^
เอาจริงๆ ผมว่า ต่อให้เป็นเครื่อง 660cc ปั่นตลอดเวลา แต่ไม่ต้องเสียการตัดต่อกำลังหลายรอบ ก็ประหยัดอยู่ดี
e-Power ถ้าใช้ 1.2 DIG-S HR12DDR หรือ BR10DE อาจจะประหยัดกว่าบล็อกเก่าอีกครับ
//
สอบถามแบบไม่รู้ครับ
เทคโนโลยี E-power ทำงานยังไงและมีดียังไงครับ
เอาเครื่องยนต์มาเป็นเครื่องปั่นไฟเข้าแบต แล้วใช้มอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ เป็นตัวขับครับ
อัตราเร่ง = รถไฟฟ้า อัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 7-8 วินาที
ตัวปั่น = เครื่องยนต์ 1.2 ธรรมดา ที่ทำงานประมาณแค่ 1/2 ถึง 2/3 ของเวลา ไม่เสียแรงในการตัดต่อกำลังผ่านเกียร์
ชิ้นส่วน = เครื่องยนต์ต่อมอเตอร์ต่อแบต ทุกอย่างยัดลงห้องเครื่องได้จบ
มันคือรถเล็กอัตราเร่งดี ที่ถ้าแค่แบตทนจริงๆ สมที่นิสสันอ้าง ก็คือทั้งแรง ประหยัดทั้งระยะสั้นและยาว มลพิษต่ำ ครบเลย