Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ ธันวาคม 05, 2018, 18:47:28
-
รูปการของเหตุการณ์นี้มาแบบเดียวกับสมัยฟอร์ด powershift2ปีก่อนครับ 8)
-
8) เพิ่งเห็นในเฟสเมื่อกี้เลย
คิดว่างานเข้าแล้ว Mazdaคุง :-X
-
ฟ้องอีกไหม ;D
-
CX-5ดีเซลขายแทบไม่ได้แล้วตอนนี้
-
ผมกลัวจะได้ดูหนังม้วนเดิมเหมือนตอน fiesta เห็นmzd2ขายดีมากๆ แต่ปัญหาก็เยอะมากๆเช่นกัน โดยเฉพาะดีเซลเครื่องสั่น เบนซินเกียร์พัง ยังไม่นับเรื่องแบตที่เสื่อมเร็วกว่าปกติ (รถผม7เดือนพึ่งเคลมแบตไปเมื่อวาน)
-
ผมรู้แต่ปีที่แล้วไปประท้วง ปีนี้ก็อีกรอบหรือครับ ???
-
ไม่กลัวโดนฟ้องกันเลยยย ::) ::) ::)
-
น่าเห็นใจครับ รถตั้งแพง แต่ปัญหาเยอะ :-X
-
อยากรู้ว่า Mazda น่าใช้มั้ย ให้ดูที่เพจ อวย Mazda ครับ
-
ประท้วงไงก็ได้ อย่าไปยืนบนรถพอ
-
การยกฟ้องก็น่าจะมีส่วนที่ทำให้ไปประท้วงอีกรอบเหมือนกันนะ
-
ฟ้องเลยทำให้เสียชื่อเสียงทำให้มีผลต่อภาพลักษณ์และยอดขาย จัดไปคนละ 80 ล้าน
-
สู้ๆครับ 8)
-
ไม่ใช่ไม่แก้นะ ผมว่าแก้ไม่ได้อ่ะ
เพราะมาสด้าขยับแก้ปัญหาตลอด เรื่องดีเซลนิ่งมาตลอดเช่นกัน เดาว่ายังหาทางแก้ไม่เจอ
-
แก้ครับ ด้วยการออกรุ่นใหม่มาแก้เลย
-
น่ารวมตัวกันไปตั้งแต่รอบสื่อ น่าจะกินพื้นที่ข่าวได้เยอะกว่านี้
-
เป็น เคส อื่นผมเฉยๆส่วนมากจะแอบรำคาน การประท้วงแบบนี้
แต่เคสนี้ ผมว่ามาสด้า สมควรโดนครับ
ตั้งแต่ไปฟ้อง ลูกค้า ผมว่าความจริงใจไม่เหลือแล้ว
สินค้ามีปัญหาจริง ไม่ชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา
ไม่ยอมรับแบบซื่อสัตย์ แนวทางแก้ไขเยียวยาระยะยาวไม่มี
ให้ข้อมูลหลอกลวงลูกค้าต่อว่าแก่ปัญหาแล้ว แต่จริงๆปัญหายังอยู่
แล้วมาทำร้ายลูกค้าตัวเองแบบนี้ด้วยการฟ้อง ผมว่าชั่วร้ายครับ
ถ้าจะใช้ไม้แข็งก็ต้องโดนแบบนี้กลับครับ
ผมสนับสนุนให้ ดำเนินการกับบริษัทแบบนี้อย่างที่สุดทุกกรณีครับ
-
เห็นมันก็ยังขายดีป้ายแดงกันไปทั่วครับ
-
ตัวเบนซินตัวใหม่ก็ใช่ย่อยครับ มีเคสรถดับกลางอากาศหลายรายแล้ว
ปั๊มติ๊กอ่อนแอมาก บางรายไม่ถึง 2 พันโลก็มี
นี่ยังมีเคสอะไหล่แพงมหาโหดอีก ลูกค้า Cx-5 เจอค่าอะไหล่ ค่าลูกปืนล้อข้างละ 3 หมื่น
ค่าลูกรอกดันสายพานเกือบหมื่น เห็นแล้วแบบว่า ถ้าใช้ระยะยาวนี่ ต้องเตรียมเงินบำรุงรักษามากพอสมควรเลย
-
อยากรู้ยอดขาย cx5 ดีเซลต่อเดือนว่าเหลือเท่าไหร่ครับ
ถ้าตอนไมเนอร์ถอดดีเซลออกก็ชัดเลยว่าแก้ปัญหาไม่ได้
-
กังหันก็มีครับ
(https://scontent.fbkk5-5.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/47684127_2511610812213251_3213205037186547712_n.jpg?_nc_cat=1&_nc_eui2=AeFUR3r8oCG4FGAGRUYfE12xq9jCWd2wdw6V6PgJHZA46LtLYh1OOC1frIoKr0OY_Rd5iV-efPT92gu5dlchM9JqabKrhHaU1uKUSSfi8p87DA&_nc_ht=scontent.fbkk5-5.fna&oh=b26eb1829152ce0cca4bb5978d4df12b&oe=5C6D3447)
-
กรรมใดใครก่อ สักวันกรรมนั้นจะคืนสนองครับ
-
ไม่ใช่ไม่แก้นะ ผมว่าแก้ไม่ได้อ่ะ
เพราะมาสด้าขยับแก้ปัญหาตลอด เรื่องดีเซลนิ่งมาตลอดเช่นกัน เดาว่ายังหาทางแก้ไม่เจอ
ผมเห็นด้วยครับ วิศวะกรMazdaคงหมดปัญญาแก้แล้วครับ :'( :'( :'( :'( :'(
ทางออกคือเจรจาเปลื่ยนเครื่องเป็นเบนซิลให้ลูกค้าแทนแล้วเลิกขายดีเซลน้ำเดินไป :-X :-X :-X :-X :-X
ทำเงียบๆเจราจาไปทีละคนเดี๋ยวก็เงียบ 8) 8) 8) 8)
-
เคสก่อนจัดลูกค้าไป 90 ไม่อยากจะคิดเลยจัดให้อีกเท่าไหร่
-
ให้กำลังใจกลุ่มผู้เสียหายครับ
-
ขนาดโดนประท้วงยังขายดีอันดับสองเลยหนอครับ
-
กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง เห็นใจเลยครับ สู้ๆ
-
ดีเซลคงแก้ไม่ได้แล้วมั้งครับ น่าจะปัญหาตอนดีไซน์เลย ทำได้แค่เปลี่ยนเครื่องไปเรื่อยๆ ส่วนเบนซิลรุ่นใหม่มีอะไรเปลี่ยนจากรุ่นเก่าหรือเปล่าครับ ทำไมดับกลางอากาศกันแล้ว ปั๊มติ๊กพังง่ายจัง รถผมตัวเก่าวิ่งห้าหมื่นกว่า เติม e20 ตลอด ยังไม่มีปัญหาด้านเครื่องยนต์นะครับ เอาใจช่วยเจ้าของรถให้ซ่อมกลับมาปกตติไวๆ ครับ
-
ปัญหามันเกิดจากตัว DPF ตัวเดียวนี้และออกแบบมาไม่เสถียร ใช้ระยะยาวเกิดอาการอุดตันพอเครื่องยนต์สั่งการฉีดน้ำมันดีเซล(เพื่อขจัดเขม่า)เข้าไป เกิดการย้อนกลับเข้าสู่ห้องน้ำมันเครื่อง
ผมเห็นมีคนที่รถหมดประกันแล้ว เอาไปให้ร้านโมดิฟาย Mazda เฉพาะ เปลี่ยนอะไหล่ท่อ DPF เป็นต่อตรงไส้ตรง อาการเครื่องสั่น น้ำมันเครื่องเกิน หายเป็นปลิดทิ้ง ทั้ง Mz2 1.5d Cx-5 2.2d
แต่ก็อย่างว่าละครับ ถ้าอยากตัดปัญหาจริงๆเป็นผมเลือกที่จะโมดิฟายนอกดีกว่า(ไหนๆก็หมดประกันละ...ถ้ายังอยู่ในประกัน 3ปี/100,000กม. ก็เครมไปก่อน)
ขี้เกียจๆไปเสวนากับทางศูนย์ ซึ่งไม่รู้ชตากรรมจะลงเอยเมื่อไร นอกจากขยายการรับประกันและเปลี่ยนอะไหล่ตรงจุดที่เสียหายไปเรื่อยๆ
-
ปัญหามันเกิดจากตัว DPF ตัวเดียวนี้และออกแบบมาไม่เสถียร ใช้ระยะยาวเกิดอาการอุดตันพอเครื่องยนต์สั่งการฉีดน้ำมันดีเซล(เพื่อขจัดเขม่า)เข้าไป เกิดการย้อนกลับเข้าสู่ห้องน้ำมันเครื่อง
ผมเห็นมีคนที่รถหมดประกันแล้ว เอาไปให้ร้านโมดิฟาย Mazda เฉพาะ เปลี่ยนอะไหล่ท่อ DPF เป็นต่อตรงไส้ตรง อาการเครื่องสั่น น้ำมันเครื่องเกิน หายเป็นปลิดทิ้ง ทั้ง Mz2 1.5d Cx-5 2.2d
แต่ก็อย่างว่าละครับ ถ้าอยากตัดปัญหาจริงๆเป็นผมเลือกที่จะโมดิฟายนอกดีกว่า(ไหนๆก็หมดประกันละ...ถ้ายังอยู่ในประกัน 3ปี/100,000กม. ก็เครมไปก่อน)
ขี้เกียจๆไปเสวนากับทางศูนย์ ซึ่งไม่รู้ชตากรรมจะลงเอยเมื่อไร นอกจากขยายการรับประกันและเปลี่ยนอะไหล่ตรงจุดที่เสียหายไปเรื่อยๆ
คนที่ซื้อไปใช้แบบชาวบ้านธรมดาๆ คงไม่กล้าเอาไปโมดิฟายครับ
-
ว่าแต่ลูกปืนล้อข้างละ หมื่นกว่าจริงมั้ยครับ เห็นเขียนประท้วงตัวปะเร่อ ผมว่ามันแปลกๆ
-
ปัญหามันเกิดจากตัว DPF ตัวเดียวนี้และออกแบบมาไม่เสถียร ใช้ระยะยาวเกิดอาการอุดตันพอเครื่องยนต์สั่งการฉีดน้ำมันดีเซล(เพื่อขจัดเขม่า)เข้าไป เกิดการย้อนกลับเข้าสู่ห้องน้ำมันเครื่อง
ผมเห็นมีคนที่รถหมดประกันแล้ว เอาไปให้ร้านโมดิฟาย Mazda เฉพาะ เปลี่ยนอะไหล่ท่อ DPF เป็นต่อตรงไส้ตรง อาการเครื่องสั่น น้ำมันเครื่องเกิน หายเป็นปลิดทิ้ง ทั้ง Mz2 1.5d Cx-5 2.2d
แต่ก็อย่างว่าละครับ ถ้าอยากตัดปัญหาจริงๆเป็นผมเลือกที่จะโมดิฟายนอกดีกว่า(ไหนๆก็หมดประกันละ...ถ้ายังอยู่ในประกัน 3ปี/100,000กม. ก็เครมไปก่อน)
ขี้เกียจๆไปเสวนากับทางศูนย์ ซึ่งไม่รู้ชตากรรมจะลงเอยเมื่อไร นอกจากขยายการรับประกันและเปลี่ยนอะไหล่ตรงจุดที่เสียหายไปเรื่อยๆ
คนที่ซื้อไปใช้แบบชาวบ้านธรมดาๆ คงไม่กล้าเอาไปโมดิฟายครับ
โมดีฟายที่ผมหมายถึงนี้คือ
เปลี่ยนอะไหล่ครับเป็นอะไหล่ตรงรุ่นทำมาเฉพาะ Mazda ดีเซล
ของเดิมเป็นท่อไอเสียแบบมีระบบ DPF ---เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนี้---> เป็นท่อไอเสียที่ไม่มีระบบ DPF (ถ้าตามภาษาชาวบ้านท่อต่อตรงโล้งๆ)
-
กังหันก็มีครับ
(https://scontent.fbkk5-5.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/47684127_2511610812213251_3213205037186547712_n.jpg?_nc_cat=1&_nc_eui2=AeFUR3r8oCG4FGAGRUYfE12xq9jCWd2wdw6V6PgJHZA46LtLYh1OOC1frIoKr0OY_Rd5iV-efPT92gu5dlchM9JqabKrhHaU1uKUSSfi8p87DA&_nc_ht=scontent.fbkk5-5.fna&oh=b26eb1829152ce0cca4bb5978d4df12b&oe=5C6D3447)
แฮร่ รถแพงดังยากครับ คนใช้น้อย
-
คันนี้เครื่องดีเซลหรอครับ ?
-
คันนี้เครื่องดีเซลหรอครับ ?
ล้อนี้เบนซิลครับ แต่ไม่แน่ว่าล้อชุดสำรองหรือเปล่า ถ้าเบนซิลจริงก็ไม่น่าไปติดน้ำดันนะ เสียความน่าเชื่อถือหมด รอดูว่า บ จะแก้ไขอะไรได้บ้าง
-
ไปช่วงบ่ายๆไม่เห็นเจอ
-
ว่าแต่ลูกปืนล้อข้างละ หมื่นกว่าจริงมั้ยครับ เห็นเขียนประท้วงตัวปะเร่อ ผมว่ามันแปลกๆ
MX5 NB ข้างละหมื่นกว่าบาทครับ (แพงกว่า NC ที่ใหม่กว่าอีก) ... ราคานี้กับ CX5 ไม่เกินจริงหรอกครับ Mazda มีอะไรประหลาดๆเสมอ
-
คนซื้อ CX5 ก็เรียกว่าน่าจะมี Connection มีหน้าที่การงานดีพอสมควร
บอกเลยว่าเสียลูกค้ายาวๆ
-
รถดีหรือไม่ดีวัดกันตรงนี้ ไม่ได้วัดที่ขับดีอย่างเดียว
-
รถสเปคไทย อีโคคาร์ก็ไม่ใช่ มาตรฐาน Euro4 จะใส่DPF มาทำไม
ไหนๆดีเซลก็ไปไม่รอดแล้ว เอา2.5G กลับมาเถอะ
-
จะเป็นแค่ไฟ้ไหม้ฟางหรือเป่า และ มาสด้าจะฟ้องลูกค้าอีกไหม รอดูต่อไป
-
ผมอธิบายคร่าวๆว่า นอกจากเรื่องน้ำดันของดีเซล แล้วก็มีเรื่อง ราคาอะไหล่ที่แพงครับ
-
ว่าแต่ลูกปืนล้อข้างละ หมื่นกว่าจริงมั้ยครับ เห็นเขียนประท้วงตัวปะเร่อ ผมว่ามันแปลกๆ
MX5 NB ข้างละหมื่นกว่าบาทครับ (แพงกว่า NC ที่ใหม่กว่าอีก) ... ราคานี้กับ CX5 ไม่เกินจริงหรอกครับ Mazda มีอะไรประหลาดๆเสมอ
รถผม ซาบ 95 ข้างละ สามพันห้า แพงกว่ารถผมอีกแฮะ...
-
ผมไม่แน่ใจว่า เป็นผลสืบเนื่องจากที่ mazda ไปฟ้องลูกค้าหรือป่าว
เพราะถ้าเป็นผมอยู่ในกลุ่มลูกค้า CX-5 ดีเซล ที่มีปัญหานะ ผมก็จะเหมือนกัน ทำไมนะเหรอ ก็เพราะว่า การที่เขาไปเรียกร้องคนเดียวเนื่องจากรถมีปัญหาจริงกลับถูกฟ้องนั้น มองได้ว่าเขาเป็นผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหาและได้รับผลิตภัณฑ์(รถยนต์) ที่มีปัญหาจริง ที่ทาง Mazda แก้ปัญหาไม่ได้ ไม่ได้มีคนเดียวกัน
ดังนั้น การออกมาหลายๆ คัน ทำให้รู้ว่า มันยังมีคันอื่นๆ ที่มีปัญหาด้วย แค่เขาเลือกที่จะแฉหรือเรียกร้องออกสื่อ หรือ จะเงียบๆ แค่นั้นเอง
คำว่า "รถมีปัญหาทุกค่าย" มันใช้กับผมไม่ได้ มันเป็นคำปลอบใจตัวเอง เพื่อไม่ให้ตัวเองและรถที่ตัวเองซื้อมาดูแย่
เพราะซื้อรถเกือบ 2 ล้าน(ยิ่งคนที่เก็บเงินกว่าครึ่งชีวิต เพื่อซื้อรถได้คันเดียว) เขาไม่ได้ต้องการรถที่มีปัญหา ยิ่งปัญหาถึงขั้นเครื่องพัง เปลี่ยนเครื่อง สำหรับผมถือว่าเป็นปัญหาใหญ่สุดของการมีรถ 1 คันละ เพราะถ้าหมดประกันไปแล้ว ทำไง?
เอาใจช่วยชาว CX-5 นะครับ สู้ๆ ขอให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากเหตุการณ์นี้ :'( :'(
ไม่ใช่ไม่แก้นะ ผมว่าแก้ไม่ได้อ่ะ
เพราะมาสด้าขยับแก้ปัญหาตลอด เรื่องดีเซลนิ่งมาตลอดเช่นกัน เดาว่ายังหาทางแก้ไม่เจอ
ผมเห็นด้วยครับ วิศวะกรMazdaคงหมดปัญญาแก้แล้วครับ :'( :'( :'( :'( :'(
ทางออกคือเจรจาเปลื่ยนเครื่องเป็นเบนซิลให้ลูกค้าแทนแล้วเลิกขายดีเซลน้ำเดินไป :-X :-X :-X :-X :-X
ทำเงียบๆเจราจาไปทีละคนเดี๋ยวก็เงียบ 8) 8) 8) 8)
ทีมวิศวะกรถึงกับหมดปัญหาเลยครับ ไม่น่าเชื่อ เพราะในเว็บบอร์ดหรือคาร์คลับ เห็นบอกว่ามีวิธีแก้กันเยอะแยะสงสัยต้องมาจ้างคนเหล่านั้นไปเป็นวิศวะกรแล้วมั้ง ....... ::) ::)
-
กังหันก็มีครับ
(https://scontent.fbkk5-5.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/47684127_2511610812213251_3213205037186547712_n.jpg?_nc_cat=1&_nc_eui2=AeFUR3r8oCG4FGAGRUYfE12xq9jCWd2wdw6V6PgJHZA46LtLYh1OOC1frIoKr0OY_Rd5iV-efPT92gu5dlchM9JqabKrhHaU1uKUSSfi8p87DA&_nc_ht=scontent.fbkk5-5.fna&oh=b26eb1829152ce0cca4bb5978d4df12b&oe=5C6D3447)
ก็ถึงว่าทำไมยอดขายน้อยจุง เทียบกะเบนซ์แล้วพุ่งปรี๊ดๆ
-
ผมว่ามันแก้ไม่ได้ครับ
ถึงมาสด้าไทย จะขยับแก้ปัญหาแบบโครตช้าาาาา มากกกกก
แต่ถ้าเคสที่แก้ได้ ก็มีจบนะ อย่างตัวเบนซิน Mz3 ก็จบ(ถึงแม้ว่า กว่าจะจบคือหลังไมเนอร์ นานสลัดฮะ นานจนด่าแล้วลืมไปเลยว่าเคยด่า)
แต่ดีเซลปัญหาคือ DPF แล้วเข้ามาในไทยที่หาเติม Euro5 ยากมาก(CX5ตัวเก่า เข้ามา3ปีกว่า ไทยถึงจะมีบางจากยูโร5ใช้ แล้วตอนนี้เท่าที่ดู พรีเมียมหลายๆค่าย ยังยูโร4อยู่เลย)
แล้วการใช้งานในไทย ร้อน ชื้น รถติดนรก โอกาสที่จะมีปัญหาสูงมาก
แล้วอีกเรื่องคือ ราคาอะไหล่มันบ้าบอจริงๆ รถผมเคยโดนชนมา(Mz2) แอบดูราคาอะไหล่โหดใช้ได้ ขนาดรถเล็กนะ
...............
บางคนบอกว่า เวปบอร์ดหรือตามร้านแก้ได้ ทำไมวิศวะมาสด้าแก้ไม่ได้
ก็ให้ร้านพวกนั้น แก้โดยไอเสียยังผ่านมาตราฐานดูสิครับ...ข้อนี้ละมันถึงต้องยังมี DPF เจ้าปัญหาอยู่นั่นละ ... แก้แบบนั้นได้เขาทำไปนานแล้วละครับ
แล้วอย่างเคสเจ้า 2 บางร้านคุยดิบดีว่าจบ ... สุดท้ายไม่รอดครับ แต่รถเดิมๆหลายๆคัน ดันไม่มีปัญหา ... อันนี้เรียกร้องกับร้านได้ไหมเนี่ย...
-
ผมว่ามันแก้ไม่ได้ครับ
ถึงมาสด้าไทย จะขยับแก้ปัญหาแบบโครตช้าาาาา มากกกกก
แต่ถ้าเคสที่แก้ได้ ก็มีจบนะ อย่างตัวเบนซิน Mz3 ก็จบ(ถึงแม้ว่า กว่าจะจบคือหลังไมเนอร์ นานสลัดฮะ นานจนด่าแล้วลืมไปเลยว่าเคยด่า)
แต่ดีเซลปัญหาคือ DPF แล้วเข้ามาในไทยที่หาเติม Euro5 ยากมาก(CX5ตัวเก่า เข้ามา3ปีกว่า ไทยถึงจะมีบางจากยูโร5ใช้ แล้วตอนนี้เท่าที่ดู พรีเมียมหลายๆค่าย ยังยูโร4อยู่เลย)
แล้วการใช้งานในไทย ร้อน ชื้น รถติดนรก โอกาสที่จะมีปัญหาสูงมาก
แล้วอีกเรื่องคือ ราคาอะไหล่มันบ้าบอจริงๆ รถผมเคยโดนชนมา(Mz2) แอบดูราคาอะไหล่โหดใช้ได้ ขนาดรถเล็กนะ
...............
บางคนบอกว่า เวปบอร์ดหรือตามร้านแก้ได้ ทำไมวิศวะมาสด้าแก้ไม่ได้
ก็ให้ร้านพวกนั้น แก้โดยไอเสียยังผ่านมาตราฐานดูสิครับ...ข้อนี้ละมันถึงต้องยังมี DPF เจ้าปัญหาอยู่นั่นละ ... แก้แบบนั้นได้เขาทำไปนานแล้วละครับ
แล้วอย่างเคสเจ้า 2 บางร้านคุยดิบดีว่าจบ ... สุดท้ายไม่รอดครับ แต่รถเดิมๆหลายๆคัน ดันไม่มีปัญหา ... อันนี้เรียกร้องกับร้านได้ไหมเนี่ย...
ขนาดตัด DPF อุด EGR แล้วก็ไมรอดเรหอครับ
ผมว่าละ มันปัญหาเครื่องยนต์ตกายแอคทีฟ นี่แหละ
-
CX- 5 diesel นี้รถในฝันผมเลยนะครับ เคยไปทดลองขับชอบมาก แต่ตอนนี้มันกลายเป็นฝันร้ายจากฮิโรชิม่า ไปแล้ว...
-
เสียลูกค้ายาวๆ แน่นอน ภาพฟอร์ดลอยมาเลย
-
ผมว่ามันแก้ไม่ได้ครับ
ถึงมาสด้าไทย จะขยับแก้ปัญหาแบบโครตช้าาาาา มากกกกก
แต่ถ้าเคสที่แก้ได้ ก็มีจบนะ อย่างตัวเบนซิน Mz3 ก็จบ(ถึงแม้ว่า กว่าจะจบคือหลังไมเนอร์ นานสลัดฮะ นานจนด่าแล้วลืมไปเลยว่าเคยด่า)
แต่ดีเซลปัญหาคือ DPF แล้วเข้ามาในไทยที่หาเติม Euro5 ยากมาก(CX5ตัวเก่า เข้ามา3ปีกว่า ไทยถึงจะมีบางจากยูโร5ใช้ แล้วตอนนี้เท่าที่ดู พรีเมียมหลายๆค่าย ยังยูโร4อยู่เลย)
แล้วการใช้งานในไทย ร้อน ชื้น รถติดนรก โอกาสที่จะมีปัญหาสูงมาก
แล้วอีกเรื่องคือ ราคาอะไหล่มันบ้าบอจริงๆ รถผมเคยโดนชนมา(Mz2) แอบดูราคาอะไหล่โหดใช้ได้ ขนาดรถเล็กนะ
...............
บางคนบอกว่า เวปบอร์ดหรือตามร้านแก้ได้ ทำไมวิศวะมาสด้าแก้ไม่ได้
ก็ให้ร้านพวกนั้น แก้โดยไอเสียยังผ่านมาตราฐานดูสิครับ...ข้อนี้ละมันถึงต้องยังมี DPF เจ้าปัญหาอยู่นั่นละ ... แก้แบบนั้นได้เขาทำไปนานแล้วละครับ
แล้วอย่างเคสเจ้า 2 บางร้านคุยดิบดีว่าจบ ... สุดท้ายไม่รอดครับ แต่รถเดิมๆหลายๆคัน ดันไม่มีปัญหา ... อันนี้เรียกร้องกับร้านได้ไหมเนี่ย...
มาสด้า2 แค่โลโก้ตรายี่ห้อหน้ารถโครมเมี่ยมอันเดียวไม่รวมอะไรเลย อันเดียวจริงๆ 1100บาทครับ แพงจริงๆ
-
ในเพจของกลุ่มมาสด้าก็อวยเกินไป ;D ;D ;D
-
กังหันก็มีครับ
(https://scontent.fbkk5-5.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/47684127_2511610812213251_3213205037186547712_n.jpg?_nc_cat=1&_nc_eui2=AeFUR3r8oCG4FGAGRUYfE12xq9jCWd2wdw6V6PgJHZA46LtLYh1OOC1frIoKr0OY_Rd5iV-efPT92gu5dlchM9JqabKrhHaU1uKUSSfi8p87DA&_nc_ht=scontent.fbkk5-5.fna&oh=b26eb1829152ce0cca4bb5978d4df12b&oe=5C6D3447)
ก็ถึงว่าทำไมยอดขายน้อยจุง เทียบกะเบนซ์แล้วพุ่งปรี๊ดๆ
ยอดจองในงานของ Mazda เป็นอันดับสองนะครับ แพ้ Honda รายเดียว ชนะ Toyota ได้ ถือว่าไม่ธรรมดาแล้ว
-
กังหันก็มีครับ
(https://scontent.fbkk5-5.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/47684127_2511610812213251_3213205037186547712_n.jpg?_nc_cat=1&_nc_eui2=AeFUR3r8oCG4FGAGRUYfE12xq9jCWd2wdw6V6PgJHZA46LtLYh1OOC1frIoKr0OY_Rd5iV-efPT92gu5dlchM9JqabKrhHaU1uKUSSfi8p87DA&_nc_ht=scontent.fbkk5-5.fna&oh=b26eb1829152ce0cca4bb5978d4df12b&oe=5C6D3447)
ก็ถึงว่าทำไมยอดขายน้อยจุง เทียบกะเบนซ์แล้วพุ่งปรี๊ดๆ
ยอดจองในงานของ Mazda เป็นอันดับสองนะครับ แพ้ Honda รายเดียว ชนะ Toyota ได้ ถือว่าไม่ธรรมดาแล้ว
หมายถึง BMW ครับ
-
กังหันก็มีครับ
(https://scontent.fbkk5-5.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/47684127_2511610812213251_3213205037186547712_n.jpg?_nc_cat=1&_nc_eui2=AeFUR3r8oCG4FGAGRUYfE12xq9jCWd2wdw6V6PgJHZA46LtLYh1OOC1frIoKr0OY_Rd5iV-efPT92gu5dlchM9JqabKrhHaU1uKUSSfi8p87DA&_nc_ht=scontent.fbkk5-5.fna&oh=b26eb1829152ce0cca4bb5978d4df12b&oe=5C6D3447)
ก็ถึงว่าทำไมยอดขายน้อยจุง เทียบกะเบนซ์แล้วพุ่งปรี๊ดๆ
ยอดจองในงานของ Mazda เป็นอันดับสองนะครับ แพ้ Honda รายเดียว ชนะ Toyota ได้ ถือว่าไม่ธรรมดาแล้ว
หมายถึง BMW ครับ
ขออภัยครับ เห็นกระทู้เรื่อง Mazda เลยคิดว่าเป็นเรื่องเดียวกัน
-
ยังคงไม่ยอมรับรับ มาเครื่องดีเซล ที่ออกแบบมามัน ผิดพลาด ใครจะซื้อแนะนำไปเล่นเบนซิน สบายใจกว่า
-
Skyactiv x แรงอัดสูงกว่าเดิมอีกนะ จะเป็นไงเนี่ย
-
เป็นกำลังใจให้ได้รับการดูแลที่เหมาะสมครับ
คิดถึงตอนใช้FIESTA ไปเจรจากับFORD ที่สำนักงานใหญ่ ปี58
ตอนนี้ สู้กับไฟแนนซ์ เอารถคืนไปเลย ไม่ไหวจะซ่อม ไม่ผ่อนต่ออีกแล้ววว
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63075.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63075.0)
ขุดกระทู้ skyactiv น้ำดันขึ้นมา ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบหลังๆหรือไม่
-
เบนซินก็มีปัญหาปั๊มติ๊กพังอีก โอยยยย
ปี 2018 แล้ว ปั๊มติ๊กยังมีปัญหา
บ้าบอ
-
ตัวเบนซินตัวใหม่ก็ใช่ย่อยครับ มีเคสรถดับกลางอากาศหลายรายแล้ว
ปั๊มติ๊กอ่อนแอมาก บางรายไม่ถึง 2 พันโลก็มี
นี่ยังมีเคสอะไหล่แพงมหาโหดอีก ลูกค้า Cx-5 เจอค่าอะไหล่ ค่าลูกปืนล้อข้างละ 3 หมื่น
ค่าลูกรอกดันสายพานเกือบหมื่น เห็นแล้วแบบว่า ถ้าใช้ระยะยาวนี่ ต้องเตรียมเงินบำรุงรักษามากพอสมควรเลย
โห แพงขนาดนั้นเลยหรอครับ :(
เทียบกับ crv g5 / x trail ล่ะครับ ค่าบำรุงรักษาต่างกันเยอะมั้ย
-
ตัวเบนซินตัวใหม่ก็ใช่ย่อยครับ มีเคสรถดับกลางอากาศหลายรายแล้ว
ปั๊มติ๊กอ่อนแอมาก บางรายไม่ถึง 2 พันโลก็มี
นี่ยังมีเคสอะไหล่แพงมหาโหดอีก ลูกค้า Cx-5 เจอค่าอะไหล่ ค่าลูกปืนล้อข้างละ 3 หมื่น
ค่าลูกรอกดันสายพานเกือบหมื่น เห็นแล้วแบบว่า ถ้าใช้ระยะยาวนี่ ต้องเตรียมเงินบำรุงรักษามากพอสมควรเลย
โห แพงขนาดนั้นเลยหรอครับ :(
เทียบกับ crv g5 / x trail ล่ะครับ ค่าบำรุงรักษาต่างกันเยอะมั้ย
ศูนย์มาสด้าไม่ขายลูกปืนแยกครับ ขายยกดุมกันเลยทีเดียว ไม่รู้คิดได้ยังไง
อีกอย่างพวกบุชช่วงล่าง ลูกหมากต่างๆ ไม่ขายแยกนะครับ พี่แกขายยกแพ
-
มาสด้ารถสวยอยู่แล้ว โดนใจวัยรุ่น ยังไงก็ขายดี
เรื่องแค่นี้ทำอะไรมาสด้าไม่ได้หรอกครับ ::)
แปลกดียิ่งมีปัญหายิ่งขายดี เอิ่มงงวุ้ยยยย :-X
-
ตัวเบนซินตัวใหม่ก็ใช่ย่อยครับ มีเคสรถดับกลางอากาศหลายรายแล้ว
ปั๊มติ๊กอ่อนแอมาก บางรายไม่ถึง 2 พันโลก็มี
นี่ยังมีเคสอะไหล่แพงมหาโหดอีก ลูกค้า Cx-5 เจอค่าอะไหล่ ค่าลูกปืนล้อข้างละ 3 หมื่น
ค่าลูกรอกดันสายพานเกือบหมื่น เห็นแล้วแบบว่า ถ้าใช้ระยะยาวนี่ ต้องเตรียมเงินบำรุงรักษามากพอสมควรเลย
โห แพงขนาดนั้นเลยหรอครับ :(
เทียบกับ crv g5 / x trail ล่ะครับ ค่าบำรุงรักษาต่างกันเยอะมั้ย
บางรายการเป็น1000% ครับ ผมพิมไม่ผิดหรอกไม่ใช่100แต่1000
หลักๆคือพวกอะไหล่ช่วงล่างครับ เอาที่จำได้หม้อน้ำ15K แบตเกือบ9K(อัพเดทตอนนี้น่าจะถูกลงเยอะแล้ว) ลูกปืนล้อหน้าข้างละ14.5K ค่าแรงบาง0 950บาท/ชั่วโมง
แต่พวกกรองแอร์ กรองอากาศ กรองน้ำมันเครื่อง ที่เช็คระยะทั่วๆไปไรงี้ไม่ต่างกับค่ายอื่น
-
ฟ้องเลยทำให้เสียชื่อเสียงทำให้มีผลต่อภาพลักษณ์และยอดขาย จัดไปคนละ 80 ล้าน
แหม่ น่าสนใจนะครับ ได้ข่าวว่าเพิ่งแพ้คดีมาสด้า 2 มานะ จะไหวเหรอ
-
ที่บ้านตัดสินใจขายก่อน เพราะกลัวเรื่องน้ำดันนี้แหละครับ ขับไป 140k กว่าๆได้
หาน้ำมันเครื่องเกรดที่รองรับ DPF หิ้วเข้าศูนย์ตั้งแต่แรกๆเลยครับ
เพราะก่อนที่ปัญหาน้ำดันเริ่มดัง Mazda ใช้น้ำมันเครื่อง Castrol สูตรที่ไม่ได้รอบรับพวกดีเซล DPF ครับ
พอปัญหาเริ่มดัง Mazda ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนน้ำมันเครื่องในศูนย์ให้รองรับ DPF และเกรดสูงขึ้น (เท่ากับตัวที่ผมหิ้วเข้าไปตั้งแต่แรกๆ)
แต่ที่ผมรับไม่ได้คือ มีผู้ผลิต นมค. หลายยี่ห้อเข้าไปเทสกับ Mazda และผ่าน แต่ Mazda กลับปฏิเสธ และให้ Castrol ไปแกะสูตร
และผลิต นมค ออกมาใหม่ให้ Mazda โดยเฉพาะ และใช้ตามศูนย์ทุกวันนี้
Mazda เป็นรถที่ดี ผมใช้ผมขับ ยอมรับได้เลยว่าช่วงล่างดี ขับสนุก แต่การบริหารห่วยแตก และทุเรศสิ้นดี
เครื่องดีเซลมีปัญหา หาทางแก้ไม่ได้ ก็ใช้วิธีขยายเวลารับประกัน แต่มันไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุ เพราะท้ายที่สุดปัญหามันก็ยังเกิด
ความผิดเกิดจากการออกแบบของตัวเอง รู้ว่ารถตัวเองมีปัญหา แต่ยังขาย ซึ่งมันก็เหมือนขายระเบิดเวลาให้กับลูกค้า เข้าข่ายหลอกลวงชัดๆ
ปล่อยสินค้าสู่ตลาดทั้งๆที่โปรดักส์ตัวเองมีปัญหา แบบนี้มันมีความผิด จริงๆ สคบ. น่าจะจัดการได้ แต่ก็อย่างว่าประเทศไทย
อย่าง Ford อย่าง Cruze กว่าจะจบกันได้
แล้วนี้มีที่ไหนสินค้าตัวเองบกพร่อง ปล่อยออกตลาดขายให้ประชาชน พอผู้ซื้อ ใช้เกิดปัญหา แจ้งไปที่ศูนย์ บางคนก็ได้เปลี่ยนเครื่อง
บางคนก็ต้องขวักออกเอง บางคนที่เปลี่ยนเครื่อง ก็ต้องมาใช้อย่างระแวดระวังต่อ กลุ่มผู้ใช้จึงแจ้งเตือนกันโดยใช้ Fact ไม่ได้กุข่าวมาหลอกลวงให้เสียชื่อเสียง แต่ Mazda ขู่จะฟ้องคนที่ออกมาแสวงหาความยุติธรรมจากการที่โดนผู้ผลิตขายสินค้าที่มีข้อบกพร่องให้ บ้าไปแล้ว ทุเรศเกินไป
รถมีปัญหา แทนที่จะออกมายอมรับ และแก้ไขกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่กลับกลายมาหากินกับผู้ที่เสียหาย ตามตรงว่าโคตรทุเรศเลยเคสนี้
-
ตอนนี้ตาม FACE กระจายรูป ทั้งใน CX-3 CHR เท่าที่ทราบ แบบนี้ ใครจะกล้าซื้อมาขับ ซื่้อมาขับเจอคนทักว่ารถเป็นไง เจอปัญหายัง แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ แทนที่จะมาชมรถเรา
-
อยากรู้ราคาชิ้นส่วน ... จัดไป
-
มีอีกเยอะ ยาว ...
-
มีอีกเยอะครับ
-
ราคาไม่ใช่สิ่งเดียวที่รู้สึกไม่ดี ... มันทำไมพังกันง่ายจัง แล้วปล่อยให้เป็นแบบนี้อีกเหรอครับ
-
เครื่องรุ่นใหม่ จะมีอะไรเกิดขึ้นมาอีกมั๊ยนะ
ถ้ามี แย่แน่เลย Mazda
-
ไม่ต้องกังวลไป CX5 2018 2.2xdl ระยะวิ่ง 37,xxx กิโลเมตร
ให้ภาพเล่าเรื่องละกันครับ
-
น่าเห็นใจครับ รถตั้งแพง แต่ปัญหาเยอะ :-X
เบนซิลไม่ค่อยมีปัญหา benz พวก hybird น่ากลัวกว่าระบบเยอะมากมาย แพงกว่าด้วย
-
:-X :-X :-X
-
อยากรู้ราคาชิ้นส่วน ... จัดไป
เจอบิลเเรก ก้อหนาวเเล้วครับ เเค่มอเตอร์ตัวเดียวนะนี้ เเถมเป็นส่วนที่ไม่ควรจะพังง่ายๆด้วย