่อมนำกว่า รถญี่ปุ่นปัจจุบัน ไม่มากแล้ว
-
ถ้า spec เมืองนอกผมคิดว่าพอกัน แต่พอมา spec ไทย รถญี่ปุ่นฮอน โต นิส นี่เหล็กบางมากๆ เอามือกดเบาๆนี่ยุบทันที ไปลองดูได้ แค่ท้าวรถยังไม่ได้เลย อาจมีบุบ มียี่ห้อเดียวที่ผมเคยกดๆแล้วแข็งมากคือ subaru เพราะนั่นตัวถังโครงสร้างเหล็กจากญี่ปุ่นแต่ไปประกอบมาเลย์
-
:-X
คือ Accord หนัก 1400 นิดๆ หนักพอๆกันกับ A-Class ผมไม่รู้น้ำหนัก C-Class แต่สันิษฐานว่าหนักกว่า A-Class
เวลาเขาไปทดสอบชน เขากำหนดให้ความเร็วเท่ากัน หน้ากว้างมากกว่่า แรงต่อพื้นที่ที่กระทบมันเลยน้อยกว่า C-Class แน่นอน
-
c ดูแข็งแรง
แต่ถ้าชนแรงๆ หนักๆ ก็คงไม่รอด เช่นกันทั้งคู่
-
ชนแรงมากๆ ไม่ปลอดภัยทั้งคู่
ที่น่าจะปลอดภัย ก็ความเร็วประมาณที่ทดสอบ แต่ก็ไม่เสมอไป