จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ

lexus

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 09:48:29 »
ผมว่ามันน่าสนใจมากเลยนะเทคโนโลยีนี้ ถ้ามาราคา7แสน+-นี่โอกาศเกิดใหม่อีกครั้งของนิสสันได้เลย

แต่..xtrail hvตอนนี้ก็ใช่ว่าจะแก้ปัญหาจบ ตอนแรกhvขายดีมาก พอเกิดปัญหายอกก็วูบ
สรุปถึงแม้e powerกับhybridจะทำงานไม่เหมือนกัน
แต่ก็ยังไม่ไว้ใจความทนทานของเทคโลโลยีของนิสสันเท่าไหร่
บรรยายแบบสวยหรูมันก็ฟังได้ แต่ความเชื่อมั่น มันสร้างกันยาก



mamaman

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 09:49:03 »
ถ้า ดู จาก สมรรถนะ
จับ ลง SUV เล็ก แรงบิด อัตราเร่ง มาเต็ม โหดมากนะครับ

ตอนนี้ผม ชักอยากรู้ ข้อด้อยมันละ
เท่าที่ ดู คือ ขาดน้ำมันไม่ได้ เพราะ แบตมันเล็ก 555
แต่ผมมองว่า

เครื่อง ปั่นไฟ ไม่ต้องออกแบบให้มีแรงบิด หรือ ระบบ อะไรมากมาย เอาแค่ สูบ สอง สูบ ไม่ต้องมี VVT หรือ ระบบ เยอะแยะ
น้ำมันไม่ต้องสะอาด เอาแค่ หมุนให้ได้รอบ ต่ำๆ  สร้าง กระแส ชาร์ทเข้าแบตให้พอจบ
เผลอ ไไม่ต้องชาร์ท ต่อตรง ยังได้ แบบ ไดนาโม

ยิ่ง คิด
เฮ้ยๆๆๆ

นี่มันรถ ในอุดมคติชัดๆ  ไม่ต้อง ใช้เกียร์ AT ที่เสียพลังงานในการปั่น ฟลายวีล
สมรรถนเครื่องยนต์ มอเตอร์ สามารถ อยู่ในรถได้ ทุก Segment เฮ้ยๆๆๆ ยัน รถบรรทุกได้เลย ถ้า ไดนาโมใหญ่ๆ

แถมแก้ปัญหา ล๊อดความเร็วปลายได้อีก แก้พวก ออกตัว เต่าๆ ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2017, 10:39:21 โดย mamaman »



Nikle_pk

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 10:10:27 »
สอบถามแบบไม่รู้ครับ

เทคโนโลยี E-power ทำงานยังไงและมีดียังไงครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



แมวดราม่า

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 10:15:28 »
^
เอาจริงๆ ผมว่า ต่อให้เป็นเครื่อง 660cc ปั่นตลอดเวลา แต่ไม่ต้องเสียการตัดต่อกำลังหลายรอบ ก็ประหยัดอยู่ดี

e-Power ถ้าใช้ 1.2 DIG-S HR12DDR หรือ BR10DE อาจจะประหยัดกว่าบล็อกเก่าอีกครับ

//
สอบถามแบบไม่รู้ครับ

เทคโนโลยี E-power ทำงานยังไงและมีดียังไงครับ

เอาเครื่องยนต์มาเป็นเครื่องปั่นไฟเข้าแบต แล้วใช้มอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ เป็นตัวขับครับ

อัตราเร่ง = รถไฟฟ้า อัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 7-8 วินาที
ตัวปั่น = เครื่องยนต์ 1.2 ธรรมดา ที่ทำงานประมาณแค่ 1/2 ถึง 2/3 ของเวลา ไม่เสียแรงในการตัดต่อกำลังผ่านเกียร์
ชิ้นส่วน = เครื่องยนต์ต่อมอเตอร์ต่อแบต ทุกอย่างยัดลงห้องเครื่องได้จบ

มันคือรถเล็กอัตราเร่งดี ที่ถ้าแค่แบตทนจริงๆ สมที่นิสสันอ้าง ก็คือทั้งแรง ประหยัดทั้งระยะสั้นและยาว มลพิษต่ำ ครบเลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



mamaman

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 10:43:26 »
เมือ่กี้ไปดู การทำงานมา
ใช้เครื่องยนต์ ปั่นไฟ เข้าแบต เมื่อ แบต % ความจุ ลดลงถึงค่าที่กำหนด
Egine ไม่ได้ทำงานตอด ทำแค่
ง่ายๆ มัน EV ชัดๆ  แต่ EV ระยะ สั้น แถม แบต ลูกเล็ก ไม่จำเป็นต้อง ต่อ ปลั้กเป็น PHEV

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2017, 10:49:41 โดย mamaman »



H3T

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 10:53:08 »
 มีสิทธิสูงมากครับ อาจจะมาก่อน leaf



Underseven

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 10:57:51 »
ผมสนตัว NISMO ePower ครับ
แต่ๆๆ ถ้า C-HR ตัว G 1.8L hybrid มาก็อีกเรื่อง  :P :P

ราคา C-Hr ไม่น่าจะต่ำกว่า 1m นะครับ โดนภาษี 25 % ถ้าเติม E85 ได้

เข้าใจว่า C-HR ขึ้นไลน์ในไทยและ 2zr-fxe CO2 ต่ำกว่า 100 g/km นะครับ น่าจะเข้าข่าย 5% หรือเปล่าครับ



หมับเข้าให้

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 11:04:06 »


เห็นคลิปแล้ว น่าขับมาก ๆ



mamaman

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 11:19:02 »
ผมสนตัว NISMO ePower ครับ
แต่ๆๆ ถ้า C-HR ตัว G 1.8L hybrid มาก็อีกเรื่อง  :P :P

ราคา C-Hr ไม่น่าจะต่ำกว่า 1m นะครับ โดนภาษี 25 % ถ้าเติม E85 ได้

เข้าใจว่า C-HR ขึ้นไลน์ในไทยและ 2zr-fxe CO2 ต่ำกว่า 100 g/km นะครับ น่าจะเข้าข่าย 5% หรือเปล่าครับ

อ่อ หมายถึงตัว HYbrid ก็แพงครับ ยิ่ง มัน B-Crossover แพงกว่า B -Segment
ขนาด Leaf ยัง เป็น ล้าน ไม่ บวกภาษีบ้านเรา มันแพง แบต Hybrid กะเครื่องยนต์นี่ละ

กลายเป็น ว่า ผม มอง E-Power เฉยเลยตอนนี้ ตนทุนถูกกว่ามากๆๆๆ



ชื่อผิดกฎ

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 12:32:10 »
แบตแค่ 1.5 kWh แถมลูกเล็ก มันน่ากังวลหรือ มันจะแพงเป็นแสนๆเลยหรอครับถ้าพังจริงๆ
 น่าใช้ที่สุดถ้า ราคา ประมาณ7 เท่าๆ b car แต่อัตราเร่งพอๆกับเครื่องโบ



Clcohol

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 15:04:20 »
ยกมืออีกคนครับ รอเหมือนกัน ถ้ามาเมื่อไหน่มีเสียเงินแน่ๆ ได้ยินว่าตอนเปิดตัวที่ญี่ปุ่นทำยอดขายได้ถึง 70% ของยอดขาย Note ทั้งหมดเลยนะครับ ใครอยากรู้ข้อมูลรถอย่างละเอียดว่า e-power คืออะไร แล้วมีอะไรต่างออกไปออก ผมมีวิดีโอมาฝากกันครับ



Secret_Anfield

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 15:22:18 »
กระแส e-power ช่วงนี้มาแรงแฮะ ชักอยากลองบ้างแล้ว รอด้วยคนครับ ชอบรถประหยัดน้ำมันแบบนี้ได้ยินว่าอีพาเวอร์ทำได้ถึง 32.7 กิโลเมตร/ลิตร เลยนะครับ แต่ขอดูราคาก่อนถ้ามาจริง เก็บตังส์รอเลย



lay

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 15:37:25 »
สำหรับผมมันใช่เลยครับ เพราะชอบตังถังรถขนาดนี้อยู่แล้ว  ถ้าได้อัตตราเร่งแบบรถevแถมประหยัดระดับ32กม./ลิตร  เรื่องอื่นผมไม่คิดมากเลย



5thAvenue

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 15:57:26 »
เป็นข่าวที่ทำให้ผมใจเต้นครับ เชื่อว่ากระแสจะดีขึ้น

//กุญแจแจสบนโต๊ะสั่น...มือถือเข้า



palma

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 19:25:58 »
สำหรับผมมันใช่เลยครับ เพราะชอบตังถังรถขนาดนี้อยู่แล้ว  ถ้าได้อัตตราเร่งแบบรถevแถมประหยัดระดับ32กม./ลิตร  เรื่องอื่นผมไม่คิดมากเลย

ถ้าอัตราเร่งตามที่ว่า และประหยัดได้เอาแค่ 25-28 กม/ลิตร ก็ลบจุดด้อยเดิมๆได้แล้ว ยิ่งพื้นฐานเดิมเรื่องขับขี่ดีใช้ได้ ตัวรถกว้างขวาง

เหลือเรื่องทำราคาเท่านั้น  ขอไม่เกิน 7.5 แสนจะสวยมาก
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



whoami

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 20:27:43 »
ราคาไม่หวังว่าจะถูกสุดๆ เอาให้ราคาเท่าๆพวกเก๋ง c seg ตัวเริ่มต้น ก็คุ้มละครับ เพราะภายในของ note

มันก็กว้างขวางไม่แพ้ c seg เลย

โจทย์คือ ทำยังไงให้คนทั่วไปรับรู้ว่า E Power มันดียังไง และทำไงให้คนไม่กลัวว่าแบตแพง

ถ้าทำได้ เตรียมรับยอดขายแบบพุ่งกระฉูดไปเลยครับนิสสัน



Special

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 14:15:34 »
ถ้า Note e-Power เข้าไทยผมรีบจองเลยครับ แต่ถ้ามีรถ EV รุ่นอื่นๆมาก็ต้องตัดสินใจอีกทีว่าจะซื้อรุ่นไหน
ตอนนี้คุณพ่อผมบอกที่บ้านให้หยุดซื้อรถแล้วครับ รอซื้อรถแนว EV อย่างเดียว ตอนนี้ก็ใช้คันเดิมรอกันไปก่อน



SM.

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 16:23:22 »
สนใจ e-power นะครับ น่าจะมาลงที่ model อื่นด้วยนะ



Dark Overlord

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 20:23:43 »
ครับ ผมว่าน่าจะต่อยอดได้ไกลนะครับ ควรลงให้กับรุ่นอื่นด้วย
C segment กับ B crossover ก็น่าสน
ทุกวันนี้ขับ hybrid เหมือนเล่นเกมเก็บแต้มสมัยเด็กครับ
วิ่งให้ประหยัดได้ตัวเลขสวยๆ แต่ไม่รบกวนชาวบ้าน จริงๆ วิ่งเร็วก็ประหยัดนะครับ
ผมเลยคิดว่ารถอะไรที่เกี่ยวกับไฟฟ้าๆ นี่สนุก ขับเร็ว ประหยัด เหมือนเก็บแต้มเล่นเกม

แต่ถ้ารถสันดาปทั่วไป ความสนุกก็จะไปอยู่ที่การ handling อะไรต่างๆ แทน



EKA

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2017, 16:14:41 »
มันจะคล้ายๆ หัวรถจักร รฟท หรือเปล่าอ่ะ ปัจจุบันก็เป็นรถไฟฟ้านะ แต่ใช้เครื่องดีเซลปั่น

ถ้าแบบนี้มีมานานแล้วในรถไฟ

อีกอยากที่ผมสงสัยก็คือ ทำไมเพิ่งคิดเอาระบบนี้มาใช้กับรถยนต์ มีส่วนประกอบไหนที่ต้นทุนสูงหรือเปล่า



Dark Overlord

Re: จากกระแส EV ใคร รอ NISSAN Note e-Power มั่งครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2017, 18:30:22 »
มันจะคล้ายๆ หัวรถจักร รฟท หรือเปล่าอ่ะ ปัจจุบันก็เป็นรถไฟฟ้านะ แต่ใช้เครื่องดีเซลปั่น

ถ้าแบบนี้มีมานานแล้วในรถไฟ

อีกอยากที่ผมสงสัยก็คือ ทำไมเพิ่งคิดเอาระบบนี้มาใช้กับรถยนต์ มีส่วนประกอบไหนที่ต้นทุนสูงหรือเปล่า

ผมว่าถ้าเป็นเทคโนโลยีเก่าจริงๆ
ประสิทธิภาพก็ต้องไม่ดี
ดังนั้นก็ต้องผ่านการพัฒนามาก่อนถึงจะมีประสิทธิภาพ
เอามาใช้งานได้ครับ Nissan ก็เคลมอยู่ว่าผ่านสนาม EV
มาก่อนแล้วค่อยหยิบยืมมาใช้ตรงนี้ครับ แล้วก็แปลกใจว่ามันฮิต