ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนผู้ใช้ BMW ทุกท่าน โดยเฉพาะรถใหม่ที่เพิ่งถอยมาขับ Part 2  (อ่าน 32094 ครั้ง)

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
UPDATE ครั้งที่ 2  22/8/59   เวลา  16.19น.

ทาง ผจก.แผนก CRM โทรมาแจ้งว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถหาสาเหตุได้ รอทีมช่างตรวจสอบคาดว่าพรุ่งนี้น่าจะรู้ และได้พูดคุยถึงรถสำรองใช้ แต่ยังไม่สรุปกันครับ

UPDATE ครั้งที่ 1  22/8/59   เวลา  11.25น.

เมื่อประมาณ 9.00น.  ทาง BMW Thailand โทรกลับมาหาผม สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากที่ผมไปโพสผ่าน Facebook ของทาง BMW Thailand ซึ่งผมก็ได้ชี้แจงไปตามความจริงที่เกิดขึ้น และเนื้อหาที่โพสใน Facebook และสิ่งที่ผมเล่าเหตุการณ์ให้ทาง CC ฟังเพิ่มเติมคือ

1.เมื่อวันศุกร์ที่ 19/8/59 ทาง BMW Thailand ได้ติดต่อมาแจ้งว่า จะประสานงานให้ทาง 0บาเซโลน่า ติดต่อกลับ ซึ่งก็ได้ติดต่อมาหลังจากนั้นไม่นาน
2.ผมแจ้งกับทาง ฝ่าย CRM (ลูกค้าสัมพันธ์) ของ 0บาเซโลน่าที่ติดต่อมา ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เล่าถึงเหตุการณ์ขณะที่รถมีปัญหาซึ่งอาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้ และความไม่มั่นใจในรถ X3 Diesel คันนี้ และขอความเห็นใจเนื่องจากตอนนี้ผมเดือดร้อนที่ไม่มีรถยนต์ใช้  และฝากทาง จนท.CRM ช่วยเร่งประสานงานให้ ซึ่งทาง จนท.ก็รับปากว่าจะรีบดำเนินการและแจ้งผลกลับมา
3.เวลาประมาน 15.00 ผมได้ติดต่อกลับไปที่เบอร์ ที่ฝ่าย CRM โทรกลับมาหาผม แต่ไม่สามารถติดต่อได้(โทรไม่ติด ลักษณะเหมือนปิดเครื่อง)

สิ่งที่ผมแจ้งไปทั้งหมด ทาง CC ของ BMW Thailand ที่ติดต่อหาผมรับปากว่าจะรีบตามเรื่องให้อย่างด่วนที่สุด ซึ่งผมก็ได้แต่หวังว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะสามารถแก้ไขได้ภายในเวลาที่เร็วที่สุดครับ 



เนื้อหาเดิม    ---------------------------------------------------------------

ก่อนอื่นต้องขออภัยอย่างสูงที่ครั้งก่อนกระทู้ผิดห้องด้วยครับ

จากกระทู้เดิม http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49667.0;topicseen

ล่าสุดรถได้เกิดปัญหาอีกครั้งคือ ขึ้น error ว่า "Drivetrain"

ขณะตอนที่เกิดเหตุใช้ความเร็วประมาน 60-70 กม เพราะว่าขับตามรถบรรทุกในถนน2เลน สวนกัน หลังจากกดคันเร่งเพื่อแซงขณะที่ความเร็วกำลังเพิ่มขึ้นก็เกิด error ดังรูปจากนั้นรถก็ไม่มีแรงโดยที่มีรถสวนมาอยู่ไม่ไกล พอแซงพ้นจึงเปิดไฟฉุกเฉิน และชิดซ้ายเข้าไหล่ทางชนิดที่เรียกว่าปาดหน้ารถพ่วง

และได้เรียกรถสไลด์ผ่านบริการ Rode side ของ BMW มาเอารถไปเข้า 0วิภาวดีที่เดิม

บอกตรงๆว่าตอนนี้ผมไม่มีความมั่นใจในคุณภาพของรถยี่ห้อนี้เลย   แล้วยิ่งมีปัญหากับระบบส่งกำลังด้วยสามารถเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตได้เลยด้วยซ้ำ ก็รู้สึกเสียดายที่ตอนนั้นไม่เอา ฟอจูนเนอร์ แล้วยอมเพิ่มเงินเพื่อมาซื้อ X3เพราะคาดหวังที่จะได้รับสิ่งที่ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2016, 16:23:19 โดย nottii77 »

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ตอนที่สตาร์ทรถเพื่อเข้าเกียร์ว่าง ก่อนจะขึ้นรถสไลด์ รถแจ้งเตือนให้ตั้งค่าวันที่และเวลาครับ เหมือนเราถอดแบตเตอร์ออกแต่ผมไม่ได้ยุ่งกับแบตเตอรี่แต่อย่างใด

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
เลิกมองนานล่ะ ใช้มา2คัน ทั้งประกอบในและนำเข้า มีbsiก็ซ่อมไม่หาย ปี2ก็ออกอาการแล้ว รถรักอู่ เห็นอวดกันจังแล้วก็มาถามหาที่ซ่อม ใช้เบนซ์มาขึ้นปีที่5ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย สบายๆ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
SA คนที่รับรถคนเดียวกับผม

ไม่รู้จะช่วยยังไง เอาใจช่วยนะคับ

สำหรับผมที่ผ่านมาโดน bmw ทำพิษมาก็เยอะ แต่ก็ยังไม่เคยงอแงกลางทางเท่าไหร่นะคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
    • อีเมล์
รุ่นนี้ก็ออกมานาน แล้วนะ ทำไมปัญหายังเยอะ ถ้าเพิ่งเปิดตัวว่าไปอย่าง ครั้งนี้ขอให้หายขาดครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
เอาใจช่วยครับ รถระดับนี้ก็มีปัญหาเหมือนกัน  :'(

แต่ตอนนี้ ในเว็บ พันดริฟต์ กำลังดังคือ ซีวิค  :P

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
เอาใจช่วยนะครับ น่าจะเกิดจากชิ้นส่วนเป็นล็อตๆละครับ

ปัญหาพวกนี้มีทุกยี่ห้อละครับ มีทั้งฟ้องร้อง ทุบโชว์ กันมากมาย

คงต้องรอดูการแจ้งปัญหาของท่ง บีเอ็ม ว่าจะทำยังไง เบื้องต้นคงต้องเคลมเปลี่ยนให้หมดละครับ
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
เอาใจช่วยนะครับ น่าจะเกิดจากชิ้นส่วนเป็นล็อตๆละครับ

ปัญหาพวกนี้มีทุกยี่ห้อละครับ มีทั้งฟ้องร้อง ทุบโชว์ กันมากมาย

คงต้องรอดูการแจ้งปัญหาของท่ง บีเอ็ม ว่าจะทำยังไง เบื้องต้นคงต้องเคลมเปลี่ยนให้หมดละครับ

เราเสียเงินแพงกว่า เพื่อที่หวังจะได้รับสิ่งที่ดีกว่า แต่เจอแบบนี้เข็ดครับ เข็ดเลย กับบีเอ็ม  ตอนที่แอร์มีปัญหาก็หงุดหงิดนะครับ แต่ยังพอทำใจได้  แต่เจอปัญหาเรื่องเกียร์แบบนี้ไม่ไหวจริงๆ เกือบจะเอาชีวิตไปทิ้งแล้วมั้ยหล่ะ

รถมีปัญหาร้ายแรงที่อาจส่งผลถึงชีวิตได้แบบนี้ ซ่อมแล้วจะหายหรือป่าวก็ไม่รู้  และที่สำคัญคือการที่ต้องเข้า 0บ่อยๆ มันเสียเวลาเสียเงินมากๆ

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
เปลี่ยนเลยครับ มีตรงไหนเปลี่ยนให้หมด ถ้าไม่มีส่วนอื่นมาแจมด้วย ต้องหายซิครับ สู้ๆครับ

รถออกมาจะเปลี่ยนคันเลยผมว่ายากมาก แต่ก็มีครับแต่น้อย

พี่แจ้งเคสเข้าบีเอ็มไทยแลนด์เลยครับ จะได้ไม่ต้อง รอ รอ ศูนย์แจ้งบีเอ็มไทยแลนด์ แล้วรอคำตอบกลับมาอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2016, 17:52:07 โดย mark2015 »
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
เปลี่ยนเลยครับ มีตรงไหนเปลี่ยนให้หมด ถ้าไม่มีส่วนอื่นมาแจมด้วย ต้องหายซิครับ สู้ๆครับ

รถออกมาจะเปลี่ยนคันเลยผมว่ายากมาก แต่ก็มีครับแต่น้อย

พี่แจ้งเคสเข้าบีเอ็มไทยแลนด์เลยครับ จะได้ไม่ต้อง รอ รอ ศูนย์แจ้งบีเอ็มไทยแลนด์ แล้วรอคำตอบกลับมาอีก

ตอนนี้ก็โพสผ่าน Facebook ของ BMW Thailand ไปแล้วครับ เค้าก็ประสานงานให้ทาง ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ 0ติดต่อกลับมา ผมก็เล่าเหตุการณ์ไปตามความจริง และความไม่มั่นใจในรถคันนี้ ฝากเค้าไปแจ้งว่า "ถ้าคุณเป็นคนซื้อรถคันนี้ คุณจะรู้สึกยังไงถ้าจ่ายเงินจำนวนนี้แล้วได้สินค้าแบบนี้มาใช้ " และ " คุณจะมั่นใจมั้ยว่าเมื่อซ่อมแล้วเหตุการณ์แบบนี้จะหายขาด และไม่เป็นอีก "

เมื่อเช้าเจอเบอร์ของ BMWTH จากเวป โทรไปแล้วเค้าปิดทำการครับ รอวันจันทร์ค่อยโทรอีกครั้ง  ตอนนี้ผมกำลังให้เพื่อนแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อส่งเมล์ให้ BMW ที่ต่างประเทศ

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
SA คนที่รับรถคนเดียวกับผม

ไม่รู้จะช่วยยังไง เอาใจช่วยนะคับ

สำหรับผมที่ผ่านมาโดน bmw ทำพิษมาก็เยอะ แต่ก็ยังไม่เคยงอแงกลางทางเท่าไหร่นะคับ

ใจจริงผมอยากได้ ฟอร์จูนเนอร์ หรือ X-Trail แต่ที่บ้านบังคับให้เลือกระหว่าง Benzและ BM ครับ

คันต่อไปขออยู่ห่างๆ BMW ไว้ดีกว่า   เพราะใช้ Benz มาก็ไม่เคยมีปัญหาครับ

คันแรก 6ปี 1.2แสน กม.
อีกคัน 3ปี 6หมื่น กม. <-- รุ่น E-Hybride ตัวไมเนอร์เชนจ์  ล่าสุดเจอว่าหลอดไฟหน้าขาดกำลังจะเอาไปเปลี่ยนครับ

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
อ่านๆมานี่เกือบเอาชีวิตไม่รอดเลยนะนั่น จ่ายแพงกว่าใช่ชีวิตจะปลอดภัยจริงๆเลย


รถ vigo ส่งของผมก็เพิ่งเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้ ขับๆแล้วดับกลางอากาศเลยสตาร์ทไม่ติดขับๆแล้วจะดับเป็นที่ปั๊มดูดจ่ายน้ำมัน SCV อ่านหาข้อมูลมาเลยจับเปลี่ยนเลยหาย
แต่ BMW นี่จะเหมือนกันมั้ย ^ ^

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,371
เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.

1. สองเดือนก่อนเจอไฟ EPS Off + Runflat Tire Indicator Fail โชว์ ช่างศูนย์ตรวจสอบและเคลมเซ็นเซอร์ตรวจจับการหมุนพวงมาลัย จบเสร็จใน 1 วัน ผมไม่รู้ว่าในทางเทคนิคคือตัวไหนนะ เพราะช่างแจ้งมาแบบนี้

2. อันนี้แหละมาเป็นเพื่อนคุณ จขกท. เดือนที่ผ่านมา รถวิ่งใช้งานโซนนอกเมืองตามปกติ หลังเลิกงานกำลังวิ่งเลยขวาที่ 90-100 km/h อยู่ดีๆ รอบเครื่องดีดขึ้น 3-4,000 rpm รถเร่งไม่ขึ้น (วันนั้นตอนเช้ารถติดวิ่งเรื่อยๆ มีเสียงดังลั่น "ตึ้ง" แต่ก็วิ่งไปต่อได้ปกติ)

ผมก็ประคองรถเข้าจอดข้างทางตามระเบียบ พบว่าระบบควบคุมเกียร์มีปัญหาจึงเข้า Safe Mode ล็อคไว้เกียร์ 3 ก็ให้ช่างศูนย์มาช่วยประคองขับเข้าศูนย์

ศูนย์จัดการตรวจสอบทั้งวัน ไฟ Engine ยังคงค้าง สุดท้ายเกือบจะเย็นแล้ว ช่างเยอรมันลงซอฟต์แวร์เกียร์ซ้ำลงไป ไฟ Engine หายเป็นปกติ พร้อมกับทางเยอรมันแจ้งให้ลงซอฟต์แวร์เกียร์ตัวใหม่เพิ่มไปอีก วิ่งทดสอบ 2 วันผ่านฉลุย

วันไปรับรถผมก็แซะๆ ช่างเทคนิคว่า ปัญหานี้จะตรวจสอบและมั่นใจได้แค่ไหนกับเรื่องความปลอดภัย ถ้าทางเยอรมันยืนยันมั่นใจมากมาย ผมขอให้ออกหนังสือยืนยันการทำงานของระบบได้ไหม ว่าเป็นแค่ซอฟต์แวร์เกียร์ ไม่ได้มีชิ้นส่วนกลไกอะไรที่น่ากังวล

ทางช่างเทคนิคศูนย์ก็ดีใจหาย ส่งบันทึกผลการตรวจสอบทั้งหมดให้ สนญ. เยอรมันพิจารณา ทางเยอรมันยอมให้เปลี่ยนชุดเกียร์ 9G-Tronic ผมก็จัดการเรียบร้อย และหวังว่าจะไม่เจออะไรที่ป่วนใจและปวดใจไปมากกว่านี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ ผมคุยกับแค่ช่างเทคนิคของศูนย์ ไม่ต้องวีนไม่ต้องโวย Benz TH ยังดีที่จบสวย แต่ก็ขอไม่ต้องมีอะไรให้ลุ้นบ่อยนัก เพราะลุ้นบ่อยก็หงุดหงิด

สรุป... ครั้งที่ติดตั้งซอฟต์แวร์เกียร์ตัวใหม่ รู้สึกได้เลยว่า รอบเครื่องสูงแปลกๆ ช่วงเกียร์ 2-3 กับช่วงเกียร์ 7-8 ไม่ลื่นอย่างที่เคย ผมงงว่าเกี่ยวกับระบบจดจำการเค้นลากรอบตอนทดสอบของช่างเทคนิคหรือเปล่า

เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา

ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2016, 19:16:40 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
  • Excimo G
    • อีเมล์
โชคดี
เราใช้ 520d E60


เป็นกำลังใจให้ครับ
INK WARUNTORN - kəmikəze Club - 4EVE for aye - NewJeans Bunnies - PiXXiE - Swifties for Taylor Swift - Little Black Star Avril Lavigne - BLIИK for BLɅϽKPIИK

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,772
เอาใจช่วยครับ แต่ขอเรียนว่าถึงจะเป็นBenzก็ใช่ว่าจะไม่ไดนนะครับ ขอบอก เพราะ E300ที่ผมซื้อไปก็มีเจอปัญหาระบบไฮบริดเหมือนกัน ส่วนS300 Hybridของเพื่อนก็โดนระบบแอร์ไปเช่นกัน หรือล่าสุด GLCของเพื่อนก็กำลังเคลมน้ำเข้าโคมไฟหน้ารถครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
X3 ผมก็เป็นครับ  ออกมาใด้ 2อาทิตย์สตาร์ตไม่ติด   ทาง bmw เปลี่ยน ecu ให้ใหม่จากนั้นก็ไม่เคยมีอะไรผมว่าปัญหาน่าจะเกิดจาก ecu เช่นกันครับ 

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
เอาใจช่วย จากสาวกฟ้าขาวมานาน

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 746
    • อีเมล์
ไม่รู้จะแนะนำหรือช่วยยังไง ได้แต่ขอให้หาทางออกที่พึงพอใจได้ในที่สุดครับ
ปล ของผมใช้มาห้าพันกว่าโล ยังดีอยู่

ออฟไลน์ U

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
ไม่มีอะไรต้องกังวลครับผมเคยเจอปัญหานี้ drivetrain สรุปเปลี่ยนหัวฉีดกับปั๊มติ๊กแล้วอะไรอีกจำไม่ได้ประมาณ4-5วันก็เสร็จครับ ของผมแก้ที่Mครับ

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
อ่านๆมานี่เกือบเอาชีวิตไม่รอดเลยนะนั่น จ่ายแพงกว่าใช่ชีวิตจะปลอดภัยจริงๆเลย


รถ vigo ส่งของผมก็เพิ่งเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้ ขับๆแล้วดับกลางอากาศเลยสตาร์ทไม่ติดขับๆแล้วจะดับเป็นที่ปั๊มดูดจ่ายน้ำมัน SCV อ่านหาข้อมูลมาเลยจับเปลี่ยนเลยหาย
แต่ BMW นี่จะเหมือนกันมั้ย ^ ^


ใช่ครับ ถ้ามีรถขับสวนมาระหว่างแซงนี่ชนแน่นอนครับ ซ้ายรถเทรลเลอร์ ขวาป่าข้างทาง หลังมีรถแซงตาม   เรียกว่าโชคดีมากๆที่ตอนนั้นถนนโล่งแล้วแซงครับ  ปกติถ้าขับ BMW ด้วยสมรรถนะของรถผมมักจะเผื่อระยะแซงไว้น้อยกว่ารถญี่ปุ่นด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.

เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา

ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน

ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับที่แชร์ความรู้   รถผมคันนี้เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบไฟครับ   เพราะก่อนหน้านี้เซ็นเซอร์วัดระยะหน้าหลังมักจะรวน โดยขึ้นเตือนเหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถเรามากๆๆ  ทั้งๆที่ไม่มีอะไร 

ที่ผมไม่โอเคอย่างมากเพราะว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นเกิดกับระบบส่งกำลังซึ่งมีผลนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ดังที่ได้เล่าไปข้างต้น

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
X3 ผมก็เป็นครับ  ออกมาใด้ 2อาทิตย์สตาร์ตไม่ติด   ทาง bmw เปลี่ยน ecu ให้ใหม่จากนั้นก็ไม่เคยมีอะไรผมว่าปัญหาน่าจะเกิดจาก ecu เช่นกันครับ

รบกวนขอทราบรายละเอียดได้มั้ยครับว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง จะได้เป็นความรู้ในการคุยกับทาง 0หน่ะครับ

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ไม่มีอะไรต้องกังวลครับผมเคยเจอปัญหานี้ drivetrain สรุปเปลี่ยนหัวฉีดกับปั๊มติ๊กแล้วอะไรอีกจำไม่ได้ประมาณ4-5วันก็เสร็จครับ ของผมแก้ที่Mครับ


ของท่านสมาชิก Drivetrain โชว์ตอนที่ใช้รถไปนานขนาดไหนครับ  และหลังจากเปลี่ยนรายการดังกล่าวแล้วมีปัญหาอะไรมั้ยครับ  ถ้ารถของผมสาเหตุเป็นที่หัวฉีดกับปั้มติ๊กผมคิดว่าทาง BMW มีปัญหากับพาร์ทอะไหล่แล้วครับ และคงไม่ใช่ของผมคันเดียวแน่ๆที่เป็น

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
เรียนท่านสมาชิก

neung23
HLRx
ps000000
I LOVE AUDI
V221
kenny523
demo2


ผมขอขอบคุณที่แสดงความเป็นห่วงอย่างสูงเลยครับ    ;D ;D ;D

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,367
  • F10 525d M sport

ของผม F10 25d ไม่ใช่รถศูนย์ น้ำเข้า ประกอบนอก ปัญหาเจอมา3ข้อครับ

1.แบตขึ้นโชว์ สตาร์ทไม่ติด เพราะลงเรือมานานไม่ได้ถอดแบต สรุปเปลี่ยนแบตใหม่รอสั่งเกือบเดือนเพราะเป็นเสป็กนอก ตอนนั้นยังไม่มีในไทย

2.ลงแผนที่ gpsเพี้ยน ต้องupdate software > ไปอัพ ณ อู่ซ่อมporcheและbmแห่งหนึ่ง แต่ดันทำกล่องecuผมพัง เค้ารับผิดชอบสั่งมาเปลี่ยนให้ ทำเกือบ2อาทิต > สรุปupdateไม่สำเร็จ เพี้ยนเหมือนเดิม จนมาได้อีกอู่86ทำ อัพเดทไม่ถึง3ชมเสร็จ หายเพี้ยน จบhappy

3.ปัญหาแรกกลับมา เช็คอู่86เช่นเดิม เจอไฟรั่วลงกราว(โครงรถ) > ไล่สายให้หมด เจอสายที่รั่ว แต่ยังไม่หาย > สรุปเลยเปลี่ยนแบตอีกรอบ ดันเจอแบตน้ำกรดรั่ว เกิดจากลูกที่ส่งจากนอกมามันอาจกระแทกจนมีรอยแตกแต่เราไม่เห็น

ทั้งหมดเจอในปีแรก ใช้มาจนตอนนี้ปกติหมดทุกระบบ จะ8หมื่นโลยังไม่พบอะไรผิดปกติครับ

ปล.ของผมสังเกตว่าแทบทุกปัญหาไม่ได้เกิดจากการประกอบ แต่สาเหตุจากคนไปทำให้เสีย อีกอย่างคือช่างที่รู้จริงคือส่วนสำคัญจริงๆครับ

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ให้เขาวิเคราะสาเหตุ และการซ่อมให้ฟังละเอียดๆนะครับ

ถ้าซ่อมถึง เปลี่ยนหมด ก็น่าจะไม่มีอะไร

รถยุโรปแสนแพง แต่ก็เจอปัญญา เล็กใหญ่ตลอด มันก็น่าเซ็งเหมือนกัน

ของผมก็มีไฟฟ้ารวนเล็กๆน้อยๆ ให้รำคาญใจ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,772
เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.

เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา

ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน

ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับที่แชร์ความรู้   รถผมคันนี้เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบไฟครับ   เพราะก่อนหน้านี้เซ็นเซอร์วัดระยะหน้าหลังมักจะรวน โดยขึ้นเตือนเหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถเรามากๆๆ  ทั้งๆที่ไม่มีอะไร 

ที่ผมไม่โอเคอย่างมากเพราะว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นเกิดกับระบบส่งกำลังซึ่งมีผลนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ดังที่ได้เล่าไปข้างต้น
เห็นด้วยครับเพราะเป็นเรื่องความปลอดภัย ถ้าไม่สบายใจก็ลองคุยกับทางBMW Thailandโดยตรงก็ได้ครับเพราะพี่อรุณ สมุทรสารและน้องขวัญก็ย้ายจากMercedes Benz Thailandมาอยู่กับBMW Thailandแล้วครับ น้องขวัญเคยอยู่ที่Customer Service Departmentที่Mercedes Thailandมาก่อนครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
น่าเห็นใจมากครับ แต่รถใหม่ๆระบบต่างๆถูกควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์เกือบหมดชิ้นส่วนการประกอบมากขึ้นแถมถูกกฏหมายในยุโรปให้ใช้วัสดุรีไซเคิลมันไม่ทนก็มีโอกาสสูงที่จะมีข้อผิดพลาดได้ครับ ใครไม่เจอก็ถึงว่าโชคดีครับมันเป็นหมดทั้งรถญี่ปุ่นรถยุโรป ผมใช้ Volvo V60 ที่เขาบอกว่ามีปัญหากันเยอะๆผมเคยขึ้นรถสไลด์ครั้งเพราะยางแตกชุดปะยางปะไม่ได้ อย่างอื่นก็ไม่เสียอะไรเลยหัวฉีดที่พังกันเป็นว่าเล่นผมเติม E85 มาตลอดทุกถังก็ไม่พัง บริการของศูนย์ก็ดีมากสำหรับผม ผมก็เตรียมใจเรื่องค่าอะไหล่แพงไว้เหมือนกันครับแต่ด้วยระบบความปลอดภัยที่ยี่ฮ้ออื่นไม่มีให้ ภรรยาจึงเลือกให้ใช้ครับ เวลาไปต่างจังหวัดรู้สึกปลอดภัยดีครับ ผมใช้ BMW E30 อยู่อายุมันจะครบ 30 ปีละขับทุกวันยังไม่เคยพาผมไปตายกลางทางเลยสักครั้งระบบมันไม่ซับซ้อน ค่าซ่อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ปีละ 10,000
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 921
เคยอ่านเจอ  camry 2015 ที่เป็นระบบเป็นฉีดตรง    ก็เคยมีเคสเครื่องดับ  ...  อันนั้นมีปัญหาตรงน้ำมันที่เติมเข้าไปปนเปื้อน


  .... อยากบอกว่าอย่าไว้ใจปั้มน้ำมันในเมืองไทยมาก  ลูกค้าผมทำอาชีพรับส่งน้ำมันตามปั้ม  ลูกน้องเคยจ่ายน้ำมันผิดหัว ต้องสูบออก โดนค่าปรับไปอาน

   BMW  ผมจะซื้อก็คิดแล้วคิดอีก   ระบบมันไฮเทคเกินครับ ดูเกียร์ก็กุมขมับแล้ว  ถ้าเลือกได้ ขอแบบทนมือ ทนตีนแต่ใช้ได้นาน ๆแบบ vios ดีกว่า

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
 :-\ :-X

BMW  ผมจะซื้อก็คิดแล้วคิดอีก   ระบบมันไฮเทคเกินครับ ดูเกียร์ก็กุมขมับแล้ว  ถ้าเลือกได้ ขอแบบทนมือ ทนตีนแต่ใช้ได้นาน ๆแบบ vios ดีกว่า

----------------- >>>
คิดผ่านๆแบบนี้เห็นด้วยครับ แต่ลองคิดลึกๆ จะรู้ว่า BMW กับเจ้าตลาดมันต่างกันมาก แค่ relation ผู้ขายกับลูกค้า และ Service Mind ก็ต่างกันแล้ว
เอารถตลาดกับ BMW เทียบกันมิได้นะครับ
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--