อ้างจาก: rAzor ที่ ธันวาคม 05, 2018, 23:26:41ปัญหามันเกิดจากตัว DPF ตัวเดียวนี้และออกแบบมาไม่เสถียร ใช้ระยะยาวเกิดอาการอุดตันพอเครื่องยนต์สั่งการฉีดน้ำมันดีเซล(เพื่อขจัดเขม่า)เข้าไป เกิดการย้อนกลับเข้าสู่ห้องน้ำมันเครื่อง ผมเห็นมีคนที่รถหมดประกันแล้ว เอาไปให้ร้านโมดิฟาย Mazda เฉพาะ เปลี่ยนอะไหล่ท่อ DPF เป็นต่อตรงไส้ตรง อาการเครื่องสั่น น้ำมันเครื่องเกิน หายเป็นปลิดทิ้ง ทั้ง Mz2 1.5d Cx-5 2.2d แต่ก็อย่างว่าละครับ ถ้าอยากตัดปัญหาจริงๆเป็นผมเลือกที่จะโมดิฟายนอกดีกว่า(ไหนๆก็หมดประกันละ...ถ้ายังอยู่ในประกัน 3ปี/100,000กม. ก็เครมไปก่อน) ขี้เกียจๆไปเสวนากับทางศูนย์ ซึ่งไม่รู้ชตากรรมจะลงเอยเมื่อไร นอกจากขยายการรับประกันและเปลี่ยนอะไหล่ตรงจุดที่เสียหายไปเรื่อยๆคนที่ซื้อไปใช้แบบชาวบ้านธรมดาๆ คงไม่กล้าเอาไปโมดิฟายครับ
ปัญหามันเกิดจากตัว DPF ตัวเดียวนี้และออกแบบมาไม่เสถียร ใช้ระยะยาวเกิดอาการอุดตันพอเครื่องยนต์สั่งการฉีดน้ำมันดีเซล(เพื่อขจัดเขม่า)เข้าไป เกิดการย้อนกลับเข้าสู่ห้องน้ำมันเครื่อง ผมเห็นมีคนที่รถหมดประกันแล้ว เอาไปให้ร้านโมดิฟาย Mazda เฉพาะ เปลี่ยนอะไหล่ท่อ DPF เป็นต่อตรงไส้ตรง อาการเครื่องสั่น น้ำมันเครื่องเกิน หายเป็นปลิดทิ้ง ทั้ง Mz2 1.5d Cx-5 2.2d แต่ก็อย่างว่าละครับ ถ้าอยากตัดปัญหาจริงๆเป็นผมเลือกที่จะโมดิฟายนอกดีกว่า(ไหนๆก็หมดประกันละ...ถ้ายังอยู่ในประกัน 3ปี/100,000กม. ก็เครมไปก่อน) ขี้เกียจๆไปเสวนากับทางศูนย์ ซึ่งไม่รู้ชตากรรมจะลงเอยเมื่อไร นอกจากขยายการรับประกันและเปลี่ยนอะไหล่ตรงจุดที่เสียหายไปเรื่อยๆ
กังหันก็มีครับ
คันนี้เครื่องดีเซลหรอครับ ?
ว่าแต่ลูกปืนล้อข้างละ หมื่นกว่าจริงมั้ยครับ เห็นเขียนประท้วงตัวปะเร่อ ผมว่ามันแปลกๆ
อ้างจาก: lorenzo ที่ ธันวาคม 06, 2018, 00:11:47ว่าแต่ลูกปืนล้อข้างละ หมื่นกว่าจริงมั้ยครับ เห็นเขียนประท้วงตัวปะเร่อ ผมว่ามันแปลกๆMX5 NB ข้างละหมื่นกว่าบาทครับ (แพงกว่า NC ที่ใหม่กว่าอีก) ... ราคานี้กับ CX5 ไม่เกินจริงหรอกครับ Mazda มีอะไรประหลาดๆเสมอ
อ้างจาก: Abzolute ที่ ธันวาคม 05, 2018, 19:54:00ไม่ใช่ไม่แก้นะ ผมว่าแก้ไม่ได้อ่ะเพราะมาสด้าขยับแก้ปัญหาตลอด เรื่องดีเซลนิ่งมาตลอดเช่นกัน เดาว่ายังหาทางแก้ไม่เจอผมเห็นด้วยครับ วิศวะกรMazdaคงหมดปัญญาแก้แล้วครับ ทางออกคือเจรจาเปลื่ยนเครื่องเป็นเบนซิลให้ลูกค้าแทนแล้วเลิกขายดีเซลน้ำเดินไป ทำเงียบๆเจราจาไปทีละคนเดี๋ยวก็เงียบ
ไม่ใช่ไม่แก้นะ ผมว่าแก้ไม่ได้อ่ะเพราะมาสด้าขยับแก้ปัญหาตลอด เรื่องดีเซลนิ่งมาตลอดเช่นกัน เดาว่ายังหาทางแก้ไม่เจอ
ผมว่ามันแก้ไม่ได้ครับถึงมาสด้าไทย จะขยับแก้ปัญหาแบบโครตช้าาาาา มากกกกกแต่ถ้าเคสที่แก้ได้ ก็มีจบนะ อย่างตัวเบนซิน Mz3 ก็จบ(ถึงแม้ว่า กว่าจะจบคือหลังไมเนอร์ นานสลัดฮะ นานจนด่าแล้วลืมไปเลยว่าเคยด่า)แต่ดีเซลปัญหาคือ DPF แล้วเข้ามาในไทยที่หาเติม Euro5 ยากมาก(CX5ตัวเก่า เข้ามา3ปีกว่า ไทยถึงจะมีบางจากยูโร5ใช้ แล้วตอนนี้เท่าที่ดู พรีเมียมหลายๆค่าย ยังยูโร4อยู่เลย)แล้วการใช้งานในไทย ร้อน ชื้น รถติดนรก โอกาสที่จะมีปัญหาสูงมากแล้วอีกเรื่องคือ ราคาอะไหล่มันบ้าบอจริงๆ รถผมเคยโดนชนมา(Mz2) แอบดูราคาอะไหล่โหดใช้ได้ ขนาดรถเล็กนะ...............บางคนบอกว่า เวปบอร์ดหรือตามร้านแก้ได้ ทำไมวิศวะมาสด้าแก้ไม่ได้ก็ให้ร้านพวกนั้น แก้โดยไอเสียยังผ่านมาตราฐานดูสิครับ...ข้อนี้ละมันถึงต้องยังมี DPF เจ้าปัญหาอยู่นั่นละ ... แก้แบบนั้นได้เขาทำไปนานแล้วละครับแล้วอย่างเคสเจ้า 2 บางร้านคุยดิบดีว่าจบ ... สุดท้ายไม่รอดครับ แต่รถเดิมๆหลายๆคัน ดันไม่มีปัญหา ... อันนี้เรียกร้องกับร้านได้ไหมเนี่ย...
อ้างจาก: Staples ที่ ธันวาคม 05, 2018, 20:46:53กังหันก็มีครับก็ถึงว่าทำไมยอดขายน้อยจุง เทียบกะเบนซ์แล้วพุ่งปรี๊ดๆ
อ้างจาก: Baby Driver ที่ ธันวาคม 06, 2018, 09:48:14อ้างจาก: Staples ที่ ธันวาคม 05, 2018, 20:46:53กังหันก็มีครับก็ถึงว่าทำไมยอดขายน้อยจุง เทียบกะเบนซ์แล้วพุ่งปรี๊ดๆ ยอดจองในงานของ Mazda เป็นอันดับสองนะครับ แพ้ Honda รายเดียว ชนะ Toyota ได้ ถือว่าไม่ธรรมดาแล้ว
อ้างจาก: Smith686 ที่ ธันวาคม 06, 2018, 11:03:36อ้างจาก: Baby Driver ที่ ธันวาคม 06, 2018, 09:48:14อ้างจาก: Staples ที่ ธันวาคม 05, 2018, 20:46:53กังหันก็มีครับก็ถึงว่าทำไมยอดขายน้อยจุง เทียบกะเบนซ์แล้วพุ่งปรี๊ดๆ ยอดจองในงานของ Mazda เป็นอันดับสองนะครับ แพ้ Honda รายเดียว ชนะ Toyota ได้ ถือว่าไม่ธรรมดาแล้วหมายถึง BMW ครับ
ตัวเบนซินตัวใหม่ก็ใช่ย่อยครับ มีเคสรถดับกลางอากาศหลายรายแล้ว ปั๊มติ๊กอ่อนแอมาก บางรายไม่ถึง 2 พันโลก็มีนี่ยังมีเคสอะไหล่แพงมหาโหดอีก ลูกค้า Cx-5 เจอค่าอะไหล่ ค่าลูกปืนล้อข้างละ 3 หมื่นค่าลูกรอกดันสายพานเกือบหมื่น เห็นแล้วแบบว่า ถ้าใช้ระยะยาวนี่ ต้องเตรียมเงินบำรุงรักษามากพอสมควรเลย