เตือนผู้ใช้ BMW ทุกท่าน โดยเฉพาะรถใหม่ที่เพิ่งถอยมาขับ Part 2

nottii77

UPDATE ครั้งที่ 2  22/8/59   เวลา  16.19น.

ทาง ผจก.แผนก CRM โทรมาแจ้งว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถหาสาเหตุได้ รอทีมช่างตรวจสอบคาดว่าพรุ่งนี้น่าจะรู้ และได้พูดคุยถึงรถสำรองใช้ แต่ยังไม่สรุปกันครับ

UPDATE ครั้งที่ 1  22/8/59   เวลา  11.25น.

เมื่อประมาณ 9.00น.  ทาง BMW Thailand โทรกลับมาหาผม สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากที่ผมไปโพสผ่าน Facebook ของทาง BMW Thailand ซึ่งผมก็ได้ชี้แจงไปตามความจริงที่เกิดขึ้น และเนื้อหาที่โพสใน Facebook และสิ่งที่ผมเล่าเหตุการณ์ให้ทาง CC ฟังเพิ่มเติมคือ

1.เมื่อวันศุกร์ที่ 19/8/59 ทาง BMW Thailand ได้ติดต่อมาแจ้งว่า จะประสานงานให้ทาง 0บาเซโลน่า ติดต่อกลับ ซึ่งก็ได้ติดต่อมาหลังจากนั้นไม่นาน
2.ผมแจ้งกับทาง ฝ่าย CRM (ลูกค้าสัมพันธ์) ของ 0บาเซโลน่าที่ติดต่อมา ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เล่าถึงเหตุการณ์ขณะที่รถมีปัญหาซึ่งอาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้ และความไม่มั่นใจในรถ X3 Diesel คันนี้ และขอความเห็นใจเนื่องจากตอนนี้ผมเดือดร้อนที่ไม่มีรถยนต์ใช้  และฝากทาง จนท.CRM ช่วยเร่งประสานงานให้ ซึ่งทาง จนท.ก็รับปากว่าจะรีบดำเนินการและแจ้งผลกลับมา
3.เวลาประมาน 15.00 ผมได้ติดต่อกลับไปที่เบอร์ ที่ฝ่าย CRM โทรกลับมาหาผม แต่ไม่สามารถติดต่อได้(โทรไม่ติด ลักษณะเหมือนปิดเครื่อง)

สิ่งที่ผมแจ้งไปทั้งหมด ทาง CC ของ BMW Thailand ที่ติดต่อหาผมรับปากว่าจะรีบตามเรื่องให้อย่างด่วนที่สุด ซึ่งผมก็ได้แต่หวังว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะสามารถแก้ไขได้ภายในเวลาที่เร็วที่สุดครับ 



เนื้อหาเดิม    ---------------------------------------------------------------

ก่อนอื่นต้องขออภัยอย่างสูงที่ครั้งก่อนกระทู้ผิดห้องด้วยครับ

จากกระทู้เดิม http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49667.0;topicseen

ล่าสุดรถได้เกิดปัญหาอีกครั้งคือ ขึ้น error ว่า "Drivetrain"

ขณะตอนที่เกิดเหตุใช้ความเร็วประมาน 60-70 กม เพราะว่าขับตามรถบรรทุกในถนน2เลน สวนกัน หลังจากกดคันเร่งเพื่อแซงขณะที่ความเร็วกำลังเพิ่มขึ้นก็เกิด error ดังรูปจากนั้นรถก็ไม่มีแรงโดยที่มีรถสวนมาอยู่ไม่ไกล พอแซงพ้นจึงเปิดไฟฉุกเฉิน และชิดซ้ายเข้าไหล่ทางชนิดที่เรียกว่าปาดหน้ารถพ่วง

และได้เรียกรถสไลด์ผ่านบริการ Rode side ของ BMW มาเอารถไปเข้า 0วิภาวดีที่เดิม

บอกตรงๆว่าตอนนี้ผมไม่มีความมั่นใจในคุณภาพของรถยี่ห้อนี้เลย   แล้วยิ่งมีปัญหากับระบบส่งกำลังด้วยสามารถเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตได้เลยด้วยซ้ำ ก็รู้สึกเสียดายที่ตอนนั้นไม่เอา ฟอจูนเนอร์ แล้วยอมเพิ่มเงินเพื่อมาซื้อ X3เพราะคาดหวังที่จะได้รับสิ่งที่ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2016, 16:23:19 โดย nottii77 »



nottii77

ตอนที่สตาร์ทรถเพื่อเข้าเกียร์ว่าง ก่อนจะขึ้นรถสไลด์ รถแจ้งเตือนให้ตั้งค่าวันที่และเวลาครับ เหมือนเราถอดแบตเตอร์ออกแต่ผมไม่ได้ยุ่งกับแบตเตอรี่แต่อย่างใด



propo

เลิกมองนานล่ะ ใช้มา2คัน ทั้งประกอบในและนำเข้า มีbsiก็ซ่อมไม่หาย ปี2ก็ออกอาการแล้ว รถรักอู่ เห็นอวดกันจังแล้วก็มาถามหาที่ซ่อม ใช้เบนซ์มาขึ้นปีที่5ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย สบายๆ



neung23

SA คนที่รับรถคนเดียวกับผม

ไม่รู้จะช่วยยังไง เอาใจช่วยนะคับ

สำหรับผมที่ผ่านมาโดน bmw ทำพิษมาก็เยอะ แต่ก็ยังไม่เคยงอแงกลางทางเท่าไหร่นะคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



HLRx

รุ่นนี้ก็ออกมานาน แล้วนะ ทำไมปัญหายังเยอะ ถ้าเพิ่งเปิดตัวว่าไปอย่าง ครั้งนี้ขอให้หายขาดครับ



ps000000

เอาใจช่วยครับ รถระดับนี้ก็มีปัญหาเหมือนกัน  :'(

แต่ตอนนี้ ในเว็บ พันดริฟต์ กำลังดังคือ ซีวิค  :P



mark2015

เอาใจช่วยนะครับ น่าจะเกิดจากชิ้นส่วนเป็นล็อตๆละครับ

ปัญหาพวกนี้มีทุกยี่ห้อละครับ มีทั้งฟ้องร้อง ทุบโชว์ กันมากมาย

คงต้องรอดูการแจ้งปัญหาของท่ง บีเอ็ม ว่าจะทำยังไง เบื้องต้นคงต้องเคลมเปลี่ยนให้หมดละครับ
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "



nottii77

เอาใจช่วยนะครับ น่าจะเกิดจากชิ้นส่วนเป็นล็อตๆละครับ

ปัญหาพวกนี้มีทุกยี่ห้อละครับ มีทั้งฟ้องร้อง ทุบโชว์ กันมากมาย

คงต้องรอดูการแจ้งปัญหาของท่ง บีเอ็ม ว่าจะทำยังไง เบื้องต้นคงต้องเคลมเปลี่ยนให้หมดละครับ

เราเสียเงินแพงกว่า เพื่อที่หวังจะได้รับสิ่งที่ดีกว่า แต่เจอแบบนี้เข็ดครับ เข็ดเลย กับบีเอ็ม  ตอนที่แอร์มีปัญหาก็หงุดหงิดนะครับ แต่ยังพอทำใจได้  แต่เจอปัญหาเรื่องเกียร์แบบนี้ไม่ไหวจริงๆ เกือบจะเอาชีวิตไปทิ้งแล้วมั้ยหล่ะ

รถมีปัญหาร้ายแรงที่อาจส่งผลถึงชีวิตได้แบบนี้ ซ่อมแล้วจะหายหรือป่าวก็ไม่รู้  และที่สำคัญคือการที่ต้องเข้า 0บ่อยๆ มันเสียเวลาเสียเงินมากๆ



mark2015

เปลี่ยนเลยครับ มีตรงไหนเปลี่ยนให้หมด ถ้าไม่มีส่วนอื่นมาแจมด้วย ต้องหายซิครับ สู้ๆครับ

รถออกมาจะเปลี่ยนคันเลยผมว่ายากมาก แต่ก็มีครับแต่น้อย

พี่แจ้งเคสเข้าบีเอ็มไทยแลนด์เลยครับ จะได้ไม่ต้อง รอ รอ ศูนย์แจ้งบีเอ็มไทยแลนด์ แล้วรอคำตอบกลับมาอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2016, 17:52:07 โดย mark2015 »
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "



nottii77

เปลี่ยนเลยครับ มีตรงไหนเปลี่ยนให้หมด ถ้าไม่มีส่วนอื่นมาแจมด้วย ต้องหายซิครับ สู้ๆครับ

รถออกมาจะเปลี่ยนคันเลยผมว่ายากมาก แต่ก็มีครับแต่น้อย

พี่แจ้งเคสเข้าบีเอ็มไทยแลนด์เลยครับ จะได้ไม่ต้อง รอ รอ ศูนย์แจ้งบีเอ็มไทยแลนด์ แล้วรอคำตอบกลับมาอีก

ตอนนี้ก็โพสผ่าน Facebook ของ BMW Thailand ไปแล้วครับ เค้าก็ประสานงานให้ทาง ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ 0ติดต่อกลับมา ผมก็เล่าเหตุการณ์ไปตามความจริง และความไม่มั่นใจในรถคันนี้ ฝากเค้าไปแจ้งว่า "ถ้าคุณเป็นคนซื้อรถคันนี้ คุณจะรู้สึกยังไงถ้าจ่ายเงินจำนวนนี้แล้วได้สินค้าแบบนี้มาใช้ " และ " คุณจะมั่นใจมั้ยว่าเมื่อซ่อมแล้วเหตุการณ์แบบนี้จะหายขาด และไม่เป็นอีก "

เมื่อเช้าเจอเบอร์ของ BMWTH จากเวป โทรไปแล้วเค้าปิดทำการครับ รอวันจันทร์ค่อยโทรอีกครั้ง  ตอนนี้ผมกำลังให้เพื่อนแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อส่งเมล์ให้ BMW ที่ต่างประเทศ



nottii77

SA คนที่รับรถคนเดียวกับผม

ไม่รู้จะช่วยยังไง เอาใจช่วยนะคับ

สำหรับผมที่ผ่านมาโดน bmw ทำพิษมาก็เยอะ แต่ก็ยังไม่เคยงอแงกลางทางเท่าไหร่นะคับ

ใจจริงผมอยากได้ ฟอร์จูนเนอร์ หรือ X-Trail แต่ที่บ้านบังคับให้เลือกระหว่าง Benzและ BM ครับ

คันต่อไปขออยู่ห่างๆ BMW ไว้ดีกว่า   เพราะใช้ Benz มาก็ไม่เคยมีปัญหาครับ

คันแรก 6ปี 1.2แสน กม.
อีกคัน 3ปี 6หมื่น กม. <-- รุ่น E-Hybride ตัวไมเนอร์เชนจ์  ล่าสุดเจอว่าหลอดไฟหน้าขาดกำลังจะเอาไปเปลี่ยนครับ



ktonja

อ่านๆมานี่เกือบเอาชีวิตไม่รอดเลยนะนั่น จ่ายแพงกว่าใช่ชีวิตจะปลอดภัยจริงๆเลย


รถ vigo ส่งของผมก็เพิ่งเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้ ขับๆแล้วดับกลางอากาศเลยสตาร์ทไม่ติดขับๆแล้วจะดับเป็นที่ปั๊มดูดจ่ายน้ำมัน SCV อ่านหาข้อมูลมาเลยจับเปลี่ยนเลยหาย
แต่ BMW นี่จะเหมือนกันมั้ย ^ ^



Stp

เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.

1. สองเดือนก่อนเจอไฟ EPS Off + Runflat Tire Indicator Fail โชว์ ช่างศูนย์ตรวจสอบและเคลมเซ็นเซอร์ตรวจจับการหมุนพวงมาลัย จบเสร็จใน 1 วัน ผมไม่รู้ว่าในทางเทคนิคคือตัวไหนนะ เพราะช่างแจ้งมาแบบนี้

2. อันนี้แหละมาเป็นเพื่อนคุณ จขกท. เดือนที่ผ่านมา รถวิ่งใช้งานโซนนอกเมืองตามปกติ หลังเลิกงานกำลังวิ่งเลยขวาที่ 90-100 km/h อยู่ดีๆ รอบเครื่องดีดขึ้น 3-4,000 rpm รถเร่งไม่ขึ้น (วันนั้นตอนเช้ารถติดวิ่งเรื่อยๆ มีเสียงดังลั่น "ตึ้ง" แต่ก็วิ่งไปต่อได้ปกติ)

ผมก็ประคองรถเข้าจอดข้างทางตามระเบียบ พบว่าระบบควบคุมเกียร์มีปัญหาจึงเข้า Safe Mode ล็อคไว้เกียร์ 3 ก็ให้ช่างศูนย์มาช่วยประคองขับเข้าศูนย์

ศูนย์จัดการตรวจสอบทั้งวัน ไฟ Engine ยังคงค้าง สุดท้ายเกือบจะเย็นแล้ว ช่างเยอรมันลงซอฟต์แวร์เกียร์ซ้ำลงไป ไฟ Engine หายเป็นปกติ พร้อมกับทางเยอรมันแจ้งให้ลงซอฟต์แวร์เกียร์ตัวใหม่เพิ่มไปอีก วิ่งทดสอบ 2 วันผ่านฉลุย

วันไปรับรถผมก็แซะๆ ช่างเทคนิคว่า ปัญหานี้จะตรวจสอบและมั่นใจได้แค่ไหนกับเรื่องความปลอดภัย ถ้าทางเยอรมันยืนยันมั่นใจมากมาย ผมขอให้ออกหนังสือยืนยันการทำงานของระบบได้ไหม ว่าเป็นแค่ซอฟต์แวร์เกียร์ ไม่ได้มีชิ้นส่วนกลไกอะไรที่น่ากังวล

ทางช่างเทคนิคศูนย์ก็ดีใจหาย ส่งบันทึกผลการตรวจสอบทั้งหมดให้ สนญ. เยอรมันพิจารณา ทางเยอรมันยอมให้เปลี่ยนชุดเกียร์ 9G-Tronic ผมก็จัดการเรียบร้อย และหวังว่าจะไม่เจออะไรที่ป่วนใจและปวดใจไปมากกว่านี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ ผมคุยกับแค่ช่างเทคนิคของศูนย์ ไม่ต้องวีนไม่ต้องโวย Benz TH ยังดีที่จบสวย แต่ก็ขอไม่ต้องมีอะไรให้ลุ้นบ่อยนัก เพราะลุ้นบ่อยก็หงุดหงิด

สรุป... ครั้งที่ติดตั้งซอฟต์แวร์เกียร์ตัวใหม่ รู้สึกได้เลยว่า รอบเครื่องสูงแปลกๆ ช่วงเกียร์ 2-3 กับช่วงเกียร์ 7-8 ไม่ลื่นอย่างที่เคย ผมงงว่าเกี่ยวกับระบบจดจำการเค้นลากรอบตอนทดสอบของช่างเทคนิคหรือเปล่า

เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา

ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2016, 19:16:40 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



MaximaQX

โชคดี
เราใช้ 520d E60


เป็นกำลังใจให้ครับ
INK WARUNTORN - kəmikəze Club - 4EVE for aye - NewJeans Bunnies - PiXXiE - Swifties for Taylor Swift - Little Black Star Avril Lavigne - BLIИK for BLɅϽKPIИK - Sonyeo Sidae SNSD Girls' Generation



V221

เอาใจช่วยครับ แต่ขอเรียนว่าถึงจะเป็นBenzก็ใช่ว่าจะไม่ไดนนะครับ ขอบอก เพราะ E300ที่ผมซื้อไปก็มีเจอปัญหาระบบไฮบริดเหมือนกัน ส่วนS300 Hybridของเพื่อนก็โดนระบบแอร์ไปเช่นกัน หรือล่าสุด GLCของเพื่อนก็กำลังเคลมน้ำเข้าโคมไฟหน้ารถครับ
BMW 750E M SPORT



oak7070

X3 ผมก็เป็นครับ  ออกมาใด้ 2อาทิตย์สตาร์ตไม่ติด   ทาง bmw เปลี่ยน ecu ให้ใหม่จากนั้นก็ไม่เคยมีอะไรผมว่าปัญหาน่าจะเกิดจาก ecu เช่นกันครับ 



kenny523

เอาใจช่วย จากสาวกฟ้าขาวมานาน



demo2

ไม่รู้จะแนะนำหรือช่วยยังไง ได้แต่ขอให้หาทางออกที่พึงพอใจได้ในที่สุดครับ
ปล ของผมใช้มาห้าพันกว่าโล ยังดีอยู่



U

ไม่มีอะไรต้องกังวลครับผมเคยเจอปัญหานี้ drivetrain สรุปเปลี่ยนหัวฉีดกับปั๊มติ๊กแล้วอะไรอีกจำไม่ได้ประมาณ4-5วันก็เสร็จครับ ของผมแก้ที่Mครับ



nottii77

อ่านๆมานี่เกือบเอาชีวิตไม่รอดเลยนะนั่น จ่ายแพงกว่าใช่ชีวิตจะปลอดภัยจริงๆเลย


รถ vigo ส่งของผมก็เพิ่งเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้ ขับๆแล้วดับกลางอากาศเลยสตาร์ทไม่ติดขับๆแล้วจะดับเป็นที่ปั๊มดูดจ่ายน้ำมัน SCV อ่านหาข้อมูลมาเลยจับเปลี่ยนเลยหาย
แต่ BMW นี่จะเหมือนกันมั้ย ^ ^


ใช่ครับ ถ้ามีรถขับสวนมาระหว่างแซงนี่ชนแน่นอนครับ ซ้ายรถเทรลเลอร์ ขวาป่าข้างทาง หลังมีรถแซงตาม   เรียกว่าโชคดีมากๆที่ตอนนั้นถนนโล่งแล้วแซงครับ  ปกติถ้าขับ BMW ด้วยสมรรถนะของรถผมมักจะเผื่อระยะแซงไว้น้อยกว่ารถญี่ปุ่นด้วยซ้ำ



nottii77

เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.

เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา

ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน

ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับที่แชร์ความรู้   รถผมคันนี้เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบไฟครับ   เพราะก่อนหน้านี้เซ็นเซอร์วัดระยะหน้าหลังมักจะรวน โดยขึ้นเตือนเหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถเรามากๆๆ  ทั้งๆที่ไม่มีอะไร 

ที่ผมไม่โอเคอย่างมากเพราะว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นเกิดกับระบบส่งกำลังซึ่งมีผลนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ดังที่ได้เล่าไปข้างต้น



nottii77

X3 ผมก็เป็นครับ  ออกมาใด้ 2อาทิตย์สตาร์ตไม่ติด   ทาง bmw เปลี่ยน ecu ให้ใหม่จากนั้นก็ไม่เคยมีอะไรผมว่าปัญหาน่าจะเกิดจาก ecu เช่นกันครับ

รบกวนขอทราบรายละเอียดได้มั้ยครับว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง จะได้เป็นความรู้ในการคุยกับทาง 0หน่ะครับ



nottii77

ไม่มีอะไรต้องกังวลครับผมเคยเจอปัญหานี้ drivetrain สรุปเปลี่ยนหัวฉีดกับปั๊มติ๊กแล้วอะไรอีกจำไม่ได้ประมาณ4-5วันก็เสร็จครับ ของผมแก้ที่Mครับ


ของท่านสมาชิก Drivetrain โชว์ตอนที่ใช้รถไปนานขนาดไหนครับ  และหลังจากเปลี่ยนรายการดังกล่าวแล้วมีปัญหาอะไรมั้ยครับ  ถ้ารถของผมสาเหตุเป็นที่หัวฉีดกับปั้มติ๊กผมคิดว่าทาง BMW มีปัญหากับพาร์ทอะไหล่แล้วครับ และคงไม่ใช่ของผมคันเดียวแน่ๆที่เป็น



nottii77

เรียนท่านสมาชิก

neung23
HLRx
ps000000
I LOVE AUDI
V221
kenny523
demo2


ผมขอขอบคุณที่แสดงความเป็นห่วงอย่างสูงเลยครับ    ;D ;D ;D



ChiLun


ของผม F10 25d ไม่ใช่รถศูนย์ น้ำเข้า ประกอบนอก ปัญหาเจอมา3ข้อครับ

1.แบตขึ้นโชว์ สตาร์ทไม่ติด เพราะลงเรือมานานไม่ได้ถอดแบต สรุปเปลี่ยนแบตใหม่รอสั่งเกือบเดือนเพราะเป็นเสป็กนอก ตอนนั้นยังไม่มีในไทย

2.ลงแผนที่ gpsเพี้ยน ต้องupdate software > ไปอัพ ณ อู่ซ่อมporcheและbmแห่งหนึ่ง แต่ดันทำกล่องecuผมพัง เค้ารับผิดชอบสั่งมาเปลี่ยนให้ ทำเกือบ2อาทิต > สรุปupdateไม่สำเร็จ เพี้ยนเหมือนเดิม จนมาได้อีกอู่86ทำ อัพเดทไม่ถึง3ชมเสร็จ หายเพี้ยน จบhappy

3.ปัญหาแรกกลับมา เช็คอู่86เช่นเดิม เจอไฟรั่วลงกราว(โครงรถ) > ไล่สายให้หมด เจอสายที่รั่ว แต่ยังไม่หาย > สรุปเลยเปลี่ยนแบตอีกรอบ ดันเจอแบตน้ำกรดรั่ว เกิดจากลูกที่ส่งจากนอกมามันอาจกระแทกจนมีรอยแตกแต่เราไม่เห็น

ทั้งหมดเจอในปีแรก ใช้มาจนตอนนี้ปกติหมดทุกระบบ จะ8หมื่นโลยังไม่พบอะไรผิดปกติครับ

ปล.ของผมสังเกตว่าแทบทุกปัญหาไม่ได้เกิดจากการประกอบ แต่สาเหตุจากคนไปทำให้เสีย อีกอย่างคือช่างที่รู้จริงคือส่วนสำคัญจริงๆครับ



rokrok

ให้เขาวิเคราะสาเหตุ และการซ่อมให้ฟังละเอียดๆนะครับ

ถ้าซ่อมถึง เปลี่ยนหมด ก็น่าจะไม่มีอะไร

รถยุโรปแสนแพง แต่ก็เจอปัญญา เล็กใหญ่ตลอด มันก็น่าเซ็งเหมือนกัน

ของผมก็มีไฟฟ้ารวนเล็กๆน้อยๆ ให้รำคาญใจ



V221

เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.

เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา

ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน

ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับที่แชร์ความรู้   รถผมคันนี้เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบไฟครับ   เพราะก่อนหน้านี้เซ็นเซอร์วัดระยะหน้าหลังมักจะรวน โดยขึ้นเตือนเหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถเรามากๆๆ  ทั้งๆที่ไม่มีอะไร 

ที่ผมไม่โอเคอย่างมากเพราะว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นเกิดกับระบบส่งกำลังซึ่งมีผลนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ดังที่ได้เล่าไปข้างต้น
เห็นด้วยครับเพราะเป็นเรื่องความปลอดภัย ถ้าไม่สบายใจก็ลองคุยกับทางBMW Thailandโดยตรงก็ได้ครับเพราะพี่อรุณ สมุทรสารและน้องขวัญก็ย้ายจากMercedes Benz Thailandมาอยู่กับBMW Thailandแล้วครับ น้องขวัญเคยอยู่ที่Customer Service Departmentที่Mercedes Thailandมาก่อนครับ
BMW 750E M SPORT



aekoy

น่าเห็นใจมากครับ แต่รถใหม่ๆระบบต่างๆถูกควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์เกือบหมดชิ้นส่วนการประกอบมากขึ้นแถมถูกกฏหมายในยุโรปให้ใช้วัสดุรีไซเคิลมันไม่ทนก็มีโอกาสสูงที่จะมีข้อผิดพลาดได้ครับ ใครไม่เจอก็ถึงว่าโชคดีครับมันเป็นหมดทั้งรถญี่ปุ่นรถยุโรป ผมใช้ Volvo V60 ที่เขาบอกว่ามีปัญหากันเยอะๆผมเคยขึ้นรถสไลด์ครั้งเพราะยางแตกชุดปะยางปะไม่ได้ อย่างอื่นก็ไม่เสียอะไรเลยหัวฉีดที่พังกันเป็นว่าเล่นผมเติม E85 มาตลอดทุกถังก็ไม่พัง บริการของศูนย์ก็ดีมากสำหรับผม ผมก็เตรียมใจเรื่องค่าอะไหล่แพงไว้เหมือนกันครับแต่ด้วยระบบความปลอดภัยที่ยี่ฮ้ออื่นไม่มีให้ ภรรยาจึงเลือกให้ใช้ครับ เวลาไปต่างจังหวัดรู้สึกปลอดภัยดีครับ ผมใช้ BMW E30 อยู่อายุมันจะครบ 30 ปีละขับทุกวันยังไม่เคยพาผมไปตายกลางทางเลยสักครั้งระบบมันไม่ซับซ้อน ค่าซ่อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ปีละ 10,000
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



h0661036

เคยอ่านเจอ  camry 2015 ที่เป็นระบบเป็นฉีดตรง    ก็เคยมีเคสเครื่องดับ  ...  อันนั้นมีปัญหาตรงน้ำมันที่เติมเข้าไปปนเปื้อน


  .... อยากบอกว่าอย่าไว้ใจปั้มน้ำมันในเมืองไทยมาก  ลูกค้าผมทำอาชีพรับส่งน้ำมันตามปั้ม  ลูกน้องเคยจ่ายน้ำมันผิดหัว ต้องสูบออก โดนค่าปรับไปอาน

   BMW  ผมจะซื้อก็คิดแล้วคิดอีก   ระบบมันไฮเทคเกินครับ ดูเกียร์ก็กุมขมับแล้ว  ถ้าเลือกได้ ขอแบบทนมือ ทนตีนแต่ใช้ได้นาน ๆแบบ vios ดีกว่า



Dr.Jones

 :-\ :-X

BMW  ผมจะซื้อก็คิดแล้วคิดอีก   ระบบมันไฮเทคเกินครับ ดูเกียร์ก็กุมขมับแล้ว  ถ้าเลือกได้ ขอแบบทนมือ ทนตีนแต่ใช้ได้นาน ๆแบบ vios ดีกว่า

----------------- >>>
คิดผ่านๆแบบนี้เห็นด้วยครับ แต่ลองคิดลึกๆ จะรู้ว่า BMW กับเจ้าตลาดมันต่างกันมาก แค่ relation ผู้ขายกับลูกค้า และ Service Mind ก็ต่างกันแล้ว
เอารถตลาดกับ BMW เทียบกันมิได้นะครับ
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--