Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nottii77 ที่ สิงหาคม 20, 2016, 16:28:20
-
UPDATE ครั้งที่ 2 22/8/59 เวลา 16.19น.
ทาง ผจก.แผนก CRM โทรมาแจ้งว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถหาสาเหตุได้ รอทีมช่างตรวจสอบคาดว่าพรุ่งนี้น่าจะรู้ และได้พูดคุยถึงรถสำรองใช้ แต่ยังไม่สรุปกันครับ
UPDATE ครั้งที่ 1 22/8/59 เวลา 11.25น.
เมื่อประมาณ 9.00น. ทาง BMW Thailand โทรกลับมาหาผม สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากที่ผมไปโพสผ่าน Facebook ของทาง BMW Thailand ซึ่งผมก็ได้ชี้แจงไปตามความจริงที่เกิดขึ้น และเนื้อหาที่โพสใน Facebook และสิ่งที่ผมเล่าเหตุการณ์ให้ทาง CC ฟังเพิ่มเติมคือ
1.เมื่อวันศุกร์ที่ 19/8/59 ทาง BMW Thailand ได้ติดต่อมาแจ้งว่า จะประสานงานให้ทาง 0บาเซโลน่า ติดต่อกลับ ซึ่งก็ได้ติดต่อมาหลังจากนั้นไม่นาน
2.ผมแจ้งกับทาง ฝ่าย CRM (ลูกค้าสัมพันธ์) ของ 0บาเซโลน่าที่ติดต่อมา ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เล่าถึงเหตุการณ์ขณะที่รถมีปัญหาซึ่งอาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้ และความไม่มั่นใจในรถ X3 Diesel คันนี้ และขอความเห็นใจเนื่องจากตอนนี้ผมเดือดร้อนที่ไม่มีรถยนต์ใช้ และฝากทาง จนท.CRM ช่วยเร่งประสานงานให้ ซึ่งทาง จนท.ก็รับปากว่าจะรีบดำเนินการและแจ้งผลกลับมา
3.เวลาประมาน 15.00 ผมได้ติดต่อกลับไปที่เบอร์ ที่ฝ่าย CRM โทรกลับมาหาผม แต่ไม่สามารถติดต่อได้(โทรไม่ติด ลักษณะเหมือนปิดเครื่อง)
สิ่งที่ผมแจ้งไปทั้งหมด ทาง CC ของ BMW Thailand ที่ติดต่อหาผมรับปากว่าจะรีบตามเรื่องให้อย่างด่วนที่สุด ซึ่งผมก็ได้แต่หวังว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะสามารถแก้ไขได้ภายในเวลาที่เร็วที่สุดครับ
เนื้อหาเดิม ---------------------------------------------------------------
ก่อนอื่นต้องขออภัยอย่างสูงที่ครั้งก่อนกระทู้ผิดห้องด้วยครับ
จากกระทู้เดิม http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49667.0;topicseen
ล่าสุดรถได้เกิดปัญหาอีกครั้งคือ ขึ้น error ว่า "Drivetrain"
ขณะตอนที่เกิดเหตุใช้ความเร็วประมาน 60-70 กม เพราะว่าขับตามรถบรรทุกในถนน2เลน สวนกัน หลังจากกดคันเร่งเพื่อแซงขณะที่ความเร็วกำลังเพิ่มขึ้นก็เกิด error ดังรูปจากนั้นรถก็ไม่มีแรงโดยที่มีรถสวนมาอยู่ไม่ไกล พอแซงพ้นจึงเปิดไฟฉุกเฉิน และชิดซ้ายเข้าไหล่ทางชนิดที่เรียกว่าปาดหน้ารถพ่วง
และได้เรียกรถสไลด์ผ่านบริการ Rode side ของ BMW มาเอารถไปเข้า 0วิภาวดีที่เดิม
บอกตรงๆว่าตอนนี้ผมไม่มีความมั่นใจในคุณภาพของรถยี่ห้อนี้เลย แล้วยิ่งมีปัญหากับระบบส่งกำลังด้วยสามารถเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตได้เลยด้วยซ้ำ ก็รู้สึกเสียดายที่ตอนนั้นไม่เอา ฟอจูนเนอร์ แล้วยอมเพิ่มเงินเพื่อมาซื้อ X3เพราะคาดหวังที่จะได้รับสิ่งที่ดีกว่า
-
ตอนที่สตาร์ทรถเพื่อเข้าเกียร์ว่าง ก่อนจะขึ้นรถสไลด์ รถแจ้งเตือนให้ตั้งค่าวันที่และเวลาครับ เหมือนเราถอดแบตเตอร์ออกแต่ผมไม่ได้ยุ่งกับแบตเตอรี่แต่อย่างใด
-
เลิกมองนานล่ะ ใช้มา2คัน ทั้งประกอบในและนำเข้า มีbsiก็ซ่อมไม่หาย ปี2ก็ออกอาการแล้ว รถรักอู่ เห็นอวดกันจังแล้วก็มาถามหาที่ซ่อม ใช้เบนซ์มาขึ้นปีที่5ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย สบายๆ
-
SA คนที่รับรถคนเดียวกับผม
ไม่รู้จะช่วยยังไง เอาใจช่วยนะคับ
สำหรับผมที่ผ่านมาโดน bmw ทำพิษมาก็เยอะ แต่ก็ยังไม่เคยงอแงกลางทางเท่าไหร่นะคับ
-
รุ่นนี้ก็ออกมานาน แล้วนะ ทำไมปัญหายังเยอะ ถ้าเพิ่งเปิดตัวว่าไปอย่าง ครั้งนี้ขอให้หายขาดครับ
-
เอาใจช่วยครับ รถระดับนี้ก็มีปัญหาเหมือนกัน :'(
แต่ตอนนี้ ในเว็บ พันดริฟต์ กำลังดังคือ ซีวิค :P
-
เอาใจช่วยนะครับ น่าจะเกิดจากชิ้นส่วนเป็นล็อตๆละครับ
ปัญหาพวกนี้มีทุกยี่ห้อละครับ มีทั้งฟ้องร้อง ทุบโชว์ กันมากมาย
คงต้องรอดูการแจ้งปัญหาของท่ง บีเอ็ม ว่าจะทำยังไง เบื้องต้นคงต้องเคลมเปลี่ยนให้หมดละครับ
-
เอาใจช่วยนะครับ น่าจะเกิดจากชิ้นส่วนเป็นล็อตๆละครับ
ปัญหาพวกนี้มีทุกยี่ห้อละครับ มีทั้งฟ้องร้อง ทุบโชว์ กันมากมาย
คงต้องรอดูการแจ้งปัญหาของท่ง บีเอ็ม ว่าจะทำยังไง เบื้องต้นคงต้องเคลมเปลี่ยนให้หมดละครับ
เราเสียเงินแพงกว่า เพื่อที่หวังจะได้รับสิ่งที่ดีกว่า แต่เจอแบบนี้เข็ดครับ เข็ดเลย กับบีเอ็ม ตอนที่แอร์มีปัญหาก็หงุดหงิดนะครับ แต่ยังพอทำใจได้ แต่เจอปัญหาเรื่องเกียร์แบบนี้ไม่ไหวจริงๆ เกือบจะเอาชีวิตไปทิ้งแล้วมั้ยหล่ะ
รถมีปัญหาร้ายแรงที่อาจส่งผลถึงชีวิตได้แบบนี้ ซ่อมแล้วจะหายหรือป่าวก็ไม่รู้ และที่สำคัญคือการที่ต้องเข้า 0บ่อยๆ มันเสียเวลาเสียเงินมากๆ
-
เปลี่ยนเลยครับ มีตรงไหนเปลี่ยนให้หมด ถ้าไม่มีส่วนอื่นมาแจมด้วย ต้องหายซิครับ สู้ๆครับ
รถออกมาจะเปลี่ยนคันเลยผมว่ายากมาก แต่ก็มีครับแต่น้อย
พี่แจ้งเคสเข้าบีเอ็มไทยแลนด์เลยครับ จะได้ไม่ต้อง รอ รอ ศูนย์แจ้งบีเอ็มไทยแลนด์ แล้วรอคำตอบกลับมาอีก
-
เปลี่ยนเลยครับ มีตรงไหนเปลี่ยนให้หมด ถ้าไม่มีส่วนอื่นมาแจมด้วย ต้องหายซิครับ สู้ๆครับ
รถออกมาจะเปลี่ยนคันเลยผมว่ายากมาก แต่ก็มีครับแต่น้อย
พี่แจ้งเคสเข้าบีเอ็มไทยแลนด์เลยครับ จะได้ไม่ต้อง รอ รอ ศูนย์แจ้งบีเอ็มไทยแลนด์ แล้วรอคำตอบกลับมาอีก
ตอนนี้ก็โพสผ่าน Facebook ของ BMW Thailand ไปแล้วครับ เค้าก็ประสานงานให้ทาง ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ 0ติดต่อกลับมา ผมก็เล่าเหตุการณ์ไปตามความจริง และความไม่มั่นใจในรถคันนี้ ฝากเค้าไปแจ้งว่า "ถ้าคุณเป็นคนซื้อรถคันนี้ คุณจะรู้สึกยังไงถ้าจ่ายเงินจำนวนนี้แล้วได้สินค้าแบบนี้มาใช้ " และ " คุณจะมั่นใจมั้ยว่าเมื่อซ่อมแล้วเหตุการณ์แบบนี้จะหายขาด และไม่เป็นอีก "
เมื่อเช้าเจอเบอร์ของ BMWTH จากเวป โทรไปแล้วเค้าปิดทำการครับ รอวันจันทร์ค่อยโทรอีกครั้ง ตอนนี้ผมกำลังให้เพื่อนแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อส่งเมล์ให้ BMW ที่ต่างประเทศ
-
SA คนที่รับรถคนเดียวกับผม
ไม่รู้จะช่วยยังไง เอาใจช่วยนะคับ
สำหรับผมที่ผ่านมาโดน bmw ทำพิษมาก็เยอะ แต่ก็ยังไม่เคยงอแงกลางทางเท่าไหร่นะคับ
ใจจริงผมอยากได้ ฟอร์จูนเนอร์ หรือ X-Trail แต่ที่บ้านบังคับให้เลือกระหว่าง Benzและ BM ครับ
คันต่อไปขออยู่ห่างๆ BMW ไว้ดีกว่า เพราะใช้ Benz มาก็ไม่เคยมีปัญหาครับ
คันแรก 6ปี 1.2แสน กม.
อีกคัน 3ปี 6หมื่น กม. <-- รุ่น E-Hybride ตัวไมเนอร์เชนจ์ ล่าสุดเจอว่าหลอดไฟหน้าขาดกำลังจะเอาไปเปลี่ยนครับ
-
อ่านๆมานี่เกือบเอาชีวิตไม่รอดเลยนะนั่น จ่ายแพงกว่าใช่ชีวิตจะปลอดภัยจริงๆเลย
รถ vigo ส่งของผมก็เพิ่งเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้ ขับๆแล้วดับกลางอากาศเลยสตาร์ทไม่ติดขับๆแล้วจะดับเป็นที่ปั๊มดูดจ่ายน้ำมัน SCV อ่านหาข้อมูลมาเลยจับเปลี่ยนเลยหาย
แต่ BMW นี่จะเหมือนกันมั้ย ^ ^
-
เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.
1. สองเดือนก่อนเจอไฟ EPS Off + Runflat Tire Indicator Fail โชว์ ช่างศูนย์ตรวจสอบและเคลมเซ็นเซอร์ตรวจจับการหมุนพวงมาลัย จบเสร็จใน 1 วัน ผมไม่รู้ว่าในทางเทคนิคคือตัวไหนนะ เพราะช่างแจ้งมาแบบนี้
2. อันนี้แหละมาเป็นเพื่อนคุณ จขกท. เดือนที่ผ่านมา รถวิ่งใช้งานโซนนอกเมืองตามปกติ หลังเลิกงานกำลังวิ่งเลยขวาที่ 90-100 km/h อยู่ดีๆ รอบเครื่องดีดขึ้น 3-4,000 rpm รถเร่งไม่ขึ้น (วันนั้นตอนเช้ารถติดวิ่งเรื่อยๆ มีเสียงดังลั่น "ตึ้ง" แต่ก็วิ่งไปต่อได้ปกติ)
ผมก็ประคองรถเข้าจอดข้างทางตามระเบียบ พบว่าระบบควบคุมเกียร์มีปัญหาจึงเข้า Safe Mode ล็อคไว้เกียร์ 3 ก็ให้ช่างศูนย์มาช่วยประคองขับเข้าศูนย์
ศูนย์จัดการตรวจสอบทั้งวัน ไฟ Engine ยังคงค้าง สุดท้ายเกือบจะเย็นแล้ว ช่างเยอรมันลงซอฟต์แวร์เกียร์ซ้ำลงไป ไฟ Engine หายเป็นปกติ พร้อมกับทางเยอรมันแจ้งให้ลงซอฟต์แวร์เกียร์ตัวใหม่เพิ่มไปอีก วิ่งทดสอบ 2 วันผ่านฉลุย
วันไปรับรถผมก็แซะๆ ช่างเทคนิคว่า ปัญหานี้จะตรวจสอบและมั่นใจได้แค่ไหนกับเรื่องความปลอดภัย ถ้าทางเยอรมันยืนยันมั่นใจมากมาย ผมขอให้ออกหนังสือยืนยันการทำงานของระบบได้ไหม ว่าเป็นแค่ซอฟต์แวร์เกียร์ ไม่ได้มีชิ้นส่วนกลไกอะไรที่น่ากังวล
ทางช่างเทคนิคศูนย์ก็ดีใจหาย ส่งบันทึกผลการตรวจสอบทั้งหมดให้ สนญ. เยอรมันพิจารณา ทางเยอรมันยอมให้เปลี่ยนชุดเกียร์ 9G-Tronic ผมก็จัดการเรียบร้อย และหวังว่าจะไม่เจออะไรที่ป่วนใจและปวดใจไปมากกว่านี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ ผมคุยกับแค่ช่างเทคนิคของศูนย์ ไม่ต้องวีนไม่ต้องโวย Benz TH ยังดีที่จบสวย แต่ก็ขอไม่ต้องมีอะไรให้ลุ้นบ่อยนัก เพราะลุ้นบ่อยก็หงุดหงิด
สรุป... ครั้งที่ติดตั้งซอฟต์แวร์เกียร์ตัวใหม่ รู้สึกได้เลยว่า รอบเครื่องสูงแปลกๆ ช่วงเกียร์ 2-3 กับช่วงเกียร์ 7-8 ไม่ลื่นอย่างที่เคย ผมงงว่าเกี่ยวกับระบบจดจำการเค้นลากรอบตอนทดสอบของช่างเทคนิคหรือเปล่า
เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา
ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน
-
โชคดี
เราใช้ 520d E60
เป็นกำลังใจให้ครับ
-
เอาใจช่วยครับ แต่ขอเรียนว่าถึงจะเป็นBenzก็ใช่ว่าจะไม่ไดนนะครับ ขอบอก เพราะ E300ที่ผมซื้อไปก็มีเจอปัญหาระบบไฮบริดเหมือนกัน ส่วนS300 Hybridของเพื่อนก็โดนระบบแอร์ไปเช่นกัน หรือล่าสุด GLCของเพื่อนก็กำลังเคลมน้ำเข้าโคมไฟหน้ารถครับ
-
X3 ผมก็เป็นครับ ออกมาใด้ 2อาทิตย์สตาร์ตไม่ติด ทาง bmw เปลี่ยน ecu ให้ใหม่จากนั้นก็ไม่เคยมีอะไรผมว่าปัญหาน่าจะเกิดจาก ecu เช่นกันครับ
-
เอาใจช่วย จากสาวกฟ้าขาวมานาน
-
ไม่รู้จะแนะนำหรือช่วยยังไง ได้แต่ขอให้หาทางออกที่พึงพอใจได้ในที่สุดครับ
ปล ของผมใช้มาห้าพันกว่าโล ยังดีอยู่
-
ไม่มีอะไรต้องกังวลครับผมเคยเจอปัญหานี้ drivetrain สรุปเปลี่ยนหัวฉีดกับปั๊มติ๊กแล้วอะไรอีกจำไม่ได้ประมาณ4-5วันก็เสร็จครับ ของผมแก้ที่Mครับ
-
อ่านๆมานี่เกือบเอาชีวิตไม่รอดเลยนะนั่น จ่ายแพงกว่าใช่ชีวิตจะปลอดภัยจริงๆเลย
รถ vigo ส่งของผมก็เพิ่งเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้ ขับๆแล้วดับกลางอากาศเลยสตาร์ทไม่ติดขับๆแล้วจะดับเป็นที่ปั๊มดูดจ่ายน้ำมัน SCV อ่านหาข้อมูลมาเลยจับเปลี่ยนเลยหาย
แต่ BMW นี่จะเหมือนกันมั้ย ^ ^
ใช่ครับ ถ้ามีรถขับสวนมาระหว่างแซงนี่ชนแน่นอนครับ ซ้ายรถเทรลเลอร์ ขวาป่าข้างทาง หลังมีรถแซงตาม เรียกว่าโชคดีมากๆที่ตอนนั้นถนนโล่งแล้วแซงครับ ปกติถ้าขับ BMW ด้วยสมรรถนะของรถผมมักจะเผื่อระยะแซงไว้น้อยกว่ารถญี่ปุ่นด้วยซ้ำ
-
เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.
เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา
ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน
ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับที่แชร์ความรู้ รถผมคันนี้เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบไฟครับ เพราะก่อนหน้านี้เซ็นเซอร์วัดระยะหน้าหลังมักจะรวน โดยขึ้นเตือนเหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถเรามากๆๆ ทั้งๆที่ไม่มีอะไร
ที่ผมไม่โอเคอย่างมากเพราะว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นเกิดกับระบบส่งกำลังซึ่งมีผลนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ดังที่ได้เล่าไปข้างต้น
-
X3 ผมก็เป็นครับ ออกมาใด้ 2อาทิตย์สตาร์ตไม่ติด ทาง bmw เปลี่ยน ecu ให้ใหม่จากนั้นก็ไม่เคยมีอะไรผมว่าปัญหาน่าจะเกิดจาก ecu เช่นกันครับ
รบกวนขอทราบรายละเอียดได้มั้ยครับว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง จะได้เป็นความรู้ในการคุยกับทาง 0หน่ะครับ
-
ไม่มีอะไรต้องกังวลครับผมเคยเจอปัญหานี้ drivetrain สรุปเปลี่ยนหัวฉีดกับปั๊มติ๊กแล้วอะไรอีกจำไม่ได้ประมาณ4-5วันก็เสร็จครับ ของผมแก้ที่Mครับ
ของท่านสมาชิก Drivetrain โชว์ตอนที่ใช้รถไปนานขนาดไหนครับ และหลังจากเปลี่ยนรายการดังกล่าวแล้วมีปัญหาอะไรมั้ยครับ ถ้ารถของผมสาเหตุเป็นที่หัวฉีดกับปั้มติ๊กผมคิดว่าทาง BMW มีปัญหากับพาร์ทอะไหล่แล้วครับ และคงไม่ใช่ของผมคันเดียวแน่ๆที่เป็น
-
เรียนท่านสมาชิก
neung23
HLRx
ps000000
I LOVE AUDI
V221
kenny523
demo2
ผมขอขอบคุณที่แสดงความเป็นห่วงอย่างสูงเลยครับ ;D ;D ;D
-
ของผม F10 25d ไม่ใช่รถศูนย์ น้ำเข้า ประกอบนอก ปัญหาเจอมา3ข้อครับ
1.แบตขึ้นโชว์ สตาร์ทไม่ติด เพราะลงเรือมานานไม่ได้ถอดแบต สรุปเปลี่ยนแบตใหม่รอสั่งเกือบเดือนเพราะเป็นเสป็กนอก ตอนนั้นยังไม่มีในไทย
2.ลงแผนที่ gpsเพี้ยน ต้องupdate software > ไปอัพ ณ อู่ซ่อมporcheและbmแห่งหนึ่ง แต่ดันทำกล่องecuผมพัง เค้ารับผิดชอบสั่งมาเปลี่ยนให้ ทำเกือบ2อาทิต > สรุปupdateไม่สำเร็จ เพี้ยนเหมือนเดิม จนมาได้อีกอู่86ทำ อัพเดทไม่ถึง3ชมเสร็จ หายเพี้ยน จบhappy
3.ปัญหาแรกกลับมา เช็คอู่86เช่นเดิม เจอไฟรั่วลงกราว(โครงรถ) > ไล่สายให้หมด เจอสายที่รั่ว แต่ยังไม่หาย > สรุปเลยเปลี่ยนแบตอีกรอบ ดันเจอแบตน้ำกรดรั่ว เกิดจากลูกที่ส่งจากนอกมามันอาจกระแทกจนมีรอยแตกแต่เราไม่เห็น
ทั้งหมดเจอในปีแรก ใช้มาจนตอนนี้ปกติหมดทุกระบบ จะ8หมื่นโลยังไม่พบอะไรผิดปกติครับ
ปล.ของผมสังเกตว่าแทบทุกปัญหาไม่ได้เกิดจากการประกอบ แต่สาเหตุจากคนไปทำให้เสีย อีกอย่างคือช่างที่รู้จริงคือส่วนสำคัญจริงๆครับ
-
ให้เขาวิเคราะสาเหตุ และการซ่อมให้ฟังละเอียดๆนะครับ
ถ้าซ่อมถึง เปลี่ยนหมด ก็น่าจะไม่มีอะไร
รถยุโรปแสนแพง แต่ก็เจอปัญญา เล็กใหญ่ตลอด มันก็น่าเซ็งเหมือนกัน
ของผมก็มีไฟฟ้ารวนเล็กๆน้อยๆ ให้รำคาญใจ
-
เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.
เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา
ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน
ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับที่แชร์ความรู้ รถผมคันนี้เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบไฟครับ เพราะก่อนหน้านี้เซ็นเซอร์วัดระยะหน้าหลังมักจะรวน โดยขึ้นเตือนเหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถเรามากๆๆ ทั้งๆที่ไม่มีอะไร
ที่ผมไม่โอเคอย่างมากเพราะว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นเกิดกับระบบส่งกำลังซึ่งมีผลนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ดังที่ได้เล่าไปข้างต้น
เห็นด้วยครับเพราะเป็นเรื่องความปลอดภัย ถ้าไม่สบายใจก็ลองคุยกับทางBMW Thailandโดยตรงก็ได้ครับเพราะพี่อรุณ สมุทรสารและน้องขวัญก็ย้ายจากMercedes Benz Thailandมาอยู่กับBMW Thailandแล้วครับ น้องขวัญเคยอยู่ที่Customer Service Departmentที่Mercedes Thailandมาก่อนครับ
-
น่าเห็นใจมากครับ แต่รถใหม่ๆระบบต่างๆถูกควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์เกือบหมดชิ้นส่วนการประกอบมากขึ้นแถมถูกกฏหมายในยุโรปให้ใช้วัสดุรีไซเคิลมันไม่ทนก็มีโอกาสสูงที่จะมีข้อผิดพลาดได้ครับ ใครไม่เจอก็ถึงว่าโชคดีครับมันเป็นหมดทั้งรถญี่ปุ่นรถยุโรป ผมใช้ Volvo V60 ที่เขาบอกว่ามีปัญหากันเยอะๆผมเคยขึ้นรถสไลด์ครั้งเพราะยางแตกชุดปะยางปะไม่ได้ อย่างอื่นก็ไม่เสียอะไรเลยหัวฉีดที่พังกันเป็นว่าเล่นผมเติม E85 มาตลอดทุกถังก็ไม่พัง บริการของศูนย์ก็ดีมากสำหรับผม ผมก็เตรียมใจเรื่องค่าอะไหล่แพงไว้เหมือนกันครับแต่ด้วยระบบความปลอดภัยที่ยี่ฮ้ออื่นไม่มีให้ ภรรยาจึงเลือกให้ใช้ครับ เวลาไปต่างจังหวัดรู้สึกปลอดภัยดีครับ ผมใช้ BMW E30 อยู่อายุมันจะครบ 30 ปีละขับทุกวันยังไม่เคยพาผมไปตายกลางทางเลยสักครั้งระบบมันไม่ซับซ้อน ค่าซ่อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ปีละ 10,000
-
เคยอ่านเจอ camry 2015 ที่เป็นระบบเป็นฉีดตรง ก็เคยมีเคสเครื่องดับ ... อันนั้นมีปัญหาตรงน้ำมันที่เติมเข้าไปปนเปื้อน
.... อยากบอกว่าอย่าไว้ใจปั้มน้ำมันในเมืองไทยมาก ลูกค้าผมทำอาชีพรับส่งน้ำมันตามปั้ม ลูกน้องเคยจ่ายน้ำมันผิดหัว ต้องสูบออก โดนค่าปรับไปอาน
BMW ผมจะซื้อก็คิดแล้วคิดอีก ระบบมันไฮเทคเกินครับ ดูเกียร์ก็กุมขมับแล้ว ถ้าเลือกได้ ขอแบบทนมือ ทนตีนแต่ใช้ได้นาน ๆแบบ vios ดีกว่า
-
:-\ :-X
BMW ผมจะซื้อก็คิดแล้วคิดอีก ระบบมันไฮเทคเกินครับ ดูเกียร์ก็กุมขมับแล้ว ถ้าเลือกได้ ขอแบบทนมือ ทนตีนแต่ใช้ได้นาน ๆแบบ vios ดีกว่า
----------------- >>>
คิดผ่านๆแบบนี้เห็นด้วยครับ แต่ลองคิดลึกๆ จะรู้ว่า BMW กับเจ้าตลาดมันต่างกันมาก แค่ relation ผู้ขายกับลูกค้า และ Service Mind ก็ต่างกันแล้ว
เอารถตลาดกับ BMW เทียบกันมิได้นะครับ
-
รถใหม่ๆสมัยนี้ เหมือนซื้อล็อตเตอรรี่ ใช้ดีก็ดีไป มีปัญหาทีปวดหัว
ห้าปีก่อนผมซื้อe250 c207 เจอ อาการประหลาดไม่เว้นเดือน หมดประกันรีบขายส่งเตนท์ไป ใช้รถยุโรปมายี่สิบปีมีรถไฮเทคนี่แหละไม่เข้าททง
เอาใจช่วยครับ คุณไม่ใช่คนแรก ไม่ใช่คนเดียว และไม่ใช่คนสุดท้าย
-
เอาใจช่วยครับผม ส่วนตัวผมใช้ BMW 2 คันเหมือนกันยังไม่เคยเจออะไรแบบนี้นะครับ อาจจะเป็นเพราะทั้งสองคันผม Minor change แล้วก็ได้ อะไรหลายๆอย่างก็แก้มาแล้ว
-
จะบอกว่าบ้านผมก็คล้าย ๆ เจ้าของกระทู้ ใจผมอยากได้ camry เพราะคิดว่าคุ้มกับราคา ไว้ใจได้ ศูนย์ก็บริการดี ใกล้บ้านมาก แต่พ่ออยากให้ใช้รถยุโรปเพราะเรื่องความปลอดภัยอย่างเดียว (แต่ผมคิดว่า ถ้ามันเกิด Defect ในระหว่างขับขี่ มันก็เสี่ยงมาก ยิ่งไปไหนไปกันทั้งครอบครัวแบบผมด้วย .... อย่างเคสหมอที่โดนชนบนทางด่วน ตอนนั้นผมยังคิดเลยถ้า Alphad ไม่เสีย คงไม่ตาย)
-
ขอให้รถเป็นปกติไวไวละกันครับ
อ่านๆมาผมก็เสียวเหมือนกำลังอยากได้ bmw เพิ่มอีกคันอ่านแล้วหวั่นใจเลยครับ :(
-
กำ แสดงว่า jackpot จริงๆครับ รถผม จูนมาแถมขับแบบขยี้คันเร่งบ่อยๆ ยังไม่เคยเจอเลย มีแค่แอร์ไม่ออกฝั่งคนขับแค่นั้น แต่พอดับละสตาทก็หาย แต่ drivetrain นี่ยังไม่เคยเจอเลยจริงๆ
-
รถยุโรป มันก็เป็นอย่างนี้ละ ในบ้านผม ญาติพึ่งโดนมาหยกๆ W207 E-Coupe ใช้มา 3 ปี หมดประกัน เฟือง actuator ขับดันแคมชาร์จพังทั้งไอดี ไอเสีย หมดไปเกือบ แสน หายซ่าเลย เบิกอะไหล่เอง ก็ 60000-70000 บาท ให้อู่นอกทำก็ได้ แต่ถ้าประกอบผิด เกิดเครื่องพัง อู่นอกจะรับประกันไม่ไหว จึงจำเป็นต้องเข้าห้าง
อีกคันหนึ่ง W204 ใช้มาแค่ 30,000 km รถใหม่มาก แต่หมดประกัน 3 ปีแล้ว ตัว Yaw rate sensor ( G sensor ) ที่ไว้ทำงานกับระบบควบคุมการทรงตัวต่างๆ อยู่ดีๆ ก็เสียเอง ขับๆอยู่ รถเบรคอัตโนมัติได้แบบเอี๊ยดเกือบหยุด แล้วเป็นแบบ 1 อาทิตย์จะเป็น 1 ครั้ง สุดท้ายต้องเสียเงินเปลี่ยน 30,000 กว่าบาท (ตัวเท่ากล่องไม้ขีด)
ผมใช้มาหลายคัน จนเดี๋ยวนี้ ไม่คิดจะใช้แล้ว ถ้าไม่อยากได้ถึงขนาดตัดใจไม่ลง
ตัวผมเอง เคยทำธุรกิจนำเข้า อะไหล่รถยุโรปจากเยอรมันขายส่ง ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว
ยังไม่คิดจะใช้เลย ใช้แต่ d-segment กับ SUV ญี่ปุ่น เท่านั้น ไม่เอาอีกแล้วรถยุโรป
จะขับดง ขับดี ภาพพจน์หรู ปลอดภัย ก็ไม่สน
-
เอาใจช่วยครับ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี ครับ
-
สิ่งที่ควรคำนึง ดีเซลเยอรมันอ่อนไหวกับสิ่งปนเปื้อนในน้ำมัน
มีคนใช้ GLE ก็เจอปัญหา ไปเติมน้ำมันที่ตจว แล้วเครื่องพัง ปรกติจะเติมแต่พรีเมียมบังเอิญจังหวัดนั้น
ไม่มีพรีเมี่ยม
ศูนย์ที่ผมออกรถก็ย้ำหนักหนาว่าต้องใช้น้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมเท่านั้น (เจอเคสซ่อมเยอะ)
ไม่ใช่มันใส่ additive เยี่ยมยอดอะไร หรือน้ำมันธรรมดามันไม่ดีนะครับ
แต่ถังเก็บมันใหม่และดูแลความสะอาดดีกว่า โอกาสเจอปนเปื้อนจึงน้อยกว่า
ที่บ้านใช้แต่รถดีเซล 2บีเอ็ม 1 เบ็นซ์ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
อาจไม่เกี่ยวกับรถ จขกท drivetrain มันกว้างมาก จะเป็น turbo พังก็ได้ไม่
เกี่ยวกับน้ำมัน
-
เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.
เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา
ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน
ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับที่แชร์ความรู้ รถผมคันนี้เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบไฟครับ เพราะก่อนหน้านี้เซ็นเซอร์วัดระยะหน้าหลังมักจะรวน โดยขึ้นเตือนเหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถเรามากๆๆ ทั้งๆที่ไม่มีอะไร
ที่ผมไม่โอเคอย่างมากเพราะว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นเกิดกับระบบส่งกำลังซึ่งมีผลนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ดังที่ได้เล่าไปข้างต้น
เห็นด้วยครับเพราะเป็นเรื่องความปลอดภัย ถ้าไม่สบายใจก็ลองคุยกับทางBMW Thailandโดยตรงก็ได้ครับเพราะพี่อรุณ สมุทรสารและน้องขวัญก็ย้ายจากMercedes Benz Thailandมาอยู่กับBMW Thailandแล้วครับ น้องขวัญเคยอยู่ที่Customer Service Departmentที่Mercedes Thailandมาก่อนครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ ขอถามว่า พี่อรุณ และน้องขวัญ ที่ย้ายมาอยู่กับ BMW Thailand ทำงานอยู่ตำแหน่งอะไรและสามารถติดต่อได้ทางไหนบ้างครับ
-
เอาใจช่วยครับผม ส่วนตัวผมใช้ BMW 2 คันเหมือนกันยังไม่เคยเจออะไรแบบนี้นะครับ อาจจะเป็นเพราะทั้งสองคันผม Minor change แล้วก็ได้ อะไรหลายๆอย่างก็แก้มาแล้ว
X3 ของผมก็เป็นช่วงปลายโมเดลเช่นกันครับ แต่ก็ดันมามีปัญหาทั้งๆที่รถอายุโมเดลขนาดนี้มันควรจะแก้ปัญหาได้จบ ได้นิ่งแล้วด้วยซ้ำ ผมสงสัยว่าอาจจะมีปัญหากับอะไหล่ของ BM หรือระบบ QC และถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆแสดงว่ามาตรฐานของ BMW Thailand ต่ำมากเลยครับ และน่าจะมีอีกหลายคันที่ใช้อะไหล่ล็อตเดียวกับผมอยู่
-
กำ แสดงว่า jackpot จริงๆครับ รถผม จูนมาแถมขับแบบขยี้คันเร่งบ่อยๆ ยังไม่เคยเจอเลย มีแค่แอร์ไม่ออกฝั่งคนขับแค่นั้น แต่พอดับละสตาทก็หาย แต่ drivetrain นี่ยังไม่เคยเจอเลยจริงๆ
ผมคิดว่าระบบไฟของตัวรถน่าจะมีปัญหาครับ เพราะตอนขึ้น Drivetrain ผมประคองรถเข้าจอดโดยที่ตัดหน้ารถพ่วงหลังจากตั้งสติกับกับการรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย ผมดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ รถใช้ได้ปกติครับ แต่พอขับไปสักพักก็เป็นอีก
-
เจอกระทู้นี้เข้าไป ผมเลยชักลังเลกับBENZ GLCไปเหมือนกัน ถ้าซื้อรถราคาขนาดนี้แล้วเจอปัญหาให้ปวดหัวมันไม่คุ้มจริงๆ
-
สิ่งที่ควรคำนึง ดีเซลเยอรมันอ่อนไหวกับสิ่งปนเปื้อนในน้ำมัน
มีคนใช้ GLE ก็เจอปัญหา ไปเติมน้ำมันที่ตจว แล้วเครื่องพัง ปรกติจะเติมแต่พรีเมียมบังเอิญจังหวัดนั้น
ไม่มีพรีเมี่ยม
ศูนย์ที่ผมออกรถก็ย้ำหนักหนาว่าต้องใช้น้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมเท่านั้น (เจอเคสซ่อมเยอะ)
ไม่ใช่มันใส่ additive เยี่ยมยอดอะไร หรือน้ำมันธรรมดามันไม่ดีนะครับ
แต่ถังเก็บมันใหม่และดูแลความสะอาดดีกว่า โอกาสเจอปนเปื้อนจึงน้อยกว่า
ที่บ้านใช้แต่รถดีเซล 2บีเอ็ม 1 เบ็นซ์ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
อาจไม่เกี่ยวกับรถ จขกท drivetrain มันกว้างมาก จะเป็น turbo พังก็ได้ไม่
เกี่ยวกับน้ำมัน
ผมเห็นด้วยว่าดีเซลพรีเมี่ยมปริมาณการขายน่าจะไม่เยอะ ดังนั้นการที่สิ่งสกปรกจะลงไปปนเปื้อนในถังเก็บน่าจะน้อยตามที่คุณบอกครับ
แต่ถ้าทางบริษัทรถกังวลเรื่องความสะอาดของน้ำมัน นั่นแสดงว่ากรองโซล่าที่ติดตั้งมาไม่สามารถกรองสิ่งสกปรกได้หมดถูกต้องมั้ยครับ และสมมติว่าถ้าเกิดทาง BM Thailand ให้เหตุผลนี้มาจริงๆ ผมอยากจะถามกลับไปทาง BMW ว่า "ถ้าผมไปในที่ๆไม่มีดีเซลพรีเมี่ยมขาย บริษัทต้องให้เราทำยังไงครับ "
1.เติมน้ำมันใส่แกลลอนไปด้วย <-- รถ SUV ห้องโดยสารมันถึงกันหมด ได้นั่งดมไอระเหยดีเซลจนจมูกพังแน่ๆ
2.อย่าใช้รถ BM ให้เอารถยี่ห้ออื่นไป <-- กลายเป็นว่าซื้อ BM มาใช้ แล้วต้องเผื่อเงินไว้ซื้อรถสำรองอีกคันหรอ
-
รถยุคนี้ ไฟฟ้าท่วมคัน เป็นอะไรที ดูยุ่งไปกันหมด
ขอให้จบสวยๆครับ
-
สิ่งที่ควรคำนึง ดีเซลเยอรมันอ่อนไหวกับสิ่งปนเปื้อนในน้ำมัน
มีคนใช้ GLE ก็เจอปัญหา ไปเติมน้ำมันที่ตจว แล้วเครื่องพัง ปรกติจะเติมแต่พรีเมียมบังเอิญจังหวัดนั้น
ไม่มีพรีเมี่ยม
ศูนย์ที่ผมออกรถก็ย้ำหนักหนาว่าต้องใช้น้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมเท่านั้น (เจอเคสซ่อมเยอะ)
ไม่ใช่มันใส่ additive เยี่ยมยอดอะไร หรือน้ำมันธรรมดามันไม่ดีนะครับ
แต่ถังเก็บมันใหม่และดูแลความสะอาดดีกว่า โอกาสเจอปนเปื้อนจึงน้อยกว่า
ที่บ้านใช้แต่รถดีเซล 2บีเอ็ม 1 เบ็นซ์ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
อาจไม่เกี่ยวกับรถ จขกท drivetrain มันกว้างมาก จะเป็น turbo พังก็ได้ไม่
เกี่ยวกับน้ำมัน
ผมเห็นด้วยว่าดีเซลพรีเมี่ยมปริมาณการขายน่าจะไม่เยอะ ดังนั้นการที่สิ่งสกปรกจะลงไปปนเปื้อนในถังเก็บน่าจะน้อยตามที่คุณบอกครับ
แต่ถ้าทางบริษัทรถกังวลเรื่องความสะอาดของน้ำมัน นั่นแสดงว่ากรองโซล่าที่ติดตั้งมาไม่สามารถกรองสิ่งสกปรกได้หมดถูกต้องมั้ยครับ และสมมติว่าถ้าเกิดทาง BM Thailand ให้เหตุผลนี้มาจริงๆ ผมอยากจะถามกลับไปทาง BMW ว่า "ถ้าผมไปในที่ๆไม่มีดีเซลพรีเมี่ยมขาย บริษัทต้องให้เราทำยังไงครับ "
1.เติมน้ำมันใส่แกลลอนไปด้วย <-- รถ SUV ห้องโดยสารมันถึงกันหมด ได้นั่งดมไอระเหยดีเซลจนจมูกพังแน่ๆ
2.อย่าใช้รถ BM ให้เอารถยี่ห้ออื่นไป <-- กลายเป็นว่าซื้อ BM มาใช้ แล้วต้องเผื่อเงินไว้ซื้อรถสำรองอีกคันหรอ
(http://upic.me/i/8x/wfuel.jpg) (http://upic.me/show/59195619)
ขอยืมภาพจากคลับรถยี่ห้อหนึ่งมาแชร์หน่อย เหตุเกิดเมื่อไม่มีวันก่อน
ต่อให้รถแพงมีระบบกรองเทพยังไงก็เอาไม่อยู่ครับ
ยิ่งกรองดี ยิ่งรู้ตัวช้า ยิ่งเสียหายหนัก
รถญี่ปุ่น รถยุโรป เสร็จหมด
และจะเจอข่าวแบบนี้บ่อยๆ เรียกว่าเป็นประจำทุกปี ช่วงหน้าฝน
ไม่ได้บอกว่าน้ำมันธรรมดาไม่ดี ใช้ไม่ได้ครับ
ค่ายรถ ก็ออกมาบอกแบบนี้ไม่ได้
เพราะมันไม่ได้อยู่ที่ตัวน้ำมัน อยู่ที่การจัดเก็บ
ถ้าอยากประหยัดหรือหาพรีเมี่ยมไม่ได้ ก็เลือกปั๊มที่ดูใหม่ ที่น่าจะมีถังเก็บมาตรฐานดี
ถ้าไม่โดนปนเปื้อนก็ไม่มีปัญหาอะไร
ผมใช้พรีเมี่ยมเพื่อลดความเสี่ยง และไม่แน่ใจว่าพรีเมี่ยมมันจะสะอาดดีทุกยี่ห้อหรือไม่
-
จากใจคนใช้ x3 F25 เหมือนกันกันครับ ก่อนอื่นอยากจะบอกว่าเข้าใจความรู้สึกเลยครับ เป็นผมก็ไม่มั่นใจจะใช้คันนั้นแล้ว แต่ปัญหาเกิดขึ้นก็ลองแก้ไขกันไปก่อนครับ ขอให้หายขาดจากอาการไวๆนะครับ ของผม x3 F25 ปี 13 ตัวมี cennectdrive แล้วอะครับ มี DDC อยู่ รถออก กันยายน 13 จนบัดนี้ ใกล้ครบ3ปีเต็ม วิ่งไป 115,000 กม. แล้วครับ ใช้มาอยากจะบอกว่าไม่เคยเจอปัญหาและไม่เคยเคลมอะไรเลยครับ ใช้ทางไกลจันทบุรี-กทม. ตลอด จนตอนนี้เปลี่ยนยางชุดที่3 แล้วครับ ก็คงถือเป็นโชคดีไป ยังไงขอให้แก้ปัญหาให้หมดไปโดยไวนะครับ
-
เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.
เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา
ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน
ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับที่แชร์ความรู้ รถผมคันนี้เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบไฟครับ เพราะก่อนหน้านี้เซ็นเซอร์วัดระยะหน้าหลังมักจะรวน โดยขึ้นเตือนเหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถเรามากๆๆ ทั้งๆที่ไม่มีอะไร
ที่ผมไม่โอเคอย่างมากเพราะว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นเกิดกับระบบส่งกำลังซึ่งมีผลนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ดังที่ได้เล่าไปข้างต้น
เห็นด้วยครับเพราะเป็นเรื่องความปลอดภัย ถ้าไม่สบายใจก็ลองคุยกับทางBMW Thailandโดยตรงก็ได้ครับเพราะพี่อรุณ สมุทรสารและน้องขวัญก็ย้ายจากMercedes Benz Thailandมาอยู่กับBMW Thailandแล้วครับ น้องขวัญเคยอยู่ที่Customer Service Departmentที่Mercedes Thailandมาก่อนครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ ขอถามว่า พี่อรุณ และน้องขวัญ ที่ย้ายมาอยู่กับ BMW Thailand ทำงานอยู่ตำแหน่งอะไรและสามารถติดต่อได้ทางไหนบ้างครับ
น้องขวัญตอนนี้อยู่ After Sale BMW Thailand ครับ ส่วนพี่อรุณขอแก้ไขข้อมูลว่าเป็นผอ. After Sale ของมิลเลเนียมครับ