Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ เมษายน 09, 2016, 22:01:29
-
วันนี้เอารถอัลเมร่าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เจออัลเมร่าใส่รอบคันนิสโมจากโรงงานสีขาวตัดแดง คือ ติดเฉพาะรอบคันมา ล้อเป็นอันเดิม ก็สวยเลยแล่ะเราว่า ก็เลยเดินเข้าไปถามเซลเพราะเราคิดว่าเขาเอามาติดที่โชว์รูมและอยากรู้ค่าเสียหาย (คิดว่าตัวที่มาจากโรงงานน่าจะมาแบบจัดเต็ม)
เรา: พี่คะนิสโมคันนี้มาติดที่โชว์รูมหราคะ
พนักงาน: หนูไม่รู้ค่ะ รถพึ่งมาลง (วุ่นเลยทีนี้ เรียกหากันใหญ่ให้มาอธิบาย)
น่าจะเป็นผู้จัดการนะ เพราะดูอาวุโสดี: รุ่นนี้เป็นชุดแต่งนิสโม พึ่งเปิดตัวล่าสุด (ฟังแล้วชื่นใจ รู้เรื่องด้วย)
เรา: ตัวนี้ทางโชว์รูมสั่งมาใส่เองหราคะ เพราะเห็นมีแต่รอบคัน ไม่มีล้อ (สปริง ท่อ)
ผู้จัดการ: ไม่ครับ นี่คือ full set ของนิสโม่เลยครับ มาจากโรงงานเลย
เรา: โดยปกติตัวนี้มันมีล้อ มีสปริง มีท่อ ด้วยนะคะ
ผู้จัดการ: ไม่ใช่แล้วครับ นี่คือตัว full set เลยครับ มีมาให้เท่านี้แล่ะครับ ส่วนล้อ ท่อ สปริงไม่มีหรอกครับ การขับขี่ดีขึ้นมากครับโดยเฉพาะช่วงล่าง สนใจเทินมั้ยครับ (คิดในใจ ถ้าเปลี่ยนรอบคันแล้วขับขี่ดีขึ้น ก็บ้าแล้วล่ะพี่)
หลังจากนั้นคุยกันอีกซักพัก จึงสรุปในใจว่า เขาไม่รู้จริงๆว่ารถของเขาคืออะไร เขาไม่ได้ติดตามข่าวเลยหรือไง บริษัทแม่ไม่เรียกอบรมพนักงานเพื่อให้ความรู้ด้านผลิตภัณท์ของตัวเองเลยหรือไง เพื่อจะได้ให้ข้อมูลกับลูกค้าให้ถูก ก็ได้แต่ถอนหายใจ
สุดท้ายก็ได้แต่บ่น.....รักนะจึงบ่น นิสสันไทยแลน
ปล. เราว่ารถคันนิสโมตัวนี้สวยมากเลยนะ ถ้างบน้อยเอาเท่านี้ก็สวยมากแล้วนะ
-
คืองี้ครับ ตัว Nismo Aero Package พาร์ททุกอันติดมาจากโรงงานครับ ไม่ใช่มาติดเองที่ดีลเลอร์ และมีขายที่ดีลเลอร์นิสสันทั่วประเทศ ส่วนล้อ,ช็อคอัพ+สปริง,ชุดท่อไอเสีย ที่เค้าเรียกว่า Performance Package ในช่วงแรกจะสามารถสั่งและติดตั้งกับดีลเลอร์นิสสัน 31 แห่งเท่านั้นครับ
-
ผมคิดว่าคุณbias
-
เราเดินมาถึงจุดที่ลูกค้ามีข้อมูลแน่นกว่าเซลขายรถได้ไง เห้อ
-
ถ้าผมจำไม่ผิด มันมีสองส่วน มีส่วนพวก พาร์ทแต่ง จะมาจากโรงงานโดยตรง สั่งติดทีหลังไม่ได้
แต่พวกล้อ สปริง มีให้ติดตามศูนย์นิสสันที่ได้รับหมายครับ
-
Nismo เดิมๆมันมีแค่นั้นแหละครับ พวกล้อ สปริง โช้ค ท่อ อะไรพวกนั้นเป็น Performance Pack ต้องเสียเงินเพิ่มน่ะถูกแล้ว
แต่พนักงานคนแรกที่ตอบง่ายๆว่าไม่รู้นั่นก็เกินไปหน่อย และไอ้การขับขีดีขึ้นมาก อันนี้บ้าแล้ว รถเดิมๆไม่มี Performance Package จะเอาอะไรมาดี
นอกเรื่องนิดๆ Almera Nismo ผมก็ว่าสวยนะ แต่ราคานี้+อายุรถขนาดนี้ มันก็ไม่น่าสนใจแล้ว
-
อืมมม... ขอชื่อศูนย์และ ผจก. ครับ เดี๋ยวจะเอาไปแจ้งคนที่จัดการให้ได้
หน้าตาแบบนี้
(https://scontent.fbkk5-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/12994324_1194187543927173_3700271768047816683_n.jpg?oh=194ea9d903885ddd03d57c7663964e80&oe=57765DE8)
(ผมถ่ายเองเมื่อเช้า ไม่ต้องเครดิตนะ)
หน้าตาแบบนี้คือ Aero Package ครับ ไม่มีล้อ ยาง MC5 ท่อ โช้คสปริงนิสโม่
ในขณะที่ชุดที่มีครบคือ Performance Package ครับ
ดูราคาเอาแล้วกัน
(https://scontent.fbkk5-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/12936549_1194187693927158_1206304720610705280_n.jpg?oh=b0c220f7bf060fcc94b2007c8c9f201e&oe=5780D282)
-
คืองี้ครับ ตัว Nismo Aero Package พาร์ททุกอันติดมาจากโรงงานครับ ไม่ใช่มาติดเองที่ดีลเลอร์ และมีขายที่ดีลเลอร์นิสสันทั่วประเทศ ส่วนล้อ,ช็อคอัพ+สปริง,ชุดท่อไอเสีย ที่เค้าเรียกว่า Performance Package ในช่วงแรกจะสามารถสั่งและติดตั้งกับดีลเลอร์นิสสัน 31 แห่งเท่านั้นครับ
ok อย่างนี้ก็เสียดายแทนคนซื้อก่อนเนาะ ถ้าอยากติดเพิ่มแย่เลย
แต่ประเด็นของเราคือ อย่างน้อยนิสสันหรือพนักงาน (จริงไม่ว่าจะของยี่ห้อใหน ผลิตภัณอะไร) อย่างน้อยเขาน่าจะให้ความรู้กับพนักงงานในเรื่องของผลิตภัณท์ เพื่อจะได้อธิบายให้ลูกค้าได้ แต่นี่คือเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่า มันมีชุด Performance Package อะไรนี้ด้วย และคนที่มาคุยกับเราน่าจะเป็นคนที่รู้เรื่องมากที่สุด เพราะเขาเรียกหากันนานพอสมควร
-
อืมมม... ขอชื่อศูนย์และ ผจก. ครับ เดี๋ยวจะเอาไปแจ้งคนที่จัดการให้ได้
หน้าตาแบบนี้
(https://scontent.fbkk5-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/12994324_1194187543927173_3700271768047816683_n.jpg?oh=194ea9d903885ddd03d57c7663964e80&oe=57765DE8)
(ผมถ่ายเองเมื่อเช้า ไม่ต้องเครดิตนะ)
หน้าตาแบบนี้คือ Aero Package ครับ ไม่มีล้อ ยาง MC5 ท่อ โช้คสปริงนิสโม่
ในขณะที่ชุดที่มีครบคือ Performance Package ครับ
ดูราคาเอาแล้วกัน
(https://scontent.fbkk5-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/12936549_1194187693927158_1206304720610705280_n.jpg?oh=b0c220f7bf060fcc94b2007c8c9f201e&oe=5780D282)
ช่ายยยย ตัวนี้เลยยยยยยย สวยดี
ปล. ไม่อยากบอกชื่อ 0 ค่ะ แต่ถ้าอ่านกระทู้เราบ่อยๆจะรู้ว่า 0 จังหวัดใด ส่วนคนที่มาอธิบายให้ฟัง ไม่รู้ชื่อเขาจริงๆ
-
Nismo เดิมๆมันมีแค่นั้นแหละครับ พวกล้อ สปริง โช้ค ท่อ อะไรพวกนั้นเป็น Performance Pack ต้องเสียเงินเพิ่มน่ะถูกแล้ว
แต่พนักงานคนแรกที่ตอบง่ายๆว่าไม่รู้นั่นก็เกินไปหน่อย และไอ้การขับขีดีขึ้นมาก อันนี้บ้าแล้ว รถเดิมๆไม่มี Performance Package จะเอาอะไรมาดี
นอกเรื่องนิดๆ Almera Nismo ผมก็ว่าสวยนะ แต่ราคานี้+อายุรถขนาดนี้ มันก็ไม่น่าสนใจแล้ว
ตัวนี้ถ้าจำราคาไม่ผิด น่าจะ 5.5 หรือ 5.7 แสนนี่แล่ะค่ะ
-
ผมคิดว่าคุณbias
ต้องขออภัยอาจจะสื่อสารผิดค่ะ คือ เราไม่ได้มาด่านิสสันนะ เพียงแต่อยากให้เขารู้ (เผื่อมีผู้บริหารผ่านมาอ่าน) ว่า เขาลืมอะไรบางอย่างหรือเปล่า เช่น การให้ความรู้กับพนักงานในบริษัทเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภันณ์ อย่างที่ทำงานเรามีอะไรออกมาใหม่ เขาจะประชุมตั้งแต่แม่บ้านยันหัวหน้าเลยนะ ทุกคนต้องอธิบายได้ในระดับนึง อะไรทำนองนั้น
-
ช่ายยยย ตัวนี้เลยยยยยยย สวยดี
ปล. ไม่อยากบอกชื่อ 0 ค่ะ แต่ถ้าอ่านกระทู้เราบ่อยๆจะรู้ว่า 0 จังหวัดใด ส่วนคนที่มาอธิบายให้ฟัง ไม่รู้ชื่อเขาจริงๆ
จำไม่ได้ครับ จำได้แต่ว่าแถวๆ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ไม่เกินนั้น จขกท. ทำงาน มมส. หรืออะไรนี่แหละ (จำได้ตอนมานั่งเถียงเรื่องอัลเมร่าติดแก็ส 555)
-
ผมคิดว่าคุณbias
ผมคิดว่า จขกท. เข้าใจถูกแล้วว่า นิสสันมีปัญหาขายของไม่เป็น และไม่รู้จักผลิตภัณฑ์
สิ่งพวกนี้ ทำให้ Tiida ตายมาแล้ว ตามด้วย Pulsar X-Trail ตัวเก่า (ตัวปัจจุบันมันขายได้+ประกอบใน) Livina และ URVAN
ถ้าเขารู้จักดึงจุดที่คน "ว้าว" และอธิบายได้จริงแบบไม่มั่ว คนจะซื้อนิสสันอีกมาก
ในขณะที่ทุกวันนี้ ศูนย์นิสสันยังสับสนแม้กระทั่งเซกเมนต์รถ คู่แข่ง รุ่นย่อย จุดขาย และสเป็กรถตัวเองกันอยู่เลย
-
ผมเข้าใจ เจ้าของกระทู้ครับ
(หลายครั้งผมไปซื้อคอมพิวเตอร์กับโน๊ตบุ๊ค ก็ข้อมูลแน่นกว่าคนขาย (ทำใจ))
-
เอาจริงๆ ผมเจอน้อยมากที่เซลความรู้เยอะกว่าที่ผมมี ซึ่งผมก็รู้แค่กลางๆ เท่านั้น
ทั้งเครื่องทำน้ำร้อน รถ ที่นอน ตู้เย็น เครืองซักผ้า ฯลฯ
-
หายากจริงๆครับเซลล์ที่รู้ข้อมูลรู้สเปคจริง แต่นี่ขนาด ผจก สาขายังเป็นไปกับเค้าด้วยแม้จะไม่ใช่เรื่องน่าตกใจซะทีเดียว :'( :'(
-
ผมคิดว่าคุณbias
ต้องขออภัยอาจจะสื่อสารผิดค่ะ คือ เราไม่ได้มาด่านิสสันนะ เพียงแต่อยากให้เขารู้ (เผื่อมีผู้บริหารผ่านมาอ่าน) ว่า เขาลืมอะไรบางอย่างหรือเปล่า เช่น การให้ความรู้กับพนักงานในบริษัทเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภันณ์ อย่างที่ทำงานเรามีอะไรออกมาใหม่ เขาจะประชุมตั้งแต่แม่บ้านยันหัวหน้าเลยนะ ทุกคนต้องอธิบายได้ในระดับนึง อะไรทำนองนั้น
ผมว่าเจ้าของกระทู้ไม่ bias นะ คุณต่างหากที่ bias เป็นผมเจอแบบนี้ก็เปลี่ยนไปซื้อโชว์รูมอื่นเหมือนกัน หรือหนักหน่อยก็เปลี่ยนยี่ห้อเลย
ตอบมาได้เปลี่ยน part รอบคันแล้วช่วงล่างดีขึ้น aerodynamic มันส่งผลขนาดนั้นเลยยยย
-
nissan mazda ford เจอแบบนี้มาหมดครับ แต่อย่างที่คนอื่นว่ามา เซลเชื่อเยอะไม่ได้
แต่คนที่ทำเป็นรู้แต่ไม่รู้เนี่ยเป็นผมให้อภัยไม่ได้
รู้ก็บอกว่ารู้ ไม่รู้ก็บอกว่าไม่รู้หรือถาม ส่วนมากผมเจอแบบนี้กับhondaมากกว่าค่ายอื่นนะ
-
ผมคิดว่าคุณbias
ผมคิดว่า จขกท. เข้าใจถูกแล้วว่า นิสสันมีปัญหาขายของไม่เป็น และไม่รู้จักผลิตภัณฑ์
สิ่งพวกนี้ ทำให้ Tiida ตายมาแล้ว ตามด้วย Pulsar X-Trail ตัวเก่า (ตัวปัจจุบันมันขายได้+ประกอบใน) Livina และ URVAN
ถ้าเขารู้จักดึงจุดที่คน "ว้าว" และอธิบายได้จริงแบบไม่มั่ว คนจะซื้อนิสสันอีกมาก
ในขณะที่ทุกวันนี้ ศูนย์นิสสันยังสับสนแม้กระทั่งเซกเมนต์รถ คู่แข่ง รุ่นย่อย จุดขาย และสเป็กรถตัวเองกันอยู่เลย
ใช่ครับ คุณ จขกท. ไม่ Bias แน่นอน แต่เซลส์ขายของไม่เป็น ร้ายกว่านั้นคือ ยังไม่รู้จักผลิตภัณฑ์ของตัวเองด้วยซ้ำ
ซึ่งผมเคยเจอกับตัวเอง ที่ศูนย์สยามกลการลาดพร้าว มี NP300 4 ประตู Calibre แต่เป็นตัวเบนซิน 2.5 ใช้เครื่อง QR25DE เกียร์ธรรมดา ตัวส่งออกออสเตเรีย
ผมถึงกับตะลึง เพราะตัวนี้หายากมากๆ น้อยแห่งนักที่สั่งเข้ามาขาย แม้กระทั่งในโบรชัวร์ยังไม่มีบอกด้วยซ้ำ
พอถามเซลส์
ผม : พี่ครับ ขอราคาตัวเบนซิน 2.5 ได้ไหมครับ น่าสนใจมาก
เซลส์ : น้องคะ นี่เครื่องดีเซล 2.5 นะคะ ไม่ใช่เบนซิน
ผม : พี่ไปดูใหม่ วัดรอบเป็นเลข 8 เพลทห้องเครื่องเป็น QR25 นะครับ
เซลส์ : (หน้าตายังไม่เชื่อ) ไหนๆ พี่ขอดูหน่อย แต่ยังไงพี่ว่ามันก็ตัวดีเซลแน่นอน (ย้ำอย่างมั่นใจ)
ผม : นี่ไงครับพี่ วัดรอบเลข 8 ห้องเครื่องมีหัวเทียนด้วย
เซลส์ : (เรี่มใบ้ประทาน) แน่ใจหรอน้อง พี่ว่าไม่ใช่นะ
ผม : (ชี้ให้ดูเพลทฝั่งคนขับ) นี่ไงพี่ เครื่อง QR25 ตัวเดียวกับเทียน่านี่ครับ
เท่านั้นละครับวิ่งทั้งศูนย์ หาข้อมูลกันยกใหญ่ หายไปร่วมๆ 15 นาที พร้อมกับ พี่ ผจก.
โชคดีที่พี่ ผจก. ทราบข้อมูลตัวเบนซินอยู่แล้ว จึงสามารถอธิบายได้ แต่ผมก็ถามว่าทำไมเซลส์ทั่วไปถึงไม่ทราบ พี่เค้าบอกว่าตอนอบรม เค้าไม่มีบอกไว้ เพี่งมาเพิ่มรุ่นทีหลัง แต่ไม่มีแจ้ง
เฮ้อ............. นิสสันครับ ในเมื่อคุณมีรถ แต่เซลส์ไม่ทราบข้อมูล แล้วคุณจะขายของได้อย่างไร
สมัย Pulsar Turbo ขาย ผมเคยไปถาม เซลส์ยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่ามีรุ่นนี้
ก็ไม่แปลกใจละครับ ทำไม Pulsar ถึงสูญพันธ์
-
751,000 !!!!!
-
ผมคิดว่าคุณbias
ต้องขออภัยอาจจะสื่อสารผิดค่ะ คือ เราไม่ได้มาด่านิสสันนะ เพียงแต่อยากให้เขารู้ (เผื่อมีผู้บริหารผ่านมาอ่าน) ว่า เขาลืมอะไรบางอย่างหรือเปล่า เช่น การให้ความรู้กับพนักงานในบริษัทเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภันณ์ อย่างที่ทำงานเรามีอะไรออกมาใหม่ เขาจะประชุมตั้งแต่แม่บ้านยันหัวหน้าเลยนะ ทุกคนต้องอธิบายได้ในระดับนึง อะไรทำนองนั้น
ผมว่าเจ้าของกระทู้ไม่ bias นะ คุณต่างหากที่ bias เป็นผมเจอแบบนี้ก็เปลี่ยนไปซื้อโชว์รูมอื่นเหมือนกัน หรือหนักหน่อยก็เปลี่ยนยี่ห้อเลย
ตอบมาได้เปลี่ยน part รอบคันแล้วช่วงล่างดีขึ้น aerodynamic มันส่งผลขนาดนั้นเลยยยย
ผมbias ใคร และประโยคไหนหรือครับ?
และbias ในความหมายของคุณคืออะไร?
Bias ที่ผมใช้กับเจ้าของกระทู้.
คือ. การที่พยายามสื่อว่า การมีnew product launch แล้วนิสสัน ไม่มีการอบรมพนักงานหรืออย่างไร.
บริษัทนิสสันมีกระบวนการสำหรับผลิตภัณไหม่ที่ดีมากครับ เช่นเดียวกับToyota Nissan ford Benz Bmw Honda ที่ผมมีข้อมุล
ดังนั้นอย่าbias ว่าไม่มี และการไปดูถุกพนักงานเกินความเหมาะสมผมว่าเปลี่ยนการจากตำหนิ เป็นแนะนำบริการจะมีประโยนช์กว่า กับคำที่บอกว่า"รักนิสสัน"
สื่งที่คุณ จขกท. เจอมา. ก็เป็นเรื่องปกติ ที่ศุนยไหนๆก็เป็นกับหลายแบรนด
และปัญหา ของ "คน"
ที่ไม่ได้ปฏิบัติตามprocedure กับการcommunicateที่ไม่รักกุมพอของinternal communication
เคยเล่น เกมกระซิบมะ จากคนที่1ภึงคนที่20 มันจะออกมาเป็นคำๆนั้นด้วยสัดส่วนกี่%?
หากจะเทียบว่า มีการประชุมทั้งวันก่อนออกproduct แล้วคิดว่า คนรับสาร มีกี่คน กี่สาขา?
เราไม่ได้พุดถึงการขายก้วยเตี่ยวหน้าปากซอย. แปะป้ายให้เดกเสริฟรับทราบ มันหมายถึงสาขาทั้งประเทศ
การบริหารจัดการการสื่อความไปยังbranch ทั่วประเทศ งานChanel ,trade Communication. ไม่ง่ายครับ
ผมไม่ใช่แฟนนิสสัน แต่อยากให้ทุกค่ายมีการบริหารจัดการที่ดีกับการให้บริการ
วันนี้คุณได้รับการบริการที่ เหนือความคาดหวังจากsale A ที่ศุยน์x
อีกวัน ไปศุนยz เจอsale b. คุณจะคาดหวังการบริการระดับไหน??
การที่ได้รับการบริการเกินความคาดหวัง มันจะกลายเป็นเบสิค พื้นฐานที่คาดหวังจากศุนยและเชลที่อื่นไปทันที
พอเจออะไรต่ำกว่าที่เคยได้รับ. ก็จะเป็นแบบนี้
สรุป
- รักนิสสัน. ก้อด่านิสสัน complaint --ผลของการด่า. มันสะท้อนไปยังไง? ด่าให้ผุ้จัดการศุนยได้ไปปรับปรุงหรือยัง?
- รักนิสสัน. ก้อแนะนำบริการ suggestion -- ผลของการแนะนำ ให้กับศุนย์จะเป็นfeedback ที่ข่วยให้นิสสันนำไปปรับปรุงการให้บริการ
-
เป็นแทบทุกยี่ห้อแหละ ขนาดยี่ห้อ มาซะดราม่า เซลยังบอกเลยว่าบีทีโปรที่ไม่มีเอบีเอสยังเบรคดีกว่ารถที่มีเอบีเอสเลย
หรือถุงลมนิรภัยไม่จำเป็นหรอกครับ เพราะระบบตัวถังรถยนต์ออกแบบมาดีแล้ว ปกป้องได้ดีกว่า
จะเอาอีสุไหมละ การอบรมการขายของรถแต่ละรุ่นนี่ ส่วนมากจะชูจุดเด่นของตัวรถ ว่าเราจะเสนออะไร ของรถรุ่นนั้นๆ
ให้จุดเด่นมันออกมา ดูน่าสนใจ ชุดแต่งภายนอก เครื่องยนต์ การขับขี่ ความนุ่มสบายของเบาะ
ที่ผมเคยอบรมไปจะเป็นแบบนี้ แต่ส่วนมากที่เจอ มันจะเป็นการขายของแบบคุยข่มยี่ห้ออื่น เป็นทุกยี่ห้อครับ
ถ้าเซลอยู่นาน บางคนมีประสบการณ์ คิดเป็น ขายเป็น เค้าจะทำแบบผมว่า ไม่ดิสเครดิตยี่ห้ออื่น แต่
จะชูจุดเด่นของรถรุ่นนั้นๆที่เราขาย ความดีมันคืออะไร ลูกค้าไม่อยากมาฟังเซลโม้หรอกว่า รุ่นนี้ดีกว่ายี่ห้อนั้นยังไง
เซลบางคนอบรมไปก็เท่านั้น น่าตีก้น ตอนอบรมเข้าใจทุกคน ไม่ยกมือถาม ไม่มีคำถามเทคนิคการขาย พอถามคืนถามกลับก็แบบที่ผมกล่าว
รถนะลูกค้าถาม ส่วนมากบางคนมีข้อมูลมาแล้วส่วนนึง เพราะสนใจจึงถาม เค้าไม่ได้อยากรู้ข้อเสียยี่ห้ออื่นในรุ่นเดียวกัน จริงๆนะ บอกเลย :P
-
เราเดินมาถึงจุดที่ลูกค้ามีข้อมูลแน่นกว่าเซลขายรถได้ไง เห้อ
แค่บอกว่า BR-V ใช้แพล็ตฟอร์มเดียวกับ Brio เซลฮอนด้ายังทำท่างงเป็นอย่างมาก (แต่เค้าเป็น ญ. นะ)
-
ถึงคุณ Pegasus7700 นะครับ คุณจบนอกมาหรือปล่าวครับ เพราะเห็นใช้ไทยคำอังกฤษคำ ละคำอังกฤษก็เป็นคำทั่วๆไปที่ภาษาไทยมีคำแปลไม่ใช่ศัพท์เฉพาะอะไรที่ต้องทับศัพท์ลงไป ถ้ารบกวนขออภัย เพราะการใช้ภาษาไทยให้ถูกแทนการใช้ไทยคำอังกฤษคำนอกจากทำให้เนื้อหาที่คุณอยากสื่อสารไม่ผิดพลาดแล้ว ยังทำให้อ่านง่าย ไหลลื่นกว่าไทยคำอังกฤษคำนะครับ
-
ผมคิดว่าคุณbias
เห็นด้วยคับ
-
ถึงคุณ Pegasus7700 นะครับ คุณจบนอกมาหรือปล่าวครับ เพราะเห็นใช้ไทยคำอังกฤษคำ ละคำอังกฤษก็เป็นคำทั่วๆไปที่ภาษาไทยมีคำแปลไม่ใช่ศัพท์เฉพาะอะไรที่ต้องทับศัพท์ลงไป ถ้ารบกวนขออภัย เพราะการใช้ภาษาไทยให้ถูกแทนการใช้ไทยคำอังกฤษคำนอกจากทำให้เนื้อหาที่คุณอยากสื่อสารไม่ผิดพลาดแล้ว ยังทำให้อ่านง่าย ไหลลื่นกว่าไทยคำอังกฤษคำนะครับ
ผมคิดว่าผมเลือกที่จะสื่อให้ เจ้าของกะทู้และผู้ที่พูดถึงผมครับ
และการสื่อสารที่ผมพิมพ์ไป ผมเชื่อว่าจะเป็นสารที่เข้าถึงและเข้าใจอย่างแน่นอน เข้าใจว่าจขกท sense ถึง
คุณอ่านไม่เข้าใจหรือคิดว่าสารของผมมันlack ก็เป็นข้อจำกัดของคุณ
เพราะคุณไม่ใช่เป้าหมายของผม
-
Performance package มีทำอะไรกับเครื่องไหม
หรือทำแต่ช่วงล่างอย่างเดียว
-
เท่าที่อ่านดูจขกท ไม่เห็นจะbias ตรงใหนเลย
ถ้าคิดจะขายของแต่ไม่มีข้อมูล ไม่พร้อมขาย ก็ไม่ต้องขายสิครับ มาขายทำไมทั้งๆที่ตัวเองไม่พร้อม
ไม่ว่าจะปัญหาคน ปัญหาการจัดการ มันก็คือปัญหา
แล้วปัญหาที่ว่าไม่ใช่เพิ่งเกิด มันมีมานานแล้ว ก็ยังเป็นปัญหาอยู่แบบเดิม
ไม่พร้อมก็คือไม่พร้อมครับ ไม่ต้องไปดิ้นแก้ตัวแทนนิสสันหรอก
-
นึกถึงตอนเพื่อนผมจะออก attrage2016 เซลมิตซู รังสิต เถียงผมใหญ่เลย เพราะผมบอกเขาว่า ตัวใหม่ มีระบบควบคุมการทรงตัวตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น แต่พนักงานขายบอกผมว่าไม่มี ผมก็บอกเขาว่า ตัว 2016 มีระบบความปลอดภัยเพิ่มนะ เขาถามผมเอามาจากไหน ผมเลยบอกจากโปรชัวไง เขาบอก พี่อย่ามาเถียงหนู หนูเป็นเซลล์ อบรมมา !!!! สรุปผมให้เรียก ผจก มา เท่านั้นละ เซลล์เงิบเลย
ไม่แน่ใจ พนักงานขายส่วนใหญ่ มักไม่เข้าใจในผลิตภัณฑ์ ที่ขายกันเลย ผมไม่ได้ถามยากเลย เช่น หังเทียน เบอร์อะไร แค่ถามออฟชั่นพื้นๆ
-
มันนาๆจิตตังครับจริงเชลล์บางที่เชลล์บ้างคนเค้าไม่ดูข้อมูลจากทางอินเตอร์เน็ตนะครับแต่ไม่ใช่ทั้งหมดนะครับจริงๆๆผมชอบนิสสันนะครับแต่ผมจะรอนิสสัน มาร์ชNISMO ครับ
-
ถึงคุณ Pegasus7700 นะครับ คุณจบนอกมาหรือปล่าวครับ เพราะเห็นใช้ไทยคำอังกฤษคำ ละคำอังกฤษก็เป็นคำทั่วๆไปที่ภาษาไทยมีคำแปลไม่ใช่ศัพท์เฉพาะอะไรที่ต้องทับศัพท์ลงไป ถ้ารบกวนขออภัย เพราะการใช้ภาษาไทยให้ถูกแทนการใช้ไทยคำอังกฤษคำนอกจากทำให้เนื้อหาที่คุณอยากสื่อสารไม่ผิดพลาดแล้ว ยังทำให้อ่านง่าย ไหลลื่นกว่าไทยคำอังกฤษคำนะครับ
ผมคิดว่าผมเลือกที่จะสื่อให้ เจ้าของกะทู้และผู้ที่พูดถึงผมครับ
และการสื่อสารที่ผมพิมพ์ไป ผมเชื่อว่าจะเป็นสารที่เข้าถึงและเข้าใจอย่างแน่นอน เข้าใจว่าจขกท sense ถึง
คุณอ่านไม่เข้าใจหรือคิดว่าสารของผมมันlack ก็เป็นข้อจำกัดของคุณ
เพราะคุณไม่ใช่เป้าหมายของผม
ขอช่วยคุณ Seco หน่อย
ขนาดผมเก่งภาษาอังกฤษ สำเนียงก็ถูกต้องแบบเจ้าของภาษา ยังไม่นิยมพูดแบบนี้เลยครับ
ผมว่ามันดูตลกมาก เหมือนอวดๆ ดาราหรือคนทำงานที่เป็นคนฝรั่งถ้าพูดไทยได้ เค้าก็จะพูดไทยเต็มๆ
มันดูไม่มีอีโก้ดี นานๆ ที ปนภาษาอังกฤษมาหน่อยก็โอเค แต่ผมก็คิดเหมือนคุณ Seco ว่ามันดูเยอะ
จนขัดตายังไงไม่รู้ จำได้ว่าเคยมีการรณรงค์ไม่ให้พูดไทยคำอังกฤษคำด้วยนะ ดังนั้นมันไม่ใช่สิ่ง
ที่ถูกต้องหรือโก้เก๋ บางคำในกระทู้ก่อนๆ ก็รู้สึกจะใช้ผิดความหมายสำหรับศัพฑ์เทคนิครถด้วยนะครับ
-
อืมมม... ขอชื่อศูนย์และ ผจก. ครับ เดี๋ยวจะเอาไปแจ้งคนที่จัดการให้ได้
หน้าตาแบบนี้
(https://scontent.fbkk5-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/12994324_1194187543927173_3700271768047816683_n.jpg?oh=194ea9d903885ddd03d57c7663964e80&oe=57765DE8)
(ผมถ่ายเองเมื่อเช้า ไม่ต้องเครดิตนะ)
หน้าตาแบบนี้คือ Aero Package ครับ ไม่มีล้อ ยาง MC5 ท่อ โช้คสปริงนิสโม่
ในขณะที่ชุดที่มีครบคือ Performance Package ครับ
ดูราคาเอาแล้วกัน
(https://scontent.fbkk5-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/12936549_1194187693927158_1206304720610705280_n.jpg?oh=b0c220f7bf060fcc94b2007c8c9f201e&oe=5780D282)
สวยมากเลยครับ สามารถทำให้ไฟหน้าเกลียด ดูกลืนเข้ากับชุดแต่งไปด้วยเลย
ทำได้ยังไงเนี่ย !!!?
-
คำศัพท์ที่คุณมันใช้นะครับ ผมว่าเด็กมัธยมที่เตรียมสอบเข้าเตรียมในม.4เค้าก็แปลออกครับ ไม่ได้ถึงกับต้องใช้ขีดจำกัดอะไรให้มากความ คือผมจะสื่ออย่างนี้ครับ ถ้าคุณอยุ่ในแวดวงวิศวกรรมหรือทางการแพทย์คุณจะเข้าใจระหว่างความต่างระหว่างการพุดไทยคำอังกฤษคำว่าอย่างไหนเรียกจำเป็นเพราะเป็นศัพท์เฉพาะถ้าไม่ใช้ความหมายจะสื่อได้ไม่เต็มที่ อย่างไหนที่ใช้เพราะเห่อ ใช้ให้ดุมีความรู้ทั้งๆที่จริงๆแล้ว...
-
เรื่องสวยคงแล้วแต่ความชอบ แต่ซื้อรถ ecocar ราคา 7 แสนกว่าๆ กันเลยเหรอเนี่ย ขยับไปเล่น B-Seg หรือ C-Seg ยังจะดีซะกว่า
ถ้าจะมาบอกว่าเพื่อประหยัดน้ำมัน ก็ควรเอาส่วนที่จ่ายเพิ่มแพงๆไปเป็นค่าน้ำมันจะดีกว่านะรับ 5555+
-
คืองี้ครับ ตัว Nismo Aero Package พาร์ททุกอันติดมาจากโรงงานครับ ไม่ใช่มาติดเองที่ดีลเลอร์ และมีขายที่ดีลเลอร์นิสสันทั่วประเทศ ส่วนล้อ,ช็อคอัพ+สปริง,ชุดท่อไอเสีย ที่เค้าเรียกว่า Performance Package ในช่วงแรกจะสามารถสั่งและติดตั้งกับดีลเลอร์นิสสัน 31 แห่งเท่านั้นครับ
ok อย่างนี้ก็เสียดายแทนคนซื้อก่อนเนาะ ถ้าอยากติดเพิ่มแย่เลย
แต่ประเด็นของเราคือ อย่างน้อยนิสสันหรือพนักงาน (จริงไม่ว่าจะของยี่ห้อใหน ผลิตภัณอะไร) อย่างน้อยเขาน่าจะให้ความรู้กับพนักงงานในเรื่องของผลิตภัณท์ เพื่อจะได้อธิบายให้ลูกค้าได้ แต่นี่คือเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่า มันมีชุด Performance Package อะไรนี้ด้วย และคนที่มาคุยกับเราน่าจะเป็นคนที่รู้เรื่องมากที่สุด เพราะเขาเรียกหากันนานพอสมควร
เรื่องเซลส์ไม่รู้เรื่องหรือรู้ไม่ละเอียดพอ ถือว่าเป็นความบกพร่องจริงๆ ครับ
ซึ่งเราๆ ท่านๆ มักจะเจอกันกับทุกยี่ห้อ จขกท อุตส่าห์เข้ามาเตือน หวังว่านิสสัน
จะรีบแก้ไขครับ
จริงๆ เรื่องนี้ ถ้าใครเข้มมากพอ ทำให้พนักงานขายมีความรู้แบบจริงๆ ได้
จะมีประโยชน์ต่อการขายและภาพลักษณ์ครับ
-
..วันหยุดเข้ามาอ่านกระทู้..อากาศก็ร้อน อ่านแล้วก็จะร้อนกันไปอีก
..เย็นๆกันครับเพื่อนๆพี่น้องกันทั้งนั้น..คนเรามันก็มีผิดพลาด..รู้เท่าไม่ถึงการณ์กันได้
..ให้อภัย อย่าไปซ้ำเติมกันเลย 8)
-
ช่ายยยย ตัวนี้เลยยยยยยย สวยดี
ปล. ไม่อยากบอกชื่อ 0 ค่ะ แต่ถ้าอ่านกระทู้เราบ่อยๆจะรู้ว่า 0 จังหวัดใด ส่วนคนที่มาอธิบายให้ฟัง ไม่รู้ชื่อเขาจริงๆ
จำไม่ได้ครับ จำได้แต่ว่าแถวๆ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ไม่เกินนั้น จขกท. ทำงาน มมส. หรืออะไรนี่แหละ (จำได้ตอนมานั่งเถียงเรื่องอัลเมร่าติดแก็ส 555)
อัลเมร่าติดแก๊ส จำได้ว่าเข้าศูนย์ มหาสารคาม
ตอนนี้ไม่รู้ว่า kris-lack กลับมาใช้แก๊สหรือยัง
kris-lack ติศูนย์นิสสันเพื่อก่อ เห็นด้วยครับ
-
การติเพื่อก่อ ผมมองว่าเป็นสิ่งที่ดี
โดยเฉพาะนิสสัน ซึ่งเป็นยี่ห้อที่คนไทยรู้จักมาช้านาน แต่ระยะหลังขายรถไม่ได้ เพราะคนขายยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองมีสินค้าอะไรบ้าง
ฉะนั้นแล้ว ผมจึงไม่คิดว่า คุณ จขกท. มีอคติกับยี่ห้อนี้ครับ
-
ความใส่ใจของพนักงาน แรงงานไทยมันหายไปไหนหมด หรือเป็นกันมานานแล้ว
พนักงานขายสินค้าอื่นๆก็เป็น หลักๆเลยคือไม่สนใจเรียนรู้รายละเอียดสินค้าตัวเองที่จะขาย ที่ผมทำงานถ้าพนักงานไม่รู้รายละเอียดสินค้าที่เราขายก็ไม่สามารถขายสินค้าได้เลย หรือก็โดนไล่ออก เพราะตอบคำถามลูกค้าไม่ได้
ซื้อรถมาหลายยี่ห้อ พนักงานขายรถก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ สนใจเเต่เรื่องไฟแน้นซ์, ของแถม, ราคาคู่แข่ง แต่รายละเอียดสินค้าตัวเองไม่ไฝ่ศึกษา
อันนี้รวมๆ แล้ว ไม่เกี่ยวกับรถอย่างเดียว แต่เป็นทุกสินค้า
แต่ถ้างานขายรถเป็นแบบนี้ คนทั่วไปน่าจะเข้าใจกันว่า รถก็คือสินค้าที่กินง่าย แกะซองก็กินได้เลยมั่ง จึงไม่ต้องรู้รายละเอียดเกี่ยวกับสินค้ามาก
-
เท่าที่ไล่อ่านดู จขกท ก็น่าจะติเพื่อก่อนะครับ สภาพคนขายแบบนี้ก็มีให้เห็นกันหลายยี่ห้อ อย่างจังหวัดผมน่ะ ดีแม็กใหม่ล้อ18" คนขายมันยังบอก 17", หรือลูกค้าขอเบิกกันโคลนหน้ารีโว่ มันยังบอกไม่มีไม่ผลิต จนต้องเอา Part no.ไปยันหน้ามัน, ไหนจะเซลล์ที่อวยรถตัวเองเทพไปซ่ะทุกเรื่อง ฯลฯ ส่วนตัวเลยต้องทำใจครับ คนขายก็คือขาย ขายเท่านั้น ข้อมูลถูกผิด แน่นไม่แน่น แต่ขอโม้ไว้ก่อน ส่วนนี้แน่นอนว่าควรมีการปรับปรุง... สมัยนี้ลูกค้าเราต้องเช็คดูดีๆ
-
ผมนี่ต้องกลับไปเปิดดิกเลย ทั้ง bias ทั้ง lack
-
เซลล์ข้อมูลไม่แน่นเรื่องปกติครับ อยากให้แก้ไขตรงจุดนี้เหมือนกัน ถ้าทางศูนย์จะอบรมให้รู้ถึงข้อมูลของสินค้าอย่างชัดเจนจะดีมาก แต่ก็เข้าใจว่าเซลล์นั้นก็มีงานอย่างอื่นที่ต้องทำเยอะอยู่ ซึ่งบางที่ก็ให้ข้อมูลได้ตรงและละเอียดดีครับ (แต่จริงๆแล้วก็เป็นคนๆไปอะนะ)
มีบางค่ายเคยแก้ปัญหาโดยแยกระหว่างเซลล์กับคนอธิบายเลย ซึ่งได้ผลดีมากครับ คือจะมีคนให้ข้อมูลสินค้าโดยไม่ยุ่งกับการขายเลย ซึ่งคนนี้จะอธิบายได้ละเอียดพอสมควรแต่ไม่มากถึงขนาดพวกเล่นรถเป็นชีวิตจิตใจ ถ้าพอใจในสินค้าแล้วต้องการจะถามถึงเรื่องส่วนลด ดอกเบี้ย ราคา อะไรเค้าจะไปพาเซลล์มาคุยต่ออีกทีให้มาจัดการเรื่องซื้อขาย แบบนี้ผมชอบมากๆ เพราะเซลล์จะไม่มาโม้ให้ฟังในสิ่งที่มันไม่จริงเพื่อรีบปิดการขาย
*ล่าสุดลืมเชคว่ายังมีคนที่ทำหน้าที่ดังกล่าวอยู่หรือเปล่าเนื่องจากรอบล่าสุดเดินมอเตอร์โชว์แบบรีบมากๆไม่มองพนักงานและไม่คุยเลย >_<
สุดท้ายอยากจะบอกว่าคุณไม่ผิดครับ ถ้าบทสนทนาเป็นตามที่บอกไว้จริง การอธิบายของเค้านั่นแหละที่เป็นปัญหา การอธิบายให้ลูกค้าต้องทำให้เข้าใจง่ายในระดับที่คนที่ไม่รู้อะไรเลยเข้าใจได้ ซึ่งไอ้ตรงนี้จะบอกว่าการอธิบายแบบนี้มันยากมาก แต่สามารถทำได้ถ้าได้อบรมหรือเตรียมตัวมา และต้องมีความรู้แน่นในระดับนึงด้วย
-
ขอนอกเรื่องเซลล์นะครับ
ขอระบายหน่อยกับที่เข้ามา2-3รอบ
เข้าศูนย์ผมขอให้แผนกเครื่องยนต์ที่รับบริการ บอกรถผมเวลาเบาเบรกจะเบรกมีเสียงเอี๊ยดๆ เหมือนตรงเฟือง
ผม: พี่ครับ รบกวนช่วยถอดล้อเช็คดูให้ทีครับผม ผมอนุญาติให้ถอดครับ (ล้อแม็กเปลี่ยนมา)
พนักงาน : ทางศูนย์ไม่สามารถถอดล้อได้นะครับ ไม่มีเครื่องมือในการถอดล้อ (ห่ะ ล้อรถศูนย์ใหญ่ขนาดนี้ไม่มี เครื่องมือ)
ผม : โอเคครับ ไม่เป็นไร เดียวผมยอมเสียตังไปตั้งศูนย์ข้างนอกเอง ขี้เกียจมีปัญหา
ได้รถออกไปตั้งศูนย์ข้างนอก ช่างที่รู้จักบอก นี่ไงที่ประแจหมุนล้อรถ น็อตธรรมดาก็ได้ละ ไม่เห็นต้องใช้เครื่องมือไรเยอะแยะ ที่ติดมากับรถก็ใช้ได้ (คิดในใจ แค่ประแจศูนย์ใหญ่ขนาดนั้นไม่มีเนี่ยนะ ผมไม่แน่ใจที่ไขล้อรถเรียกประแจไหม )
ศูนย์นี้คงลาขาด โคตรเซง ทุกวันนี้ก็ยังไม่หายเสียงเบาเบรค (คงต้องย้ายศูนย์ไปที่อื่นแทน)
มาอธิบายเกี่ยวกับศูนย์บริการให้ฟังนะครับ อ่านไม่เกี่ยวกับกระทู้ แต่เห็นเกี่ยวกับนิสสัน
-
ช่ายยยย ตัวนี้เลยยยยยยย สวยดี
ปล. ไม่อยากบอกชื่อ 0 ค่ะ แต่ถ้าอ่านกระทู้เราบ่อยๆจะรู้ว่า 0 จังหวัดใด ส่วนคนที่มาอธิบายให้ฟัง ไม่รู้ชื่อเขาจริงๆ
จำไม่ได้ครับ จำได้แต่ว่าแถวๆ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ไม่เกินนั้น จขกท. ทำงาน มมส. หรืออะไรนี่แหละ (จำได้ตอนมานั่งเถียงเรื่องอัลเมร่าติดแก็ส 555)
อัลเมร่าติดแก๊ส จำได้ว่าเข้าศูนย์ มหาสารคาม
ตอนนี้ไม่รู้ว่า kris-lack กลับมาใช้แก๊สหรือยัง
kris-lack ติศูนย์นิสสันเพื่อก่อ เห็นด้วยครับ
ตอนนี้โชคดีหน่อยคือ น้ำมันถูกค่ะ เลยใช้แก๊สแค่ไม่ให้มันพังเฉยๆ
จริงๆใครสนใจแก๊ส หลังไมมาได้เลย ขายต่อถูกๆ คือไม่รู้ว่ามันขายต่อกันได้มั้ยนะ ตอนนี้ไม่อยากใช้แก๊สแล้วแล่ะ อีกอย่างพอเจอปัญหาเรื่องแก๊สก่อนหน้านี้เลยใจออกเลย
ยังไงก็ต้องขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ออกความเห็นกัน ถ้าการสื่อสารทำให้หลายท่านเข้าใจความหมายผิด ก็ขออภัย ย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้มาตั้งกระทู้เพื่อด่าใคร ไม่ได้ดูถูกเซลล์ท่านใหน และไม่ได้มาจะตั้งกระทู้ติใคร ไม่ได้ bias นิสสันด้วย เพราะส่วนตัวก็ใช้อยู่ 2 คัน (รถตัวเองแท้ๆทั้งสองคัน ซื้อเองด้วยน้ำพักน้ำแรง) และตอบไปหลายครั้งในกระทู้ก่อนๆว่าคันต่อไปคงไม่ซื้อนิสสันอีกแน่นอน ไม่ใช่เพราะเซล แต่เป็นเพราะการแก้ปัญหาเวลารถพังของ 0 ที่บ้านไม่ดี (คงไม่ไปใช้ 0 บริการจังหวัดอื่นเพราะคงเสียเวลามาก)
สำหรับหลายท่านที่ให้กำลังใจและคำอธิบาย ก็ขอบคุณทุกท่าน
-
ช่ายยยย ตัวนี้เลยยยยยยย สวยดี
ปล. ไม่อยากบอกชื่อ 0 ค่ะ แต่ถ้าอ่านกระทู้เราบ่อยๆจะรู้ว่า 0 จังหวัดใด ส่วนคนที่มาอธิบายให้ฟัง ไม่รู้ชื่อเขาจริงๆ
จำไม่ได้ครับ จำได้แต่ว่าแถวๆ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ไม่เกินนั้น จขกท. ทำงาน มมส. หรืออะไรนี่แหละ (จำได้ตอนมานั่งเถียงเรื่องอัลเมร่าติดแก็ส 555)
อัลเมร่าติดแก๊ส จำได้ว่าเข้าศูนย์ มหาสารคาม
ตอนนี้ไม่รู้ว่า kris-lack กลับมาใช้แก๊สหรือยัง
kris-lack ติศูนย์นิสสันเพื่อก่อ เห็นด้วยครับ
ตอนนี้โชคดีหน่อยคือ น้ำมันถูกค่ะ เลยใช้แก๊สแค่ไม่ให้มันพังเฉยๆ
จริงๆใครสนใจแก๊ส หลังไมมาได้เลย ขายต่อถูกๆ คือไม่รู้ว่ามันขายต่อกันได้มั้ยนะ ตอนนี้ไม่อยากใช้แก๊สแล้วแล่ะ อีกอย่างพอเจอปัญหาเรื่องแก๊สก่อนหน้านี้เลยใจออกเลย
ยังไงก็ต้องขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ออกความเห็นกัน ถ้าการสื่อสารทำให้หลายท่านเข้าใจความหมายผิด ก็ขออภัย ย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้มาตั้งกระทู้เพื่อด่าใคร ไม่ได้ดูถูกเซลล์ท่านใหน และไม่ได้มาจะตั้งกระทู้ติใคร ไม่ได้ bias นิสสันด้วย เพราะส่วนตัวก็ใช้อยู่ 2 คัน (รถตัวเองแท้ๆทั้งสองคัน ซื้อเองด้วยน้ำพักน้ำแรง) และตอบไปหลายครั้งในกระทู้ก่อนๆว่าคันต่อไปคงไม่ซื้อนิสสันอีกแน่นอน ไม่ใช่เพราะเซล แต่เป็นเพราะการแก้ปัญหาเวลารถพังของ 0 ที่บ้านไม่ดี (คงไม่ไปใช้ 0 บริการจังหวัดอื่นเพราะคงเสียเวลามาก)
สำหรับหลายท่านที่ให้กำลังใจและคำอธิบาย ก็ขอบคุณทุกท่าน
อยู่ตจว.ถ้าศูนย์แย่นี่ลำบากจริงๆครับ ไม่ว่าจะใช้ยี่ห้อไหน แต่ของผมโชคดีหน่อยตรงศูนย์นิสสันจังหวัดผมค่อนข้างโอเค แม้รถผมจะมีเหตุให้เคลมเป็นคันแรกของศูนย์อยู่หลายครั้ง ทางศูนย์ก็ยินดีเช็คและทำเคลมให้โดยไม่อิดออดอะไร โดยรวมประทับใจพอๆกับโตโยต้าหรือฮอนด้า
-
ส่วนตัว ถ้าผมจะซื้อรถ จะศึกษาข้อมูลของรถมาก่อนครับ ไม่หวังข้อมูลจากเซลล์มากเท่าไร
เซลล์ข้อมูลแน่นไม่ แน่นนั้น อยู่ที่ตัวบุลคลครับ เวลาอบรมเซลล์ สนใจ ใส่ใจ ศึกษาข้อมูลในตัวสินค้าที่จะขาย มากน้อยแค่ไหน
เซลล์บางคน ข้อมูลไม่ต้องแน่นมาก แต่อาศัย วาจา คำพูด การวางตัว การเอาอกเอาใจ ก็ขายรถได้ครับ :D :D :D
เหมือนท่านเลยครับ ด้วยความเคารพ ... ผมก็ศึกษาหาข้อมูลก่อน หากตัดสินใจอะไรยังไมไ่ด้ ก็ จะสอบถามเพื่อนสมาชิก
เพื่อเพิ่มเติมข้อมูล ผมไม่ค่อยหวังอะไรกับเซลล์เท่าไรนอกจากส่วนลกและของแถมครับ หุหุ
ผมเข้าใจความรู้สึกของ จขกท.ครับ
-
ถ้าผมจำไม่ผิด มันมีสองส่วน มีส่วนพวก พาร์ทแต่ง จะมาจากโรงงานโดยตรง สั่งติดทีหลังไม่ได้
แต่พวกล้อ สปริง มีให้ติดตามศูนย์นิสสันที่ได้รับหมายครับ
ไม่แปลกนี่ครับ
ผมยังเคยไปยืนเถียงกับเซลเรื่องเบาะไฟฟ้าคู่หน้าของฟอร์จูนเนอร์ใหม่มาแล้วครับ
เธอบอกว่ามีผมเลยถามว่าปุ่มปรับมันอยูตรงไหนหาให้หน่อย แล้วผมก็ขอตัวไปทำธุระก่อนกลัวเธอจะเสียหน้าหนะครับ
ปล.สำหรับผมเท่าที่เจอมาเซลล์ผู้ชายจะตอบคำถามด้านเทคนิคต่างๆของรถที่เราอยากรู้ได้มากกว่าเซลล์ผู้หญิงครับ
-
แปลก
เจอเซลล์นิสสันเป็นแบบนี้หลายคนมาก
คือเซลล์แบบนี้มีทุกยี่ห้อ แต่นานๆเจอที
นิสสันเจอบ่อย หรือสินค้ามันแปลกกว่าชาวบ้านรึเปล่าไม่ทราบ
เดินไปเข้าถามSylphy Turbo2-3ศูนย์ ตอบคำถามผมไม่ได้เลย แถมทำหน้างงอีก
แล้วใครมันจะกล้าซื้อ(วะ)
-
เรื่องพวกนี้ผมไม่ค่อยซีเรียสครับ ถือว่า รถเยอะ ข้อมูลเยอะ ใครจะมาจำได้หมด ส่วนมากเวลาคุยกับเซล ผมจะถามแต่ข้อเสนอต่างๆ กับวิธีใช้อุปกรณ์บางอย่างเท่านั้น
ส่วนรถรุ่นไหน มีอะไรบ้าง ผมไม่ค่อยถาม เซลพูดว่ามีอะไรแค่ไหน ก็แค่นั้น
-
เซลล์ไม่รู้จักผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองขายดีพอ มีให้เห็นทุกกลุ่มสินค้า แบบนี้ไม่แปลก แต่ที่ไม่รู้ว่าผลิตภัณฑ์นี้ขายในบริษัทตัวเองตั้งแต่เมื่อไหร่ มีด้วยเหรอ มายังไงหว่า ทำหน้างงใส่เวลาลูกค้าถามถึง ให้ข้อมูลไม่ได้ ผมกลับเจอแค่นิสสันนี่แหละครับ พัลซ่าร์ / ซิลฟั่ เทอร์โบ เจอแต่แบบนี้จนหงุดหงิดบางที
ผมเองพอจะทราบว่าวัฒนธรรมองค์กรคุณเป็นแบบไหน เพราะมีญาติและคนรู้จักอยู่ในนิสสัน แต่ก็เหนือความคาดเดาว่าพวกนั่งหอคอยงาช้าง อยากจะขายแค่ขำๆ เลยกั๊กข้อมูลพวกเดียวกันเองรึเปล่า บอกเลยไม่ได้เกิดหรอกครับ อีกอย่างผลิตภัณฑ์นิสสันระยะหลัง เริ่มกลับมาดรอปลงอีกครั้ง โดยเฉพาะด้านคุณภาพหลายๆ อย่าง นี่ไม่รวมถึงด้านดีไซน์ หรือสมรรถนะที่เหมือนจะเริ่มตามหลังชาวบ้านอีกแล้ว ผมเองชักไม่แน่ใจว่าพี่ซูจะอยู่นิสสันได้อีกนานแค่ไหน ถ้าคนในองค์กรเองไม่ทำอะไรเลย ดูอย่าง MG กลุ่มซีพีดูกระตือรือร้น รีบแก้ไขจุดบกพร่อง ถึงหลายๆ อย่าง เช่นพวกสมรรถนะ หรือราคาจะยังไม่ตรงใจลูกค้านัก แต่ก็มีพัฒนาการในทางที่ดีขึ้น ผมว่าไม่ใช่แค่มาสด้าที่จะแซง แต่ทุกยี่ห้ออาจจะแซงและทิ้งนิสสันจมบ๊วยไปเลยก็ได้
ผมหวังใจว่า นิสสันจะกลับมาแข็งแรงเหมือนยุครุ่งเรืองในเร็ววัน
-
จขกท.เค้าก็ไม่ได้อคตินี่ครับ คือเซลไม่รู้ยังพอเข้าใจ แต่ตามผู้จัดการมาก็ยังให้ข้อมูลผิดๆ/เกินจริง
ถามว่าแปลกมั้ย ไม่แปลก ยี่ห้อไหนก็มีแบบนี้ได้ แต่จขกท.เค้าเป็นห่วง แค่อยากมาเตือนก็น่าจะนำไปปรับปรุงแก้ไข
บางคนเค้าไม่มีโอกาสสะท้อนกลับทันที เพราะบรรยากาศ เพราะความเหวอ หรือกลัวว่าทางศูนย์จะโกรธ มีผลต่อความสัมพันธ์/การบริการภายหลัง ก็ได้แต่เก็บความอัดอั้นตันใจ แล้วก็มาระบาย ไม่ได้แปลว่าเค้าต้องการประจานหรือนินทาลับหลังให้เสียหายเสมอไปนะครับ
ปล. แต่การมาแปะไว้ในนี้ทางนิสสันก็คงไม่รับทราบนะ อาจจะไม่เกิดประโยชน์เท่าไหร่
-
งานมอเตอร์เอ็กโป2ปีที่แล้ว ตอนเปิดตัว HRV
ผมไปเจอเซลล์ฮอนด้าแบบข้อมูลมั่วมาก...แต่ผม นี่ยิ้มเลยครับ
เพราะเค้าบอกว่า ไฟหน้า LED มันปรับองศาหมุนตามทิศที่รถเลี้ยวได้ เหมือน BMW series7
ผมนี่แอบฮาในใจเลย เพราะจริงๆผมรู้อยู่แล้ว ว่ามันแค่ปรับระดับสูงต่ำตอนขึ้นเนินเพื่อไม่ให้ไฟไปแยงตาคันหน้าต่างหาก
ผมถามย้ำอีกครั้ง ว่า มันสามารถขนาดนั้นเลยเหรอ ... เค้าตอบยืนยันว่า ใช่ครับ
จากเดิมที่ตอนแรก ผบทบ. บอกว่าเอาแค่ไฟ(ฮาโลเจน)ธรรมดา รุ่นล่างสุดก็พอ
แต่ ด้วยข้อมูล(มั่วๆ) ทำให้ ผบทบ.อนุมัติให้ซื้อรุ่นที่ไฟหน้าเป็น LED ทันที .... :-*
-
รบกวนคุณ kris-lack หลังไมค์มาแจ้งได้ไหมครับ ว่าศูนย์ไหน
-
รบกวนคุณ kris-lack หลังไมค์มาแจ้งได้ไหมครับ ว่าศูนย์ไหน
จริงไม่อยากแจ้งนะคะ เพราะไม่ได้มีเจตนาเอาเรื่องแต่อย่างใด
แค่เป็นห่วงยี่ห้อรถที่เราใช้เฉยๆค่ะ
-
ช่ายยยย ตัวนี้เลยยยยยยย สวยดี
ปล. ไม่อยากบอกชื่อ 0 ค่ะ แต่ถ้าอ่านกระทู้เราบ่อยๆจะรู้ว่า 0 จังหวัดใด ส่วนคนที่มาอธิบายให้ฟัง ไม่รู้ชื่อเขาจริงๆ
จำไม่ได้ครับ จำได้แต่ว่าแถวๆ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ไม่เกินนั้น จขกท. ทำงาน มมส. หรืออะไรนี่แหละ (จำได้ตอนมานั่งเถียงเรื่องอัลเมร่าติดแก็ส 555)
อัลเมร่าติดแก๊ส จำได้ว่าเข้าศูนย์ มหาสารคาม
ตอนนี้ไม่รู้ว่า kris-lack กลับมาใช้แก๊สหรือยัง
kris-lack ติศูนย์นิสสันเพื่อก่อ เห็นด้วยครับ
ตอนนี้โชคดีหน่อยคือ น้ำมันถูกค่ะ เลยใช้แก๊สแค่ไม่ให้มันพังเฉยๆ
จริงๆใครสนใจแก๊ส หลังไมมาได้เลย ขายต่อถูกๆ คือไม่รู้ว่ามันขายต่อกันได้มั้ยนะ ตอนนี้ไม่อยากใช้แก๊สแล้วแล่ะ อีกอย่างพอเจอปัญหาเรื่องแก๊สก่อนหน้านี้เลยใจออกเลย
ยังไงก็ต้องขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ออกความเห็นกัน ถ้าการสื่อสารทำให้หลายท่านเข้าใจความหมายผิด ก็ขออภัย ย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้มาตั้งกระทู้เพื่อด่าใคร ไม่ได้ดูถูกเซลล์ท่านใหน และไม่ได้มาจะตั้งกระทู้ติใคร ไม่ได้ bias นิสสันด้วย เพราะส่วนตัวก็ใช้อยู่ 2 คัน (รถตัวเองแท้ๆทั้งสองคัน ซื้อเองด้วยน้ำพักน้ำแรง) และตอบไปหลายครั้งในกระทู้ก่อนๆว่าคันต่อไปคงไม่ซื้อนิสสันอีกแน่นอน ไม่ใช่เพราะเซล แต่เป็นเพราะการแก้ปัญหาเวลารถพังของ 0 ที่บ้านไม่ดี (คงไม่ไปใช้ 0 บริการจังหวัดอื่นเพราะคงเสียเวลามาก)
สำหรับหลายท่านที่ให้กำลังใจและคำอธิบาย ก็ขอบคุณทุกท่าน
ตอนนี้ระบบแก๊สรถยนต์ราคามันลดลงมากเพราะน้ำมันถูก ขายไปก็ขาดทุนมาก อีกอย่างรถผมใช้ ER ไม่ได้ครับ
เก็บไว้แกะดูเล่นๆ ครับ
-
คือทุกวันนี้ถ้าผมจะซื้อรถ สิ่งที่ผมต้องหารจากเซลล์ก็ ส่วนลด ของแถม ดอกเบี้ย โปรพิเศษ แค่นั้นอย่างอื่นหาข้อมูลมาก่อนละ