Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ กรกฎาคม 02, 2017, 20:32:45
-
:) :)
จากบทความ ของ HLM ว่านิสสัน มีแผน วางตลาด อาเซียน
และจากข้อด้อยของ Hybrid
ผม ว่า e-Power มันน่าสนใจมากเลย
บทความเว็บนี้ บอกราคา JPN ที่ 6.04 - 7.65 แสนบาท
แปลว่า จะโดน ภาษี แค่ 5%
ราคา น่าจะไม่ถึง 800K กับ อัตราเร่ง 0-100 ที่ 8 วิ ประหยัดน้ำมัน ระดับ 35 Km+
ตัวถังทำบ้านเราแล้ว
ภาษี ก็โดนแค่ 10 % ( กรณี ไม่ได้ ลงทุนผลิตแบตเตอรี่ในไทย )
แล้ว นิสสัน รออะไร อยู่ เอ่ย
:-* ผมนี่ ลุ้นระทึก
ขออณุญาติแปะ Link E-Power: newsroom.nissan-global.com
https://newsroom.nissan-global.com/releases/161102-02-j
-
ผมรอ Leaf :-*
-
ราคาจริงไม่น่าเกิน 7 หรอกครับ ตัวท็อปนั่นมันนิสโม่ แต่งทั้งคันเลยแพง
เอาจริงๆ ถ้าขายเกิน 7 แสดงว่า product planning หวังกำไรมากไปครับ ภาษี 5% แทบจะตั้งราคาเกือบเท่าญี่ปุ่นได้เลย
-
สนใจให้คนอื่นครับ เช่นพี่สาว แม่ ขับในเมือง 90% ขับรถไม่เร็วเน้นสบาย ประหยัด ปลอดภัย
ตัวผมยังครับ ขอใช้เครื่องเพียวๆ ก่อนจนกว่าจะหาไม่ได้
-
ิคิดว่าคงรอกระแสตอบรับอยู่ ถ้า note ขายไม่ดี คงเป็นสัญญาณหนึ่งว่า
เอาอะไรที่มันจูงใจ ให้ซื้อมาขายหน่อย option ล้นๆใน note ยังจูงใจไม่พอ
ถ้า nissanจะนำมา คงต้องวิ่งทดสอบก่อน และต้องใช้เวลาพอสมควร
อย่าง CH-R วิ่งทดสอบก่อนขายใน กว่า 7-8 เดือน
-
รอด้วยคนครับ ว่าจะซื้อไว้ให้แฟนขับไปทำงาน ขับไปห้าง ผมว่ามันเหมาะมากจริงๆ (แต่อัตราเร่งโคตรโหดเลยอะ 0-100 8 วิเนี่ย)
-
Nissan เค้ารอให้ทุกยี่ห้อมาขายแล้วตัวเองค่อยเอา Pre-MC มาขายตอนที่ในขณะที่ตลาดโลกเค้า MC ไปแล้ว
เจ้าพ่อตลาดวายไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
-
ผมรอด้วยครับ ขนาดที่ว่า ถ้าตอนนั้นกำลังมองรถอะไรสักรุ่นอยู่
ก็จะถูกโยกความสนใจกลับมาหา Note ได้เลย
มันไม่มีอะไรจะสมบูรณ์แบบเท่านี้อีกแล้ว 555
คิดดูครับ อะไรที่ทำให้ Note กระโดดขึ้นมาอยู่อันดับหนึ่งในญี่ปุ่นได้
มันไม่ได้ธรรมดาเลย เพราะที่หนึ่งขาประจำเยอะมาก ขาโหดทั้งนั้น
ถ้ามาขายแล้วกระแสไม่ดี ผมก็ไม่สนใจครับ เพราะเล็งไว้แล้ว ลองแน่นอน
-
มันไม่มา ปีนี้ ปีหน้าหรอก มันใจว่า อีก 5-6 ปี นู้น กว่าจะมา เจอน้ำท่ามขังหนักๆ เดี๋ยวก็เลิกคิดอยากได้ สุดท้ายถอย รถดีเซลยกสูงกันหมด มาได้ราคาก้ไม่ถูก มี 9 ถึงล้าน แน่นอน แถมค่าแบ็ตอีกเป้น แสนๆ
-
ผมไม่ได้รอครับ....แต่ก็อยากให้มา
เพราะผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากให้ลองเอารถ EV มาทดลองใช้งานจริงๆจังๆสักที นอกเหนือจาก tesla ที่มีคนสั่งซื้อมาลองวิ่งกันเองไม่กี่คันแถวสาทร
บางครั้งอ่านข่าวรถ EV เร็วที่สุดในโลก รถ EV แรงม้าเยอะๆแล้วก็แอบหมั่นไส้
เอาแต่ทำรถแพงๆมาขายคนรวย อวดเทคโนโลยี แต่ไม่ทำ EV ราคาประหยัดมาขายคนส่วนใหญ่ของโลกนี้ แล้วเมื่อไหร่มันจะมีการเปลี่ยนแปลงได้สักที
-
ถ้ามาขอให้อยู่ในช่วง 680-720k น่าจะได้อุดหนุนนิสสันสักคัน
ถ้าผมจำไม่ผิดระบบไม่ได้ซับซ้อนเลย
แบตก็ลูกเล็กราคาไม่แพงอย่างที่คิดนะครับ
น่าจะดูแลง่ายกว่าพวกเก๋งเล็กดีเซลด้วยซ้ำ ลองไปดูตามคลับเก๋งเล็กดีเซลสิครับบ่นกันค่อนข้างเยอะ
-
ถ้าราคาไม่แพง และประหยัดน้ำมัน ระดับ เกือบสี่สิบ ก็น่าสนใจไม่น้อยครับ
ขับไปทำงานทุกวันเงินเหลือเยอะแน่ๆครับ จะซื้อให้แฟนขับไปทำงานครับ
-
ประเด็นคือ ประเทศเราไม่มีโรงงานผลิตแบตนี่แหละ กว่าจะสร้างโรงงานกันคงใช้เวลา 5 ปี
มอเตอร์ inverter ผลิตเองได้เปล่าวdHไม่รู้ นำเข้าแบตมาราคาคงขึ้นไปแตะ 8 แสน คนก็ไม่ซื้อกันอีก
-
เข้ามายกมือรอครัช
ราคาสูงสุดที่รับได้คือ 740k ;D
ที่อยากได้เพิ่มพิเศษเฉพาะคือสีเขียว แล้วก็เบาะทรง Note e-power ตัวสเปคญี่ปุ่นที่ดูนั่งสบายและหุ้มมาเรียบร้อยพร้อมที่วางแขนสำหรับเบาะหลังครัช
อ้อแล้วก็ไอ้แผ่นเชลฟ์ยกพื้นที่ไม่ยอมแถมมาด้วยนั่น
-
รอดูอยากได้ครับ
-
Chevrolet คงน้อยใจ ทำไมไม่มีใคร ฮือฮา Volt บ้าง 5555
ว่าแต่เหตุผลอะไรที่ Nissan เลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร มาปั่น Generator
ยังไม่ได้ศึกษา ระบบอย่างจริงจัง แต่โดยหลักการ คงไม่แคร์แรงม้า และ แรงบิด เท่าไหร่ จากเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร
-
ประเด็นคือ ประเทศเราไม่มีโรงงานผลิตแบตนี่แหละ กว่าจะสร้างโรงงานกันคงใช้เวลา 5 ปี
นำเข้าแบตมาราคาคงขั้นไปแตะ 8 แสน คนก็ไม่ซื้อกันอีก
แค่สั่งมา ตั้งไลน์ประกอบ จ้างแรงงาน เอา ชิ้นส่วน Local สักนิด ก็ถือว่าผลิตละครับ แบบพวก CKD
-
อัตราความประหยัดระดับ 34-35 กิโล/ลิตร และอัตราเร่ง 0-100 8 วิ เป็นสิ่งที่ดึงดูดและน่าสนใจมาก จุดขายอยู่ที่สองข้อนี้เลย ราคา 800,000 ก็ยังน่าซื้ออยู่ ขอเพียงแค่ให้มีถุงลมฯ 6 ใบ
ถ้าเข้าใจไม่ผิดนิสสันใช้แบ็ตฯของพานาโซนิค โรงงานผลิตแบ็ตพานาก็อยู่ในประเทศไทย แค่ขยายไลน์เพิ่มไม่น่าเป็นเรื่องยากครับ
น่าจะได้เห็นกันในปีหน้าหรืออย่างช้า ปี 2019 เพราะไม่งั้นก็เป็นเจ้าพ่อตลาดวายอย่างที่เค้าว่ากัน.
-
ถ้ามาจริงผมจะรอวันนั้นครับ ซึ่งไม่รู้เมื่อไร อีกทั้งราคาที่ผมเชื่อว่ายังไงไม่ต่ำกว่า 740 - 750k
ขนาด 1.2 VL ออปชั่นล้นคัน แต่คนยังหาว่าแพง ทั้งๆที่ในสายตาผมถือว่าถูกมาก เมื่อเทียบกับของที่ให้มาขนาดนี้
ไม่ได้ดูถูก เพราะผมเองก็อดีตแฟนนิสสันเหมือนกันครับ
-
กลัวว่ามาจริงๆ แล้วไม่มีคนซื้อ แป๊กตามเคย
ตามสไตล์การตลาดของ Nissan
-
รออยู่ครับ
-
;D รออีกสองปี ผ่อนคันเก่าให้หมดก่อน hahaha :P
-
น่าสนใจครับ
ผมว่านิสสันตอนนี้คงต้องคิดละว่าจะปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ
หรือยอมกัดฟันลงทุนอีกสักก้อน หาผลิตภัณฑ์ที่แหวกแนว ล้ำสมัย มีอนาคตดีๆมาให้คนไทยใช้กัน เหมือนยุคเซฟิโร่รุ่นแรก
..ในความคิดผม โน๊ตรุ่นนี้อาจพลิกวิกฤติ เป็นโอกาสได้ครับ
-
ปัญหาอยู่ที่ นิสสันทำมาแบบไหนคนก็พร้อมจะด่าว่าแพงนี่แหละ
Note เนี่ย นอกจากเครื่อง 1.2 มีอะไรที่แจ็สสู้ได้บ้าง :-\ แต่คนก็ยังเอามาว่าจนได้
e-Power ด้วยต้นทุนแล้ว ผมไม่เชื่อว่าจะลง 600k ได้อย่างที่ใจผมหวัง ผมว่ามาราวๆ 6.9-7.5 แสน ซึ่งก็ไม่ได้ต่างอะไรกับ Jazz GE JP/HB เท่าไหร่
แต่เชื่อไหมว่าพอติดตรานิสสัน คนก็จะหาว่ามันแพงอยู่ดี หรือหนักกว่านั้น อาจจะหาข้อติของมันได้คือ ทำทอปสปีดเกิน 140 แทบไม่ได้ เป็นต้น
-
nissan ตอนนี้ทำอะไรช้ามาก อย่าง nissan kick แทนที่จะรีบเปิดตัวในไทย กลับรอปีหน้าแถมยังไม่มีกำหนดการ ปล่อยให้ c-hr ทำตลอดแบบสบายใจ พอวางขายก็สู้เขายากแล้ว
-
ผมรอด้วยครับ ขนาดที่ว่า ถ้าตอนนั้นกำลังมองรถอะไรสักรุ่นอยู่
ก็จะถูกโยกความสนใจกลับมาหา Note ได้เลย
มันไม่มีอะไรจะสมบูรณ์แบบเท่านี้อีกแล้ว 555
คิดดูครับ อะไรที่ทำให้ Note กระโดดขึ้นมาอยู่อันดับหนึ่งในญี่ปุ่นได้
มันไม่ได้ธรรมดาเลย เพราะที่หนึ่งขาประจำเยอะมาก ขาโหดทั้งนั้น
ถ้ามาขายแล้วกระแสไม่ดี ผมก็ไม่สนใจครับ เพราะเล็งไว้แล้ว ลองแน่นอน
เห็นท่านเชียร์มานาน หยอดกระปุกรอไว้เลยนะครับ ถ้า note e-power มาจริงๆ รอชมรถท่านเลย 55
-
รอด้วยคนครับ ถ้ามาจริงก็เอาจริง 555 ;D
-
ผมสนตัว NISMO ePower ครับ
แต่ๆๆ ถ้า C-HR ตัว G 1.8L hybrid มาก็อีกเรื่อง :P :P
-
ผมสนตัว NISMO ePower ครับ
แต่ๆๆ ถ้า C-HR ตัว G 1.8L hybrid มาก็อีกเรื่อง :P :P
ราคา C-Hr ไม่น่าจะต่ำกว่า 1m นะครับ โดนภาษี 25 % ถ้าเติม E85 ได้
-
ผมรอด้วยครับ ขนาดที่ว่า ถ้าตอนนั้นกำลังมองรถอะไรสักรุ่นอยู่
ก็จะถูกโยกความสนใจกลับมาหา Note ได้เลย
มันไม่มีอะไรจะสมบูรณ์แบบเท่านี้อีกแล้ว 555
คิดดูครับ อะไรที่ทำให้ Note กระโดดขึ้นมาอยู่อันดับหนึ่งในญี่ปุ่นได้
มันไม่ได้ธรรมดาเลย เพราะที่หนึ่งขาประจำเยอะมาก ขาโหดทั้งนั้น
ถ้ามาขายแล้วกระแสไม่ดี ผมก็ไม่สนใจครับ เพราะเล็งไว้แล้ว ลองแน่นอน
เห็นท่านเชียร์มานาน หยอดกระปุกรอไว้เลยนะครับ ถ้า note e-power มาจริงๆ รอชมรถท่านเลย 55
ตอนนี้ผมอยากได้ SUV มือสองสักรุ่นครับ
ถ้า Note e-power มา ผมกล้าเปลี่ยนชอยส์ประเภทรถที่อยากได้เลย
ไม่เอาขับสี่ยกสูงก็ได้ ตอนแรกตั้งใจเอามาหนีน้ำ กับลุยๆ แต่ถ้า
e-power มา ก็ขอสักทีเหอะ ขนาดนั้นเลย
จากที่ใช้ Hybrid มา มันมีทั้งช่วงที่มัน sweet กับช่วงที่มันธรรมดาๆ
e-power เหมือนจับเอาส่วนที่ sweet ของ hybrid มาให้เราใช้ล้วนๆ
เห็นภาพมั้ยครับ ล้วนๆ คือเราจะได้รับประโยชน์จากไฟฟ้าเต็มๆ แล้วให้เครื่องยนต์
พลังน้ำมันเป็นเบ้ ส่วน hybrid ที่ให้ทั้งคู่เป็นพระเอกมันเหมือนเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เดี๋ยว
กรฉับกระเฉงเดี๋ยวเหี่ยว
ไม่รู้ Toyota แกคิดเยอะเกิน ถึงได้เกิดระบบ Hybrid ขึ้นมา ส่วน Nissan ดันคิดแบบง่ายๆ
หรือเพราะต้องมีรถ EV มาก่อนเท่านั้น ถึงจะมีฐานข้อมูลมากพอที่จะมา set up
ระบบปั่นไฟฟ้าที่ดูพื้นๆ แต่ set up ดีๆ ก็ประเสริฐได้
ส่วนถ้าให้พูดตรงๆ ผมว่า Note เมื่อดูหน้าแล้วหน้าอีก เอาแบบไม่หลอกตัวเองเลยนะ
ผมว่ามันน่าเกลียดเข้าขั้นอัปลักษณ์ 555 ต้องขออภัยแฟนๆ ด้วยครับ และเอาจริงๆ
รถในญี่ปุ่นก็สวยกว่ามันเยอะแยะ ระบบ Hybrid ก็เยี่ยมๆ ทั้งนั้น แต่มันก็ยังอุตส่าห์ขึ้นที่หนึ่งได้
อ่านแล้วเหมือนผมกำลังบิวท์ แต่ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ผมอาจจะไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่น้ำท่วมโดยตรง
ดังนั้นตัวเลือก SUV ที่อยากได้ คือพร้อมจะเปลี่ยนได้ครับ อยากลองระบบใหม่ๆ ด้วย
และเราเคยใช้มาหมดทุกแบบแล้ว เบนซิน ดีเซล เทอร์โบ Hybrid ขอลองอะไรใหม่ๆ ให้
กับชีวิตบ้าง ดังนั้นยืนยันต้องลองแน่นอนครับ
-
ผมว่ามันน่าสนใจมากเลยนะเทคโนโลยีนี้ ถ้ามาราคา7แสน+-นี่โอกาศเกิดใหม่อีกครั้งของนิสสันได้เลย
แต่..xtrail hvตอนนี้ก็ใช่ว่าจะแก้ปัญหาจบ ตอนแรกhvขายดีมาก พอเกิดปัญหายอกก็วูบ
สรุปถึงแม้e powerกับhybridจะทำงานไม่เหมือนกัน
แต่ก็ยังไม่ไว้ใจความทนทานของเทคโลโลยีของนิสสันเท่าไหร่
บรรยายแบบสวยหรูมันก็ฟังได้ แต่ความเชื่อมั่น มันสร้างกันยาก
-
ถ้า ดู จาก สมรรถนะ
จับ ลง SUV เล็ก แรงบิด อัตราเร่ง มาเต็ม โหดมากนะครับ
ตอนนี้ผม ชักอยากรู้ ข้อด้อยมันละ
เท่าที่ ดู คือ ขาดน้ำมันไม่ได้ เพราะ แบตมันเล็ก 555
แต่ผมมองว่า
เครื่อง ปั่นไฟ ไม่ต้องออกแบบให้มีแรงบิด หรือ ระบบ อะไรมากมาย เอาแค่ สูบ สอง สูบ ไม่ต้องมี VVT หรือ ระบบ เยอะแยะ
น้ำมันไม่ต้องสะอาด เอาแค่ หมุนให้ได้รอบ ต่ำๆ สร้าง กระแส ชาร์ทเข้าแบตให้พอจบ
เผลอ ไไม่ต้องชาร์ท ต่อตรง ยังได้ แบบ ไดนาโม
ยิ่ง คิด
เฮ้ยๆๆๆ
นี่มันรถ ในอุดมคติชัดๆ ไม่ต้อง ใช้เกียร์ AT ที่เสียพลังงานในการปั่น ฟลายวีล
สมรรถนเครื่องยนต์ มอเตอร์ สามารถ อยู่ในรถได้ ทุก Segment เฮ้ยๆๆๆ ยัน รถบรรทุกได้เลย ถ้า ไดนาโมใหญ่ๆ
แถมแก้ปัญหา ล๊อดความเร็วปลายได้อีก แก้พวก ออกตัว เต่าๆ ด้วย
-
สอบถามแบบไม่รู้ครับ
เทคโนโลยี E-power ทำงานยังไงและมีดียังไงครับ
-
^
เอาจริงๆ ผมว่า ต่อให้เป็นเครื่อง 660cc ปั่นตลอดเวลา แต่ไม่ต้องเสียการตัดต่อกำลังหลายรอบ ก็ประหยัดอยู่ดี
e-Power ถ้าใช้ 1.2 DIG-S HR12DDR หรือ BR10DE อาจจะประหยัดกว่าบล็อกเก่าอีกครับ
//สอบถามแบบไม่รู้ครับ
เทคโนโลยี E-power ทำงานยังไงและมีดียังไงครับ
เอาเครื่องยนต์มาเป็นเครื่องปั่นไฟเข้าแบต แล้วใช้มอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ เป็นตัวขับครับ
อัตราเร่ง = รถไฟฟ้า อัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 7-8 วินาที
ตัวปั่น = เครื่องยนต์ 1.2 ธรรมดา ที่ทำงานประมาณแค่ 1/2 ถึง 2/3 ของเวลา ไม่เสียแรงในการตัดต่อกำลังผ่านเกียร์
ชิ้นส่วน = เครื่องยนต์ต่อมอเตอร์ต่อแบต ทุกอย่างยัดลงห้องเครื่องได้จบ
มันคือรถเล็กอัตราเร่งดี ที่ถ้าแค่แบตทนจริงๆ สมที่นิสสันอ้าง ก็คือทั้งแรง ประหยัดทั้งระยะสั้นและยาว มลพิษต่ำ ครบเลย
-
เมือ่กี้ไปดู การทำงานมา
ใช้เครื่องยนต์ ปั่นไฟ เข้าแบต เมื่อ แบต % ความจุ ลดลงถึงค่าที่กำหนด
Egine ไม่ได้ทำงานตอด ทำแค่
ง่ายๆ มัน EV ชัดๆ แต่ EV ระยะ สั้น แถม แบต ลูกเล็ก ไม่จำเป็นต้อง ต่อ ปลั้กเป็น PHEV
-
มีสิทธิสูงมากครับ อาจจะมาก่อน leaf
-
ผมสนตัว NISMO ePower ครับ
แต่ๆๆ ถ้า C-HR ตัว G 1.8L hybrid มาก็อีกเรื่อง :P :P
ราคา C-Hr ไม่น่าจะต่ำกว่า 1m นะครับ โดนภาษี 25 % ถ้าเติม E85 ได้
เข้าใจว่า C-HR ขึ้นไลน์ในไทยและ 2zr-fxe CO2 ต่ำกว่า 100 g/km นะครับ น่าจะเข้าข่าย 5% หรือเปล่าครับ
-
https://www.youtube.com/watch?v=QSSQX-ahnl0
เห็นคลิปแล้ว น่าขับมาก ๆ
-
ผมสนตัว NISMO ePower ครับ
แต่ๆๆ ถ้า C-HR ตัว G 1.8L hybrid มาก็อีกเรื่อง :P :P
ราคา C-Hr ไม่น่าจะต่ำกว่า 1m นะครับ โดนภาษี 25 % ถ้าเติม E85 ได้
เข้าใจว่า C-HR ขึ้นไลน์ในไทยและ 2zr-fxe CO2 ต่ำกว่า 100 g/km นะครับ น่าจะเข้าข่าย 5% หรือเปล่าครับ
อ่อ หมายถึงตัว HYbrid ก็แพงครับ ยิ่ง มัน B-Crossover แพงกว่า B -Segment
ขนาด Leaf ยัง เป็น ล้าน ไม่ บวกภาษีบ้านเรา มันแพง แบต Hybrid กะเครื่องยนต์นี่ละ
กลายเป็น ว่า ผม มอง E-Power เฉยเลยตอนนี้ ตนทุนถูกกว่ามากๆๆๆ
-
แบตแค่ 1.5 kWh แถมลูกเล็ก มันน่ากังวลหรือ มันจะแพงเป็นแสนๆเลยหรอครับถ้าพังจริงๆ
น่าใช้ที่สุดถ้า ราคา ประมาณ7 เท่าๆ b car แต่อัตราเร่งพอๆกับเครื่องโบ
-
ยกมืออีกคนครับ รอเหมือนกัน ถ้ามาเมื่อไหน่มีเสียเงินแน่ๆ ได้ยินว่าตอนเปิดตัวที่ญี่ปุ่นทำยอดขายได้ถึง 70% ของยอดขาย Note ทั้งหมดเลยนะครับ ใครอยากรู้ข้อมูลรถอย่างละเอียดว่า e-power คืออะไร แล้วมีอะไรต่างออกไปออก ผมมีวิดีโอมาฝากกันครับ https://www.youtube.com/watch?v=fMLA07exI8U
-
กระแส e-power ช่วงนี้มาแรงแฮะ ชักอยากลองบ้างแล้ว รอด้วยคนครับ ชอบรถประหยัดน้ำมันแบบนี้ได้ยินว่าอีพาเวอร์ทำได้ถึง 32.7 กิโลเมตร/ลิตร เลยนะครับ แต่ขอดูราคาก่อนถ้ามาจริง เก็บตังส์รอเลย
-
สำหรับผมมันใช่เลยครับ เพราะชอบตังถังรถขนาดนี้อยู่แล้ว ถ้าได้อัตตราเร่งแบบรถevแถมประหยัดระดับ32กม./ลิตร เรื่องอื่นผมไม่คิดมากเลย
-
เป็นข่าวที่ทำให้ผมใจเต้นครับ เชื่อว่ากระแสจะดีขึ้น
//กุญแจแจสบนโต๊ะสั่น...มือถือเข้า
-
สำหรับผมมันใช่เลยครับ เพราะชอบตังถังรถขนาดนี้อยู่แล้ว ถ้าได้อัตตราเร่งแบบรถevแถมประหยัดระดับ32กม./ลิตร เรื่องอื่นผมไม่คิดมากเลย
ถ้าอัตราเร่งตามที่ว่า และประหยัดได้เอาแค่ 25-28 กม/ลิตร ก็ลบจุดด้อยเดิมๆได้แล้ว ยิ่งพื้นฐานเดิมเรื่องขับขี่ดีใช้ได้ ตัวรถกว้างขวาง
เหลือเรื่องทำราคาเท่านั้น ขอไม่เกิน 7.5 แสนจะสวยมาก
-
ราคาไม่หวังว่าจะถูกสุดๆ เอาให้ราคาเท่าๆพวกเก๋ง c seg ตัวเริ่มต้น ก็คุ้มละครับ เพราะภายในของ note
มันก็กว้างขวางไม่แพ้ c seg เลย
โจทย์คือ ทำยังไงให้คนทั่วไปรับรู้ว่า E Power มันดียังไง และทำไงให้คนไม่กลัวว่าแบตแพง
ถ้าทำได้ เตรียมรับยอดขายแบบพุ่งกระฉูดไปเลยครับนิสสัน
-
ถ้า Note e-Power เข้าไทยผมรีบจองเลยครับ แต่ถ้ามีรถ EV รุ่นอื่นๆมาก็ต้องตัดสินใจอีกทีว่าจะซื้อรุ่นไหน
ตอนนี้คุณพ่อผมบอกที่บ้านให้หยุดซื้อรถแล้วครับ รอซื้อรถแนว EV อย่างเดียว ตอนนี้ก็ใช้คันเดิมรอกันไปก่อน
-
สนใจ e-power นะครับ น่าจะมาลงที่ model อื่นด้วยนะ
-
ครับ ผมว่าน่าจะต่อยอดได้ไกลนะครับ ควรลงให้กับรุ่นอื่นด้วย
C segment กับ B crossover ก็น่าสน
ทุกวันนี้ขับ hybrid เหมือนเล่นเกมเก็บแต้มสมัยเด็กครับ
วิ่งให้ประหยัดได้ตัวเลขสวยๆ แต่ไม่รบกวนชาวบ้าน จริงๆ วิ่งเร็วก็ประหยัดนะครับ
ผมเลยคิดว่ารถอะไรที่เกี่ยวกับไฟฟ้าๆ นี่สนุก ขับเร็ว ประหยัด เหมือนเก็บแต้มเล่นเกม
แต่ถ้ารถสันดาปทั่วไป ความสนุกก็จะไปอยู่ที่การ handling อะไรต่างๆ แทน
-
มันจะคล้ายๆ หัวรถจักร รฟท หรือเปล่าอ่ะ ปัจจุบันก็เป็นรถไฟฟ้านะ แต่ใช้เครื่องดีเซลปั่น
ถ้าแบบนี้มีมานานแล้วในรถไฟ
อีกอยากที่ผมสงสัยก็คือ ทำไมเพิ่งคิดเอาระบบนี้มาใช้กับรถยนต์ มีส่วนประกอบไหนที่ต้นทุนสูงหรือเปล่า
-
มันจะคล้ายๆ หัวรถจักร รฟท หรือเปล่าอ่ะ ปัจจุบันก็เป็นรถไฟฟ้านะ แต่ใช้เครื่องดีเซลปั่น
ถ้าแบบนี้มีมานานแล้วในรถไฟ
อีกอยากที่ผมสงสัยก็คือ ทำไมเพิ่งคิดเอาระบบนี้มาใช้กับรถยนต์ มีส่วนประกอบไหนที่ต้นทุนสูงหรือเปล่า
ผมว่าถ้าเป็นเทคโนโลยีเก่าจริงๆ
ประสิทธิภาพก็ต้องไม่ดี
ดังนั้นก็ต้องผ่านการพัฒนามาก่อนถึงจะมีประสิทธิภาพ
เอามาใช้งานได้ครับ Nissan ก็เคลมอยู่ว่าผ่านสนาม EV
มาก่อนแล้วค่อยหยิบยืมมาใช้ตรงนี้ครับ แล้วก็แปลกใจว่ามันฮิต